Những điều thú vị tại Bhutan mà bạn không nên bỏ lỡ

14/02/2020

Bhutan là một nước nhỏ ở phía Đông của dãy núi Himalaya, nằm giữa khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc và Ấn Độ. Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và người dân thân thiện, Bhutan còn là một đất nước với một nền văn hóa khác biệt với nhiều điều thú vị cho du khách đến thăm.

Bhutan - đất nước duy nhất trên thế giới đưa ra khái niệm "Tổng hạnh phúc Quốc gia" (Gross National Happiness - GNH) thay vì "Tổng sản lượng Quốc gia" (Gross National Product - GNP) và là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất châu Á, xướng danh cùng Thụy Sĩ.

Du lịch Bhutan mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Bhutan thay đổi theo độ cao, với nền nhiệt và độ ẩm dần về phía Nam vì có gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9. Càng về đêm thì nhiệt độ càng giảm, nhiệt độ giảm mạnh khi càng lên địa hình cao. Bhutan có 4 mùa rõ rệt trong năm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn tới du lịch vào mùa xuân (tháng 3-4) và mùa lễ hội (tháng 9-11). Vào mùa xuân, khi cây cối đơm hoa kết trái, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp lạ thường, cùng không khí mát mẻ dễ chịu là thời điểm lý tưởng để tới đây.

Lễ hội ở Bhutan

Mùa lễ hội vào mùa thu, là khi các loài hoa nở đẹp rực rỡ như hoa đỗ quyên, hoa mộc lan, cùng nhiều loài hoa khác nữa. Không những vậy, những lễ hội lớn nhất ở đây cũng được tổ chức trong khoảng thời gian này sẽ là dịp để bạn du lịch Bhutan và hòa mình vào nét văn hóa đặc sắc của người dân tại đất nước này.

Tham quan tu viện Taktsang linh thiêng

Tu viện Paro Taktsang là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan có tên gọi đầy đủ là tu viện Taktsang Palphug, còn được biết đến dưới tên tiếng Anh là The Tiger's Nest Monastery (Tu viện Hang Cọp).

Kết quả hình ảnh cho tu viện Taktsang

Tu viện Taktsan tọa lạc chênh vênh trên một vách núi đá granit cao ngất giữa tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro, có độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển, khoảng 900m so với thung lũng Paro. Nơi này được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan đặc biệt tôn kính bởi vì nó gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của Ngài Padmasambhava (vị đem Phật Giáo Mật Tông từ Ấn Độ truyền sang Tây Tạng vào đầu thế kỷ thứ 7). Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất mà bấ cứ khách du lịch Bhutan nào cũng không thể bỏ qua.

Khám phá pháo đài Punakha đẹp đến nao lòng

Kết quả hình ảnh cho pháo đài Punakha

Là một trong những pháo đài đẹp nhất của đất nước, Punakha nằm ở giữa hai con sông nổi tiếng Pho Chu và Mo Chu. Được xây dựng từ năm 1637, Punakha được coi là cung điện của hoàng gia Bhutan cho đến giữa thế kỷ 20. Hiện nay, Punakha thường xuyên mở cửa cho khách đến tham quan.

Khách sạn và ăn uống

Do nền văn hóa Phật giáo lâu đời, người dân Bhutan chủ yếu ăn chay. Vì thế, bạn sẽ thấy nền ẩm thực ở quốc gia này tương đối đơn điệu. Nguyên liệu chủ yếu được dùng ở đây là gạo và ngô, cùng các loại rau củ tươi ngon, gia vị chính là phô mai và ớt nên các món sẽ có vị ngọt và cay. 

Bánh Momo

Momo là một loại bánh bao, rất phổ biến ở Bhutan

Các món ăn độc đáo của Bhutan phải kể đến như Ema Datshi, được kết hợp từ phô mai với ớt. Ngoài ra, vương quốc hạnh phúc còn có món phô mai nấu rau củ Shamu Datshi, Ezay, một loại salad trộn ớt, hay bánh momo gần giống bánh bao há cảo ở Việt Nam. Khách sạn ở Bhutan chủ yếu tập trung ở Paro và Thimphu, với nhiều lựa chọn từ cao cấp sang chảnh cho tới giá rẻ bình dân.

Mua quà gì mang về?

Bơ và Pho mát Bhutan được làm hoàn toàn từ sữa bò. Bhutan theo đạo Phật nên người dân hạn chế việc sát sinh. Vì vậy, họ nuôi bò chủ yếu để lấy sữa và dùng trong nông nghiệp. Nói thêm một chút là bơ & pho mát quan trọng với người Bhutan giống như gạo đối với mình vậy. Họ dùng bơ thay dầu ăn và sử dụng pho mát trong các món ăn hàng ngày. Bơ bò Yak có giá khoảng 600-1000 Nu/kg.

7. Mua quà gì đem về
Bơ và pho mát Bhutan

Ngoài ra, mật ong Bhutan nổi tiếng thế giới vì 100% là mật ong tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các điểm du lịch. Giá vào khoảng 270-300 Nu/lọ 275g. Tuy nhiên, bạn nên nhờ hướng dẫn viên đưa tới các cửa hàng địa phương vì giá sẽ tốt hơn tại các shop du lịch. Nếu bạn gặp phiên chợ của người dân thì nên tìm mua mật ong đất tại đây. Vì nó được đánh giá tốt hơn nhiều so với mật ong rừng. Giá mật ong đất vào khoảng 1000 Nu/chai 750g, 300 Nu/chai 200g.

Dệt vải cũng là một phần quan trọng trong văn hóa và cuộc sống của người dân Bhutan. Vải dệt của người những thợ thủ công Bhutan được đánh giá cao trên thế giới, chúng được dệt từ cotton, cotton thô và lụa, cũng có thể từ len… với những họa tiết phức tạp đan vào vải. Đây chính là những phần quà vô cùng đặc biệt mà bạn có thể chia sẻ cùng gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch Bhutan của mình.

Xem thêm: 

Tour TP.HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028.44 50 60 70

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn