Khám phá top 8 những cảnh đẹp nước Nga khiến người ta mê mẩn

22/04/2022

Đất nước Nga xinh đẹp nhiều biết đến cung điện và viện bảo tàng, những con đường rộng lớn và những con kênh quanh co, những cảnh đẹp mê hồn lịch sử ngắn ngủi của nước Nga đã mang đến cho các thành phố vô số kho tàng kiến ​​trúc và nghệ thuật .

Nga là một đất nước rộng lớn. Điều này không chỉ giải thích tại sao Nga lại có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng, phong phú. Nó còn lí giải tại sao Nga lại có nhiều điều thú vị và vô cùng độc đáo.

Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian mùa hè cực đẹp để bạn có một chuyến du lịch Nga trọn vẹn với không khí ấm áp phù hợp với các du khách đến từ vùng nhiệt đới. Vào thời điểm này, bạn còn được ngắm nước Nga khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của hoa bồ công anh nở. Ngoài ra, nhiều loài hoa ở Nga cũng đua nhau khoe sắc vào thời gian này. Đó là hoa táo, hoa lê, hoa siren tím khoe sắc góp phần làm cho thiên nhiên nuóc Nga thêm phần lộng lẫy và rực rỡ.

Những cảnh đẹp nước Nga là những điểm nào? Câu hỏi này còn tùy thuộc vào sự yêu thích & hiểu biết của bạn về Nước Nga. Không sao, bài viết này PYS Travel sẽ bật mí 1 số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga bằng trải nghiệm của mình.


Những cảnh đẹp nước Nga say đắm lòng người

Nước Nga với diện tích rộng lớn, cùng với đó là rất nhiều cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn khách du lịch khi đến nơi đây. Dưới đây là một vài gợi ý về các địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đặt chân đến Xứ sở Bạch Dương. 

1. Nhà thờ Thánh Basil

Đây là nhà thờ được đánh giá là có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất nước Nga cũng như trên thế giới. Nhà thờ Thánh Basil là biểu tượng của nước Nga, nằm trên Quảng trường Đỏ. Được xây dựng vào giữa thế kỷ 16 dưới sự giám sát của Sa hoàng Ivan the Terrible, nhà thờ Thánh Basil nổi bật với những mái vòm hình củ hành tây rực rỡ sắc màu.


Địa điểm Nhà thờ Thánh Basil

Nhà thờ được thiết kế với 9 nhà nguyện. Mỗi nhà nguyện có phong cách khác nhau, mái vòm khác nhau, có kích thước, hình dạng và màu sắc độc đáo. Nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ thánh Basil giống như một ngôi sao 8 cánh (8 tòa tháp vây quanh một tòa tháp chính). Không phải ngẫu nhiên nhà thờ được thiết kế như vậy bởi vì hình ngôi sao 8 cánh và con số 8 mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tôn giáo.

2. Bảo tàng Pushkin

Bảo tàng Pushkin nằm trên đường Volkhonka, đối diện với Nhà thờ Chúa Kitô Cứu Thế. Bảo tàng được đặt theo tên của nhà thơ nổi tiếng nước Nga, Alexander Pu. Bảo tàng này là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất châu Âu ở Moscow được khai trương vào năm 1912. Với không gian đẹp kết hợp với những tác phẩm tuyệt vời. Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Pushkin đã phát triển bộ sưu tập nghệ thuật quốc tế xuất sắc. Mục đích chính nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng. Sở hữu hơn 670.000 bức tranh, bàn vẽ, di tích khảo cổ, các tác phẩm điêu khắc và huân huy chương các loại.


Bảo tàng Pushkin

Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật lớn nhất Châu Âu ở Moscow. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các kiệt tác từ thời Hy Lạp cổ đại, thời Phục hưng tới trường phái Ấn tượng của các họa sĩ nổi tiếng như Renoir. Cézanne, Picasso và Van Gogh. Bảo tàng còn có xưởng phục chế và thư viện khoa học vốn nổi tiếng như một trong những thư viện tại Matxcơva.

3. Vườn thú Moscow

Được thành lập vào năm 1864. Moscow zoo là đứa con tinh thần của Giáo sư A.P. Bogadanov, vườn thú Moscow là nhà của hơn 6000 loài động vật và hơn 1000 loài vật khác

Khi tới đây các bạn đừng quên tới thăm loài báo Viễn Đông có vẻ đẹp lạ thường và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Chỉ còn vài chục sinh vật tự nhiên thuộc loại này hiện vẫn tồn tại ngoài môi trường hoang dã ở Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc. Các loài hổ báo khác cư ngụ trong vườn thú bao gồm những con hổ trắng quý hiếm và hổ Siberia, một loài vật bản địa khác của Nga. Cả hai loài gấu Bắc cực và gấu nâu cũng sinh sống trong vườn thú. Du khách có thể quan sát những loài này từ một vị trí an toàn và thuận lợi.


Địa điểm Vườn thú Moscow

Là đứa con tinh thần của Giáo sư A.P. Bogadanov, vườn thú được thành lập vào năm 1864. Ở thời kỳ đỉnh cao nổi tiếng, mỗi năm vườn thú thu hút tới 200.000 lượt người đổ về ngắm nhìn các loài động vật trú ngụ tại đây, điển hình như sư tử và hổ. Đầu thế kỷ 20 là lúc vườn thú rơi vào tình trạng xuống cấp trầm trọng. Nhiều cuộc chiến đã diễn ra tại đây trong Cách mạng Nga 1905. Sau giai đoạn xuống cấp dưới sự lãnh đạo của chính quyền Xô Viết, vườn thú đã trải qua một loạt các đợt trùng tu lần lượt vào năm 1991, 1997 và 2014. Giờ đây không gian dễ chịu này là nơi sinh sống của hơn 750 loài khác nhau.

4. Quảng trường đỏ

Quảng trường Đỏ tại Nga là điểm đến mà người dân nước này tự hào chỉ sau cung điện Kremlin. UNESCO đã đưa Quảng trường Đỏ vào danh sách Di sản thế giới vào năm 1990. Quảng trường là một địa danh đã trải qua nhiều sự kiện lịch sử đáng ghi nhớ của Nga và thế giới. Vì vậy, nơi đây được gọi là “Trái tim hồng của Matxcova và của Nga”.


Quảng trường đỏ tại Nga rực rỡ

Quảng trường Đỏ được hình thành từ thế kỷ 15 dưới thời của sa hoàng Ivan với tên gọi ban đầu là Quảng trường Trinity. Quảng trường nằm tại thủ đô Matxcova, có chiều dài khoảng 695m và rộng khoảng 130m, xung quanh là các công trình huyền thoại nổi tiếng của Matxcova.

Nằm ở vị trí đặc địa, Quảng trường Đỏ được coi là trái tim của thủ đô Matxcova và của nước Nga rộng lớn. Quảng trường Đỏ có diện tích dài 695m - rộng 130m sẽ luôn là sự lựa chọn số 1 của chính phủ Nga đối với các cuộc duyệt binh và là nơi tổ chức những sự kiện quan trọng.

5. Cung điện mùa hè Peterhof

Khi tham gia hành trình du lịch Nga, ngoài điểm đến là Cung điện mùa đông, một cung điện luôn tồn tại song song với nó nữa chính là Cung điện Mùa hè, khi đặt chân tới đây, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước kiến trúc và vẻ đẹp nơi đây. Cung điện mùa hè (Peterhof) là một điểm thường xuyên xuất hiện trong các hành trình du lịch tới nước Nga. Không phải vô cớ mà UNESCO công nhận Cung điện là Di sản văn hóa Thế giới.


Toàn cảnh cung điện mùa hè Peterhof

Cung điện được xây dựng trong vòng 150 năm mới hoàn thành, bắt đầu khởi công từ năm 1714. Đầu thế kỷ 18, đại đế Peter của Nga sau khi viếng thăm lâu đài Versailles, Pháp đã quyết tâm xây dựng một cung điện trên nền tảng kiến trúc La Mã cổ xưa, do vậy, dựa trên ý tưởng của Pie Đại Đế và kiến trúc sư nổi tiếng Bartolomeo Ras-trelli Cung diện mùa hè đã ra đời.

Khuôn viên xây dựng Cung điện trên diện tích lên tới 1.000ha, trong tổng thể Cung điện bao gồm: 7 công viên và 20 lâu đài, 140 đài phun nước - đây chính là điểm đặc biệt mệnh danh cung điện là thủ đô của các đài phun nước. Kết hợp với những dinh thự nguy nga, vườn thượng uyển rộng lớn, tô điểm thêm vẻ đẹp cho Cung điện.

6. Hồ Omega Và Đảo Kizhi

Có vị trí tại phía tây bắc, Hồ Onega được biết đến là hồ nước ngọt lớn thứ hai tại khu vực châu Âu. Hồ Onega có rất nhiều loại cá bao gồm cá da trơn, cá chình, cá tầm, cá bơn, cá hồi, cá hồi, cá trắng cùng với một số lượng rất đáng kể xá lợi đến từ thời Kỷ băng hà.

Câu cá trên Onega cũng là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể thử.Tại hồ Onega, điểm thu hút chính là Đảo Kizhi.

Nơi đây có tới 89 di tích các tòa kiến trúc làm bằng gỗ được chăm sóc rất cẩn thận, với lịch sử từ giữa thế kỷ 15 và 20. Nếu đứng ở trung tâm của hòn đảo, du khách sẽ nhìn thấy được Giáo Hội của Sự Cầu Nguyện của Đức Trinh Nữ cùng với Giáo Hội Biến Hình. Kizhi đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới.


Đảo Kizhi nước Nga - chốn bình yên đẹp đến nao lòng cho những tâm hồn

7. Thung Lũng Geysers

Geysers có tổng cộng khoảng 200 mạch phun nước nóng tồn tại kết hợp cùng với rất nhiều con suối nước nóng và giếng phun vĩnh viễn. Nơi này có vị trí nằm trong khu dự trữ sinh quyển Kronotsky thuộc bán đảo Kamchatka.

Cụ thể tại thung lũng Geyers, có một vết nứt đá ở độ sâu 6.600 feet (khoảng 2.011m) dưới lòng đất, nhiệt độ ở miệng núi lửa đo được khoảng 482 độ F (tương đương 250 độ C) .

Trải qua bao biến động của thiên nhiên, thung lũng suối nước nóng đã bị mất đi phần nào diện tích. Tuy nhiên, sự kỳ thú và độc đáo nơi đây thì vẫn không thay đổi. Thung lũng suối nóng hiện nay là một trong những “điểm nóng” của khách du lịch và các nhà nghiên cứu địa chất.


Là địa điểm thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi khi đặt chân đến Nga

Ngày 3 tháng 6 năm 2007, một trận lở lớn ngập hai phần ba thung lũng chôn một số mạch nước phun, bể nhiệt và thác nước. Một trong những điểm nóng nhất thế giới gần như biến mất trong nháy mắt. Tuy nhiên, thung lũng vẫn còn hiện diện, đồng thời thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các nhà khoa học và khách du lịch

8. Núi lửa Mutnovsky

Nằm trên bán đảo Kamchatca xa xôi ở vùng viễn đông nước Nga là Núi lửa Mutnovsky vương giả. Tuy nhiên, thậm chí còn tuyệt vời hơn núi lửa là hang động băng nằm trên bờ của nó.

Hang động dài 1 km được hình thành do hoạt động của núi lửa đã làm tan chảy và tạo thành hang động theo thời gian. Sự hình thành của nó cũng được hỗ trợ bởi suối nước nóng tự nhiên vẫn chảy như một dòng sông xuyên qua hang động phủ băng. Hang động này hoàn toàn tuyệt đẹp do ánh sáng chiếu xuyên qua trần băng mỏng, tạo nên một cầu vồng màu sắc khắp hang động.


Mỏm núi lửa Mutnovsky

Hang động Mutnovsky ở trong tình trạng nguyên sơ do vị trí biệt lập và không có sự can thiệp của con người. Khu vực này được rải rác với các ngọn núi lửa, hồ, sông khác, ngoài ra còn được bao quanh bởi một đường bờ biển tuyệt đẹp. Hãy đến hang động, ở lại vì mọi thứ khác.

Một vài lưu ý khi di du lịch Nga

Mặc dù an ninh ở Nga với người nước ngoài không quá tồi tệ như thông tin đại chúng, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý các điểm sau để tránh phiền toái:

- Tránh đi ra ngoài một mình mà không báo cáo với trưởng đoàn hay khách sạn

- Luân mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ khi đi ra ngoài, kèm theo số điện thoại liên hệ (vì có quá nhiều đối tượng người nước ngoài bất hợp pháp ở Nga, nên cảnh sát Nga sẽ bắt giữ nếu họ phát hiện ko có giấy tờ hoặc ko biết tiếng Nga. Lưu ý là có một số nơi, cảnh sát lạm dụng việc này để vòi tiền. Với những thành phố du lịch như Sait Petersburg thì nói chung an toàn hơn)

- Tránh đi đêm một mình (nên đi theo đoàn) để tránh những thanh niên say rượu, những thành phần quá khích

Qua những điểm du lịch ở trên. Có lẽ Nga chắc chắn là một đất nước tuyệt vời để bạn ghé thăm. Chúc bạn có một chuyến đi nước du lịch châu Âu nói chung và Nga nói riêng thật vui vẻ nhé. Hãy tham gia một tour du lich Nga với rất nhiều ưu đãi cũng PYS Travel đang đón chờ quý khách.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn