Du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho người có thời gian hạn hẹp

16/04/2022

Trung Quốc được biết đến là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trên toàn thế giới với rất nhiều địa điểm tham quan tự nhiên, nhân tạo đặc sắc, lễ hội độc đáo, ẩm thực phong phú và các hoạt động hấp dẫn.

Du lịch Trung Quốc thích hợp để bạn đi vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 vì đây là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất, thời điểm mùa xuân ở Trung Quốc. Thời gian này cảnh vật tươi tốt, các loài hoa thi nhau đua nở, rất đẹp và vào mùa này thời tiết Trung Quốc mát mẻ, không khí trong lành. 

Nếu bạn là một người bận rộn, không có quá nhiều thời gian rảnh thì các tour PYS Travel chuẩn bị nhắc tới đây sẽ rất thích hợp dành cho bạn. Đây là một vài tour du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm tham quan các địa điểm nổi tiếng tại “Xứ sở nghìn hồ” này nhé!

1. Các tour di chuyển bằng ô tô

Với phương tiện di chuyển bằng ô tô nên được ưu tiên các điểm đến ở phía Bắc Việt Nam và các tour sẽ được khởi hành từ Hà Nội để tiết kiệm hơn thời gian di chuyển bạn.

1.1. Tour Nam Ninh từ Hà Nội

Với tour Nam Ninh, điểm đến đầu tiên bạn chắc chắn phải ghé thăm đó chính là Công viên Khủng Long nằm ở huyện Phù Tuy, Quảng Tây, Trung Quốc, cách thành phố Nam Ninh 50km. Công Viên Khủng Long được xây dựng dựa trên ý tưởng về 3 hóa thạch đã tạo ra gia đình 3 con khủng long cổ dài tỉ lệ 1:1, có thể cử động được, đặt ở ngay cổng vào, trở thành biểu tượng cho nơi này.


Công viên khủng long tại Nam Ninh

Công viên được chia thành 2 khu vực chính, một khu trưng bày, cung cấp kiến thức về các loài khủng long và một khu vui chơi giải trí. Tại đây du khách không chỉ được khám phá các trò chơi cảm giác mạnh, hòa mình vào những bộ phim 4D, 5D giả tưởng về khủng long, tham quan thung lũng khủng long với hình ảnh mô phỏng những chú khủng long rất sống động.


Thung lũng khủng long

Điểm tiếp theo bạn có thể tham quan đó chính là Công viên Nam Hồ, Quảng trường phía Nam và Quảng trường Nam Hồ. Đây là 3 địa điểm rất gần nhau, tạo nên một khu thắng cảnh nghỉ ngơi tuyệt đẹp giữa lòng thành phố Nam Ninh. Bao quanh bởi con đường dài hơn 8km tại nơi đây là một không gian tràn ngập màu xanh của cây lá, của nước hồ. Buổi tối, mọi người có thể ghé ngang qua đây để chiêm ngưỡng buổi trình diễn ánh sáng của đèn màu qua những cột nước tung tăng như đang nhảy múa theo điệu nhạc lúc trầm lúc bổng.

Bên cạnh đó còn có khu du lịch Thanh Tú Sơn - “Lá phổi xanh của Nam Ninh”. Ở độ cao 289m, Thanh Tú Sơn với những vách núi dựng đứng, nơi bảo tồn các loài thực vật hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng. Hơn thế, bạn còn có thể phóng xa tầm mắt ngắm nhìn những đồi núi nhấp nhô, câu xanh um tùm. Đến đây bạn còn được tham quan các công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo như: Tháp Long Tượng, Miếu Quan Âm, Chùa Thái Lan,...


Không khí trong lành tại khu du lịch Thanh Tú Sơn

Ngoài ra các trung tâm mua sắm sầm uất cũng là một sự lựa chọn dành cho bạn để khám phá thành phố Nam Ninh. Có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn để bạn ghé thăm và thỏa sức mua sắm.

1.2. Tour Hà Khẩu - Mông Tự - Kiến Thủy - Di Lặc

Nếu bạn là người thích sự trải nghiệm thì đây sẽ là một tour du lịch phù hợp với bạn, khi bạn sẽ được ghé thăm các làng nghề truyền thống tại Trung Quốc.

Điểm đến đầu tiên sẽ là thành cổ Kiến Thủy với bề dày ngàn năm văn hóa lịch sử. Thành cổ luôn hấp dẫn khách du lịch bởi kiến trúc cổ kính, nét sinh hoạt giản dị của cư dân cùng với đó là những món ăn độc đáo của địa phương. Đặc biệt khi ghé thăm Lầu Chiêu Dương bạn sẽ được tìm hiểu về cách làm đậu phụ Bản Tinh.


Thành cổ Kiến Thủy

Một điểm du lịch đáng tham quan khi đặt chân tới Kiến Thủy đó là Vườn Hoa Chu Gia. Qua hơn 100 năm lưu giữ và bảo vệ, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và Quốc tế.

Bạn có thể ghé qua Di Lặc – đây được gọi là quê hương của Nho, với thương hiệu rượu vang nổi tiếng của Trung Quốc “Vân Nam Đỏ”. Bạn sẽ được dẫn đi tham quan xưởng nho Vân Nam. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu thêm về phong tục, văn hóa, sự hiếu khách của người Cáp Nê, người Di. Đây có lẽ sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ dành cho bạn.

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì khu du lịch sinh thái Hồ Tuyền sẽ là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể ngắm trọn vẹn các loài hoa đua nhau khoe sắc với phong cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc.

Trên đường về bạn có thể ghé thăm, tìm hiểu về nền nông nghiệp Vân Nam tại Vườn Lựu Vạn Mẫu và sau đó là ghé thăm qua Lầu Chu Tử.


Lầu Chu Tử

2. Các tour di chuyển bằng máy bay

Trên đây là những tour đi Trung Quốc bằng ô tô, còn nếu bạn có tài chính hơn và muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì bạn có thể lựa chọn các tour di chuyển bằng máy bay. Đây là một vài tour PYS Travel gợi ý đến bạn.

2.1. Tour Bắc Kinh

Đến với tour Bắc Kinh có rất nhiều điểm du lịch văn hóa nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm một lần. Có thể kể đến đầu tiên là Vạn Lý Trường Thành - một trong những công trình đồ sộ nhất ở Trung Quốc, được xây dựng với mục đích bảo vệ Trung Hoa khỏi mối đe dọa từ các bộ lạc du mục phương Bắc, nhưng hiện nay nơi đây gần như đã trở thành điểm du lịch mà du khách nào đến Trung Quốc cũng muốn ghé thăm. Vạn lý Trường Thành có tổng chiều dài là hơn 21.000km, dài hơn một nửa chu vi Trái đất, với chiều cao trung bình 7,8 mét.


Vẻ đẹp lừng lững của Vạn Lý Trường Thành

Tử Cấm Thành cũng là một địa điểm phải kể đến khi ghé Bắc Kinh. Cố Cung Tử Cấm Thành nằm ngay tại vị trí trung tâm Bắc Kinh. Đây là cung điện của rất nhiều triều đại vua Trung Quốc thời xưa với kiến trúc và màu sắc độc đáo, bao quanh là bức tường kiên cố cao 10m và một con hào rộng 52m để đảm bảo an ninh. Tử Cấm Thành được công nhận là Di Tích Văn Hoá Cấp Quốc Gia của Trung Quốc và vào năm 1987 thì được UNESCO công nhận là Di Sản Văn Hoá Thế Giới.


Kiến trúc độc đáo của Tử Cấm Thành

Tiếp đến là Thiên An Môn - cổng thành phía Bắc phân cách với Tử Cấm Thành. Nơi đây được ví như “Trái tim của Bắc Kinh”. Quảng trường được xây dựng vào năm 1417 với độ rộng 88m và dài 500m, có sức chứa đến 1 triệu người. 


Quảng trường Thiên An Môn

Thập Tam Lăng cũng là một điểm đến bạn nên ghé qua. Đây là quần thể lăng mộ của nhà Minh, khu di tích có rất nhiều ngôi mộ cổ nhưng có hai ngôi mộ chính du mà khách được tham quan là Trường Lăng và Định Lăng. Cùng với đó bạn sẽ được nghe kể rất nhiều giai thoại về quá trình xây dựng lăng mộ.

Cách trung tâm Bắc Kinh 15km, Di Hòa Viên hay còn được biết đến là Cung của Từ Hy Thái Hậu, bạn sẽ choáng ngợp với công trình kiến trúc hoa viên bậc nhất tại Trung Quốc. Di Hòa Viên được xây dựng từ năm 1750 và hoàn thành vào năm 1764 với ¾ diện tích là mặt nước. Có thể nói Cung điện Mùa Hè là cung điện hoàng gia được bảo tồn nguyên vẹn nhất Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại.


Trời trong xanh tại Di Hòa Viên

Hồ Côn Minh rộng đến 220ha – hồ chính của Di Hòa Viên. Chiếc hồ này có hình dáng của trái đào mang nhiều ý nghĩa về phong thủy ngụ ý mang lại nhiều lộc cho quốc gia. Ven hồ chính là dãy Trường Lang với chiều dài lên tới 700m và được chạm khắc tinh xảo.

2.2. Tour Tây An

Nếu bạn là người thích khám phá thì đây là một tour dành cho bạn. Điểm đến đầu tiên có thể kể đến là Cổ Quan Âm Thiền Tự, nằm ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với cây dẻ quạt 1.400 năm tuổi nằm ngay cạnh chùa Cổ Quan Âm Thiền Tự ở núi Chung Nam. Mỗi mùa cây khoác lên mình màu áo vàng rực sẽ khiến du khách phải mê mẩn với vẻ đẹp mơ màng nơi đây.


Sắc vàng của cây cổ thụ 1.400 tuổi

Bạn có thể ghé thăm bức tường thành cổ Minh Thành Tường hay còn biết đến với tên gọi tường thành Tây An. Đây là một trong những tường thành lâu đời nhất và được bảo tồn hoàn hảo nhất của Trung Quốc, cũng là một trong những hệ thống phòng thủ quân sự cổ đại lớn nhất thế giới. 

Tiếp đến là Tháp Đại Nhạn hay còn gọi là Đại Yến được xây dựng cách đây hơn 1.300 năm vào thời nhà Đường dùng để lưu trữ những bản dịch kinh Phật của nhà sư Đường Huyền Trang. Mặt trước là bức tượng thầy Đường Tăng, mặt sau là quảng trường Bắc, nơi có đài phun nước lớn và nhiều tác phẩm điêu khắc. 


Tháp Đại Nhân

Hoa Thanh Trì là địa điểm tiếp theo các bạn có thể ghé thăm. Đây là một thắng cảnh nổi tiếng gắn liền với những huyền sử về mối tình Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi. Hoa Thanh Trì tọa lạc dưới chân núi Ly Sơn bên cạnh dòng suối nước nóng ngầm Thanh Hoa, cách thành phố Tây An chừng 30km. Tại đây quý khách được chìm đắm trong những huyền thoại lịch sử hư thực, nhớ về những rực rỡ của Đường triều với Đường nhạc nổi tiếng với “Vũ khúc Nghê Thường”.

Điểm đặc biệt là tour du lịch này là bạn sẽ được ghé thăm khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng được hoàn thành vào khoảng năm 210 TCN, hầm mộ được phát hiện vào khoảng năm 1974 với khoảng 8000 tượng đất nung gồm người và ngựa trong tư thế trang nghiêm, mỗi gương mặt là một linh hồn sống động có đầy đủ giáp, trụ và binh khí như để bắt đầu cho một cuộc hành trình mới trong thế giới vĩnh hằng mà Tần vương từng mong muốn vào những phút cuối đời.


Khu lăng mộ với rất nhiều tượng đất nung

Trên đây là những tour du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho những du khách không có nhiều thời gian. Hy vọng những gợi ý của PYS Travel đã giúp bạn tìm được một chuyến đi phù hợp với mình.

Diệu Linh

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn