Có một "mùa vàng" trên cao nguyên Y Tý

06/12/2018

Những dải ruộng bậc thang vàng mượt không chỉ có ở Mù Cang Chải. Tháng 9 này, lên cao nguyên Y Tý bạn cũng sẽ bắt gặp một mùa lúa vàng đẹp ngẩn ngơ không kém cạnh!

Xã Y Tý nằm ở phía tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 100 km, là điểm đến tuyệt đẹp vào mùa lúa chín. Thời điểm để ngắm mùa lúa chín Y Tý là vào hai tuần đầu tháng 9, khi các thửa ruộng bắt đầu gặt, sau đó là tới mùa "săn mây”.

y-ty-pys-travel001_002 

Từ Hà Nội đi xe khách hoặc tàu hỏa xuất phát lúc 20-22h tối, có mặt tại TP Lào Cai lúc 6h sáng. Bạn có thể gửi xe máy theo tàu hoặc thuê xe máy tại TP Lào Cai. Lưu ý, tàu đi Sa Pa những ngày cuối tuần luôn rất đông, nếu gửi kèm xe máy bạn nên mua vé sớm, trước ít nhất 4 ngày.

y-ty-pys-travel007

mu-cang-chai-pys-travel006

Tháng 9 - 10 là thời điểm giới trẻ ưa xê dịch và các nhiếp ảnh gia tràn về Y Tý để “săn” ảnh mùa lúa chín Y Tý. Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã lân cận như A Mú Sung, A Lù, Ngải Thầu… bám theo những triền núi chênh vênh, kéo thoải xuống tận thung lũng như một biển vàng ngút ngát.

y-ty-mua-lua-chin-pys-travel012

Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã lân cận như A Mú Sung, A Lù, Ngải Thầu… rất đẹp. Chúng như những đợt sóng tràn theo những triền núi chênh vênh, chảy thoải xuống tận thung lũng như một biển vàng ngút ngàn.

y-ty-pys-travel002 

Nhưng Y Tý không chỉ có mây và lúa. Sắc màu Y Tý còn hấp dẫn bởi cuộc sống của những người dân nghèo. Bình dị, đơn sơ nhưng chất phác, hồn nhiên và hơi thở của nó là thứ nhiều người tìm kiếm.

y-ty-pys-travel001 

y-ty-mua-lua-chin-pys-travel014

y-ty-mua-lua-chin-pys-travel013

Bạn đã sẵn sàng đi "săn lúa" Y Tý hay chưa?

Lên Y Tý mùa lúa chín, tận hưởng không khí đầu thu se lạnh. Nhanh chân lên bạn ơi!

Xem ngay >> Tour Hà Nội Y Tý 2 ngày 1 đêm 

Hotline: 024 7307 5060

 

Khánh Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM