Khám phá 6 địa chỉ du lịch homestay ở Hà Giang nhìn là mê cho chuyến vi vu thêm chất!

12/11/2022

Chẳng có trải nghiệm vào thật và sâu bằng việc chọn du lịch homestay Hà Giang, ngắm nhìn những sinh hoạt của người dân xứ và lắng nghe nhịp sống thường nhật. Và ở Hà Giang còn có những homestay siêu xinh nữa chứ, sẽ làm tim bạn rung rinh ngay lần gặp gỡ đầu tiên, giúp bạn tận hưởng thật trọn vẹn cuộc sống giữa đất trời vùng cao một cách thật lạ và thật tươi.

Hà Giang mùa nào đi cũng đẹp. Hà Giang khiến lòng người như say như mơ với sương giăng phủ lối, mênh mang rừng núi và những cung đường gập ghềnh bởi đá và đèo. Hoang sơ hùng vĩ khiến lòng người không khỏi đê mê. Hà Giang giờ đây sầm uất hơn bởi sự phát triển của du lịch, cũng có siêu thị nhỏ, quán cafe, nhà nghỉ và những homestay xinh xắn.

Đặc biệt, 6 địa chỉ du lịch homestay ở Hà Giang dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú không yên khi đến với Hà Giang bởi sự độc đáo mà vẫn mộc mạc nguyên sơ vừa quen vừa lạ.

1. Nhà Chúng Pủa - Auberge de Meo Vac - Mountain Lodge

Nhà Chúng Pủa hay còn có tên khác là Auberge de Meovac, được cải tạo lại từ nhà trình tường của người H’mong đã hơn 100 tuổi, dạo gần đây nổi lên như một địa chỉ homestay “ẩn dật” được các bạn trẻ săn đón khi đến với Hà Giang. Tìm đến Chúng Pủa không khó vì ngôi nhà nằm trong một con ngõ nhỏ ngay trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Đi qua những con đường bạt ngàn ngô xanh rì, ngôi nhà mở đã hấp dẫn ngay những vị khách từ ánh nhìn đầu tiên với những nét đặc trưng của văn hóa H’Mong vô cùng độc đáo.

ha-giang-pys-travel007
Chúng Pủa- địa chỉ homestay “ẩn dật” ở Hà Giang

Chúng Pủa gây ấn tượng bởi nét đẹp truyền thống, sự bài trí tinh tế nhưng lại có những tiện nghi và dịch vụ đầy đủ, những vật dụng quen thuộc của đồng bào được đưa vào gian nghỉ đưa tới những trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

ha-giang-pys-travel001
Ngôi nhà xinh xắn nằm trong một con ngõ nhỏ ngay trung tâm thị trấn Mèo Vạc

Chúng Pủa là homestay ở Hà Giang đẹp nhất, với mái ngói âm dương, nhà trình tường đất nện, cột nhà bằng sa mộc với chân đế bằng đá tượng hình cho bông hoa cây thuốc phiện. Nhà có 2 tầng với 6 phòng, gồm cả phòng đôi, đơn và phòng dorm cho nhóm đông người. 

ha-giang-pys-travel003

Chúng Pủa ở Hà Giang mang nét đẹp truyền thống kết hợp hiện đại

Nếu bạn thích không gian yên tĩnh, tiện nghi đậm chất truyền thống giữa đất trời Hà Giang, Nhà Chúng Pủa là thiên đường dành cho bạn. Bạn có thể thư thái ngồi thưởng trà ngoài sân ngắm nhìn bầu trời đầy sao hoặc đọc sách trên những chiếc ghế vòm kiểu cũ nơi hiên nhà, hay chỉ đơn giản là sống chậm lại với từng câu chuyện giản dị cùng đồng bào vùng cao.

ha-giang-pys-travel004
Chúng Pủa đẹp đúng chất vùng cao Hà Giang

ha-giang-pys-travel006
Những vật dụng quen thuộc của đồng bào được đưa vào gian nghỉ đưa tới những trải nghiệm cho du khách

Dù không quảng cáo rầm rộ cũng chẳng có trang web riêng, Chúng Pủa lúc nào cũng đông khách đến ở. Ở đây phục vụ cả khách Việt và khách nước ngoài, bởi vậy bạn có thể yêu cầu những bữa ăn kiểu Tây hay đậm chất vùng cao đều sẽ được tận tình đáp ứng. 

Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang.
Điện thoại: 096 373 94 46
Khoảng giá: phòng dorm sẽ dao động từ 1,200,000đ/đêm; giá phòng đôi khoảng 300,000đ/đêm.

ha-giang-pys-travel008
Nếu bạn thích không gian yên tĩnh, tiện nghi đậm chất truyền thống giữa đất trời Hà Giang, Nhà Chúng Pủa là thiên đường dành cho bạn

 

2. Dao Lodge & Homestay

Cũng như Nhà Chúng Pủa, Dao Lodge là một công trình kiến trúc mang đậm nét truyền thống người bản địa nhưng lại đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Đây là một trong những địa điểm du lịch homestay ở Hà Giang được khách du lịch yêu thích nhất.

ha-giang-pys-travel012
Dao Lodge là một công trình kiến trúc mang đậm nét truyền thống người bản địa nhưng lại đầy đủ tiện nghi và hiện đại

Toàn bộ tầng 1 của căn nhà được trình bằng đất, tầng 2 làm bằng gỗ với những tấm kính đón sáng, mái ngói bẻ cong biểu tượng chim én. Én vốn là loài chim cư trú dướ mái nhà người Dao từ lâu đời, nó báo hiệu mùa xuân tới với biểu tượng tươi đẹp, may mắn và hài hòa của thiên nhên và con người.

ha-giang-pys-travel018
Đây là một trong những địa điểm được khách du lịch yêu thích nhất khi đến với Hà Giang

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung với bộ bàn ghế bằng chất liệu tre của địa phương, cùng với đó là 2 phòng ngủ, quầy thông tin cũng như bàn ăn cho khách. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ với hành lang thông nhau, được thiết kế để đón sáng tự nhiên, chất liệu sử dụng chủ yếu vẫn là tre, gỗ nhưng có thêm những vật dụng hiện đại như quạt, TV hay lò sưởi.

ha-giang-pys-travel013

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ với hành lang thông nhau, được thiết kế để đón sáng tự nhiên

 Các phòng đều có ban công hành lang nên bạn có thể thỏa mái uống cafe, đọc sách và thư giãn trong lúc ngắm nhìn đất trời Hà Giang thanh mát mộc mạc.

Địa chỉ: Nặm Đăn, Quản Bạ, Hà Giang
Điện thoại: 094 346 84 88
Khoảng giá: 500.000 VND – 1.200.000 VND/phòng/đêm. 

ha-giang-pys-travel011

3. Homestay Hạ Thành

Hạ Thành nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 6km theo hướng đi của khẩu Thanh Thủy với 100% bà con dân tộc Tày. Toàn bộ những ngôi nhà ở Hạ Thành mang đậm nét kiến trúc của người Tày với má cọ, sàn 2 tầng bằng gỗ, không gian bên ngoài là ao nuôi cá với suối chảy quanh nhà.

ha-giang-pys-travel020
Chất lượng phục vụ tại homestay Hà Thành luôn được đánh giá tốt ở Hà Giang

Chất lượng phục vụ tại homestay Hà Thành luôn được đánh giá tốt với đồ ăn ngon, không khí trong lành, cảnh quan sạch sẽ tươi mát đậm chất Hà Giang. Hình thức lưu trú chủ yếu của khách du lịch khi tới Hạ Thành chủ yếu là ngủ dorm với chủ nhà, gần như không có phòng riêng khép kín, tuy vậy vẫn đầy đủ tiện nghi. Hạ Thành là bản ở Hà Giang vẫn còn giữ được những nét đặc sắc chân chất, chưa bị du lịch hóa nhiều, người dân thân thiện và mến khách sẵn sàng mời bạn vào nhà chơi, dùng bữa ăn thân mật hay tham gia các hoạt động sống thường ngày.

ha-giang-pys-travel021

Hình thức lưu trú chủ yếu của khách du lịch khi tới Hạ Thành chủ yếu là ngủ dorm

Hạ Thành vào mùa thu là mùa lúa chín, với ngập sắc vàng ấm no mênh mang cả đất trời Hà Giang. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng bữa sáng thảnh thơi ngắm nhìn đồng lúa vàng rực, lắng nghe thanh âm náo nhiệt của vẻ đẹp lao động giữa ngày mùa. Đến Hạ Thành bạn có thể đạp xe quanh bản, nhâm nhi cafe đặc sản và mở lòng trải nghiệm nhịp sống đặc biệt của người dân nơi đây.

Địa chỉ: Thôn Hạ Thành, Bản Lúp, Phương Độ. Hà Giang
Điện thoại: 091 589 61 66 
Khoảng giá: 400.000 VNĐ - 550.000 VNĐ/phòng/người/đêm

4. Bụi Homestay Đồng Văn

Khó có thể nghĩ rằng ở miền biên viễn điệp trùng đá tai mèo lại có 1 góc nhỏ "BỤI" và chất đến như vậy. Nằm ở huyện Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang, Bui homestay được các bạn Hà Nội thổi hồn vào toàn căn nhà với nét miền xuôi dịu dàng hòa quyện với nét mộc mạc miền núi. Với phong cách nhà sàn bản sắc, Bụi Homestay mang lại cảm giác rất gần gũi, thân thương.

ha-giang-pys-travel033
Bụi Homestay nằm ở huyện Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang

ha-giang-pys-travel037
ha-giang-pys-travel036

Căn nhà với nét miền xuôi dịu dàng hòa quyện với nét mộc mạc miền núi Hà Giang

Ở Bụi rất tiện nghi, các phòng đều được trang bị truyền hình cáp, máy vi tính. Dưới tầng có tiệm đồ ăn, thức uống phục vụ khách, có cả bàn ghế, wifi để mọi người có thể làm việc. Khuôn viên homestay rất rộng, ngoài việc thuận lợi cho việc đỗ xe thì bạn có thể tổ chức nướng BBQ, hay đốt lửa trại đó. Trong khuôn viên chỗ nghỉ có bếp chung và cửa hàng lưu niệm- nơi có rất nhiều những món đồ bé xinh có thể mang về làm quà cho người thân và bạn bè

Địa chỉ: Cổng chào TT Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, Hà Giang
Điện thoại: 0968 890 690 
Khoảng giá: 155.000 - 500.000VNĐ/đêm

ha-giang-pys-travel032
Dưới tầng có tiệm đồ ăn, thức uống phục vụ khách, có cả bàn ghế, wifi

5. Homestay Bản Tha

Homestay Bản Tha nằm trong khu dân tộc người Tày sinh sống cách khá xa trung tâm thành phố. Nếu bạn đến Hà Giang để hòa mình vào cuộc sống chân thật, nếp sinh hoạt của người dân nơi đây thì Homestay Bản Tha đúng là một địa điểm dừng chân lý tưởng.

ha-giang-pys-travel028

Homestay Bản Tha nằm trong khu dân tộc người Tày sinh sống, cách khá xa trung tâm Hà Giang

Không gian trong Bản Tha khá yên tĩnh, những mái nhà thấp nhìn rất đơn sơ nhưng vô cùng sạch sẽ, ban đêm nơi đây chỉ có tiếng trâu bò, chim và tiếng tách ngô dệt vải của người Tày. Người dân nơi đây sống rất gần gũi và chân chất, họ rất hiếu khách, mỗi khi có khách du lịch hoặc người dưới xuôi lên chơi họ thường mời lại ăn cơm cũng như lấy các đặc sản Hà Giang tiếp đãi khách quý.

Địa chỉ: Bản Tha- Lũng Cú- Hà Giang 
Điện thoại: 037 227 7655
Khoảng giá: 200.000 – 300.000 VNĐ/người/đêm 

ha-giang-pys-travel027

Không gian trong Bản Tha khá yên tĩnh, những mái nhà thấp nhìn rất đơn sơ nhưng vô cùng sạch sẽ

6. Homestay Lý Quốc Thắng

Homestay Lý Quốc Thắng được khách du lịch đánh giá là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất khi đến Hà Giang, tại đây có bán các sản phẩm thêu của người Dao, món ăn đặc sản người Dao, người Tày. Các phòng nghỉ ở đây có diện tích khá rộng mỗi người một chiếc đệm đơn, gối, chăn và nằm san sát cạnh nhau.

ha-giang-pys-travel029

Homestay Lý Quốc Thắng được khách du lịch đánh giá là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất khi đến Hà Giang

Homestay này do người dưới xuôi tạo dựng, nên không gian và dịch vụ ở đây rất tốt, hiểu ý khách hàng. Tại đây có chỗ để xe du lịch cho khách và xe của đoàn. Nếu bạn muốn được hướng dẫn chi tiết tận tình hay có người tư vấn về dịch vụ du lịch bạn có thể liên hệ trực tiếp với homestay giá rất hợp lý. 

Địa chỉ: Quản Bạ, Hà Giang
Điện thoại: 096 803 76 05

ha-giang-pys-travel031
Homestay này do người dưới xuôi tạo dựng, nên không gian và dịch vụ ở đây rất tốt, hiểu ý khách hàng

Hiện tất cả các homestay được đề xuất trên đều có mặt trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến, du khách có thể dễ dàng đặt phòng trước hoặc nhận tư vấn từ xa.

Còn chần chừ gì mà không về với miền đất thiên đường này ngắm nhìn đất trời, vạn hoa đua sắc mùa thu này cùng PYS Travel:

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn