Tháng 2, lên Hà Giang ngắm mùa hoa đào nở rộ

09/01/2023

Không chỉ được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hay hoa cải vàng mà Hà Giang mùa hoa đào nở gần đây cũng đang được rất nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ mỗi độ Tết đến, xuân về.

Mỗi dịp xuân về, vẻ khô cằn và khắc nghiệt của cao nguyên đá Hà Giang lại được ẩn dấu bởi sắc hồng dịu dàng mùa hoa đào nở. Tháng 2, lên Hà Giang để cảm nhận vẻ đẹp thơ mông của nơi đây.

Hà Giang mùa hoa đào đẹp nên thơ. (Ảnh: Văn Song Nguyễn).

Được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, Hà Giang mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng chỉ có thời điểm sau Tết, khi hoa mận trắng xóa, hoa lê trắng ngà, những bông hoa đào bắt đầu nở rộ dưới những viên mái ngói âm dương, bên bờ tường rào đá...​ nơi đây mới xứng đáng được gọi tên "Thiên đường hạ giới". Những khối đá tai mèo tại đây đã không còn đơn độc, trơ trọi trên cao nguyên vì đã có hoa đào làm bầu bạn.

 

Hoa đang bung nở rực rỡ ở miền rẻo cao những ngày sau Tết (Ảnh: Instagram)

Hà Giang vốn dĩ mùa nào cũng đẹp nhưng những ngày xuân, vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc này được tô điểm bằng màu sắc mộng mơ của hoa đào. Đến Hà Giang thời điểm này, du khách mới cảm nhận rõ nét đẹp hoang sơ của cao nguyên đá kết hợp hài hòa với sự thơ mộng của những cánh đào màu hồng thắm.

 

Những cánh hoa đào khoe sắc rực rỡ. (Ảnh: Quynhblue)

Hoa đào được người dân sinh sống ở Hà Giang trồng khắp mọi nơi, từ trong ngõ cho đến đầu bản rồi lại đến cuối vườn… ở bất cứ đâu người ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh những cây đào. Chính vì thế cứ mỗi độ xuân về, những bông hoa đào thi nhau nở thắm cả một vùng đất trời Hà Giang, làm cho tất cả mọi người đều có cảm giác hân hoan háo hức.

 Mê mẩn mùa hoa đào nở rộ vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Cứ vào khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3 hằng năm, hoa đào Hà Giang bắt đầu bung tỏa khắp nơi. Sẽ chẳng khó khăn để du khách bắt gặp những cây đào cổ thụ qua bao mùa xuân vẫn giữ nguyên sắc thắm và cái đẹp toàn vẹn của mình. Đào được trồng nhiều ở cổng trường học, trước cửa nhà dân hay một số nơi mà đồng bào dân tộc thường tụ họp. Những cành đào uốn cong, buông hoa rủ xuống trước cổng, trước hiên nhà cùng với trang phục sặc sỡ của đồng bào dân tộc tạo thành bức tranh mùa xuân đa màu sắc khiến cho trái tim du khách không khỏi thổn thức.

Hoa đào nở khắp mọi nơi, sắc trắng sắc hồng chen vào nhau làm sáng bừng cả cao nguyên đá (Ảnh: Ho Thu Hien)

 

Một mùa hoa thật đẹp thật nồng nàn. (Ảnh: @nga_ngoan_phan)

Hoa đào Hà Giang là đào phai năm cánh, màu không đỏ thắm mà chỉ phớt hồng. Sắc hồng làm ấm sườn núi đá tai mèo giá lạnh sau mùa đông dài. Sắc hồng hòa cùng nắng vàng, trời biếc, nếp nhà màu trầm đơn sơ khiến người người cứ rủ nhau lên cao nguyên đá “săn” hoa. Kỳ diệu hơn khi trời càng lạnh, hoa lại càng tươi, càng đẹp hơn nữa.

Sắc hồng đến từ những bông hoa đào như làm ấm hơn những ngày tiết trời lạnh giá. Những cây đào khẳng khiu trơ trọi lá của những ngày đông lúc này đã đâm trồi lộc non xanh mơn mởn, cây đã đua nhau bung nở hoa rực rỡ khắp bản làng.

Không khó để bắt gặp hoa đào nở trên những cung đường Hà Giang. (Ảnh: @thanhpetervn).

Đến với Hà Giang mùa hoa đào, du khách không thể bỏ qua những rừng hoa bạt ngàn tại các khu vực trên cao nguyên đá Đồng Văn như: Thài Phùn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là… Ngay trước chợ Sà Phìn, cửa nhà Vương hay tại thị trấn Đồng Văn, hoa đào cũng đua nở vô cùng rực rỡ. Đây là những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Hà Giang.

Về Hà Giang một lần thôi, bạn sẽ "nhớ thương" cả một đời. (Ảnh: @anna_chu219)

Hà Giang mùa hoa đào nở rộ hiện lên thật đẹp. Cái đẹp hoang dại từ con người đến cảnh vật; cái đẹp mà khi trải nghiệm rồi, ta sẽ thấy chút gì đó quyến luyến, mãi không thể quên.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM