Những góc ảnh Mộc Châu mùa hoa mận nhìn là muốn đi ngay của các cặp đôi

16/01/2020

Những ngày nắng ấm cuối đông đầu xuân chính là thời điểm Mộc Châu mùa hoa mận nở rộ. Nhiều cặp đôi không muốn bỏ lỡ cơ hội này đã lên Mộc Châu để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Những ngày cuối đông chính là thời điểm Mộc Châu mùa hoa mận nở rộ. Nhiều cặp đôi đã lên Mộc Châu để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Mộc Châu mùa hoa mận - Điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi. (Ảnh: Trung Mộc Wedding - Mộc Châu).

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 200km về phía tây, Mộc Châu với vẻ đẹp của những mùa hoa đang trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch ngắn ngày của gia đình, bạn bè hay những cặp đôi.

Lãng mạn và nên thơ. (Ảnh: Trung Mộc Wedding - Mộc Châu)

Đến với Mộc Châu khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, bạn phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Sau những ngày đông giá lạnh, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi.

Khung cảnh như trời Âu mùa tuyết rơi. 

mocchau_pys_travel016

Hoa mận nở trắng tinh khôi. (Ảnh: tbtram.97).

Những bông hoa mận lan tỏa sắc trắng tinh khôi giữa bạt ngàn và vô tận, vươn lên phía trên các đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu. Vẻ đẹp tuyệt vời của những bông hoa mận trắng muốt dường như càng làm tình yêu của những cặp đôi thêm phần lãng mạn giữa khung cảnh những ngày đông lạnh giá của vùng cao nguyên Tây Bắc.

Lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ tại nơi đây. (Ảnh: Huy Lee).

Mộc Châu mùa hoa mận nở không mọc lẻ tẻ mà được trồng có hệ thống, chúng được trồng thành từng cánh đồng nên hàng ngàn, hàng vạn cây mận đứng san sát nhau mà nở hoa thì không còn loài hoa nào còn dám đọ sắc với nó. Những bông dã quỳ vàng rực, bông trạng nguyên thắm đỏ lúc này chỉ là nét chấm phá trên bức nền trắng tuyệt đẹp đó của hoa mận thôi.

Một góc ảnh tuyệt đẹp giữa rừng hoa mận trắng xóa. (Ảnh: Trung Mộc Wedding).

Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt. Cả vùng trời như làn mây bồng bềnh, lấp ló sau những nóc nhà truyền thống của đồng bào Mông. Khung cảnh mộc mạc, bình yên đến thế khiến lòng người không khỏi đắm say.

mocchaumuahoaman_pys_travel020

Sắc trắng của hoa mận có ở khắp mọi nẻo đường Mộc Châu. (Ảnh: vu.cham).

Mộc Châu mùa hoa mận nở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Tại các bản Phiêng Cành, Pa Phách, Loóng Luông, hoa mận gắn liền với cuộc sống đầu năm của người dân Mộc Châu.

Ba vạn tám nghìn kiểu ảnh "sống ảo" mùa hoa mận Mộc Châu. (Ảnh: Hải Lê Cao).

Lạc vào rừng hoa mận, đôi chân bước nhẹ mà người ta cứ ngỡ đang rảo bước trên mây. Bất chợt có cơn gió thoảng qua, hoa mận lìa cành cuốn theo làn gió tung bay trong không trung rồi nhẹ nhàng tiếp đất. Khung cảnh thần tiên đó khiến người ta chỉ muốn thời gian ngừng trôi để tận hưởng mãi cảnh sắc này.

Cùng người thương lên Mộc Châu ngắm mùa hoa mận nở rộ đẹp ngọt ngào. (Ảnh: Trung Mộc Wedding).

Mộc Châu mùa hoa mận nở đẹp đến vậy rồi, sao bạn còn chưa đi? Còn chần chừ gì nữa mà không mau rủ người thương vi vu một chuyến Mộc Châu để ngắm thiên đường ngọt ngào giữa vùng núi rừng Tây Bắc ngay thôi nào!

Mùa hoa mận Mộc Châu đã nở trắng trời, lên đường ngay thôi!

Xem thêm: Mộc Châu mùa hoa đào, hoa mận trắng

Hotline: 02473075060

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM