Tháng 1, du lịch Nghệ An có gì?

07/12/2018

Nếu như những tháng cuối năm ở miền Bắc đang ngất ngây với mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp đến nao lòng, thì ở Nghệ An những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ tuyệt đẹp cũng đang “làm mưa làm gió”. Cùng PYS Travel đến với Nghệ An tháng 12 để khám phá xem du lịch Nghệ An có gì đặc biệt!

Nghệ An những tháng cuối năm đang gây “sốt” với cánh đồng hoa hướng dương nở rộ tuyệt đẹp. Cùng PYS Travel khám phá xem du lịch Nghệ An có gì đặc biệt!

Cánh đồng hoa hướng dương mùa nở rộ. (Ảnh: Cao San Din).

Những ngày cuối tháng 12 chính là thời điểm cánh đồng hoa hướng dương thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An bắt đầu nở rộ, khoe sắc vàng rực rỡ. Bạn chẳng cần vất vả đi đâu xa để tìm kiếm một cánh đồng hoa mặt trời trong mơ bởi nay ở Việt Nam cũng có một cánh đồng hoa tuyệt đẹp đến thế. 

Điểm đến lý tưởng cho giới trẻ. (Ảnh: Lê Thanh Trường)

Với diện tích lên tới hàng trăm ha, cánh đồng hoa hướng dương được trồng thành nhiều thửa, có lối vào nên thuận tiện cho các du khách tham quan. Tuy mục đích ban đầu được trồng nhằm cung cấp nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, nhưng khi những bông hoa hướng dương nở rộ đồng loạt đã tạo một cảnh đẹp hấp dẫn, lãng mạn và trở thành một điểm đến lý tưởng trong mùa đông này.

Mỗi năm, hoa hướng dương thường được trồng từ 2 đến 3 lần, vào tháng 3- 4 và tháng 11-12, và ngay thời điểm này là lúc cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đang vào dịp nở đẹp nhất. Khi tàn, hoa sẽ được thu hoạch để chuẩn bị cho đợt gieo hạt vào cuối tháng 1 năm sau. Vậy nên, đến với Nghệ An tháng này bạn sẽ chẳng phải lo du lịch Nghệ An có gì đặc sắc hay thậm chí là không có ảnh đẹp mang về đâu nhé.

 Góc ảnh tuyệt đẹp (Ảnh: Nguyễn Tất Thắng)

 

nghean_pys_travel005

Rủ hội bạn thân đến Nghệ An nhanh kẻo lỡ mùa hoa hướng dương nở rộ. (Ảnh: Bánh Bao Huyền).

Đến với cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng ngàn bông hoa đang nở rộ rực rỡ, vươn lên đón ánh nắng mặt trời ấm áp. Chính nhờ vẻ đẹp đặc biệt đó đã níu chân bao du khách trên vùng đất miền Trung đầy nắng và gió. Đứng giữa cánh đồng hoa hướng dương bát ngát, bạn sẽ được tự do thả hồn và hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng cảm giác thư giãn, hít hà không khí trong lành để quên hết đi mọi phiền lo, căng thẳng của cuộc sống nơi đô thị.

Hòa mình với thiên nhiên rực rỡ sắc hoa. (Ảnh: nguyenthom.nv).

Hướng dương là loài hoa có vòng đời ngắn, giống như tên gọi, luôn hướng mình về phía mặt trời. Những "cánh hoa mặt trời" là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng nên cho dù tháng 12 là tháng của mùa đông, nhưng màu sắc và ý nghĩa của loài hoa này như xua tan đi bao giá lạnh nơi đây. Những bông hoa tươi mới khoe sắc, kiêu hãnh vươn mình trong cái lạnh của mùa đông khiến khung cảnh nơi đây trở nên sinh động và ấm áp hơn rất nhiều.

 Vàng rực một góc trời. (Ảnh: PYS Travel).

Thỏa sức "sống ảo" tại nơi đây. (Ảnh: Cao Dan Sin)

Đặc biệt, nơi đây chào đón du khách từ khắp mọi nơi đến thăm quan mà không hề thu phí. Bạn hoàn toàn có thể tự do vào tham quan và chụp ảnh mà chả lo mất vé vào cửa. Bạn chỉ cần mất khoảng 1 ngày cho hành trình “săn” hoa mặt trời. Bởi vậy mà bạn có thể lựa chọn nơi đây là điểm đến vui chơi cuối tuần của mình cùng gia đình và bạn bè.

Check in "mỏi cả tay" tại cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An. (Ảnh: Tuấn Tây)

Tháng 1, du lịch Nghệ An có gì? Câu trả lời chính là những cánh đồng hoa hướng dương bao la vàng rực góc trời. Đến Nghệ An những ngày này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa mặt trời nở rộ tuyệt đẹp và đừng quên check - in "sống ảo" cháy máy ở đây nhé!

Lên đường ngay thôi, hoa hướng dương Nghệ An nở đẹp lắm rồi 

Xem ngay >> Tour Nghệ An ngắm hoa hướng dương 

Hotline: 024 7307 5060

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn