Du lịch 7 nước Châu Âu cùng những lễ hội đặc sắc

04/07/2022

Đến Pháp ngắm tháp Eiffel lộng lẫy, đắm mình vào Vương quốc hoa Tulip - Hà Lan hay một lần thả hồn vào khung cảnh lãng mạn ở Ý. Cùng thuộc khối Liên Minh Châu Âu chưa bao giờ việc đi du lịch 7 nước Châu Âu lại đơn giản đến thế!

Du lịch Châu Âu không bao giờ hạ nhiệt đối với các tín đồ du lịch, bởi mỗi góc phố đều mang một sức hút khó cưỡng, luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà ai cũng muốn tự khám phá và trải nghiệm.

Với những công trình kiến trúc lịch sử cổ kính, thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện, văn minh, tour du lịch 7 nước Châu Âu sẽ mang đến những màu sắc mới mẻ trong một list những điểm đến của bạn.

1. Tại sao nên đến Châu Âu ít nhất một lần trong đời?

Châu Âu được biết đến là cái nôi văn hoá - văn mình của toàn nhân loại, mang trong mình lịch sử lâu đời và sở hữu lãnh thổ rộng lớn với những lâu đài cổ kính hay những công trình kiến trúc lộng lẫy, xa hoa bậc nhất thế giới. 

Diện tích Châu Âu: 10,355,000 km2

Châu Âu giáp với: phía Bắc giáp Bắc Băng Dương, phía Tây giáp Đại Tây Dương, Phía Nam giáp Địa Trung Hải và Biển Đen.

Khí hậu: ôn đới

Dân tộc: đa sắc tộc

Ngôn ngữ: 3 hệ ngôn ngữ chính (German, Latin, Slav)

Kinh tế: Châu Âu dẫn đầu thế giới về hoạt động kinh tế.

Đặc biệt, Châu Âu là nơi giao thoa từ nhiều nền văn hóa đan xen lẫn nhau; qua các thời kỳ lịch sử từ Hy Lạp, La Mã, Cơ Đốc giáo cho đến thời kỳ Phục Hưng. Chính những lý do trên Châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút hơn 744,3 triệu lượt du khách đến tìm hiểu lịch sử, văn hoá hay nghỉ dưỡng, ngắm cảnh mỗi năm.

2. Du lịch qua 7 quốc gia Châu Âu gồm những nước nào?

Trên cung đường thuận lợi nhất để có một tour Châu Âu trọn vẹn mà cùng không phải bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp nào khi đến Châu Âu. Dưới đây PYS Travel gửi đến bạn hành trình 12 ngày vi vu trời Âu đơn giản và thuận tiện qua 7 nước là điểm sáng nhất trong hành trình này, đó là Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thuỵ Sĩ - Ý - Vatican.

2.1. Pháp (Paris)

Pháp - Điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch Châu Âu của bạn. Những trải nghiệm thú vị như chiêm ngưỡng thủ đô Paris, được gọi với cái tên mỹ miều là “Kinh đô ánh sáng” đến từ biểu tượng tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, cung điện Versailles hay Khải hoàn môn. 

Du thuyền trên dòng sông Seine, tham gia các lễ hội giải trí sôi động trên đường phố khi du lịch tại Pháp vào tháng 6 - tháng 8. Paris sở hữu đến 136 viện bảo tàng - nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất toàn nhân loại trong số đó có tác phẩm "Mona Lisa" tại bảo tàng Louvre, bảo tàng Picasso Paris của nhà hoạ sĩ tài ba Pablo Picasso - người tiên phong trong nghệ thuật hiện đại.

2.2. Bỉ ( Brussels)

Quốc gia là điểm đến thứ 2 trong tour du lịch Châu Âu là Bỉ - thủ đô Brussels là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan thuộc Liên minh châu Âu. Từ quảng trường lớn, du khách chỉ cần đi bộ 350m thấy biểu tượng thứ hai của Brussels - bức tượng Manneken Pis – Chú bé đứng tè. Được mệnh danh là Vương quốc Chocolate, thật là một thiếu sót nếu bạn không nếm các loại chocolate và bia - ẩm thực phẩm nổi tiếng của Bỉ.

2.3 Hà Lan (Amsterdam)

Du lịch Hà Lan gây ấn tượng mạnh cho du khách quê hương của những cối xay gió bên những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu cùng hệ thống kênh đào từ thế kỷ 17. Du khách chắc chắn sẽ ghé thăm Thủ đô Amsterdam, Hà Lan, nằm bên bờ sông Amstel.

Không thể bỏ lỡ kênh đào Amsterdam, được ví như kênh đào lớn “Venice” của Hà Lan. Ngoài ra, bạn sẽ đến thăm ngôi làng cổ tích với 13 chiếc cối xay gió Windmills ở làng Zaanse Schans.

2.4. Đức (berlin)

Nằm trong tour du lịch 7 nước Châu Âu, đất nước có vị trí đắc địa mà bạn phải đến là Đức. Quốc gia có các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của thế kỷ 20, cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, những dấu tích của Thế Chiến Thứ Hai còn sót.

Những địa điểm nổi tiếng nhất định bạn phải ghé khi đến thủ đô Berlin là: Bức tường Berlin, Cổng thành Brandenburger Tor, Đài tưởng niệm Holocaust, Tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde,...Lễ hội văn hoá ở Đức phải kể đến lễ hội bia Oktoberfest, lễ hội âm nhạc Ring Fest, lễ hội hài kịch Cologne, lễ hội hóa trang Carnival. Ngoài ra, bia và xúc xích Đức đã làm nổi bật nền ẩm thực nơi đây.


Lễ hội hài kịch Cologne tại Đức

2.5. Thuỵ Sĩ (Zurich)

Đất nước quyến rũ được coi là “Nữ hoàng băng giá” của Châu Âu bởi đỉnh núi Titlis quanh năm tuyết phủ. Thuỵ Sĩ là xứ sở của những chiếc đồng hồ sang trọng, thăm quan thủ đô Zurich cũng là thành phố sầm uất nhất Thụy Sĩ. Chốn bình yên sẽ tìm thấy ở vùng Lucerne, nơi có tượng đài Sư Tử được các nhiếp ảnh gia săn đón hàng đầu thế giới hay tìm đến Lâu đài cổ Oberhofen ở hồ Thun - “miền đất hứa” của vùng Jungfrau.

2.6. Ý (Roma)

Từ Zurich, Thuỵ Sĩ du khách chỉ cần đi tàu hoả đến trung tâm Milan - kinh đô thời trang của Ý. Đất nước hình chiếc ủng luôn là niềm ao ước của những tín đồ du lịch yêu thích sự lãng mạn. 

Đến đây, du khách không thể bỏ qua những cảnh đẹp mỗi khi nhắc đến Ý như đấu trường La Mã cổ đại - Colosseum, tháp nghiêng Pisa hay kênh đào Venice lãng mạn. Ngoài ra, đến với quê hương của những món ăn có mặt trên bản đồ ẩm thực thế giới như Mì Ý (Spaghetti), Pizza hay Kem Ý (Gelato).

2.7. Vatican

Trong lòng Italy, quốc gia Vatican có diện tích nhỏ nhất Châu Âu (44ha ~ 0,44km2) Đứng đầu quốc gia đặc biệt này là Giáo Hoàng - người đứng đầu Công Giáo Rôma, nhà nước sở hữu hiến pháp, luật pháp, ngân hàng, báo chí, bệnh viện và cả bưu điện riêng. 

Quần thể kiến ​​trúc nguy nga này có nhà nguyện Sistine với bức bích họa trên mái vòm cao 136m của họa sĩ vĩ đại Michelangelo còn nguyên vẹn về màu sắc và đường nét. Sự giàu có và quyền lực của Vatican được thể hiện qua các cột và bức tượng bên trong Toà thánh Vatican.

3. Vẻ đẹp từng mùa khi đi du lịch Châu Âu

Mùa hè mát mẻ và dễ chịu ở Châu Âu

Châu Âu nằm trong vùng khí hậu ôn đới nên khí hậu ở đây khá dễ chịu, vì vậy sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho một chuyến du lịch đến Châu Âu để tránh nóng mùa hè. 

Mùa hè sôi động 

Mùa hè Châu Âu thực sự bắt đầu từ tháng 6 - tháng 9. Có vô vàn các hoạt động thú vị hay lễ hội đặc sắc tại các nước Châu Âu vào mùa hè như lễ hội hoa oải hương tại Pháp, Lễ hội lớn Redentore - Ý (có nghĩa là “ngày nghỉ lễ mừng Chúa Cứu Thế') được tổ chức thành Chủ Nhật thứ ba của tháng Bảy hàng năm, lễ hội âm nhạc Tomorrowland – Bỉ, lễ hội hoa tulip ở Hà Lan tại công viên Keukenhof, lễ hội jazz Montreux - Thuỵ Sĩ.

Mùa thu dịu dàng

Mùa thu Châu Âu thường sẽ bắt đầu từ cuối tháng 9 - tháng 11 hằng năm. Du lịch Châu Âu vào mùa thu Châu Âu đằm thắm nhưng không đượm buồn đâu nhé, bởi có rất nhiều lễ hội đặc sắc bạn có thể tham gia đấy. Lễ hội bia Oktoberfest ở Đức - lễ hội bia lớn nhất thế giới Lễ hội ánh sáng Amsterdam của đất nước Hà Lan hoành tráng nhất thế giới. Đó còn là lễ hội Socola lớn nhất Châu Âu diễn ra tại Ý. Từng ấy lễ hội và những cái “nhất” đã đủ để bạn muốn đi Châu Âu vào mùa thu chưa nào?


Lễ hội bia Oktoberfest ở Đức 

Mùa đông giá lạnh

Từ tháng 12 - tháng 1, sự quyến rũ của mùa thu đã phải nhường lại cho thời tiết lạnh giá của mùa đông Châu Âu. Các hoạt động, lễ hội lớn không hề bị đóng băng bởi băng tuyết và giá lạnh. Những lễ hội đặc sắc của Châu Âu như: lễ hội ánh sáng Amsterdam ở Hà Lan, lễ hội Carnival ở Venice ở Ý, lễ hội băng đăng ở Bruges ở Bỉ, lễ hội lửa ở Scotland,…chắc chắn sẽ là trải nghiệm độc đáo đấy.


Lễ hội băng đăng, Bruges - Bỉ

Mùa xuân đầy sức sống 

Từ tháng 2 - tháng 4, đi du lịch Châu Âu mùa xuân, tâm hồn như trẻ lại và ngập tràn niềm vui. Đến Châu Âu vào mùa xuân, bạn nên ghé thăm đất nước Hà Lan xinh đẹp là xứ sở của những chiếc cối xay gió trong truyền thuyết cũng như loài hoa tulip đầy ý nghĩa. Bạn có thể tham gia lễ hội hoa lớn nhất thế giới tại vườn hoa Keukenhof và tự do selfie với những loài hoa xinh đẹp như hoa loa kèn, hoa thuỷ tiên vàng, hoa râm bụt, hoa tulip hay dạ lan hương ...

4. Hệ thống giao thông thông minh.

Châu Âu có một mạng lưới giao thông an toàn và hiện đại, mọi lịch trình hay giá vé luôn được cập nhật và công bố trên trang phương tiện giao thông quốc gia, giúp du khách an tâm hơn khi đi du lịch qua 7 nước Châu Âu.

Phương tiện công cộng được lựa chọn nhiều nhất đối với người dân châu Âu nói riêng và du khách quốc tế nói chung là hệ thống tàu quốc gia (tàu hỏa, tàu nhanh và tàu điện)

- Chuyến tàu Thalys train từ Paris - Brussel - Amsterdam (430 km), mất 4-5 tiếng, giá vé 35 - 75 euro.

- Chuyến tàu Paris Metro và Trenitalia đi Paris - Zurich - Roma: mất 11 tiếng, giá vé từ 89 - 238 euro.

Phương tiện được sử dụng phổ biến thứ 2 là xe bus, với giá khá rẻ, bạn có thể tới mọi nơi ở Châu Âu bằng phương tiện này.

Khi đi du lịch ở Romania, Bosnia, Herzegovina, Croatia và các vùng biên giới ở Trung Âu, phương tiện di chuyển tốt nhất là xe buýt.

Các hãng xe bus phục vụ cho chuyến tham quan tại Châu Âu

Omio - tìm kiếm xe buýt và xe lửa cho tất cả các quốc gia ở Châu Âu. Cung cấp đặt vé trực tuyến và vé điện thoại di động cho vé xe buýt.

FlixBus - công ty xe buýt hàng đầu ở châu Âu

Eurolines - công ty xe buýt lớn khác ở Châu Âu với dịch vụ tốc hành điểm - điểm.

Busabout  - công ty xe buýt du lịch khởi hành ở Châu Âu cũng cung cấp các giao dịch về chỗ ở.

5. Cần những loại Visa gì?

Du lịch đến 7 quốc gia Châu Âu bạn sẽ cần phải có một trong hai loại Visa: Visa Châu Âu hoặc Visa Schengen. Tốt nhất bạn nên nộp hồ sơ xin Visa Schengen sẽ dễ dàng hơn đấy, Ngoài ra, nắm trong tay chiếc visa quyền lực này, bạn sẽ được qua lại biên giới của 26 quốc gia thuộc khối Schengen mà không cần các giấy tờ khác. Có bốn loại Visa Schengen chính:

Visa Schengen loại A

Visa Schengen loại A cho phép công dân của các quốc gia không thuộc khối Schengen quá cảnh hoặc chờ chuyến bay nối chuyến trong khu vực quốc tế của một sân bay nằm trong một quốc gia thuộc khối Schengen. Tuy nhiên, người có visa loại A không được phép nhập cảnh vào quốc gia Schengen nói trên. 

Visa Schengen loại B

Visa Schengen loại B liên quan đến các hành trình kéo dài dưới 5 ngày đã được thay thế bằng loại “C” với điều kiện “quá cảnh”

Visa Schengen loại C (dành cho bạn)*

Visa Schengen loại C - ngắn hạn là thị thực phổ biến nhất. Nó được cấp bởi các dịch vụ thị thực (đại sứ quán, lãnh sự quán, các nhà cung cấp bên ngoài được chỉ định) của một quốc gia thuộc khối Schengen. Nó cho phép chủ sở hữu lưu trú hoặc đi lại tự do trong khu vực Schengen dưới 90 ngày trong khoảng thời gian 180 ngày.

Visa Schengen loại D hoặc lưu trú dài hạn

Visa Schengen loại D cho phép người sở hữu nó đi du lịch và lưu trú trong khu vực trong khoảng thời gian 90 ngày tối đa hơn 180 ngày.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Châu Âu.

Đến với bất kỳ một quốc gia nào, bạn không thể tránh khỏi những rủi ro hoặc gặp những tình huống trớ trêu khiến bạn bối rối, hoảng sợ mà chưa có sự giúp đỡ kịp thời. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Châu Âu trở nên an toàn và trọn vẹn hơn.

6.1. Sắp xếp và quản lý hành lý một cách thông minh

Quản lý hành lý và tư trang cẩn thận trong lúc di chuyển (ở khách sạn hay trên tàu hỏa). Tất cả các giấy tờ  liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh như: vé máy bay, hộ chiếu, tiền mặt… và các giấy tờ tùy thân có giá trị lớn, chúng tôi khuyên bạn nên luôn mang theo bên mình , khi đi ra ngoài, không nên để trong phòng, khóa vali cẩn thận,…đề phòng mất trộm.

6.2. Xem dự báo thời tiết trước ngày đi tham quan. 

Thời tiết buổi tối ở Châu Âu lạnh hơn so với ở Việt Nam vì vậy du khách nên mang theo áo khoác nhẹ. Các bạn nên mang theo quần áo phù hợp với khí hậu từ 3 độ C – 10 độ C, lựa chọn loại giày đế thấp, tốt nhất là giày thể thao do việc phải đi bộ nhiều. Lưu ý, chỉ nên mang theo đồ cần thiết nhất và gọn nhẹ hết sức có thể.

6.3. Biết giao tiếp ngoại ngữ là một lợi thế

Bạn nên nhớ không phải quốc gia Châu Âu nào cũng sử dụng tiếng Anh. Biết một vài câu chào hỏi đơn giản khi giao tiếp như Good morning (tiếng anh), Buona giornata (tiếng Ý), Bonjour (Tiếng Pháp) hay Hallo (tiếng Đức). Chắc chắn người bản địa sẽ trầm trồ và dễ dàng mở lòng giúp bạn luôn đấy!

6.4. Đổi tiền như thế nào là hợp lý?

Du lịch qua 7 quốc gia Châu Âu đều sử dụng đồng tiền chung Châu Âu là euro. Hiện nay, tỷ giá chuyển đổi từ tiền Việt sang Euro là 1 EUR ~ 25.000 VND. Các bạn nên đổi dưới 10,000 euro tiền mặt, và một ít tiền xu lẻ, thuật tiện cho việc đi lại bằng tàu, xe buýt, hay sử dụng toilet công cộng khi đi dạo trên các con phố ở Châu Âu.

6.5. Cẩn trọng với cướp giật, móc túi.

Châu Âu hay du lịch ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới không phải là nơi an toàn tuyệt đối. Hãy luôn để mắt đến hành lý, cất giữ kỹ các giấy tờ nhập cảnh quan trọng như visa, hộ chiếu, thẻ thành phố hay tiền bạc. Trong trường hợp xảy ra, bạn nên báo với nhà hàng, khách sạn nơi mình ở, họ sẽ liên lạc với chính quyền địa phương hoặc đại sứ quán của Việt nam ở nước sở tại.

Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và chi tiết nhất về chuyến du lịch 7 nước Châu Âu. Đừng gác lại giấc mơ tuyệt đẹp của mình trong một cuốn sổ nữa, tour du lịch Châu Âu của PYS Travel sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn đấy!

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM