Du lịch Đức - Khám phá Đế quốc với giấc mơ thống trị Châu Âu

24/06/2022

Đức không chỉ được biết đến là cái nôi văn hoá của Châu Âu mà còn được biết đến nhiều bởi những cảnh đẹp, lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng đó là lý do hàng triệu người đến Đức du lịch mỗi năm.

1. Tổng quan về nước Đức 

Đức là quốc gia nằm ở phía Tây và Trung Âu, có đường biên giới giáp với các anh bạn hàng xóm xinh đẹp như Pháp, Luxembourg, Bỉ và Hà Lan, Thụy Sĩ, Cộng hoà Séc, Ba Lan, Áo hay Đan Mạch. Với vị trí đắc địa nên khi đến Đức bạn có thể dễ dàng đi du lịch đến nhiều nước khác của Châu Âu một cách thuận tiện.

Với diện tích là 357,021 km2 và dân số là hơn 83 triệu người, Đức là một trong các quốc gia đông dân nhất tại Châu Âu. Đa số người dân đến từ hơn 180 quốc gia khác nhau, vì thế Đức là một đất nước đa văn hoá, đa sắc tộc và dễ dàng hội nhập. Ngoài ra, Đức còn là quốc gia thịnh vượng nhất Châu Âu.  

Ngôn ngữ chính thức là tiếng Đức. Bên cạnh đó các vùng giáp với các quốc gia khác, người dân sẽ nói tiếng Pháp, Ý, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…Tôn giáo chủ yếu ở Đức là Đạo tin lành (34%), Đạo Thiên Chúa (34%). 

2. Những địa điểm tham quan đẹp nhất ở Đức

2.1. Thủ đô Berlin

Đối với nhiều du khách, thủ đô Berlin - Đức sẽ là nơi phải đến đầu tiên. Bởi vì nơi đây có các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của thế kỷ 20, cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, những dấu tích của Thế Chiến Thứ Hai còn sót.

Những địa điểm nổi tiếng nhất định bạn phải ghé khi đến thủ đô Berlin là: Bức tường Berlin, Cổng thành Brandenburger Tor, Đài tưởng niệm Holocaust, Tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde,... Ngoài ra nơi này còn có rất nhiều di tích lịch sử nhỏ và 170 bảo tàng lưu giữ, tái hiện nền văn minh cổ đại và lịch sử của cả nước Đức.

Nhiều cặp đôi, gia đình trẻ đi du lịch Đức, nghỉ chân thủ đô Berlin để ngắm buổi chiều hoàng hôn hững hờ trôi bên sông Spree thơ mộng, những hàng cây và con đường rợp lá, thăm quan vườn động - thực vật phong phú, công viên Gesundbrunnen với các loài hoa, lâu đài cổ kính Charlottenburg,…Đây cũng là một trong những thành phố xanh nhất Châu Âu.

2.2. Hamburg - Thành phố lớn thứ hai của Đức

Với dân số khoảng 1.7 triệu người, Hamburg là thành phố lớn thứ hai ở Đức. Nằm ở phía Bắc của đất nước, nó được biết đến là một điểm thu hút khách du lịch nổi bật và là khu vui chơi giải trí rộng lớn. Hamburg cũng nổi tiếng là nơi có nhiều cây cầu hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới – thậm chí còn nhiều hơn cả Venice, Italy

Được mệnh danh là thành phố sôi động nhất nước Đức, Hamburg có những điểm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố này như thăm tòa thị chính Hamburg, Alster Lake – hòn ngọc xanh của Hamburg, Dừng chân tại chợ cá Altona ở Hamburg, St.Pauli – Khu phố náo nhiệt về đêm tại Hamburg, Hamburg – thiên đường ẩm thực đặc sắc.


Thành phố hiện đại Hamburg

2.3. Thành phố Munich

Munich là thành phố lớn thứ ba ở Đức sau Berlin và Hamburg. Hàng năm, Munich tổ chức lễ hội Oktoberfest lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách. Munich cũng là một trong những điểm đến mua sắm nổi tiếng của du lịch Đức, đặc biệt là du lịch Châu Âu. 

Sở hữu khối lượng di sản văn hóa kiến ​​trúc đồ sộ với những công trình kiến ​​trúc cổ và hiện đại. Những điểm điểm bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Munich, Đức như Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz (1158), Tòa thị chính cũ được xây dựng từ thời Trung cổ (1470-1480), Tòa thị chính mới (Neue Rathaus), Cung điện Munich - Nymphenburg.

 
Cung điện Nymphenburg

2.4. Hồ Bodensee

Hồ Bodensee còn có tên gọi khác là hồ Constance, tọa lạc ở chân núi phía Tây dãy Alps, gồm tổng cộng ba bộ phận chính là: Obersee (hồ trên), Untersee (hồ dưới) và một phần sông Rhine gọi là Seerhein. Vì nằm giữa Đức, Thụy Điển, và Áo nên hồ còn được biết đến với cái tên là “Vùng không biên giới”.

Hồ Bodensee được coi là một hòn đảo ngọc trong bức tranh du lịch của Đức do sự thay đổi môi trường tự nhiên độc đáo. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Munich này bao gồm đảo Mainau, đồng cỏ, vườn nho, khu vườn trên đảo trên hồ, nhà thờ Baroque đến tu viện Benedictine, pháo đài La Mã và lâu đài thời trung cổ.


2.5. Cảng Lubeck

Thành phố cảng Lubeck được thành lập vào năm 1143 là một trong các cảng biển Baltic lớn nhất, là thành phố còn sót lại nét Trung cổ xưa cũ nhất ở Đức. Nếu bạn đã ghé thăm thành phố Hamburg thì chỉ cần đi một chuyến tàu ngầm là đã tới cảng Lubeck.

Là một địa điểm du lịch Đức khá nổi tiếng, khi ở cảng Lubeck bạn sẽ được khám phá kiến trúc thời Trung cổ như các nhà thờ, tu viện, dinh thự, lâu đài, cổng chào thành phố, tòa thị chính. Khi đến thăm nơi này bạn nhất định phải thử rượu vang Rotspon, và thưởng thức kẹo hạnh nhân được làm theo công thức truyền thống đậm chất Lubeck.


Thành phố cảng thơ mộng Lubeck

2.6. Thành phố Cologne

Với tuổi đời đã hơn 2000 năm, thành phố Cologne với vẻ hoài niệm với kiến trúc Trung cổ, các buổi triển lãm, thương mại quốc tế thường được diễn ra ở đây. Được coi như "thành phố của những lễ hội". Lễ hội diễn ra diễn ra từ ngày 26 đến 28/8 cùng rất nhiều sân khấu được dựng lên trên các đường phố ở khu trung tâm như lễ hội âm nhạc Ring Fest, lễ hội hài kịch Cologne, lễ hội hóa trang Carnival...

Du khách nên bắt đầu đến Bảo tàng Wallraf-Richartz cổ nhất ở Cologne lưu giữ các bộ sưu tập hàng đầu của nghệ thuật hội họa trung cổ. Tiếp đến là Bảo tàng Sô-cô-la bên bờ sông Rhine của người dân Cologne. Vườn bách thú Cologne với một vườn thú dành cho voi lớn nhất châu Âu.


Thành phố sôi động Cologne

2.7. Lâu đài Neuschwanstein 

Nếu bạn đã đi hết Hamburg, Brandenburg ở Berlin, nhà thờ Cologne thì bạn không thể bỏ lỡ dịp đến thăm quan lâu đài Neuschwanstein, một trong những lâu đài cổ thu hút nhiều đoàn khách du lịch quốc tế mỗi năm. 

“Neuschwanstein” hay còn là “Thiên nga đá mới”, được lấy từ tên nhân vật hiệp sĩ “Swan Knight” trong vở nhạc kịch nổi tiếng của Wagner. Để đi du lịch Neuschwanstein, du khách phải bắt tàu từ thành phố Munich – thủ phủ bang Bavaria – đến thị trấn Füssen. Đường lên lâu đài khá dốc, nên du khách nên đi bằng xe buýt đến chân núi. Sau đó du khách phải đi bộ khoảng 40 phút mới vào đến cổng thành.


Lâu đài cổ Neuschwanstein, Füssen.

3. Đồ ăn và thức uống ở Đức

3.1. Xúc xích Đức

Quê hương của các loại xúc xích đến từ Đức. Có khoảng 1.500 loại xúc xích khác nhau tạo nên nét riêng trong ẩm thực nước này. Vẫn theo cách làm xúc xích truyền thống được làm từ nhiều loại thịt khác nhau: thịt lợn, thịt bê, thịt gà, thịt cừu, óc heo … 

Nổi bật là loại xúc xích trắng (Weisswurst) được làm từ thịt heo sữa, thịt bê cùng với gia vị tẩm ướp đặc biệt. Người Đức thường chế biến xúc xích theo phương pháp hun khói, nướng. Sau đó, thực khách có thể ăn kèm xúc xích Đức với các loại nước sốt hoặc ăn kèm với bánh mì lạ miệng.


Xúc xích Đức

3.2. Giò heo kèm bắp cải muối dưa

Giò heo kèm bắp cải muối dưa cũng là một trong những món ăn lâu đời nhất của ẩm thực Đức .Món ăn này gồm giò heo được cắt lát ăn kèm với cải thảo đã được cắt ra thành sợi và ngâm muối chua. Món ăn này khá giống với món ăn của Hàn Quốc.

3.3. Bánh mì Đức

Đây là món ăn thường xuất hiện trên bàn ăn của người  dân Đức. Phổ biến nhất là loại bánh mì Brezel với hình nút tròn tượng trưng cho hành động hai tay chắp trước ngực cầu nguyện. Người dân Đức thường kết hợp bánh mì với salad, bơ, xúc xích, mứt, … trong các bữa ăn.

3.4. Bia Đức

Bia là thức uống không thể thiếu trong ẩm thực Đức. Hương vị của bia Đức được đánh giá cao nhờ quy trình sản xuất nghiêm ngặt và kỹ lưỡng. Hàng năm, người Đức thường tổ chức hai lễ hội bia lớn là Oktoberfest và Canstatt Volkswagen Oktoberfest, đây là hai lễ hội được du khách mong đợi và ghé thăm mỗi khi đến Đức.

3.5. Các món từ khoai tây

Hầu hết, các món ăn làm từ khoai tây đều không thể thiếu trên bàn ăn của người Đức. Với món Salad khoai tây và có thể kèm với thịt lợn muối. Món Bratkartoffeln là một phiên bản mới của món khoai tây chiên, nấu kèm với thịt xông khói cũng rất được ưa chuộng ở Đức.

4. Nên đi Du lịch Đức vào mùa nào?

Là một điểm đến thú vị cho kỳ nghỉ, du lịch Đức với sự kết hợp thú vị giữa văn hóa, lịch sử và không gian ngoài trời được diễn ra vào các tháng đặc biệt, đây sẽ là một kỳ nghỉ đầy phiêu lưu và phấn khích cho bạn.

Đức vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Nhiệt độ:  Mùa xuân ở Đức dao động trong khoảng từ 0 đến 19°C tùy thuộc vào phần nào của đất nước bạn đang ở với phía bắc là nơi lạnh nhất.

Tại sao bạn nên đến thăm vào thời điểm này - Đức tổ chức nhiều lễ hội trong mùa này. Lễ hội mùa xuân Stuttgart là một lễ hội lớn với nhiều đồ ăn, trò cưỡi ngựa và lều bia. Lễ hội hóa trang ở Berlin tôn vinh tinh thần đa văn hóa của thành phố. Mùa xuân chắc chắn là thời điểm thích hợp để ở Đức.


Lễ hội mùa xuân Stuttgart

Đức vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 9)

Nhiệt độ - Mùa hè ở Đức dao động từ 10 đến 24°C, có khi chạm mức 37°C vào một số ngày nhất định. Bắt đầu mùa hè bằng những ngày nắng kéo dài và mưa nhiều.

Tại sao bạn nên đến thăm vào thời điểm này - Toàn bộ đất nước trở nên sống động vào mùa hè. Lễ hội Fusion kéo dài 4 ngày ở Neustrelitz là sự kết hợp nghệ thuật, sân khấu và điện ảnh. Lễ hội Rhine in Flames sẽ khiến bạn say mê với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ trên sông.


Lễ hội Fusion

Đức vào mùa thu (tháng 10 đến tháng 11)

Nhiệt độ - Mùa thu ở Đức trung bình từ 1 đến 19°C. Nhiệt độ thay đổi rõ rẹt, có khi tuyết bắt đầu rơi vào tháng 11.

Tại sao bạn nên đến thăm vào thời điểm này - Lễ hội Oktoberfest là lý do lớn nhất để đến thăm Đức vào mùa thu. Lễ hội Bí ngô Ludwigsburg có các màn trình diễn bí ngô theo chủ đề, các cuộc đua thuyền bí ngô và thậm chí là Giải vô địch Bí ngô Châu Âu dành cho những quả bí ngô nặng nhất. Mùa thu ở Đức thực sự là một mùa để thưởng thức các lễ hội bất thường.


Lễ hội đua thuyền bí ngô

Đức vào mùa đông (tháng 12 đến tháng 2)

Nhiệt độ - Với nhiệt độ dao động từ -5 đến 5°C, nhiệt độ mùa đông ở Đức có thể giảm xuống tới -20°C. Tháng Giêng là tháng lạnh nhất và đón nhiều tuyết nhất trong năm.

Tại sao bạn nên ghé thăm vào thời điểm này - Các điểm nổi bật khác của mùa đông ở Đức là Tuần lễ thời trang Berlin và Berlinale hoặc Liên hoan phim quốc tế Berlin. Cả hai sự kiện này đều thu hút những tên tuổi lớn và một số tài năng lớn nhất từ ​​các ngành tương ứng. Chúng được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch xã hội của Đức. 

5. Xin visa thị thực Đức có khó không? 

Không khó để Xin visa du lịch Đức tự túc, bạn có thể làm theo hai cách sau:

Cách 1: Xin visa Đức diện thăm thân kết hợp du lịch

Cách đầu tiên để du lịch Đức mà không cần tới visa du lịch đó là xin visa thăm thân Đức. Điều kiện bắt buộc để có loại thị thực này là bạn phải có người thân quốc tịch Đức hoặc thường trú nhân tại Đức.

Cách 2: Xin visa Schengen 

Visa Schengen là loại Visa quyền lực, một khi bạn đã sở hữu nó thì bạn có thể di chuyển đến 26 quốc gia nào thuộc khối Schengen và nước Đức cũng không ngoại lệ.

Theo kinh nghiệm của du lịch Đức thì làm visa Schengen tại Lãnh sự quán Pháp hoặc Ý sẽ đơn giản và có thời gian xét duyệt nhanh hơn nước còn lại.

6. Những điều độc nhất chỉ có ở nước Đức

6.1. Uống rượu ở nơi công cộng là hợp pháp

Trên thực tế, ở tuổi 14, bạn đã có thể nghiền nát các loại bia hoặc rượu vang dưới sự giám sát của bố mẹ.

6.2. Mọi thứ đóng cửa vào Chủ nhật

Ngoại trừ nhà thờ mở cửa vào ngày Chủ nhật, trên thực tế, các hoạt động như công việc hay mua sắm sẽ dừng lại hết vào cuối tuần. Kể cả việc dọn dẹp nhà cửa vào chủ nhật cũng được coi là kỳ lạ ở Đức. Người Đức chỉ dành tất cả các hoạt động giải trí, vui chơi vào những ngày này.

6.3. Đức đang loại bỏ các nhà máy điện hạt nhân

Sau vụ Fukushima, chính phủ của Angela Merkel tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân vào năm 2022. Thay vào đó, Đức đã cam kết phát triển năng lượng tái tạo. Một thập kỷ nữa, trẻ em sẽ xem "The Simpsons" và tự hỏi Homer làm việc ở đâu.

6.4. Lễ hội bia Oktoberfest không bắt đầu vào tháng 10

Trên thực tế, nếu bạn xuất hiện vào giữa tháng 10, bạn sẽ chẳng còn gì để thưởng thức. Thùng bia đầu tiên sẽ được khui vào 16 ngày trước Chủ nhật đầu tiên của tháng 10, cùng với các lễ hội khác thường diễn ra vào khoảng ngày mùng 2 - 3 tháng 10.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về du lịch Đức mà PYS Travel đã tổng hợp và mang đến cho bạn. Vẫn còn rất nhiều thứ thú vị khác để khám phá ở quốc gia này. Nếu bạn thấy có quá nhiều điều phải ghi nhớ trước khi đến Đức thì bạn nên tham khảo một tour du lịch Đức, chắc chắn sẽ an toàn và trọn vẹn hơn đấy!

Tour nổi bật tại Đức

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn