Cầm tay một vài mẹo hay khi du lịch Vạn Lý Trường Thành

21/09/2023

Nhắc đến công trình cổ xưa mang đậm dấu ấn của thời gian và là 1 trong 7 kỳ quan thế giới ở thời cổ đại và hiện đại của Trung Quốc, thì ai cũng nghĩ ngay đến Vạn Lý Trường Thành - một biểu tượng đưa nền văn minh Trung Hoa đến với thế giới và được rất nhiều người ghé thăm mỗi năm.

Giống như một con rồng đang uốn mình, Vạn Lý Trường Thành nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc. Nơi này là một kiến trúc ấn tượng và thường được ca ngợi là một trong những kì quan nhân tạo lớn nhất của loài người. Cho đến năm 1987, Vạn Lý Trường Thành được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

1. Du lịch Vạn Lý Tường Thành vào thời gian nào?

Không giống như ở Việt Nam, thời tiết ở Vạn Lý Tường Thành nói riêng hay Trung Quốc nói chung đều có 4 mùa rõ rệt: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa có một nét đẹp riêng, nên bạn có thể đến đây bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng riêng với PYS Travel, mùa xuân và mùa thu có lẽ là hai mùa lý tưởng nhất để bạn đến đây tận hưởng va có thể tránh cái nóng, đám đông của mùa hè cũng như thời tiết lạnh giá đến mức đóng băng vào mùa đông. 

Mùa xuân (tháng 4 – tháng 5) ở vùng núi Bắc Kinh có khí hậu mát mẻ, ấm áp và cỏ cây hoa lá xanh tươi tạo nên vẻ đẹp cho Vạn Lý Trường Thành. Mùa thu (tháng 9 – tháng 11) là mùa đi bộ đường dài tốt nhất do thời tiết quang đãng, cho phép bạn nhìn thấy Trường Thành từ xa.


Nguồn: Sưu tầm 

Các bạn cũng có thể đến đây vào mùa đông tùy theo sở thích của mỗi người.


Nguồn: Sưu tầm 

2. Chuẩn bị những gì khi du lịch Vạn Lý Trường Thành?

Quần áo 

Vì bức tường thành được xây dựng trên núi cao nên thời tiết giữa ban ngày và ban đêm cũng khác nhau và độ cao của nó khoảng 7m, bất kể bạn đi vào mùa hè đi chăng nữa, bạn cũng nên chuẩn bị áo khoác, mũ len, khăn choàng,... để giữ ấm cho cơ thể. Một điều lưu ý, nếu bạn đi vào mùa hè thì nên mang theo mũ rộng vành hoặc những trang phục bảo vệ làn da, vì nắng trên đây rất to, rất gay gắt. 


Nguồn: Sưu tầm

Giày, dép

Do phải đi lại rất nhiều, nên bạn hạn chế việc di chuyển bằng dép. Bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày leo núi chuyên dụng, hoặc giày thể thao ôm chân để thuận lợi cho việc di chuyển nha.

Bản đồ

Đừng quên thứ quan trọng này để tránh bị lạc đường, và thuận lợi cho việc di chuyển từ sân bay tới Vạn Lý Trường Thành. Ngoài ra bạn có thể sử dụng google maps trên điện thoại để dễ dàng quản lý hơn.

Đồ ăn, thức uống

Đường đi để chinh phục Vạn Lý Trường Thành khá dài, nên bạn cần chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng cho chuyến đi nhé. Cần chú ý, không nên uống quá nhiều nước, bởi trên đường đi sẽ không có chỗ cho bạn “giải quyết” đâu.

Đồ ăn bạn không thể chuẩn bị ở nhà thì ngay cổng sẽ có một vài gian hàng ẩm thực cho bạn thỏa thích lựa chọn.

Ngoài ra, Vạn Lý Trường Thành là một di sản thế giới nổi tiếng, cần được bảo tồn và gìn giữ, vì thế nghiêm cấm hành vi vẽ bậy, ghi bậy… hay làm ảnh hưởng gì đến di sản này nhé. Nếu vi phạm mà bị phát hiện bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối lớn đấy. Du lịch văn minh là đây nhen!

3. Di chuyển đến Vạn Lý Trường Thành

Đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh sẽ được du khách tham quan và check in nhiều nhất, nên bạn sẽ đi từ Bắc Kinh để đến với tường thành. Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với nhà ga Dongzhimen và đến trạm bus, tìm chuyến bus di chuyển; sau đó, đón taxi đến chân núi, đường đi khá dài nên việc di chuyển cũng khá phức tạp (các bạn nê chú ý hướng dẫn để không bị lạc nhé!)

Sau khi mua vé vào cổng, chúng ta phải di chuyển hơn 1km (khoảng 50 phút đi bộ) từ chân núi lên tường thành. Và bắt đầu chinh phục Vạn Lý Tường Thành.

4. Những đoạn khác nhau của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc rất dài và đi qua chín tỉnh, thành phố. Bốn đoạn được du khách ghé thăm nhiều nhất đều ở quanh Bắc Kinh. Hãy xem bảng bên dưới để so sánh và quyết định xem bạn muốn đến đoạn nào nhé:

Đoạn Thời gian đi từ Bắc Kinh (giờ) Yêu cầu về thể lực  Mức độ đông đúc Mức độ phát triển du lịch Phù hợp cho những ai?
Simatai 2 4 3 Hoang sơ  Người đi bộ bình thường 
Jiankou 2,5 Hoang sơ  Những người có sức khỏe tốt
Mutianyu 1,5 Đã được trùng tu  Trẻ em và người cao tuổi 
Badaling 1,5  Đã được trùng tu   Trẻ em và người cao tuổi


Nguồn: Sưu tầm

5. Cắm trại tại Vạn Lý Trường Thành

Bạn có thấy kì lạ khi một địa điểm kỳ quan thế giới như thế này mà chúng ta vẫn có thể được cắm trại, nhưng mình sẽ không được cắm trại ở những đoạn đông đúc khách du lịch thăm quan. Tuy nhiên, mình có thể cắm tại những đoạn hoang sơ như Jiankou, Gubeikou. 


Nguồn: Sưu tầm

6. Khám phá địa điểm Vạn Lý Trường Thành 

Đây là bức tường thành vĩ đại, trải dài đến 9 tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Được xây dựng bằng đất đá và kết dính bằng vửa gạo nếp. Và đây là một số địa điểm để các bạn tham khảo:

- Sơn Hải Quan: Đây là cửa ải đầu tiền của Vạn Lý Trường Thành, nằm ngay giáp 2 tỉnh Hà Bắc và Liêu Ninh, Trung Quốc. 
- Nương Tử Quan (Vi Trạch Quan) thuộc địa bàn huyện Bình Định, tỉnh Sơn Tây. 
- Gia Dụ Quan (Hòa Bình Quan): Cửa quan nằm ở phía Tây của Trường Thành được xây dựng vào năm 1372, thuộc địa phận thành phố Gia Dụ Quan, tỉnh Cam Túc, xây dựng vào năm thứ 5 Hồng Vũ 1372.
- Biển Đầu Quan: Cũng nằm thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Thực chất nó lại là một vùng đất bằng phẳng, dốc từ hướng Đông xuống hướng Tây nên mới được người dân nơi đây gọi là biển Đầu Quan. 

Hành trình đi bộ đường dốc dài nhất: Jiankou đến Mutianyu (đi bộ 4–5 giờ)

Nếu bạn muốn trải nghiệm đoạn dốc nhất thì Vạn Lý Trường Thành ở Jiankou là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây là đoạn Trường Thành hoang sơ không có cáp treo hoặc bất kỳ bậc thang mới nào. Nhiều bậc thang bị gãy và đổ nát khiến đoạn này càng thêm nguy hiểm.


Nguồn: Sưu tầm

Tuyến đường đi bộ phổ biến nhất này men theo Trường Thành dẫn đến Mutianyu, một khu vực đã được trùng tu lại một cách lộng lẫy.


Nguồn: Sưu tầm

Để tận hưởng vẻ đẹp của kỳ quan thế giới mang tính lịch sử này và tận hưởng từng bật thang, cung đường qua những tường thành ở đây. Các bạn hãy đến Vạn Lý Trường Thành hoặc Bắc Kinh, Trung Quốc để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Một số du lịch Tour Trung Quốc mà du khách có thể tham khảo

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Phim trường Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Bắc Kinh 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour nổi bật tại Vạn Lý Trường Thành

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM