Đắm mình vào ‘mùa xuân trên nẻo cao’ với Lễ hội Hoa Sở Bình Liêu

24/09/2018

Những ngày cuối năm, miền đất vùng cao Bình Liêu lại đón mùa hoa Sở nở rộ, bung tỏa sắc trắng tinh khôi, khiến người lữ hành thổn thức. Nếu đã trót nhớ thương chốn này, đừng bỏ lỡ Lễ hội Hoa Sở, diễn ra vào tháng 12 để thưởng thức trọn vẹn hương sắc tuyệt mỹ không nơi nào có được.

Những ngày cuối năm, miền đất vùng cao Bình Liêu lại đón mùa hoa Sở nở rộ, bung tỏa sắc trắng tinh khôi, khiến người lữ hành thổn thức. Nếu đã trót nhớ thương chốn này, đừng bỏ lỡ Lễ hội Hoa Sở, diễn ra vào tháng 12 để thưởng thức trọn vẹn hương sắc tuyệt mỹ không nơi nào có được.

Bình Liêu vốn được ví như ‘Sa Pa thu nhỏ’ của Quảng Ninh. Nơi đây không mang vị mặn mòi của gió biển, mà quyến rũ du khách bởi nét hoang sơ, thanh vắng, bầu không khí mát mẻ đặc trưng nơi núi rừng. Chính nhờ những đặc điểm ấy, Bình Liêu luôn được coi là điểm du lịch lý tưởng, thu hút một lượng khách lữ hành lớn trong năm.

Tháng 12, khi đến với Bình Liêu, du khách sẽ được đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của những thảm hoa Sở trải dài khắp núi rừng. Những cánh hoa to, trắng muốt, ôm trọn lấy tâm nhụy vàng, đẹp đến mê mẩn khi nhìn từ xuống từ đỉnh núi Cao Xiêm.

Mùa hoa Sở đến cũng là lúc Bình Liêu đón dân phượt cùng những tay máy chụp ảnh săn hoa. Bất cứ ai cũng khó kiềm lòng trước vẻ đẹp của những bông hoa mỏng manh của vùng sơn cước.

Lễ hội hoa Sở Bình Liêu 2017 lấy chủ đề là ‘Bình Liêu – Mùa hoa Sở’ với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách.

Thời gian: Ngày 15 – 17/12/2017

Địa điểm: Rừng Sở thông Đồng Long, xã Đồng Tâm và các điểm du lịch Tỉnh Bình Liêu.

Các sự kiện chính diễn ra trong Lễ hội Hoa Sở Bình Liêu:

- Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm – OCOP” tại khu vực rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, thời gian từ ngày 15 đến hết ngày 17/12/2017.- Chương trình Nghệ thuật tối ngày 15/12/2017 tại Quảng trường 25 tháng 12, thị trấn Bình Liêu.- Chương trình khai mạc Hội Hoa Sở vào sáng ngày 16/12/2017 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.- Các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian đặc sắc tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, tổ chức từ ngày 16 đến ngày 17/12/2017.- Chương trình liên hoan các Câu lạc bộ Hát then- Đàn tính huyện Bình Liêu vào tối ngày 16/12/2017 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.- Chương trình lửa trại thanh niên vào tối ngày 17/12/2017 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.

Những địa điểm ngắm hoa Sở đẹp ở Bình Liêu có thể kể đến rừng Sở tại xã Lục Hồn (bao gồm đường lên bản Ngàn Mèo, đường lên bản Cao Thắng), rừng Sở xã Đồng Tâm…

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham quan những điểm đến hấp dẫn tại nơi đây như: Các cột mốc biên giới, thác Khe Vằn, tham gia các phiên chợ vùng cao và khám phá văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao.


Một số cảnh đẹp Bình Liêu

Núi rừng Bình Liêu có nhiều loài hoa dại nhưng hoa Sở luôn có dấu ấn đặc biệt trong lòng người lữ khách bởi vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi hiếm có. Đến nơi đây vào mùa đông để tâm hồn mộng mơ được tưới mát bằng cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng nơi vùng cao hoang vắng.

   Đăng ký ngay Tour Bình Liêu cùng PYS Travel để có những kỷ niệm khó quên tại Lễ Hội Hoa Sở:  
   1. Tour Hà Nội - Bình Liêu: 1.680.000đ/ 1 người 
 

Linh Lê

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn