Trở lại La Pá Tẩn - Bình yên đọng lại trên mỗi nếp nhà

03/08/2020

La Pá Tẩn trước đây bạt ngàn cây thuốc phiện, là một điểm nóng trong buôn bán ma túy. Qua thời gian, những "cánh đồng trắng" chết chóc được phủ vàng bởi hương lúa chín ngọt ngào. Lên đường đến La Pán Tẩn - Mù Căng Chải mùa lúa chín để khám phá những góc bình yên nơi đây nhé!

Nhiều người khi quay trở lại La Pá Tẩn đã không khỏi ngỡ ngàng về sự đổi thay trong cuộc sống của La Pá Tẩn. Từ một điểm nóng về cây thuốc phiện, nơi đây hiện giờ đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút cả lượt khách nước ngoài.

lapatan-pystravel1

Sự đổi thay trong cuộc sống của La Pá Tẩn

mu-cang-chai-pys-travel002

Ảnh: Dong Bui

Mù Căng Chải nổi tiếng với các thửa ruộng bậc thang trải dài bạt ngàn qua các sườn núi. 1 trong các xã tập trung ruộng bậc thang nhiều nhất chính là La Pá Tẩn. Để tạo nên các thửa ruộng bậc thang được ví như những kì quan nhân tạo, bà con đã phải chọn những vùng đất trên triền đồi, sườn núi có diện tích khá rộng, độ dốc vừa phải và vị trí thuận lợi để đón nước mưa, nước suối.

mu-cang-chai-pys-travel004

Ảnh: tuananh bui

Một tờ báo Mỹ đã từng khẳng định, chính lối canh tác độc đáo của bà con nơi đây đã tạo ra một khung cảnh là nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia. Trước đây, nơi đây bạt ngàn cây thuốc phiện, là một điểm nóng trong buôn bán ma túy. Qua thời gian, những "cánh đồng trắng" chết chóc được phủ vàng bởi hương lúa chín ngọt ngào.

lapatan-pystravel3

Ảnh: Khôi Trần Đức

mu-cang-chai-pys-travel003

 

Mù Căng Chải nổi tiếng với các thửa ruộng bậc thang trải dài bạt ngàn qua các sườn núi. Ảnh: locguidefranco

Chính người dân cũng đã thay đổi về nếp sống và lối tư duy hàng ngày. Bà con dần biết làm du lịch, thậm chí trở thành những người mẫu bất đắc dĩ cho các nhiếp ảnh gia. Những ngôi nhà được xây dựng để làm dịch vụ du lịch homestay ngày càng nhiều. Từ đó đến nay, La Pán Tẩn đang thay da đổi thịt từng ngày.

lapatan-pystravel4

 Những thửa ruộng quanh năm được bao bọc với những màu sắc tươi tắn khác nhau

La Pán Tẩn nổi tiếng với những ruộng bậc thang vốn được coi là kì công trong lao động, sáng tạo của người dân nơi đây. Những thửa ruộng quanh năm được bao bọc với những màu sắc tươi tắn khác nhau. Nhiều du khách đến với La Pá Tẩn còn để tìm hiểm lễ hội ruộng bậc thang Mù Căng Chải nổi tiếng. Nhiều gia đình ở La Pán Tẩn đã tham gia phát triển dịch vụ homestay, tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Và nơi đây luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bất kì một du khách nào tới.

lapatan-pystravel6

Ảnh: Khôi Trần Đức

Theo chân những người dân bản địa về làng trong một buổi chiều thu ráng hoàng hôn phủ kín, ta lại ngỡ ngàng trước khung cảnh một La Pán Tẩn thật khác, một La Pán Tẩn với những ngôi nhà làm bằng gỗ, mái lá và treo rất nhiều ngô. Giờ đây trên những khoảng sân lại có thêm sắc vàng của lúa và trên những mái nhà, quả bí ngô to tròn như trong câu chuyện cổ tích xưa.

lapatan-pystravel9

Bình yên trên mái nhà....

Bạn có từng đi nhiều nơi tới đâu, nhưng nếu có dịp hãy ghé thăm La Pán Tẩn - Mù Căng Chải, hòa mình cùng niềm vui của những người dân bản địa giữa biển vàng non cao.

lapatan-pystravel7

Một La Pán Tẩn thật khác - Ảnh: anhduc-qrt

Mù Căng Chải - La Pá Tẩn mùa lúa chín đang đang đón chờ, bạn đã sẵn sàng lên đường khám phá chưa nhỉ? 

Tham khảo ngay lịch trình chi tiết >>>Tại đây!

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM