Du lịch Hồ Ba Bể tháng 9 - hottrend được dân tình thi nhau săn đón

06/07/2020

Nổi tiếng với khí hậu trong lành, dễ chịu, khung cảnh núi con sông nước "thần tiên" hớp hồn du khách, Hồ Ba Bể chính là điểm đến "mới toanh" và đầy lý tưởng cho những ai muốn tìm một địa điểm du lịch trải nghiệm trong tháng 9 này.

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km. Nổi tiếng với khí hậu trong lành, dễ chịu, khung cảnh núi con sông nước "thần tiên" hớp hồn du khách, Hồ Ba Bể chính là điểm đến "mới toanh" và đầy lý tưởng cho những ai muốn tìm một địa điểm du lịch trải nghiệm trong tháng 9 này.

ho-ba-be-pys-travel014

Cách du lịch Hồ Ba Bể tháng 9 từ Hà Nội

Từ Hà Nội có nhiều cách để di chuyển đến địa danh Hồ Ba Bể.

ho-ba-be-pys-travel001

Di chuyển bằng xe khách: Bạn có thể bắt xe khách Hà Nội-Bắc Kạn tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Nam Thăng Long,...Giá vé từ 100.000-150.000 đồng một lượt. Xe chạy khoảng 4-5 tiếng.Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, oto)Di chuyển bằng cách này là một trải nghiệm khá thú vị nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn khung cảnh, con người những tỉnh thành bạn đi qua trên con đường từ Hà Nội lên tới Bắc Kạn.

ho-ba-be-pys-travel004

Các bạn có thể xuất phát theo quốc lộ 3 hướng đi Thái Nguyên. Qua thành phố Thái Nguyên,Địa phận xã Yên Đô, Thái Nguyên có ngã ba với 2 hướng đều có thể đi Ba Bể. Hướng thứ nhất đi qua huyện Định Hóa, Thái Nguyên theo tỉnh lộ 254 rồi đến huyện Ba Bể. Hướng này đường ngắn hơn nhưng nhỏ và khó đi. Tuy nhiên đường khá vắng, khung cảnh xung quanh rất đẹp, yên bình.

Hướng thứ 2 bạn tiếp tục đi theo quốc lộ 3 đến thành phố Bắc Kạn, rồi theo đó lên Ba Bể. Hướng thứ 2 đi theo đường quốc lộ khá dễ đi, đường tương đối thẳng nhưng xa hơn, qua nhiều khu dân cư hơn.

Có nên du lịch Hồ Ba Bể tháng 9?

Hồ Ba Bể đẹp mọi mùa trong năm. Nước hồ trong xanh màu ngọc bích, hiền hòa nằm giữa những tán rừng nguyên sinh xanh tốt, tươi mát điều hòa khí hậu hồ Ba Bể trong lành vào bất kỳ thời điểm nào.

ho-ba-be-pys-travel005

ho-ba-be-pys-travel002

Ngủ, nghỉ tại đâu ở Ba Bể? Ba Bể có 2 bản chính là Pác Ngòi và Bó Lù, tại đây hiện tại đều có dịch vụ homestay và nhà nghỉ cho du khách. Bản Pác phát triển du lịch đầu tiên nên nơi đây khá đông vui, có nhiều du khách Tây, dịch vụ ăn uống đa dạng. Nếu bạn muốn một nơi yên bình, vắng vẻ hơn có thể chọn nghỉ chân tại bản Ngòi.

ba-be-pys-travel001

Những địa điểm nổi bật cho chuyến du lịch Hồ Ba Bể tháng 9

Động Puông: Thuộc vườn Quốc gia Ba Bể, có chiều dài 300 mét, cao hơn 30 mét, nơi có con sống Năng chảy qua, cạnh những núi đá vôi Lũng Nham. Du khách có thể bắt thuyền đi xuôi dòng sông Năng, tham quan động Puông và ngắm nghĩa vẻ hùng vĩ của những nhũ đá muôn hình vạn trạng, được tạo khắc bởi thiên nhiên kỳ vĩ.

ho-ba-be-pystravel004

Ao Tiên: Cách hồ Ba Bể 100m, nằm cạnh những vạt rừng xanh mướt, Ao Tiên im bóng vẻ đẹp của núi rừng xuống làn nước trong xanh và phẳng lặng. Tương truyền tên gọi "Ao Tiên" bắt nguồn từ sự tích xưa kia đây là nơi những nàng tiên giáng trần tắm mát.

ho-ba-be-pys-travel003

Động Hua Mạ: Cách Hồ Ba Bể 6km. Với những ai yêu thích leo núi thì sẽ vô cùng hứng thú khi ghé thăm động Hua Mạ. Để lên đến động, du khách phải leo chừng 300 bậc cầu thang đường núi. Động có nhiều nhũ đá, mang vẻ kì lạ, bí ẩn.

ba-be-pys-travel004_001

ho-ba-be-pystravel002

Ẩm thực Ba Bể: Đất Bắc Kạn cũng có vô vàn những đặc sản khoái khẩu như cá nướng Pác Ngòi, cá nheo hồ Ba Bể, tôm hồ nướng than hoa hay các loại thịt cá, lợn rừng, món măng rừng độc đáo rất đáng thử.

ho-ba-be-pys-travel030

Tôm hồ Ba Bể cùng cá nướng

ba-be-pys-travel001_001

Những món đặc sản rất đáng thử

Xem ngay

>> Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

>> Tour HCM -  Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline:  024.7307.5060 (HN)/ 028.4450.6070 (TPHCM)

BÍCH THẢO

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn