Bắc Hà mùa hoa lê, hoa mận: Vô tình lạc bước "cao nguyên trắng" mà đem lòng say mê

11/03/2021

    Bắc Hà nổi tiếng là xứ sở của mận Tam Hoa. Cứ mỗi độ tới mùa hoa lê, hoa mận Bắc Hà lại làm cho những đôi chân đam mê "xê dịch" chỉ muốn xách ba lô để lên đường.

    "Cao nguyên trắng" Bắc Hà cách thành phố Lào Cai khoảng 70km, nơi đây được mệnh danh là xứ sở của mận Tam Hoa. Cứ mỗi độ đầu xuân, khi hoa lê, hoa mận nở rộ cả Bắc Hà lại ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi khiến bao du khách tới đây đều không khỏi say mê. 

    Bức tranh nên thơ Bắc Hà khi vào mùa hoa mận, hoa lê (Ảnh: Cao Hương)

    Giữ núi rừng Tây Bắc, khi kẻ lữ hành mải miết tìm về Hà Giang ngắm hoa đào, hoa gạo khoe sắc rực rỡ, tìm về Mộc Châu ngập tràn trong màu hoa cải, hoa ban mà quên đi Bắc Hà cũng đang khoác trên mình vẻ mơ màng của những cánh hoa mận, hoa lê trắng muốt, quả thực là thiếu sót. Nói đến hoa mận chắc chắn khó mà bỏ qua cái tên Bắc Hà. Sở dĩ, hoa mận Bắc Hà đặc biệt hơn nhiều nơi khác bởi mận Tam Hoa cánh hoa dày, mọc kép thành từng chùm nên những thung lũng hoa mận ở đây cũng vì thế mà rực rỡ hơn. 

    Từ tháng 2, cả cao nguyên đã bắt đầu ngập trong sắc trắng tinh khôi của hoa lê, hoa mận (Ảnh: Cao Hương) 

    Những bản làng đơn sơ nhuộm màu áo mới, tràn đầy sắc xuân (Ảnh: Cao Hương) 

    Hoa mận Tam Hoa mọc kép, thành từng chùm nên có phần đẹp hơn hoa mận Hậu thông thường (Ảnh: Cao Hương) 

    Đặt chân tới Bắc Hà có lẽ nhiều người sẽ ngỡ mình đang lạc vào xứ sở thần tiên của hoa cỏ. Giữa bạt ngàn núi rừng, hoa lê, hoa mận bừng nở khoe sắc giữa đất trời Tây Bắc, nhuộm màu tinh khôi cho những thung lũng, bản làng, những mái nhà đơn sơ. Từ sau Tết, cả Bắc Hà ngập trong sắc hoa rực rỡ, vương vấn hương vị dịu dàng của mùa xuân thêm chút nắng ấm của ngày đầu năm làm cho những đôi chân đam mê "xê dịch" đã đến đây rồi càng thêm say mê. 

    Những rừng hoa mận, hoa lê trắng bạt ngàn làm du khách không khỏi say mê (Ảnh: Cao Hương) 

    Ảnh: Cao Hương 

    Màu hoa lê, hoa mận Bắc Hà thường bắt đầu vào tầm cuối tháng 1 đầu tháng 2. Lúc này, khi thời tiết ấm dần lên cũng là lúc những cánh hoa lê, hoa mận bung nở, cả cao nguyên Bắc Hà cũng vì thế thêm màu mộng mơ. Không chỉ đẹp, hoa mận, hoa lê còn mang mùi hương thoảng nhẹ đặc trưng, buông mình trong gió mang hương thơm ấy lan tỏa tới khắp các trình làng, các căn nhà nhỏ nơi rẻo cao. Vào mùa hoa, cả Bắc Hà như căng tràn trong sức sống khác hẳn những mùa khác. 

    Những cánh hoa lê trắng muốt (Ảnh: Cao Hương) 

    Những vườn hoa mận, hoa lê đẹp nhất lúc sớm tinh mơ, khi nắng vàng như rót mật, khi sương sớm vẫn còn đọng trên những cánh hoa. Sáng sớm thức dậy giữa cao nguyên, hít hà cái vị xuân của vùng cao và lang thang ngắm cảnh buổi sáng nơi đây đúng là không còn gì tuyệt hơn. Bắc Hà không chỉ đẹp bởi cảnh bởi hoa mà còn bởi hình ảnh con người ghi dấu nơi đây. Những cô gái trẻ vùng cao khoác trên mình bộ trang phục dân tộc truyền thống đầy sắc màu, lưng đeo gùi, e ấp bên những cành hoa lê hoa mận làm cho bức tranh thiên nhiên Bắc Hà đẹp cứ ngỡ tranh vẽ.

     

    Bắc Hà đẹp tựa tranh vẽ khi vào mùa hoa mận, hoa lê (Ảnh: Thai Huyen Nga)

    (Ảnh: Thai Huyen Nga) 

    Tháng 2 - tháng 3 là thời điểm hoa lê, hoa mận nở đẹp nhất (Ảnh: Thai Huyen Nga) 

    Muốn ngắm những bông hoa lê, hoa mận đẹp nhất, du khách nhất định phải ghé qua Tả Van Chư - thủ phủ của mận Bắc Hà, Si Ma Cai, Tả Chải, Na Hối, Lầu Thí Ngài,... Đây đều là những địa điểm có hoa lê, hoa mận nở rộ nhất mà du khách không thể bỏ qua. Đặc biệt, hoa lê, hoa mận dù nở rất đẹp nhưng cũng rất nhanh phai nên càng thôi thúc kẻ lữ hành phải nhanh chân lên đường kẻo bỏ lỡ mùa hoa gây thương nhớ nơi cao nguyên. 

    Tả Van Chư, Si Ma Cai, Tả Chải, Na Hối,... là những nơi hoa lê, hoa mận nở rực rỡ nhất ở Bắc Hà (Ảnh: Thai Huyen Nga) 

    Mùa hoa lê, hoa mận đẹp say đắm lòng người, lên đường thôi (Ảnh: Thai Huyen Nga) 

    Đến Bắc Hà, ngoài "săn" hoa lê, hoa mận, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm thêm các hoạt động văn hóa dân gian ở nơi đây như hát giao duyên, đua ngựa, bắn nỏ,... để chuyến đi khám phá cao nguyên thêm phần trọn vẹn. Miền đất Bắc Hà chắc chắn đang có rất nhiều điều thú vị chờ du khách khám phá, lên đường thôi! 

    XEM NGAY TOUR BẮC HÀ KHÁM PHÁ MÙA HOA LÊ, HOA MẬN TẠI ĐÂY NHÉ

    HOTLINE: 024.7307.5060

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM