Kinh nghiệm du lịch Berlin - 3 ngày cùng hướng dẫn viên bản địa

24/06/2022

Trải nghiệm trọn vẹn 3 ngày tại thủ đô kinh tế chính trị lớn nhất nhì thế giới - Berlin, Đức. Được biết đến là cái nôi di sản văn hóa của toàn nhân loại. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Berlin thú vị này nhé!

1. Giới thiệu qua về Berlin

Berlin là thủ đô của Cộng Hoà Liên Bang Đức, ở miền Đông Bắc nước Đức, Berlin là trung tâm của khu đô thị Berlin-Brandenburg được biết đến với một khu phố gợi lên những biểu tượng của chiến tranh và hòa bình.

Berlin có khoảng 1/3 diện tích của thành phố là rừng, công viên, vườn, sông và hồ. Dân số sinh sống tại Berlin rơi vào hơn 3,5 triệu người, đa số đến từ 180 quốc gia khác nhau. Bạn sẽ trải nghiệm nhiều nền văn hoá đa dạng và thú vị.

Một nước đất còn khá "trẻ" trong lĩnh vực du lịch nhưng lại sở hữu một kho tàng lịch sử, văn hóa, văn minh nhân loại. Với kinh nghiệm của PYS Travel đi du lịch Berlin, hãy cùng hướng dẫn viên địa phương để biết thêm những điều độc đáo, thú vị tại đây nhé!

2. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Berlin

Mất bao lâu bay từ Việt Nam đến Berlin? 

Tuỳ thuộc vào địa điểm bay của bạn bắt đầu từ đâu thì trung bình giờ bay tại các sân bay quốc tế ở Việt nam như Sân bay Nội Bài, Tân Sơn nhất, Đà Nẵng là khác nhau.

Một số chuyến bay đã được PYS Travel tổng hợp, các bạn có thể tham khảo dưới đây:

Chặng bay Hãng hàng không Quá cảnh Thời gian bay Giá vé (ước tính)
Hà Nội - Berlin Vietnam Airlines Bangkok (BKK)
Paris (CDG)
19 - 22 tiếng 35 triệu

Qatar Airways

Doha (DOH), Qatar 22 tiếng 25 triệu
Singapore Airlines Singapore (SIN)
Paris (CDG)
27 tiếng 47 triệu
Hồ Chí Minh - Berlin Thai Airways Bangkok (BKK)
Zurich (ZRH)
29 tiếng 30 triệu
Vietnam Airlines Hong Kong (HKG)
Frankfurt (FRA)
38 tiếng

25 triệu

Lưu ý: Giá vé trên đây là 1 chiều đã bao gồm tất cả các loại phí tính đến thời điểm hiện tại.


Cách di chuyển từ sân bay vào đến thành phố.

Có khá nhiều sự lựa chọn cho việc đi từ sân bay vào thành phố, PYS Travel sẽ chia sẻ kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Berlin. 

Đường sắt: tàu nhanh EuroCity, InterCity, InterCity-Express và Regional-Express. Tàu có thể chạy xuyên biên giới các nước châu Âu như du lịch Pháp, Bỉ, Hà Lan...

Đường bộ: Xe bus tốc hành X7 và X11 kết nối với các điểm dừng từ sân bay đến trung tâm Berlin (€2/ 1lượt.)

Cách di chuyển trong thành phố.

Trước tiên, bạn cần xác định việc di chuyển của bạn dài - ngắn để có thể mua loại thẻ phương tiện giao thông (xe bus, tàu cao tốc, tàu điện ngầm, taxi) hợp lý vì mỗi một loại thẻ đều có cách thức sử dụng cũng như là chi phí khác nhau. 

Một số thẻ cần có sẵn trong ví bạn khi du lịch Berlin như Berlin Welcome Card, Berlin CityTourCard, EasyCityPass Berlin. Công dụng từng loại thẻ được chúng tôi chia sẻ ở cuối bài viết này nhé!

 

3. Hành trình 3 ngày du lịch Berlin với hướng dẫn viên bản địa

3.1. Kinh nghiệm chọn chỗ ở phù hợp du lịch Berlin

Berlin là một thành phố lớn, vì vậy việc lựa chọn nơi ở có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Với kinh nghiệm của PYS Travel trong chuyến du lịch Berlin, ở căn hộ Airbnb là một lựa chọn tốt cho bạn, nằm trong trung tâm và gần ga tàu điện ngầm để có thể dễ dàng đi lại và chi phí vô cùng hợp lý. 

Ngoài ra, có rất nhiều khách sạn với dịch vụ tốt chất lượng 3-4*, giá cả hợp lý, phù hợp cho du khách chủ yếu đến tham quan tại Berlin.

Khách sạn Good Morning + Berlin City East 

Good Morning + Berlin City East này nằm trong khu vực yên tĩnh, quận Lichtenberg, Berlin nơi gần với ga tàu điện và các trạm xe buýt. Chỉ mất khoảng 10 phút bạn sẽ đến quảng trường cổ đại Alexanderplatz.

Các phòng được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, có bữa sáng và wifi miễn phí.

Đánh giá 3*.

Giá phòng đơn: € 53,07 (~1,3 triệu VNĐ)

Khách sạn City Hotel Berlin East

City Hotel Berlin East nằm trong bán kính 15 phút đi xe điện từ Quảng trường Alexanderplatz nổi tiếng của thủ đô Berlin. 

Chất lượng khách sạn: phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ bữa ăn sáng, lễ tân trực 24/24, wifi miễn phí, có quầy bar, nhà hàng trong khách sạn.

Đánh giá: 3,5*

Giá phòng đơn: € 57,92/ đêm (~ 1,422 triệu VNĐ)

 

Lưu ý: Rút kinh nghiệm từ chuyến đi Berlin lần trước PYS Travel khuyên bạn nên đặt phòng trước 2-3 tháng tại các trang web uy tín như Booking.com hay Agoda.com, Trivago.vn, Bestprice.vn…tránh tình trạng cháy phòng và thuê với giá “cắt cổ” trong mùa cao điểm.

3.2. Lịch trình tham quan 3 ngày tại Berlin.

Ngày 1: Tham quan di tích lịch sử ở trung tâm Berlin

Cổng Brandenburg - Biểu tượng bất diệt của nước Đức

Bắt đầu, chuyến tham quan Berlin của bạn ở Pariser Platz tại Cổng Brandenburg. Chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ, hướng dẫn viên du lịch sẽ dẫn bạn đến Cổng Brandenburg đã đánh dấu lối vào thành phố từ năm 1791. 

Mặc dù nó đã bị chặn bởi Bức tường Berlin bao quanh phía Tây Berlin từ năm 1961 cho đến năm 1989. Đây là chiếc công cuối cùng còn sót lại trong số rất nhiều những chiếc cổng cổ đại đóng vai trò là điểm ra vào thành phố Berlin cũ.

Đài tưởng niệm những người Do Thái bị giết ở Châu Âu

Điểm đến tiếp theo, hướng dẫn viên địa phương sẽ dẫn bạn đến Đài tưởng niệm những nạn nhân bị Đức Quốc Xã thảm sát trong các trại tập trung mà chủ yếu là người Do Thái. Giờ mở cửa suốt 24 giờ mỗi ngày. Điểm tham quan miễn phí hoàn toàn vé vào cổng.

Ngày đầu tiên ăn gì ở Berlin? 

Đã đến giờ ăn trưa và, ở Berlin, điều đó có nghĩa là một chiếc bánh mì kẹp thịt Kebab. Doner kebabs là thức ăn nhanh hàng đầu tại Berlin và là món ăn đặc trưng của văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ phong phú. Các món thịt, salad, sốt tỏi kẹp trong bánh mì có hương vị ngậy thơm khiến thực khách rất thích thú. Chiếc bánh có giá € 5-6, đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa trưa đối với người Đức.

Chợ Hackescher: Với các cửa hàng boutique, quán cà phê, nhà hàng và quán bar, Chợ Hackescher là trung tâm hoạt động của người dân địa phương và khách du lịch. Chợ ngoài trời được tổ chức vào thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần.

Currywurst - món cà ri Berlin cổ điển tại Das Lemke

Kết thúc một ngày tham quan Berlin của bạn với bia thủ công địa phương và món cà ri - Currywurst tại Das Lemke. Đây là món ăn truyền thống phổ biến và đặc trưng nhất tại Berlin. Thành phần chính của món ăn là xúc xích heo, sốt cà ri, tương ớt. Ăn kèm với cà ri là bia đây được coi là combo món ưa thích của người Berlin! Một phần ăn có giá khoảng € 9,02.

Ngày 2: Kinh nghiệm khám phá bảo tàng, nghệ thuật và kiến ​​trúc Berlin

Khu phức hợp bảo tàng Berlin - Bao gồm 5 bảo tàng - được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO.

Hướng dẫn viên sẽ dành buổi sáng để đưa bạn đi thăm một hoặc một số viện bảo tàng - hoặc đơn giản là đi lang thang trong khuôn viên và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc. Dưới đây là danh sách các bảo tàng và thông tin.

Bảo tàng Pergamon - Mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, nhưng đóng cửa vào Thứ Hai. Tòa nhà có từ năm 1930. Các đặc điểm là Bàn thờ Pergamon, Cổng Ishtar của Babylon và Cổng Chợ Miletus. Các bộ sưu tập bao gồm Cổ vật, Trung Đông và Nghệ thuật Hồi giáo.

Bảo tàng Bode - Mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối; đóng cửa vào các ngày thứ Hai. Tòa nhà có từ năm 1904. Các cuộc triển lãm bao gồm các tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật từ cuối thời kỳ Cổ đại và Byzantine, cũng như một bộ sưu tập tiền xu và huy chương.

Bảo tàng Neues - Mở cửa hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều và đóng cửa vào Thứ Hai. Tòa nhà có từ năm 1859, nhưng đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai và chỉ mới được xây dựng lại gần đây vào năm 2009. Nơi trưng bày là các bộ sưu tập Lịch sử Ai Cập, Tiền sử và Sơ khai. Món đồ đáng chú ý nhất là tượng bán thân của Nữ hoàng Ai Cập Nefertiti.

Ngoài ra, nằm trong khu quần thể của bảo tàng có Alte Nationalgalerie (Phòng trưng bày Quốc gia cũ) và Bảo tàng Altes - trưng bày cổ vật. Bẹn nên ghé thăm vào Thứ Ba đến Chủ Nhật từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều; đóng cửa vào các ngày thứ Hai. 

Lưu ý: Các bảo tàng có thể được tham quan bằng cách mua vé cá nhân, hoặc sẽ được miễn phí nếu bạn sử dụng thẻ thành phố.

Alexanderplatz và tháp truyền hình Fernsehturm Berlin

Điểm đến tiếp theo, hướng dẫn viên đồng hành cùng bạn đến Alexanderplatz và tháp truyền hình Fernsehturm Berlin. Ban đầu là một chợ gia súc, ngày nay Alexanderplatz là một trung tâm giao thông sầm uất, nơi có các địa điểm thu hút du lịch và hệ thống giao thông như U-Bahn, S-Bahn, tàu điện và xe buýt đi lại tấp nập.

Tháp truyền hình Fernsehturm: Cao hơn 1.200 feet, có đài quan sát và nhà hàng xoay trong hình cầu hình củ. Tòa tháp đã trở thành biểu tượng của Berlin và Đức kể từ khi nó được xây dựng vào những năm 1960. Nó được xếp hạng là cấu trúc cao nhất ở Đức và cấu trúc cao thứ hai ở châu Âu.

Những món ăn ngon mà hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ giới thiệu với bạn:

Bữa trưa tại nhà hàng địa phương Tekbir Doner

Để có trải nghiệm thịt nướng với hương vị hoàn toàn khác, hãy đến Tekbir Doner để ăn trưa. Quán nhỏ chỉ có vài chỗ ngồi và mọi người vào chỗ chắc sẽ quen nhau. Thịt là thịt bê - không có thịt gà ở đây - và phần phủ trên là cơ bản, nhưng chúng kết hợp với nhau để tạo nên một món kebab đáng kinh ngạc. Giá từ € 11-20.

Bữa tối tại Nhà hàng Brauhaus - Mitte

Tọa lạc tại vị trí đẹp nhất ở trung tâm thành phố Berlin, nhà hàng Knese được nhiều khách hàng lựa chọn để dừng chân trong chuyến du lịch nước Đức. Nhà hàng đậm đặc truyền thống màu với menu đa dạng, đặc sắc. Một số gợi ý bữa tối của bạn đó là Knese-pan, Asics buty sklep,…Giá mỗi món từ € 6.50 - 14.

Ngày 3: Vui chơi giải trí 

Công viên Tiergarten

Các Tiergarten ở Berlin từng là nơi săn bắn cho các vị vua Phổ, trước khi nó được biến thành công viên bên trong thành phố nổi tiếng nhất của thành phố trong thế kỷ 18. Tọa lạc tại trung tâm Berlin, Tiergarten may mắn được bao quanh bởi các khu di tích lịch sử như cổng thành Brandenburg và quảng trường nổi tiếng Potsdamer. Ngoài ra, có các nhà ga của tàu điện ngầm, trung tâm thương mại lớn và các tuyến xe buýt chạy nội thành, do đó bạn có thể tự di chuyển đến địa điểm này một cách dễ dàng. 

Giờ mở cửa:

- Tháng 4 - Tháng 10:

Thứ 2 - Thứ 6 là từ 9:30 sáng - 6:30 chiều

Thứ 7 và Chủ Nhật là từ 9:30 sáng - 7:00 giờ tối.

- Tháng 11 - Tháng 3: 

Thứ 2 - Thứ 6 là từ: 10:00 sáng - 5:00 chiều

Thứ 7 và Chủ Nhật là từ: 10:00 sáng - 5:30 chiều

Giá vé: €3/ người lớn.

 

Trạm kiểm soát Checkpoint Charlie

Trạm kiểm soát Charlie - hay Trạm kiểm soát C (cũng như Trạm kiểm soát A và B, trong số các ngã tư khác) - là điểm trung chuyển nổi tiếng nhất giữa Đông và Tây Berlin trong suốt 28 năm Bức tường Berlin đứng vững. Địa điểm tham quan này vẫn còn nhiều gây ra nhiều tranh cãi về chính trị, hướng dẫn viên địa phương sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác nhất.

Những món nhất định phải thử vào ngày cuối cùng ở Berlin

Bữa trưa: Hướng dẫn viên sẽ dẫn bạn đến Chợ ẩm thực Mauerpark

Nằm ở khu vực công viên Berlin, chợ ẩm thực Mauerpark là điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế. Lễ hội ẩm thực được tổ chức tại đây rất sôi động, quy tụ nhiều món ăn ngon đến từ Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ba Lan và các nước khác, ngoài đặc sản địa phương bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon.

Bữa tối tại nhà hàng Club Restaurant am Wannsee

Nhà hàng mang đậm chất ẩm thực Châu Âu, được đánh giá là nhà hàng tiêu chuẩn 5* với chất lượng dịch vụ tốt. Có menu đa dạng và nằm ở vị trí tuyệt vời. Giá của mỗi phần ăn dao động từ € 32 - € 86. 

4. Kinh nghiệm đặc biệt cho khách du lịch ở Berlin 

Mua thẻ thành phố Berlin ở đâu?

Với kinh nghiệm du lịch Berlin của PYS Travel, bạn có thể mua trực tiếp thẻ thành phố, ở tất cả các trung tâm thông tin, khách sạn nơi bạn ở và trạm giao thông công cộng trên toàn thành phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng tại sân bay hoặc đặt mua tại trang web chính thức như www.berlin-welcomecard.de/en.

Sở hữu 1 trong 3 loại này để đi khắp Berlin:

Berlin Welcome Card: 

Loại 24h: € 19,5

Loại 72h: € 26,70 

Loại cho 5 ngày: € 34,5 

Thẻ bao gồm tất cả các loại phương tiện như Berlin S-Bahn, U-Bahn, xe buýt, tàu điện và phà không giới hạn. Ngoài ra, thẻ này còn tiết kiệm đáng kể tiền vé vào bảo tàng và điểm tham quan. Nếu bạn có thời gian lưu trú ngắn ngày và chỉ đi đến một số điểm nhất định, bạn có thể mua vé theo khu vực. Giảm giá 50% hơn 200 điểm du lịch, bảo tàng trong thành phố.

Berlin City Tour Card:

Loại 48h: € 27,4 

Loại 72h: € 24,5

Loại 5 ngày € 31,9 

Berlin CityTourCard cho phép bạn sử dụng tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng trong thành phố. Thẻ này có thể mua tại các phòng vé tự động hoặc quầy thông tin du lịch, nhà ga xe lửa,… và có kèm theo bản đồ trung tâm thành phố.

EasyCityPass Berlin: Thẻ Easy City Pass Berlin tương tự như Thẻ Chào mừng, cung cấp cả phương tiện giao thông công cộng và giảm giá khi đến các điểm tham quan chính. 

5. "Bạn đồng hành" trong chuyến du lịch Berlin.

Thuê hướng dẫn viên du lịch ở đâu?

PYS Travel bật mí cho bạn kinh nghiệm tìm được hướng dẫn viên du lịch người bản địa khi đi du lịch Berlin, đáng tin cậy nhất bạn nên hỏi thông tin từ khách sạn nơi bạn ở, hay trung tâm thông tin của thành phố. Họ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về hướng dẫn viên cho bạn.

Vì sao phải thuê hướng dẫn viên bản địa?  

Nếu bạn là người muốn tự thiết kế tour du lịch cho riêng mình hay đi theo nhóm cùng bạn bè, gia đình muốn khám phá thành phố ở một nước xa lạ, bạn nên có cho mình một người "bạn đồng hành" người bản địa, họ sẽ giúp cuộc hành trình của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Xóa bỏ rào cản ngôn ngữ: Không phải đất nước nào cũng thông dụng tiếng Anh hoặc có thể sử dụng ứng dụng dịch để giao tiếp. Đa số người Đức sử dụng tiếng mẹ đẻ để giao tiếp, vì vậy hướng dẫn viên địa phương sẽ giúp bạn giao tiếp với những người bán hàng, người dân trong chuyến tham quan. Điều này giúp bạn không bị nhầm lẫn hay gặp phiền toái khi du lịch nước ngoài.

Mở rộng kiến thức: Còn quá nhiều điều mới mẻ để bạn tự khám phá trong chuyến du lịch Berlin, Đức. Một hướng dẫn viên du lịch bản địa sẽ giúp bạn mở mang thêm được nhiều kỹ năng và kiến thức mới, làm phong phú và đa dạng thêm đời sống bản thân. Hay trò chuyện về cuộc sống với họ cũng là một điều thú vị đó.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ một cách đầy đủ và chi tiết nhất về kinh nghiệm du lịch Berlin. Nắm hết mọi con đường, góc phố với 3 ngày tại thủ đô Berlin với hướng dẫn viên du lịch người bản địa. Nếu là người yêu thích khám phá địa danh lịch sử, văn hoá tại Berlin một tour du lịch Đức không làm bạn thất vọng đâu!

Tour nổi bật tại Đức

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM