Một số kinh nghiệm cho bạn khi đi du lịch Hà Lan

07/09/2024

Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nổi tiếng với cối xay gió và hoa tulip. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc và chụp các bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nổi tiếng với cối xay gióhoa tulip. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc và chụp các bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Nhắc tới Hà Lan, hầu hết mọi người chúng ta đều nghĩ tới hoa tulip, cối xay gió, guốc gỗ… Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nó có diện tích rất nhỏ trên bản đồ thế giới. Tên nước này bắt nguồn từ vùng đất nằm dưới mặt đất và đó là lý do mà tại Hà Lan có 40% diện tích nằm dưới mực nước biển.

Hà Lan được cho là quốc gia đáng sống nhất ở Châu Âu. Nơi đây có đường bờ biển dài cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nên sẽ giúp mọi du khách cảm thấy thư thái và bình yên hơn. Hà Lan có 12 tỉnh và thủ đô là Amstedam – trung tâm thương mại toàn cầu. Nơi đây tự hào có sân bay Schiphol có chiều rộng lớn nhất thế giới.

1. Giới thiệu về Hà Lan

Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nó có diện tích rất nhỏ trên bản đồ thế giới, tổng diện tích là 41.848km2. Tính đến ngày 15/02/2020, thì Hà Lan có dân số khoảng 17.237.389 người.

Hà Lan được cho là quốc gia đáng sống nhất ở Châu Âu có thủ đô là Amsterdam, với đường bờ biển dài, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, địa hình bằng phẳng, khí hậu đặc trưng của biển 

 nước hà lan

Đất nước Hà Lan xinh đẹp 

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hà Lan?

Hà Lan thuộc khí hậu hải dương ôn hoà nên thời tiết tại đây rất dễ chịu. Mùa hè thì ấm áp còn mùa đông mát mẻ. Nhiệt độ trung bình từ 1 đến 3 độ C trong tháng 1 và từ 18 đến 19 độ C trong tháng 7. Các bạn có thể đi du lịch Hà Lan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng được.

Mùa xuân (tháng 4-5): Thời tiết ở Hà Lan vào thời gian này rất đẹp. Trong những tháng này, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng bầu không khí trong lành. Khí hậu rất ôn hòa. Nếu du khách muốn tham quan vườn hoa tulip Keukenhof thì giữa tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Hà Lan. Lễ hội hoa tulip là trải nghiệm vô cùng độc đáo ở Hà Lan vì vậy chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ dịp lễ này.


Mùa xuân trăm hoa đua nhau khoe sắc ở Hà Lan

Mùa hè (tháng 6-8): Đây là mùa du lịch cao điểm ở Hà Lan, vì vậy tất cả các cửa hàng, viện bảo tàng sẽ được mở cửa, nhưng tất cả các địa điểm này đều vô cùng đông đúc, đặc biệt là ở Rotterdam, The Hague, và Amsterdam. Đây cũng là thời điểm diễn ra những sự kiện, lễ hội độc đáo, như Liên hoan Kênh đào, và Lễ hội dành cho người đồng tính.


Mùa hè mùa của những lễ hội ở Hà Lan

Mùa thu (tháng 9-10): Đây là thời điểm yên tĩnh, ít khách du lịch hơn, vì vậy bạn có thể dễ dàng tới các điểm tham quan nổi tiếng của Hà Lan. Những địa danh du lịch như Bảo tàng Anne Frank, Rijksmuseum,… sẽ ít đông đúc hơn, do đó bạn có thể tận hưởng được khoảng thời gian yên bình ở đây. Eindhoven và Rotterdam sẽ tổ chức những sự kiện văn hóa vào những tháng này, vì vật đây là thời điểm hoàn hảo để khám phá những thành phố này.


Mùa thu mùa lãng mạn và quyến rũ đến nao lòng

Mùa đông (tháng 12-tháng 3 năm sau): Thời tiết mùa đông ở Hà Lan vô cùng lạnh, do đó đây là thời điểm ít du khách ghé thăm Hà Lan nhất. Tháng 11 là tháng ẩm ướt nhất trong năm, vì vậy nếu bạn đi du lịch Hà Lan vào thời gian này, đừng lên kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời. Mùa đông là mùa Giáng sinh và không có nơi nào tổ chức bữa tiệc này tốt hơn người dân Hà Lan. Tháng 12 là thời điểm Sinterklaas mang quà tới cho các bạn nhỏ và cả đất nước được chiếu sáng rực rỡ sắc màu. Amsterdam, Leiden và Maastricht là nơi có những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới.

 mùa đông hà lan

Đẹp nao lòng với mùa đông tại Hà Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan của mình thì các bạn nên du lịch vào mùa xuânmùa hè. Bởi đây là thời điểm có nhiều hoa thơm khoe sắc và các hoạt động vui chơi thú vị như diễu hành, hội chợ…

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Lan

Phương tiện di chuyển đến Hà Lan

Hiện nay phương tiện được đánh giá là thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất cho hành trình của các bạn đó chính là di chuyển bằng máy bay.

Với hành trình này bạn có thể xuất phát từ hai sân bay chính đó là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh). Các bạn có thể di chuyển đến Hà Lan để du lịch bằng cách đặt vé máy bay trực tiếp tại các hãng hàng không uy tín như Air France, Korean Air… Đây là những hãng hàng không bay trực tiếp tới Hà Lan và đáp tại sân bay quốc tế ở RotterdamAmsterdam.

Phương tiện di chuyển ở Hà Lan

Khi đến Hà Lan một cách đi du lịch khá thuận tiện cho du khách đó chính là di chuyển bằng xe bus và tàu điện ngầm hoặc có thể mua vé tàu để tham quan cảnh đẹp quanh thành phố Amsterdam. Ngoài ra bạn có thể đi dạo quanh các khu phố bằng xe đạp vì ở Hà Lan các khu phố đều có đường dành riêng cho xe đạp.

Xe bus: Các tuyến xe buýt liên kết thành phố và các vùng ở Hà Lan được phân bổ rộng rãi, cho phép bạn ghé thăm nhiều thành phố trong chuyến du lịch Hà Lan của mình một cách dễ dàng, an toàn và cũng khá tiết kiệm nữa.

Tàu điện ngầm: Bên cạnh xe buýt và tàu điện, thành phố Amsterdam và Rotterdam còn có hệ thống tàu điện ngầm. Đây là một phương thức di chuyển nhanh hơn hẳn xe điện và cũng rẻ không kém.


Tàu điện ngầm phổ biến khi du lịch Hà Lan

Xe điện (trạm): Ở trong những thành phố lớn, xe điện là phương tiện tuyệt vời nhất để di chuyển từ thắng cảnh này tới thắng cảnh khác. Bên cạnh đó, đi tàu điện cũng là một cách rất thú vị để ngắm cảnh thành phố trong chuyến du lịch Hà Lan.

Xe đạp: Chiếc xe đạp là một phần quan trọng không thể thiếu trong văn hóa và đời sống của người dân Hà Lan, chính vì vậy, không có gì tuyệt vời hơn việc tận hưởng một buổi chiều Hà Lan đẹp trời bằng việc đạp xe đạp đi dạo ngắm cảnh, vừa khoẻ vừa thoải mái.


Trải nghiệm du lịch Hà Lan bằng những chiếc xe đạp đầy xinh xắn

Ở Hà Lan, hầu như khu phố nào cũng có đường dành riêng cho xe đạp và nơi đây thường hay mất cắp xe. Bởi vì nó tiện lợi nên kẻ trộm thường sẽ lấy xe đạp để đi rồi vứt xe xuống kênh đào nào đó.

4. Một số khách sạn tại Hà Lan

Khách sạn ở Hà Lan đều đạt tiêu chuẩn chất lượng về dịch vụ, luôn làm hài lòng mọi du khách. Đến Hà Lan bạn có thể dễ dàng đặt cho mình một khách sạn với lượng dịch vụ tốt, thuận tiện cho việc nghỉ ngơi, cũng như di chuyển để tham quan du lịch.

Tại thành phố Amsterdam có gần 1000 khách sạn, trong đó phải kể đến một số khách sạn nổi bật được nhiều du khách đánh giá cao như: Park Plaza Victoria Amsterdam, Swissotel Amsterdam, American… các khách sạn này không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng mà giá cả cũng rất phải chăng.

Olympic Hotel

Nằm ở thành phố Amsterdam, cách công viên Vondelpark trong vòng 2,7 km, Olympic Hotel có dịch vụ nhận phòng/trả phòng cấp tốc, phòng nghỉ không hút thuốc, khu vườn, WiFi miễn phí,...

Địa chỉ: Khách sạn ở Oud Zuid, Amsterdam

Giá phòng tham khảo: 129 USD (2900000 VND).


Khách sạn Olympic Hotel

Novotel Rotterdam Brainpark

Novotel Brainpark là khách sạn 4 sao hiện đại, nằm cách trung tâm thành phố 13 phút đi xe hơi.

Địa chỉ: Khách sạn ở Kralingen - Crooswijk, Rotterdam

Giá phòng tham khảo: 105,11 USD (2400000 VND).


Khách sạn Novotel Rotterdam Brainpark

5. Các món ăn mà bạn nên thử tại hà lan

Không quá nổi bật như ẩm thực Pháp, Đức món ăn của người Hà Lan có hương vị đặc trưng riêng, đơn giản mà quyến rũ như:

Phô mai Hà Lan

Nhắc đến các món ngon Hà Lan người ta nghĩ ngay đến phô mai - món đặc sản của đất nước hoa tulip được cả người dân bản địa và khách du lịch ưa chuộng. Phô mai được làm từ sữa nguyên chất, ở Hà Lan món ăn này nổi tiếng vì hương vị thơm ngon, béo mà không ngấy. Ngày nay, Hà Lan là quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất trên thế giới. Du khách tới Hà Lan muốn thưởng thức phô mai không nên bỏ qua các chợ phô mai tại Alkmaar, Hoorn…

 phô mai hà lan

Món phô mai khi nhắc tới món ăn tại Hà Lan mà ai cũng biết

Bánh poffertjes

Đối với người Hà Lan, poffertjes không chỉ đơn giản là một món ăn mà còn là loại bánh mang đậm nét văn hóa, truyền thống của người bản địa, biểu tượng cho tình cảm yêu thương và sự ngọt ngào.

Cá mòi herring

Ghé thăm thành phố Amsterdam xinh đẹp của Hà Lan, du khách nên thưởng thức món cá mòi herring ngon nức tiếng. Cá được lọc xương, làm sạch, ướp cùng chút muối tiêu trong 1 - 2 ngày rồi mang ăn cùng hành tây thái lát mỏng với dưa chuột muối chua. Người dân bản địa thường thưởng thức món này bằng cách dốc ngược cá và cho toàn bộ vào miệng.

Kibbeling

Ngoài món cá mòi herring, một món từ cá khác cũng rất nổi tiếng là Kibbeling. Khá phổ biến ở Amsterdam vào mùa tuyết rơi, món bánh chiên giòn có nhân cá béo ngậy được bán ở hầu hết các sạp bán đồ ăn dọc Amsterdam. Cá rán đến đâu phục vụ luôn đến đó nên khi đến tay du khách vẫn còn nóng hôi hổi, ăn với sốt tỏi hoặc sốt tartar thì hết sảy; những hàng quán đông đúc phục vụ không kịp.


Món cá rán ngon nức người của Hà Lan

Snert

Đây là một phiên bản khác của súp đậu Hà Lan, với nguyên liệu là đậu, thịt lợn, cần tây, hành tây, tỏi được hầm nhừ với nhau, mang đến những hương vị vô cùng đậm đà. Snert được ưa chuộng bởi người dân khắp đất nước Hà Lan, nhất là vào những ngày đông lạnh giá.

6. Các địa điểm tham quan tại Hà Lan

Kênh đào Amsterdam

Kênh đào Amsterdam - biểu tượng du lịch và nơi ai đến Hà Lan cũng đều muốn ghé thăm ít nhất một lần. Kênh đào Amsterdam được xây dựng từ thế kỷ thứ 17 cùng với kênh đào Herengracht, kênh đào Prinsengracht và kênh đào Keizersgracht, tạo một vành đai bao bọc lấy thành phố khỏi sự xâm lấn của nước biển và hình thành lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho quốc gia Hà Lan xinh đẹp.

Kênh đào Amsterdam có chiều dài hơn 100km với 1500 cây cầu1550 công trình tưởng niệm dọc theo con kênh tạo nên một bức tranh thơ mộng, mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2006.

Biểu tưởng du lịch của Hà Lan

Vườn hoa ở công viên Keukenhof

Công viên Keukenhof còn có tên gọi khác là “Vườn Châu Âu” với vẻ đẹp đầy quyến rũ thuộc thị trấn Lisse, nằm ở phía Nam thủ đô Amsterdam. Từ thế kỷ thứ 15, Keukenhof là một khu săn bắn. Nó cũng là nơi có các loại thảo mộc cung cấp cho nhà bếp của lâu đài Keukenhof, phục vụ cho bá tước Jacqueline, vậy nên nó có cái tên theo nghĩa đen tiếng Hà Lan là “Vườn nhà bếp – Keukenhof”.

Một số loài hoa nổi tiếng bạn có thể chiêm ngưỡng tại công viên này như: tulip, lục bình, thủy tiên, các loài hoa mùa xuân rực rỡ,... Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của các loài hoa, bạn nên đến thăm vườn từ tháng 3 đến tháng 5, lúc này cũng là khoảng thời gian diễn ra lễ hội hoa tulip ngay tại vườn Keukenhof.

Vườn hoa đầy quyến rũ của Hà Lan

Làng cối xay gió Kinderdijk

Cách thành phố Rotterdam, Đông Nam Hà Lan khoảng 15km, làng Kinderdijk nằm ở một vùng đất bồi của hợp lưu hai con sông Lek và Noord. Theo tiếng Hà Lan, “Kinderdijk” có nghĩa là “con đê của trẻ em”. Cái tên này bắt nguồn từ nhiều câu chuyện trong lịch sử. Chuyện kể rằng trong trận lụt lịch sử ở Hà Lan ngày 18 và 19/11/1421 (còn được gọi là trật lụt Thánh Elisabeth).

Theo như người ta kể rằng dòng nước đã cuốn trôi khoảng 60 ngôi làng. Nhưng một điều kỳ diệu đã xảy ra giữa dòng nước hung dữ, có một con mèo đã giữ cân bằng cho một chiếc nôi trẻ em khỏi bị nước cuốn. Chiếc nôi sau đó đã mắc lại ở một con đê, chính là địa điểm được đặt tên là Kinderdijk ngày nay.

Không chỉ có chức năng cuốn nước đổ ra sông lớn mà những chiếc cối xay gió còn được tận dụng trở thành tổ ấm cho cả gia đình. Phía trong những chiếc cối xay gió xây bằng gạch là không gian khá chật hẹp, nhưng được sắp xếp rất hợp lý để cho cả một gia đình ở.

Và làng Kinderdijk đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1997.


Làng cối xay gió đầy thanh bình và bình dị

Vườn quốc gia Hoge Veluwe

Vườn quốc gia Hoge Veluwe cách Arnhem khoảng 8km về hướng Bắc. Công viên này có diện tích rộng lớn lên tới 13.750 mẫu Anh, đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn và đa dạng với khu rừng rậm, những đụn cát cao cùng phong cảnh đẹp. Vườn quốc gia gây chú ý bởi các khu rừng nguyên sinh rộng lớn, cao nguyên mênh mông, cồn cát vàng cao vút và hệ thống động vật quý hiếm đa dạng như hươu đỏ, trâu bò, cáo, lợn rừng,...

Bên cạnh đó khi ghé thăm công viên Hoge Veluwe du khách còn được trải nghiệm đi bộ hoặc đi xe đạp trên những con đường mòn ngắm cảnh. Ngoài ra, khi đến với Hoge Veluwe bạn đừng quên ghé thăm bảo tàng Kröller-Müller, nơi lưu giữ bộ sưu tập tranh đồ sộ của danh họa thiên tài Vincent van Gogh lừng danh thế giới.


Đến với Hà Lan chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên tại vườn quốc gia Hoge Veluwe


Trên đây là tất cả thông tin bạn cần biết về các địa điểm du lịch Hà Lan. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể mang đến cho bạn những thật thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch Amsterdam. Nếu muốn tìm hiểu thêm về thủ đô Amsterdam chi tiết, đừng quên liên hệ PYS Travel để có thể giúp cho bạn có một chuyến hành trình đầy những thú vị và niềm vui.

Hãy cùng nhau khám phá đất nước Hà Lan đầy xinh đẹp!

Chùm tour du lịch Hà Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn