Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân đầy đủ nhất, XEM NGAY!

31/01/2020

Bạn đã tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân hay chưa? Đi đâu, ăn gì, chuẩn bị ra sao, hay cần lưu ý gì? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay nhé!

1. Chuẩn bị 

Một vài lưu ý về kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân, bạn cần chuẩn bị như sau: 

- Về vật dụng cá nhân: Bạn cần chuẩn bị kem đánh răng, khăn mặt, nước rửa tay khô, giấy ăn, sạc điện thoại, sạc dự phòng, … 

- Bạn cần mang thuốc đi để phòng những thay đổi của thời tiết như cúm, sốt, đau bụng, … 

- Trang phục: Do vừa qua mùa đông tuyết giá, do vậy, mùa xuân tại Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn còn lạnh, do vậy bạn hãy mang quần áo ấm, miếng dán giữ nhiệt ngoài ra trời cũng có thể có mưa lâm thâm, do vậy hãy luôn giữ bên mình một chiếc ô để vừa chụp ảnh xinh vừa có thể che mưa che nắng nhé.

- Mua sim trước. Bạn bắt buộc phải mua sim trước để có thể sử dụng internet cũng như facebook, instagram,... tại Trung Quốc. 

- Tiền mặt. Hãy chuẩn bị tiền mặt trước khi đến đây để thuận tiện cho việc thanh toán. Tại đây cũng có điểm rút tiền cho thẻ quốc tế, tuy nhiên rất ít, phải tìm rất lâu và phí cũng khá cao. 

- Ngôn ngữ: Người dân tại đây không sử dụng tiếng anh giao tiếp nhiều, do vậy, nếu không đi theo tour, hãy học một vài câu cơ bản, ngoài ra sử dụng các apps dịch thuật tiếng Trung nhé. 

2. Di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bạn có thể lựa chọn 3 cách để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bao gồm: đường bay, đường sắt, ô tô. Thế nhưng từ kinh nghiệm đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân, bạn nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi khám phá Trung Hoa sắp tới.

(Ảnh: Hồ Văn Phước)

Chi tiết: 

- Máy bay: Bởi lẽ từ Việt Nam vẫn chưa có đường bay trực tiếp đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, do vậy bạn có thể mua vé máy bay đến Trương Gia Giới, sau đó đi tàu, hoặc xe buýt đến Phượng Hoàng Cổ Trấn (Thời gian đi bằng xe buýt mất khoảng 3,5 tiếng).. Các hãng hàng không để bạn lựa chọn bao gồm: China Southern Airlines, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines,... Nếu như có thể bạn nên mua vé sớm hơn để hưởng ưu đãi cũng như đảm bảo lịch trình.

- Đường sắt: Bạn có thể mua vé tàu ở Gia Lâm - Nam Ninh. Thời gian di chuyển mất 15 tiếng đến Trương Gia Giới, sau đó tương tự như đi máy bay, bạn có thể tùy chọn đi tàu hay xe buýt. 

- Ô tô: Từ cao tốc Hà Nội - cửa khẩu Hữu Nghị, có rất nhiều xe khách đi qua đây, và giá chỉ rơi vào khoảng 200.000 VNĐ. Sau khi đến cửa khẩu, bạn di chuyển bằng xe điện sang bên là thủ tục xuất cảnh, xuất trình hộ chiếu, visa đi Trung Quốc và điền tờ khai nhập cảnh. Sau đi đi bộ ra bến xe bắt xe đi Trương Gia Giới. Xe từ cửa khẩu Trung Quốc - Ga Nam Ninh - Ga Cát Thủ (tại thành phố Trương Gia Giới) Sau đó di chuyển tiếp đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. 

3. Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân có gì đẹp 

Phượng Hoàng Cổ Trấn vốn mùa nào cũng đẹp cả, bất kể khi hè sang - khi không khí mát lành xà xuống trấn cổ, hay mùa thu - thời điểm trấn cổ đẹp nhất trong năm, hay khi đông sang, những trận mưa tuyết phủ lên khắp trấn cổ một màu trắng tinh khôi. Thế nhưng mùa xuân tại đây lại có màu sắc tuyệt đẹp khác - mùa của sức sống, của trăm hoa đâm chồi nảy lộc. 

 

(Ảnh: TuArt Studio)

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân, người ta nghĩ ngay đến những câu đối đỏ, những dãy đèn lồng giăng lối những ngày đầu năm, Tết đến xuân về. Đến trấn cổ mùa xuân này, du khách sẽ được đắm mình trong không gian hân hoan, tươi mới. Không chỉ vậy, lác đác trên đường là những cây hoa anh đào đã trổ bông thơ mộng. 

 

Du khách như lạc vào miền quên lãng - nơi Trung Hoa phồn thịnh cách đây từ hơn 1000 năm. Đâu ai có thể nghĩ được, giữa Trung Quốc hiện đại ấy, vẫn còn một nơi bị thời gian quên lãng, vẫn còn những mái nhà âm dương đã phủ bóng rêu phong, vẫn còn nghe tiếng gà gáy buổi sáng, tiếng chày đập quần áo của các mẹ, các chị mỗi sớm tinh mơ. Hay đâu đó giữa chiều, lại có tiếng leng keng của chú đưa thư. Không khí bình yên ấy có thể chinh phục bất cứ ai, để rồi thương, để nhớ mãi mảnh đất này. 

4. Check in những đâu tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Cùng kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân điểm tên những nơi check in chất nhất tại trấn cổ: 

- Những cây cầu: Nổi tiếng bởi trấn cổ của những cây cầu, Phượng Hoàng Cổ Trấn có những cây cầu có niên đại đến hàng trăm năm tuổi, những cây cầu đá, cây cầu gỗ, cầu nhảy,... Mỗi cây cầu lại mang một nét rất riêng. 

(Ảnh: Hồ Văn Phước)

- Những ngõ nhỏ: Thực tế, không chỉ tại những con ngõ lớn mang mình nét rêu phong xưa cũ, những con ngõ nhỏ tại Trấn cổ lại có nét cuốn hút khó tả. Mỗi ngõ lại mang một sắc màu khác nhau, khi là đèn lồng giăng lối, khi là những cây dù sắc màu, khi chỉ là những con ngõ với những quán nhỏ xinh xinh. 

 

(Ảnh: Phuong Thy Hang Uyen)

- Đi thuyền trên dòng Đà Giang. Mùa xuân cũng là mùa mà đi thuyền trên dòng Đà Giang thơ mộng nhất. Khi trời hơi se lạnh, khắp mặt hồ bỗng phủ một lớp hơi nước mờ ảo, đôi khi vương chút cánh hoa anh đào rụng, lững thững trôi trên sông, cùng tiếng nước chảy liên hồi, xa xa trên cao, những tia nắng vương qua màn mây dày, chiếu xuống tạo nên khung cảnh rất “tình” tại trấn cổ. 

 

(Ảnh: Hà Điệp)

- Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến những điểm như: Mặc Thọ Cung, Cố cư Thẩm Tùng Văn, Đoạt Thúy Lâu, Từ đường Gia tộc họ Dương,... hoặc xa hơn, cách trấn cổ 21km là Miêu Trại - làng cổ của người Miêu, nơi được xây dựng với kiến trúc bằng đá độc đáo, hoặc khoác lên mình chiếc áo dân tộc, biến thành nàng Miên nữ thực thụ.

5. Ăn gì tại Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Một vài món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân chính là: 

- Bánh tép - miếng bánh thơm giòn, bắt mắt 

- Cơm ống tre - với lớp xá xíu phủ bên trên cùng ngô tạo nên hương vị hết sức đặc biệt; 

- Lẩu cá cay - giữa tiết trời hơi se lạnh của mùa xuân, một nồi lẩu cá cay sẽ đánh thức vị giác, và làm ấm người ngay lập tức thì đâu thể từ chối phải không nào? 

- Đậu phụ thối - Món ăn đường phố nổi tiếng tại trấn cổ, miếng đậu hơi mùi nhưng ăn vào vị béo, cùng hương vị đậm đà sẽ khiến bạn nghiện ngay từ miếng đầu tiên đó.

- Vịt hầm tiết và gạo nếp 

- Shaokao - Đồ nướng: Đêm xuống, vừa ngắm nhìn trấn cổ, vừa thưởng thức đồ nướng nóng hổi sẽ khiến bạn không quên đâu

- Canh đậu hũ dưa muối: canh có màu vàng nhạt, vị chua nhè nhẹ, rất ngon và dễ ăn

- Bia Tsing Tao 

- Mì Phượng Hoàng Cổ Trấn: bao gồm nhiều loại như: mì sủi cảo, mì hoành thánh, mì sợi, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn 

- Kẹo gừng

- Trứng luộc thuốc bắc

- Gà bọc đất

- Các loại bánh

- Cafe, trà sữa

Như vậy, PYS Travel đã cùng bạn chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân, hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi tới. 

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM