Kinh nghiệm du lịch Dubai mới nhất dành cho các tín đồ du lịch

17/05/2022

Kinh nghiệm du lịch Dubai là cẩm nang đặc biệt dành cho tín độ yêu du lịch Dubai, các thủ tục xin visa như thế nào? đi vào thời gian nào ? ăn gì, mặc gì khi tới Dubai ? Hãy cùng PYS Travel khám khá nhé.

Dubai – xứ sở “xúc vàng bằng xẻng” sở hữu tất tần tật những gì người ta hình dung về du lịch sang chảnh và những điểm đến lộng lẫy đến ngộp thở. Cùng với đó là hàng tá những cao ốc cũng như các kỷ lục thế giới “bự” nhất. Còn xứ sở nào khiến người ta “lác mắt” hơn Dubai – một trong 7 tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Địa điểm du lịch mà ai ai cũng muốn đến để tận mắt chứng kiến sự xa xỉ, lộng lẫy và hoành tráng bậc nhất thế giới. Với những sa mạc rộng lớn, những giếng dầu “vàng đen” đúng nghĩa và mức độ sang chảnh lên đến độ 7 sao.

Dubai đã nổi lên như một đô thị quốc tế, đã phát triển không ngừng để trở thành một thành phố toàn cầu và là trung tâm kinh doanh cũng như văn hóa của Trung Đông và khu vực Vịnh Ba Tư. Người ta ngày càng choáng ngợp về sự xa hoa, nổi tiếng của Dubai và muốn ghé thăm đất nước này một lần.

1. Nên đi du lịch Dubai vào thời gian nào ?

Đất nước Ả Rập Dubai là một minh chứng tuyệt vời về sự đột phá ngoạn mục trong quá trình hiện đại hóa. Không ai có thể đoán rằng đất nước Dubai giàu có và đắt đỏ nhất thế giới này lúc xưa chỉ là những thị trấn làng chài hoang sơ. Nếu đến Dubai, mỗi du khách sẽ phải mãn nhãn với sự xa hoa của xứ sở Ả Rập này.

1.1. Từ tháng 5 đến tháng 10.

Đây là thời điểm Dubai đang bước vào mùa hè, do đa phần diện tích của thành phố này là sa mạc, nên nhiệt độ cực kỳ nóng. Nếu đã quen với kiểu thời tiết dễ chịu ở Việt Nam thì rất khó để bạn có thể hòa hợp được với mùa hè ở đây. Nhưng ở một xứ sở xa xỉ, đa tiện nghi thì việc đi du lịch và trải nghiệm thì cái nóng ở dây sẽ không quá ảnh hưởng đến chuyến du lịch và nghỉ dưỡng của bạn, có khi nó còn là một trải nghiệm thú vị.

 

1.2. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Đây là lúc mà thành phố Dubai đang chuyển sang mùa đông, cũng được cho là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Dubai. Lúc này, thời tiết ở đây cực kỳ dễ chịu, không khí mát mẻ, bầu trời quang đãng rất thích hợp cho những chuyến dạo biển, đi du thuyền hay bung lụa ở những khu vui chơi.

Như tôi đã nói ở trên thì một vương quốc tuyệt đẹp với độ sang chảnh tới 7 sao thì việc,bạn có thể chọn đi du lịch Dubai vào bất kỳ thời điểm nào, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Theo như kinh nghiệm du lịch Dubai, các bạn nên tránh đi vào tháng 6-8 vì đỉnh điểm mùa hè có thể lên đến 40, thậm chí 50 độ, cực kỳ nóng rát. Như thế thì sẽ hơi khó khăn cho việc vui chơi ngoài trời, dạo trên bãi biển hay là đi sa mạc Safari Dubai. 

2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Dubai?

2.1. Về trang phục khi đi du lịch Dubai cần mang theo những gì?

Tùy vào từng thời điểm mà bạn cần chuẩn bị trang phục cho phù hợp, tất nhiên không thể thiếu kem chống nắng, kính râm, ô dù. Nếu bạn gặp phải những vấn đề về tim mạch, sức khỏe yếu hay dễ bị say xe thì nên cân nhắc lại. Ngoài ra, bạn cần mang theo tiền USD để đổi sang AED ở Dubai.

2.2. Những điều cần biết khi đi du lịch Dubai

Khi đến du lịch ở một đất nước nào đó, bạn cần phải biết “nhập gia, tùy tục”, ở Dubai cũng vậy. Nếu như ở Thái Lan có những kiều cấm kỵ như không chạm đầu vào người khác, không mặt váy ngắn khi vào cung điện hoặc dùng tay trái để đưa đồ cho người khác thì khi đi du lịch Dubai, cũng có những nguyên tắc riêng.

Ví dụ: người theo đạo Hồi ở đây không ăn thịt heo, uống rượu. Xả rác hay hút thuốc ở nơi công cộng có thể bị phạt. Nếu đi trên đường, bạn nhớ tránh mặc quần cụt. Đây đều là những điều cấm kỵ ở Dubai, nếu bạn muốn có một chuyến đi suôn sẻ, nên lưu ý và thực hiện tốt chúng. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được mọi rắc rối mà còn cho thấy mình là một vị khách du lịch văn minh.

 

Hầu như những người làm du lịch ở Dubai đều là người Ấn Độ, ngay cả tài xế hay hướng dẫn viên cũng đều là người Ấn Độ. Họ giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, vì thế nếu bạn giỏi tiếng Anh cũng là một lợi thế. Ngoài ra, đừng quên tip cho họ trong những chuyến đi tour, mức giá tip thấp nhất ở Dubai là khoảng 5 USD/ khách.

3. Thủ tục xin visa như thế nào?

Để đi du lịch Dubai, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là xin visa để vào UAE. Cho đến hiện tại, Việt Nam vẫn chưa nằm trong danh sách các quốc gia được miễn thị thực khi vào UAE. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về việc xin visa đi Dubai, ở dưới sẽ giới thiệu chi tiết hơn về các loại visa cũng như là hướng dẫn cách xin visa để đi du lịch Dubai.

3.1. Các loại visa đi Dubai

Việc xin visa Du Bai tự túc thực tế không chỉ có một loại duy nhất, tùy vào từng trường hợp mà bạn sẽ xin visa theo những kiểu khác nhau. Dưới đây là một số loại visa mà bạn có thể tham khảo, bởi visa không chỉ để mục đích đi du lịch mà còn visa định cư, visa quá cảnh hay visa thăm người thân.

Visa du lịch: Đây là visa nhập cảnh 1 lần, thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Visa thăm thân: Thời gian lưu trú tối đa 60 ngày, cần đến sự bảo lãnh của người thân. Loại visa này cũng áp dụng cho những ai muốn đi Dubai với mục đích công tác, chỉ cần bạn nhờ công ty đứng ra bảo lãnh.

Visa quá cảnh: Đây là loại visa dành cho những ai có chuyến bay quá cảnh đến Dubai, trong khi đợi thực hiện chuyến bay tiếp theo. Thời gian lưu trú tối đa cho loại visa này là 4 ngày, thế nên bạn cũng có thể tranh thủ đi du lịch ngắn ngày.

Ngoài ra, còn có nhiều hình thức xin visa khác như visa định cư, visa du học,…. nếu muốn biết thêm, bạn chỉ cần liên hệ với đại sứ quán.

>> Note: Nếu bạn muốn đi du lịch Dubai, bạn chỉ có thể lưu trú ở đây tối đa 30 ngày, cho phép nhập cảnh 1 lần duy nhất và phải bắt buộc có sự bảo lãnh của người thân hoặc bạn bè hiện đang sinh sống ở Dubai.


3.2. Hướng dẫn cách xin visa du lịch Dubai

Không khó để bạn xin visa đi du lịch Dubai, bạn có thể đến xin trực tiếp tại đại sứ quán hoặc là xin online qua hãng hàng không Emirates. Theo như kinh nghiệm du lịch Dubai thì bạn nên xin trực tiếp tại Đại sứ quán sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.

1. Chuẩn bị hồ sơ
- Chứng minh nhân thân:
   + Đơn xin visa Dubai theo mẫu quy định
   + Hộ chiếu bản gốc còn hạn 6 tháng trở lên, có 4 trang trống liền nhau.
   + Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn (nếu có).
   + 2 ảnh 4 x 6cm, nền trắng, chụp cách thời điểm nộp không quá trong 6 tháng.

- Chứng minh công việc:
   + Nếu là nhân viên: Hợp đồng lao động/quyết định bổ nhiệm, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.
   + Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất.
- Chứng minh thu nhập: sao kê tài khoản ngân hàng hoặc sao kê thẻ tín dụng, giấy tờ nhà đất.
- Giấy tờ chuyến đi:
   + Lịch trình chi tiết (bằng tiếng Anh)
   + Giấy xác nhận đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn
   + Bảo hiểm du lịch.

2. Nộp hồ sơ
Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa đi Dubai là Đại sứ quán Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam: số 20, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.
- Điện thoại: 024-37264545
- Fax: 024-37262020
- Email: [email protected]
- Email: [email protected]

3. Lệ phí xin visa
Đối với visa du lịch ngắn hạn nhập cảnh một lần, lệ phí xin visa là 90 USD. Loại nhập cảnh nhiều lần có mức giá 175 USD. Ngoài ra, do Covid, nên hiện tại, bạn sẽ cần nộp thêm phí bảo hiểm covid 20$.

Bạn sẽ thanh toán khoản tiền này khi đi nộp hồ sơ tại Đại sứ quán.

4. Nhận kết quả xin visa
Đến ngày hẹn, bạn tới Đại sứ quán để lấy kết quả. Đối với loại phổ biến nhất là visa du lịch, bạn sẽ chỉ được nhập cảnh 1 lần và lưu trú tối đa 30 ngày.

Nếu bạn không muốn tốn nhiều thời gian và công sức đi lại để chuẩn bị mọi khâu thủ tục hành chính trong quy trình làm visa Dubai thì PYS Travel sẽ hỗ trợ bạn.

4. Loại tiền tệ nào được sử dụng khi bạn đi du lịch Dubai?

Trong chuyến đi du lịch Dubai, tất nhiên bạn không thể sài tiền VNĐ, tiền tệ được sử dụng tại AED là đồng Dirham (gọi tắt là AED). Nếu quy đổi ra VNĐ là 1AED = 6.2950 vnđ, nếu quy đổi ra tiền Mỹ là 1 AED = 0.27 USD.

 

5. Phương tiện di chuyển đi lại

Việt Nam sang Dubai cách duy nhất là đi máy bay, bạn có thể xuất phát từ 1 trong 2 sân bay là Tân Sơn Nhất và Nội Bài thông qua các hãng hàng không như Emirates, Vietnam Airlines hoặc là Etihad Airways. Trong đó, Emirates chính là 1 trong những hãng hàng không 5 sao có đường bay thẳng đến Dubai. 

Ngoài ra, còn có nhiều hãng khác như Vietnam Airlines, Sichuan Airlines, Thai Airways đều phải dừng ít nhất 1 điểm, chỉ có Emirates là bay thẳng. Nếu đi Emerates, thời gian bay từ Việt Nam đến Dubai mất khoảng 6 tiếng 35 phút. Những hãng khác thì kéo dài hơn, có thể gấp 3-4 lần. Theo kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc tiết kiệm, bạn nên thường xuyên cập nhật các thông tin khuyến mãi ở trang chủ của của Emirates. Bên cạnh đó, để săn được vé máy bay đi Dubai giá rẻ, nên mua vé trước ít nhất từ 1-2 tháng.


Khi chúng ta đã đến Dubai thì khi đi du lịch cũng di chuyển không khác Việt Nam lắm, chúng ta có thể di chuyển bằng xe bus cho đỡ tốn chi phí, taxi, tàu ngầm,... đến đây thì xe taxi là phương tiện được sử dụng nhiều nhất mà thuận tiện cho việc di chuyển.

6. Những địa điểm nổi tiếng nên đến khi đi du lịch Dubai

6.1. Burj Khaliafa

Được biết đến là công trình vĩ đại của đất nước Dubai, tòa Burj Khaliafa cũng là công trình 164 tầng cao nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Bạn có biết, để xây dựng nên tòa tháp này, ước tính chi phí có thể lên đến gần 20 tỷ đô la Mỹ. Không chỉ là niềm tự hào của người dân Dubai, tòa Buji Khaliafa còn nâng cao giới hạn về thiết kế và xây dựng. Công trình độc đáo này cũng đã được ghi danh vào một trong những thành tựu đáng khâm phục của con người.

Tòa nhà chọc trời tại Dubai

6.2. Burj Al Arab – khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới tại Dubai

Không chỉ sở hữu hàng loạt các tòa nhà chọc trời, hệ thống tàu điện ngầm tự động hiện đại mà Dubai còn khiến cả thế giới phải kính phục bởi quốc gia này có có khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới. Sự ra đời của Burj Al Arab càng chứng minh cho sự sáng tạo không ngừng của con người, góp phần đưa đất nước Dubai trở nên nổi tiếng hơn trên khắp thế giới.
 

Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới nơi chỉ dành cho giới thượng lưu

Những kiến trức xa hoa bên trong khách sạn 7 sao này khiến ai cũng phải choáng ngợp. Những căn phòng bên trong Burj Al Arab thực sự chỉ dành cho những bậc đế vương và giới siêu giàu.

6.3. Cụm đảo Cây Cọ Palm Islands – công trình nhân tạo vĩ đại nhất của Dubai

Độ xa xỉ, hào nhoáng của Dubai lại một lần nữa khiến cả thế giới phải kính nể bởi sự xuất hiện của quần đảo The Palm Island. Nơi này còn được gọi là Đảo Cọ, bởi đảo được xây dựng theo hình những cánh quạt xòe ra như cây chọ.

             Cụm đảo Cây Cọ – công trình cho thấy sự sáng tạo không giới hạn ở Dubai

Cho đến nay, quần đảo Cây Cọ chính là công trình đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và được đánh giá là một trong những công trình kỳ vĩ nhất của cả nhân loại. Nơi đây có hơn 100 khách sạn hạng sang, cùng với đó là các biệt thự cao cấp cùng các bến du thuyền, nhà hàng, trung tâm mua sắm, công viên nước, dịch vụ spa làm đẹp,… càng tạo nên sự xa xỉ của quần đảo nhân tạo này.

Dubai là một điểm đến có sức thu hút mãnh liệt trong 7 tiểu vương quốc của Ả Rập Thống Nhất. Được mệnh danh xứ sở xa hoa kết hợp với nền văn hóa Ả Rập huyền bí, chắc chắn Dubai là điểm du lịch mơ ước của nhiều tín đồ du lịch thế giới. 

Ở trên là một số diểm đến tiêu biểu được PYS tổng hợp lại cho mọi người tham khảo. Nếu bạn còn đang suy nghĩ hay còn phân vân về việc chọn 1 tour du lịch hợp lý thì nhanh tay đặt Tour du lịch Dubai của nhà PYS để đón nhận những ưu đãi bất ngờ nha! 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn