Bí kíp chinh phục đỉnh Pha Luông - Mộc Châu

10/11/2020

Với độ cao gần 2000m so với mực nước biển, đỉnh Pha Luông được mệnh danh là "nóc nhà" của Mộc Châu. Đây là điểm đến mà nhiều người đam mê xê dịch và khám phá lựa chọn khi đến với cao nguyên Mộc Châu.

Hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời và thú vị nhất. Hãy cùng PYS Travel khám phá bí kíp chinh phục đỉnh Pha Luông dưới đây.

Đỉnh Pha Luông - Điểm đến thú vị cho những bạn trẻ đam mê khám phá. (Ảnh: Thượng Đinh)

Nằm cách thị trấn Mộc Châu 30 km, đỉnh Pha Luông ( thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La ) là điểm đến lí tưởng và hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích khám phá và mạo hiểm. Điều đầu tiên bạn thấy được khi đặt chân đến đỉnh Pha Luông chính là khung cảnh hùng vĩ với những dải núi uốn lượn quyện với làn mây kỳ ảo. Đứng trên đỉnh núi chênh vênh, bạn sẽ cảm giác như mình đang chạm vào biển mây. Cứ vậy mà tự do thả hồn với thiên nhiên mây trời, để xua tan đi hết những muộn phiền trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, để chinh phục đỉnh núi cao gần 2000m này, đòi hỏi cần có những chuẩn bị kĩ lưỡng để hành trình chinh phục thực sự vui và ý nghĩa.


Thời điểm thích hợp để chinh phục đỉnh Pha Luông

Bạn có thể leo pha luông vào tất cả những ngày trong năm trừ vào những ngày mưa, vì ngày mưa đường đi vào chân núi và khi leo núi rất khó đi. Thời gian thích hợp là mùa khô, trước khi đi bạn nên xem trước thời tiết. Bạn nên đi vào thời điểm đầu xuân khoảng tháng 2-3 cũng là mùa hoa mơ, đào, mận…để có thể kết hợp vui chơi và săn ảnh hoa ở Mộc Châu.

Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời gian thích hợp để bạn săn mây trên đỉnh Pha Luông. (Ảnh: Thượng Đinh)

Khám phá Pha Luông thường chỉ cần 2 ngày nên có thể tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần. Bạn nên xuất phát từ tối hôm trước, để bắt đầu hành trình vào sáng hôm sau.

Phương tiện di chuyển tới Pha Luông

Đi ô tô khách :

Bạn có thể đón xe khách chạy tuyến Hà Nội – Mộc Châu tại các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, giá vé một chiều dao động từ 130.000 đến 160.000 đồng, có thể đi chuyến muộn. Thuê xe máy tại Mộc Châu giá khoảng 200.000 đồng/ngày, thuê phòng khoảng 300.000 đến 400.000 đồng/đêm.

Thỏa sức "check-in" trên đỉnh Pha Luông. (Ảnh: Thượng Đinh)

Đi xe máy :

Đa phần các bạn trẻ hiện nay chọn cách đi này, bởi chinh phục Pha Luông không những bởi cái đẹp của nó mà chinh phục thử thách trải lòng người nữa. Phượt Pha Luông luôn là cách phù hợp để luyện chí cho người trẻ ham mê xê dịch.

Đi xe máy từ Hà Nội đến Mộc Châu, bạn sẽ trải qua chặng đường gần 200 km, đi khoảng 4 tiếng. Pha Luông cách Mộc Châu khoảng 40 km, nên khởi hành từ khoảng 7h sáng theo quốc lộ 43 hướng đi cửa khẩu Loóng Sập khoảng 20 km, sau đó rẽ vào lối đi Mường Ve thêm chừng 7 km đường nhựa đẹp. Bắt đầu từ đây là 10 km gian nan, đường đất xen lẫn đá tảng nằm ngổn ngang, liên tiếp dốc cao, một bên núi một bên vực thẳm. Đây là đoạn đường mất nhiều thời gian và nguy hiểm nhất, cần có người dân địa phương dẫn đường.

Cùng hội bạn thân chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại. (Ảnh: Thượng Đinh)

Vật dụng cần thiết để chinh phục đỉnh Pha Luông

Khi chinh phục đỉnh Pha Luông bạn cần phải thật ấm nhưng nên mặc nhiều lớp. Leo núi nên phải đi giày chuyên leo núi hoặc giày bộ đội. Đừng đi giày thể thao bình thường vì nó không bám và rất trơn. Cùng với đó bạn cũng nên mang theo thuốc, dao nhỏ, bật lửa, đồ ăn, áo mưa, hay túi nilon bọc giày và cả giấy tờ tùy thân để làm thủ tục với đồn biên phòng Pha Luông.

Thả hồn với mây trời. (Ảnh: ngocmit1203).

Ngoài ra, các bạn cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt và rèn luyện thể lực bằng các bài tập tăng sức bền cho cơ thể, đặc biệt là đôi chân.

Ăn uống khi chinh phục đỉnh Pha Luông

Góc ảnh đẹp tuyệt vời. (Ảnh: Lê Hồng Hà).

Vì quãng đường từ Mộc Châu tới đỉnh Pha Luông không có hàng quán, do đó các bạn nên mang theo đồ ăn sẵn, đặc biệt là nước để tránh mất sức giữa đường đi. Ngoài ra bạn có thể liên hệ anh Xuân: 0983891155, có thể nhờ liên hệ porter & đặt cơm tối: 50k/phần.( Ngay dưới cổng đồn biên phòng).

Lịch trình khám phá và chinh phục đỉnh Pha Luông 48h

Ngày 1:

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên lựa chọn đi xe đêm lên Mộc Châu. Sau khi xuống xe khách, chuẩn bị đồ ăn và thuê xe máy các bạn di chuyển theo cung đường sau:

+ Pha Luông cách Mộc Châu khoảng 40km, các bạn khởi hành theo hướng đi cửa khẩu Loóng Sập khoảng 20km ->  rẽ vào lối đi Mường Ve thêm chừng 7 km -> là quãng đường khó đi và hiểm trở một bên là núi và một bên là vực thẳm.

+ Tới đồn biên phòng nghỉ ngơi, ăn trưa và chuẩn bị đồ leo núi.

+ Bắt đầu leo núi.

+ Tới đỉnh núi nghỉ ngơi, ngắm cảnh chụp ảnh kỷ niệm.

+ Bắt đầu xuống núi, về đồn biên phòng Pha Luông.

+ Về đồn biên phòng nghỉ ngơi (Nếu thời tiết thuận lợi các bạn có thể đi xe máy về Mộc Châu, nếu thời tiết xấu thì ngủ lại đồn biên phòng)

+ Tới trung tâm thị trấn Mộc Châu, ăn tối nghỉ ngơi tại phòng khách sạn.

Vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: phuong.thuu)

Ngày 2:

+ Lên đường về Hà Nội, trên đường đi có thể kết hợp với ngắm hoa đào, hoa mận…nghỉ ngơi và ăn trưa, mua quà khi du lịch Mộc Châu như: cải mèo, sữa, chè, thịt lợn, các loại thuốc từ lá, thân cây…

Với những hướng dẫn chinh phục đỉnh Pha Luông ở trên, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ trở nên hoàn hảo.

Bạn đang tìm tour du lịch Pha Luông với lịch trình hấp dẫn? Xem ngay tour của PYS Travel: >> Tour Pha Luông huyền thoại 2 ngày 1 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.44506070

Ngọc Ánh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM