Tin được không? Mộc Châu tháng 12 mận đã nở trắng đồi - Mùa "chill" nhất năm!

09/12/2020

Năm nay thời tiết nắng ấm, nên thật bất ngờ khi đầu tháng 12 dương lịch, tại các địa điểm như: Thung lũng Mu Náu, Nà Ka, Bản Ba Phách...hoa mận đã bung nở trắng xóa. Và thật "chill" hơn khi dạo gần đây các bạn trẻ còn có trải nghiệm cắm trại giữa rừng mận thú vị lắm nhé! Sau khi lướt xem những hình ảnh này sẽ khiến các bạn quyết định xách balo lên và đến Mộc Châu ngay lập tức, ko hối hận đâu.

Đến khám phá Mộc Châu khoảng từ tháng 1 đến giữa tháng 2, du khách hẳn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Phải tới Mộc Châu vào những ngày nắng bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy hoa làm sáng bừng dưới bầu trời xanh.

 

Năm nay thời tiết nắng ấm, nên thật bất ngờ khi đầu tháng 12 dương lịch, tại các địa điểm như: Thung lũng Mu Náu, Nà Ka, Bản Ba Phách...hoa mận đã bung nở trắng xóa. Và thật "chill" hơn khi dạo gần đây các bạn trẻ còn có trải nghiệm cắm trại giữa rừng mận thú vị lắm nhé! (Ảnh: Hải Dương) 

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Những rừng hoa mận trắng xóa nơi đây tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm và ngược lại nếu tiết trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Mùa hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng bao la. (Ảnh: Hải Dương)

Khám phá Mộc Châu mùa hoa mận trắng với tour trọn gói của PYS Travel

Từ HN: Tour Hà Nội Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Từ TPHCM: Tour TPHCM Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Từ Hạ Long: Tour Hạ Long Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307.5060

 


Nà Ka là thung lũng có diện tích lên tới 100ha, địa hình tương đối bằng phẳng và đặc biệt chỉ trồng duy nhất cây hoa mận. Chính vì thế, không có gì lạ khi đây được coi là một trong những địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu đẹp nhất. Mùa này, khắp thung lũng phủ kín sắc trắng bạt ngàn của những bông hoa bé xíu, xinh xắn. Đặc biệt phù hợp với những du khách yêu thích chụp hình, lưu lại kỷ niệm trong suốt hành trình. (Ảnh Hải Dương)

Hướng dẫn đường đến Thung lũng Nà Ka:

Đường đến thung lũng mận Nà Ka bạn có thể đi như sau: Từ công ty chè cờ đỏ, bạn đi thẳng, sẽ thấy đồi chè trái tim. Tiếp tục di chuyển theo đường thẳng thêm 4km, sau đó rẽ trái 1km, bạn sẽ thấy thung lũng Nà Ka nổi bật với bạt ngàn những cành hoa mận trắng tinh khôi. 

Bản Nà Ka nằm cách xa thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng chừng 16km. Trên đường đi thung lũng mận Nà Ka, du khách sẽ đi ngang qua những đồi chè Mộc Châu tuyệt đẹp. Đối với Mộc Châu, bản Nà Ka chính là niềm tự hào của vùng đất thảo nguyên rộng lớn này. (Ảnh Hải Dương)

Xuất phát điểm đi từ thị trấn nông trường Mộc Châu, du khách rẽ trái vào thung lũng mận Nà Ka, đi thẳng trên con đường 104. Từ thị trấn nông trường Mộc Châu đến bản Nà Ka khoảng 16km đường đi. Men theo con đường mòn, du khách đi xe khoảng vài phút, xuất hiện ngay trước mặt bạn chính là bạt ngàn một rừng hoa mận trắng. Với sự rộng lớn, kỳ vĩ mà cũng quyến rũ đến kỳ lạ. (Ảnh Hải Dương)

Rừng mận Mộc Châu đều khoác lên mình một màu trắng tinh khiết. Trắng muốt cả  một vùng Mộc Châu, nhuộm trắng luôn cả vùng trời Tây Bắc. (Ảnh Hải Dương)

Bên cạnh đó khi đi Mộc Châu vào tháng 11, 12 bạn sẽ được trải nghiệm hái quả trong những vườn cam chín đỏ mọng.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có cả các vườn Cam ở huyện Mộc Châu và Vân Hồ. (Ảnh Hải Dương)

Từ lâu, cam, quýt Chiềng Yên đã nổi tiếng bởi ngon, ngọt, nếu tiện đường vào thác Tạt Nàng, bản Phụ Mẫu, Nà Bai, bạn sẽ thấy có nhiều hợp tác xã và hộ dân có những vườn cam, quýt để thăm quan.

Tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, có HTX nông nghiệp A Cao cũng có những vườn cam đẹp để thăm quan, chụp ảnh.
Tuy nhiên, những vườn cam đẹp và rộng nhất sẽ nằm ở Bản Ôn, Tiểu khu 68 (thị trấn Nông trường Mộc Châu). (Ảnh Hải Dương)

Một lưu ý nhỏ hoa quả khá nhạy cảm, do vậy lưu ý ngắm và chụp ảnh hạn chế chạm vào quả,  một số vườn cam canh, có thể hái ăn ngay không cần dao, không cần gọt cho nên rất tiện hái và ăn tại chỗ. Tuy nhiên, nên xin phép chủ vườn trước khi hái, và ăn đến đâu hái đến đó, tránh hái ăn xong vứt đi.

Biên tập: Thanh Hà

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn