6 cảnh đẹp Italy nhất định phải ghé thăm

03/06/2022

Italy luôn nằm trong top đầu danh sách địa điểm đáng tham quan nhất của những du khách - tín đồ yêu thích sự lãng mạn cũng như những người đam mê kiến trúc, nghệ thuật nổi danh bậc nhất Châu Âu. Bài viết dưới đây chỉ ra những cảnh đẹp Italy mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp này.

1. Giới thiệu chung về Italy.

Italy (hay còn gọi là Ý), một đất nước thuộc vùng biển Địa Trung Hải, được biết đến là cái nôi của văn minh Châu Âu, nơi mà sở hữu những di sản độc đáo về kiến trúc, văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật, lịch sử, âm nhạc, các địa danh linh thiêng, những ngôi làng quyến rũ với phong cảnh  tuyệt đẹp đều hiện diện ở nơi đây.  

Từ những ngọn núi Dolomite cao vút ở phía bắc đến những bãi biển ở Puglia và những ngôi đền cổ kính của Sicily, có rất nhiều cảnh đẹp Italy nổi bật để chiêm ngưỡng. Chúng bao gồm các kỳ quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh tráng lệ đến một số kiệt tác nghệ thuật và kiến trúc vĩ đại nhất mà thế giới từng biết đến. Bất kể bạn chọn nơi nào, bạn không bao giờ cảm thấy tiếc nuối.


Hoàng hôn tại Thành phố thơ mộng, Verona

2. Những cảnh đẹp Italy không thể bỏ qua.

2.1. Đấu trường La Mã - Di tích cổ đại nổi tiếng nhất thế giới. 

Cũng như tháp Eiffel ở Paris hay Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, đấu trường La Mã được coi là biểu tượng mỗi khi nhắc đến Rome - một trong những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng thế giới.

Đấu trường này còn có tên gọi khác là Colosseum, được xây dựng vào năm 72 sau Công nguyên và được mở rộng thêm vào năm 80 với sức chứa hơn 50,000 khán giả. 

Đấu trường được biết đến là nơi dành cho những buổi giao đấu của các võ sĩ, lễ hội, biểu diễn kịch hay xiếc. Mặc dù đấu trường đã trải qua nhiều những biến cố thăng trầm theo lịch sử nhưng nơi đây vẫn giữ được nét oai hùng, cổ kính thể hiện sức mạnh hay sự kiên cố của thời kỳ La Mã cổ đại.


Đấu trường La Mã - Colosseum

Nên đến Colosseum vào thời gian nào?

- Cho những ai muốn đến tham quan trọn vẹn cảnh đẹp Italy tại nơi đây và lắng nghe những câu chuyện kỳ bí.

- Di tích bắt đầu mở cửa lúc 9h sáng và đóng cửa trước một tiếng khi mặt trời lặn.

- Giá vé trung bình là 12 euro/người (miễn phí cho người già trên 65 tuổi và trẻ em dưới 18 tuổi).

- Lưu ý nhỏ cho những ai muốn đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, vào tháng Giêng (1/1) và mùng 1 tháng 5, đấu trường sẽ đóng cửa để dành riêng không gian cho lễ hội và được mở cửa trở lại vào ngày 24 và 31 tháng 12.

2.2. Cinque Terre - Những ngôi làng đầy màu sắc.

Cinque Terre tọa lạc dọc theo bờ biển phía Tây của thành phố La Spezia thuộc vùng Liguria của Italy. “Năm vùng đất” được dịch ra từ Cinque Terre - là quần thể những ngôi làng với màu sắc sặc sỡ không tuân theo bất kỳ quy tắc nào nằm trên bờ biển Riviera hàng thế kỷ đã làm nên vẻ đẹp độc đáo đến mê hồn. 

Vẻ đẹp gồ ghề, mộc mạc nhưng đầy ngoạn mục của Cinque Terre dường như đã tổng hợp hoàn hảo lý do tại sao Italia được tôn sùng như một điểm đến du lịch. Đặc biệt, khi nghỉ dưỡng ở Cinque Terre, bạn không thể bỏ lỡ khung cảnh hoàng hôn vô cùng thơ mộng của mảnh đất xinh đẹp này.


"Năm vùng đất" - Cinque Terre

Nên đến Cinque Terre vào thời điểm nào?

- Theo những người hướng dẫn viên bản địa, thời điểm tốt nhất để du lịch Cinque Terre, Italy là vào cuối tháng 4 đến tháng 9, thích hợp cho các hoạt động tắm biển và leo núi.

- Thời tiết đặc trưng vào lúc đó mát mẻ phù hợp với những bộ môn thể thao như đi bộ đường dài hay leo núi.

2.3. Canale Grande - Kênh đào lớn biểu tượng của thành phố Venice lãng mạn.

Venice được biết đến là một trong những thành phố đẹp xinh và lãng mạn bậc nhất của Italy và đây cũng là thành phố duy nhất được xây dựng trên mặt nước ở giữa một đầm phá. Vì thế, kênh đào lớn là một trong những cảnh đẹp Italy không thể nào bỏ qua khi bạn đã đặt chân đến thành phố thơ mộng này.

Du khách có thể khám phá cảnh đẹp bên bờ biển (4km) chiều dài của Grand Canal trên thuyền, đi qua nhiều cung điện và nhà thờ tuyệt đẹp.

Hãy ngắm nhìn các mẫu phong cách kiến ​​trúc tạo nên sự quyến rũ của Venice. Nổi bật nhất trong số hơn 170 công ty thắng cảnh là dinh dưỡng Ca ’d’Oro theo phong cách Gô tích, Vương cung thánh đường Santa Maria della Salute theo kiến ​​trúc baroque và Palazzo Dario theo phong cách Phục Hưng.


Kênh đào lớn, Tuscany - Canale Grande 

Nên đi Kênh đào lớn vào thời gian nào?

- Hợp nhất thời gian để bạn đắm chìm trong cảnh đẹp thơ mộng và cổ kính, vào buổi chiều 16h bạn hãy thử đi vaporetto một loại phương tiện nhanh chóng và hiện đại chạy dưới nước.

- Một phương tiện khác đặc biệt không kém, đó là chiếc thuyền gondola, được chở bởi những người dân bản địa, nghe những câu truyện lịch sử của vùng đất này hay thỉnh thoảng bạn sẽ được nghe giai điệu êm ái, lãng mạn của người chèo thuyền.

2.4. Thành quốc Vatican - Cảnh đẹp Vương Cung Thánh Đường bậc nhất trên thế giới.

Vatican là đất nước nhỏ nhất thế giới, chỉ có diện tích 0,44 ha, nằm giữa lòng thủ đô Rome, Italy. Bao quanh bởi những cảnh đẹp mang đậm nét hoài cổ của thành Rome nhưng Vatican vẫn toát lên một vẻ đẹp rất riêng thể hiện giá trị nghệ thuật của thời kỳ Phục Hưng.

Để có thể chiêm ngưỡng được mọi cảnh đẹp của vùng đất linh thiêng này, bạn có thể sẽ mất một ngày đi bộ để quan sát và cảm nhận vẻ đẹp nguy nga được thiết kế bởi các thiên tài hội hoạ bậc nhất ở thế kỷ lúc bấy giờ. Toạ lạc chính giữa khu quần thể kiến trúc này là Thánh Đường ST.Peter, được xây dựng ngay trên phần mộ của Ngài và là một trong những nhà thờ Công giáo vĩ đại nhất thế giới.


Thành Quốc Vatican

Nên đến tham quan thành quốc Vatican vào lúc nào?

- Thời gian mở cửa của mỗi khu vực là khác nhau nên bạn cần tra thông tin trước khi đến để không bị bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào.

- Giá vé là miễn phí khi vào tham quan mỗi điện thờ và phải trả từ 3-7 euro nếu muốn tham quan tầng cao nhất của thành Vatican.

- Một số những lưu ý khi tham quan địa điểm thiêng liêng này mà các bạn cần tuân theo đó là cần ăn mặc lịch sự và tôn nghiêm khi vào điện thờ, mọi trường hợp sai phạm sẽ không được vào điện chiêm ngưỡng vì có sự kiểm tra kỹ lưỡng của lực lượng an ninh.

2.5. Tháp nghiêng Pisa - Cảnh đẹp Italy cổ kính mang đậm giá trị lịch sử. 

Tháp nghiêng Pisa là một trong những món quà tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng khi mà nó vẫn trụ vững dù bị nghiêng 5,5 độ. Với chiều cao 56,70m, với độ nghiêng hoàn hảo, tháp nghiêng Pisa đã trở thành biểu tượng cho sự vững chắc, kiên cố đến lạ kỳ của thành phố Tuscany nằm ở miền trung Italia.

Công trình này nằm ngay trên Quảng trường mang tên Kỳ Diệu của thành phố Pisa, Italy. Điều này đã thu hút một lượng khách du lịch lớn đến tham quan đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp này. Trên đỉnh tháp có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra một trong những quảng trường ngoạn mục của Italy.


Tháp nghiêng Pisa

Nên đến tham quan Tháp nghiêng Pisa vào thời gian nào?

Ghé thăm vào buổi xế chiều để ngắm trọn sự giao thời giữa đất và trời, ngày và đêm. Ánh sáng lộng lẫy được tháp lên từ chân tháp đến những đám mây lững lờ trôi trên bầu trời xanh thẳm tạo nên một diệu cảnh có một không hai.

2.6. Monte Argentario - Thánh địa bãi biển của Italy. 

Được bao quanh bởi làn nước xanh ngọc trong vắt, tuyệt vời và tự hào với cảnh quan tuyệt vời và tầm nhìn ngoạn mục, Monte Argentario là một điểm đến tuyệt vời biển xanh cát trắng ở Tuscany, nơi không chỉ dành cho những người yêu biển!

Bạn sẽ nhận ra cảnh đẹp Italy của Argentario kỳ lạ và tuyệt vời đến nhường nào khi lái xe qua đầm lầy và chiêm ngưỡng ngọn núi Monte Argentario nhô thẳng ra từ bãi biển xanh thẳm.

Cảnh đẹp hoang sơ của những bờ biển gồ ghề của Monte Argentario lác đắc những pháo đài đổ nát bên cạnh những tòa tháp được người xây dựng cách đây 400 năm.


Cảnh biển Monte Argentario, Tuscany

Nên đến Monte Argentario vào thời gian nào?

- Thời gian thích hợp nhất là vào mùa hè tháng 7-8 khoảng thời gian mà Italia đã ghi nhận là mùa du lịch cao điểm với lượng du khách đến đông nhất.

- Ngoài việc hòa mình vào dòng nước trong xanh, các bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội đua thuyền diễn ra vào ngày 15 tháng 8 hàng năm, chơi các trò chơi trên biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp núi non hùng vĩ trên những chiếc tàu sang trọng và thưởng thức rượu vang Ansonica, chỉ được sản xuất tại các vườn nho tại vùng đó.

Mong rằng bài viết trên cung cấp thông tin hữu ích và chi tiết về cảnh đẹp Italy đến các bạn.

Nếu bạn muốn đắm mình vào trong những cảnh đẹp lãng mạn đến say lòng người ở Italy hãy để PYS đồng hành cùng bạn trong Tour du lịch Ý. Hi vọng bạn có những trải nghiệm thú vị tại đất nước xinh đẹp này.

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM