Những lưu ý cần thiết cho một chuyến du lịch Bhutan hoàn hảo

09/03/2020

Đất nước Butan nằm ẩn mình bên dãy Himalaya hùng vĩ, suốt một thời gian dài nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Quốc gia này không chú trọng công nghiệp mà thay vào đó là tập trung đề cao đời sống tinh thần của người dân, duy trì những bản sắc văn hoá thuần tự nhiên, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Hãy để PYS Travel tư vấn cho bạn du lịch Bhutan cần chuẩn bị gì và đâu là những lưu ý không thể bỏ qua nhé!

Thời điểm thích hợp để du lịch là khi nào?

Mùa cao điểm của du lịch Bhutan là tháng 3-4 hằng năm. Mùa lễ hội từ cuối tháng 9 đến hết tháng 11 hàng năm. Bạn nên đến đây vào tháng 10 vì có ngày sinh nhật của nhà vua nên có nhiều hoạt động lễ hội khá thú vị. Người Bhutan ăn Tết Âm lịch. Vui nhất ở Bhutan vào dịp Tết Âm lịch là cuộc thi bắn cung được tổ chức trên khắp cả nước.

Kết quả hình ảnh cho le hoi bhutna

Một lễ hội tại Bhutan

Bhutan có vô số các lễ hội hấp dẫn mà nổi bật trong đó là Tsechu. Lễ hội này diễn ra vào khoảng tháng 10 hằng năm và kéo dài 3-5 ngày. Lễ hội Tsechu ở Bhutan có hàng nghìn người dân tham dự, họ đến đây cùng những bộ quần áo đẹp nhất, đeo trang sức đẹp nhất. Tâm điểm của lễ Tsechu là điệu múa Cham – điệu múa sống động chỉ do đàn ông trình diễn. Người múa sẽ đeo mặt nạ ấn tượng và mặc quần áo đính nhiều đồ trang sức, diễn tả các câu chuyện về đạo đức và cuộc sống linh thiêng. Chính vì vậy, những chiếc mặt nạ đầy màu sắc là vật lưu niệm độc đáo dành tặng cho bạn bè và người thân. Bhutan có 4 mùa rõ rệt, mùa xuân khí hậu cũng rất đẹp vì lúc ấy có rất nhiều hoa nở khắp Bhutan.

Đi như thế nào?

Để đến du lịch Bhutan, bạn phải quá cảnh một trong 3 địa điểm sau: Singapore, Bangkok hoặc Ấn Độ. Du lịch Bhutan hơi khó vì số chuyến bay đến với đất nước này không nhiều. Một ngày chỉ khoảng 2 chuyến bay quốc tế. Tốt nhất là bạn nên lên kế hoạch từ sớm để mua được vé máy bay.

Kết quả hình ảnh cho san bay bhutan

Sân bay Paro - Bhutan (Ảnh: Sưu tầm)

Thông thường công ty du lịch sẽ tính phí của bạn theo ngày, khoảng 250 USD cho mùa cao điểm. Chi phí này bao gồm khách sạn, xe riêng, tài xế, hướng dẫn viên, ăn 3 bữa và cả phí vào tham quan du lịch (phí visa và vé may bay tính riêng). Chính điều này gây khó khăn cho du lịch bụi.

Ăn gì?

Thường chúng ta sẽ nghĩ du lịch luôn song hành với ẩm thực. Nhưng có lẽ du lịch Bhutan là một ngoại lệ. Hầu như người dân Bhutan là những người ăn chay và các món ăn chính của họ được làm từ gạo. Gạo và ngô là những loại thực phẩm chính. Đối với các tín đồ ẩm thực thì ẩm thực Bhutan khá đơn điệu. Bhutan là quốc gia đạo Phật nên họ không sát sinh. Gà nuôi để lấy trứng, bò nuôi để lấy sữa. Những món mặn đa phần nhập khẩu từ Ấn Độ.

đồ ăn bhutan

Đồ ăn truyền thống của Bhutan (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt nhất chính là ray củ ở đây rất sạch và an toàn do người dân tự tay trồng, và không phun thuốc trừ sâu hay sử dụng phân hóa chất để bón cây. Có lẽ cũng vì thế mà người dân Bhutan trông vô cùng khỏe khoắn và trẻ trung. Nếu không quen với đồ ăn của Bhutan, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn mang từ Việt Nam qua như ruốc, muối mè hay cá cơm…

Mặc gì?

Mùa xuân tại Bhutan bắt đầu từ tháng 4, nhiệt độ trong tầm 18 – 20 độ C. Bạn có thể mang theo áo khoác nhẹ. Buổi tối thì hơi lạnh nên có thể mang theo áo ấm vì nhiệt độ rơi xuống khoảng 10-12 độ C tùy vùng. Có một điều lưu ý là nếu vào dzong và mặc trang phục truyền thống, bạn nhất định phải có khăn choàng. Nếu không thì mặc đồ bình thường nhưng phải mặc quần dài.

trang phục bhutan

Trang phục truyền thống Bhutan (Ảnh: Sưu tầm)

Chặt cây, câu cá được xem là phạm pháp

Trước khi được biết đến rộng rãi như ngày nay. Đất nước Butan từng nằm cô lập với thế giới bên ngoài và được bao bọc bởi rừng núi, người dân nơi đây sống chan hoà với thiên nhiên, cây cỏ. Vì thế, việc chặt phá cây được xem là phạm pháp và luôn bị phạt rất nặng và thậm chí là phạt tù. Ngoài ra, câu cá ở quốc gia này cũng xem là điều cấm kị và mức phạt cũng tương đương như với việc chặt cây.

Gần 80% người dân đều nói được tiếng Anh

Dù là quốc gia nghèo, với những mái nhà lụp xụp. Thế nhưng, nơi đây là rất văn minh, người dân được thừa hưởng những tinh hoa từ nền giáo dục hiện đại được du nhập từ Anh Quốc, và được chỉnh sửa bổ sung thêm về giá trị, bài học đạo đức cho phù hợp với truyền thống văn hoá quốc gia. Đến Butan, bạn sẽ khá ngạc nhiên khi có đến gần 80% người bản địa có thể nói lưu loát tiếng anh bên cạnh tiếng mẹ đẻ là Dzongkha. Đây được xem là ngôn ngữ thứ 2 của quốc gia này. 

người dân bhutan

Người dân Bhutan (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo tour du lịch Bhutan đang HOT của PYS Travel:

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn