Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

15/10/2022

Hà Giang là địa điểm du lịch rất được yêu thích và bạn có thể đi Hà Giang với lịch trình 7 ngày 6 đêm, 6 ngày 5 đêm,..Theo PYS Travel, du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất đó, hãy theo chân PYS Travel để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất nhé!

1. Thời điểm nên đi du lịch Hà Giang

Do địa hình núi non nên Hà Giang đẹp hùng vĩ quanh năm, ai đến Hà Giang cũng bị chinh phục bởi sự hoành tráng của núi non Việt Nam. Chính vì thế, dù mùa đông hay mùa hè, bạn đều có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại Hà Giang. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, PYS Travel khuyên bạn nên đến Hà Giang vào khoảng tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Thời điểm này không chỉ là mùa lúa chín mà còn là mùa hoa nở rợp trời, là mùa diễn ra các lễ hội mùa xuân hết sức thú vị.

Dưới đây là một số thời điểm nổi bật hơn cả ở Hà Giang:
Tháng 8 – 10: Đây là thời điểm lúa chín. Các thửa ruộng bậc thang nhuộm sắc vàng. Cung đường Hoàng Su Phì mùa này rất đông khách du lịch đến ngắm cảnh, check in.


Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 10 – 12: Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ trên khắp nẻo đường. Một số điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp tại Hà Giang phải kể đến như: Cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm – Sủng Là, chân đèo Mã Pì Lèng,…


Check-in bên cánh đồng hoa tam giác mạch (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 1 - 3: Đây là mùa hoa của Hà Giang với ngập tràn sắc hoa cải, hoa mận, hoa đào,…Mùa này, du khách du lịch Hà Giang cũng có thể hòa mình vào không gian của lễ hội đầu xuân như: Lễ hội Gầu Tào của người Mông, Lễ hội Lồng Tồng của người Tày, Lễ hội Lập Tịnh của người Dao,…

 
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Kinh nghiệm di chuyển đến Hà Giang

Hướng dẫn đường đi

Cung đường từ Hà Nội đến Hà Giang dài khoảng 283km. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách di chuyển theo hướng đường Võ Chí Công ĐCT05 đến Hợp Châu. Tiếp theo, bạn tiếp tục đi theo QL2C đến QL37. Đi đến nút giao với QL2, rẽ phải sang QL2, đi thẳng đến thành phố Hà Giang.


Cung đường đến Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện di chuyển

Để di chuyển đến Hà Giang, du khách có thể lựa chọn một số phương tiện sau đây:

Phương tiện cá nhân

Phương tiện cá nhân được nhắc đến ở đây bao gồm xe máy và xe ô tô riêng.


Sử dụng ô tô các nhân du lịch Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Những khách lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này thường đi du lịch Hà Giang theo hình thức tự túc. Với hình thức này, bạn sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian, lịch trình di chuyển, khám phá. Nếu di chuyển bằng xe máy thì có 2 cung đường mà PYS Travel muốn gợi ý cho bạn:
Cung 1 (khoảng 300km): Xuất phát tại Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) - cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu thì rẽ tay trái) – men theo sông Thao tới thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang.
Cung 2 (khoảng 280km): Khởi hành Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang (tới quốc lộ 2C hay quốc lộ 2).

Xe khách

Xe khách là lựa chọn hàng đầu của du khách khi có ý định du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Bởi lẽ, di chuyển bằng xe khách lúc nào là sự lựa chọn an toàn và tiện lợi nhất cho du khách, giá vé xe cũng phù hợp, phải chăng. Để đặt vé xe đi Hà Giang, du khách có thể liên hệ qua số hotline của nhà xe hoặc đặt vé qua các đơn vị phân phối xé trung gian như: vexere, momo,…Một số nhà xe uy tín bạn có thể lựa chọn để di chuyển về Hà Giang như: Nhà xe Bằng Phấn, hãng xe Hải Vân,...


(Ảnh: Sưu tầm)

Xe hợp đồng

Xe hợp đồng sẽ phù hợp với những nhóm khách đi theo đoàn, với số lượng người từ 9 người trở lên. Việc di chuyển bằng xe hợp đồng thuê riêng tạo cho mọi người không gian để trò chuyện, giao lưu với nhau. Bên cạnh đó, di chuyển bằng xe hợp đồng cũng là phương án phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí di chuyển cho nhóm đông người.
Tuy nhiên, khi thuê xe hợp đồng, hãy thỏa thuận thật kỹ về lịch trình di chuyển, thời gian thuê xe, từ đó thống nhất điều khoản trong hợp đồng và đưa ra mức chi phí thuê xe phù hợp.

3. Gợi ý một số địa điểm lưu trú khi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

3.1. LoLo Eco House

Nếu là người yêu thiên nhiên, yêu thích văn hóa địa phương thì Lo Lo Eco House là địa điểm thích hợp. Nổi bật nhất trong không gian xanh mát của Lo Lo Eco House là ngôi nhà gỗ lợp ngói âm dương vốn là nét đặc trưng của người Lô Lô Chải. Ngôi nhà kết hợp giữa màu sắc văn hóa truyền thống của người Lô Lô với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của vùng đất bắc cực của đất nước.


Lolo Eco House nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn có thể uống trà vào mỗi buổi sáng và ngắm nhìn cột Lũng Cú bay phấp phới trong gió. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng của trong chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Gần Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

3.2. Chúng Pủa Homestay Mèo Vạc

Chúng Pủa Homestay Meo Vac là một ngôi nhà đã được tân trang lại từ ngôi nhà truyền thống 100 năm tuổi của gia đình người H’mong. Với những bức tường đất nung và mái ngói âm dương rêu phong, toàn bộ homestay toát lên vẻ cổ kính, khiến những du khách một lần ghé qua đều phải ấn tượng trước kiến trúc đặc biệt này.


Không gian Chúng Pủa Homestay mang sự bình dị của văn hóa Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian bên trong homestay sử dụng chất liệu thổ cẩm với hoa văn đặc trưng của người H’Mông càng tôn thêm nét truyền thống lâu đời của ngôi nhà. Nếu bạn thích những không gian văn hóa thì đây là một điểm đến rất thú vị!


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Chúng Pủa village, Mèo Vạc, TT. Mèo Vạc,  Hà Giang

4. Những món đặc sản nên thử khi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Bánh cuốn Hà Giang

Bánh cuốn là một món ngon tại Đồng Văn được nhiều du khách yêu thích.


Món bánh cuốn nổi tiếng ở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu là món ăn bổ dưỡng và đặc biệt nhất Hà Giang, được chế biến từ ấu tẩu - một loại củ mọc trên núi đá.


Cháo ấu tẩu Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ngon không thể thiếu trong những mâm cỗ của người Tày ở Hà Giang. Xôi có 5 màu: màu trắng nguyên gốc từ gạo nếp, màu đỏ của gấc, màu xanh từ lá gừng, màu vàng từ nước củ nghệ và màu tím được lấy từ lá cơm đen.

Thắng cố

Thắng cố là một trong những món ngon Hà Giang mà bất cứ ai khi đến với mảnh đất này đều phải thử.


(Ảnh: Sưu tầm)

5. Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Quản Bạ - Yên Minh

Sáng: Các bạn di chuyển tới Hà Giang khám phá trải nghiệm phong cảnh hùng vĩ núi đèo vùng cao xen lẫn những mùa hoa thắm đượm tình người. Trên đường, Quý khách có thể tranh thủ ngắm cảnh rừng núi Đông bắc vô cùng hùng vĩ và hoang sơ.


Check-in tại cột mốc số 0 Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Trưa: Ăn trưa tại Bắc Quang. Bạn nên chọn quán cơm có điều hòa và phòng ngủ tập thể để nghỉ ngơi, lấy lại sức trước khi tiếp tục khám phá Hà Giang.

Chiều: Các bạn tiếp tục bắt đầu cung đường đèo khám phá cao nguyên đá Hà Giang. Đoàn đến Quản Bạ, dừng chân tại cổng trời chiêm ngưỡng Núi Đôi Cô Tiên - “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. Ngoài ra, quý khách sẽ được nghe kể về truyền thuyết của ngọn núi này, với những giai thoại vô cùng hấp dẫn, ly kỳ.


Núi đôi Quản Bạ (Ảnh: Sưu tầm)

Sau đó, Quý khách sẽ đi qua rừng thông bạt ngàn đẹp nhất Việt Nam trải dài trên các sườn núi cao để đến với đến thị trấn Yên Minh. Quý khách đến khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.


Khách du lịch checkin tại rừng thông Yên Minh Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Check in tại Homestay, ăn tối tại nhà hàng và nghỉ ngơi. Sau đó bạn có thể tự do dạo chơi

Ngày 2: Yên Minh - Cao nguyên đá Đồng Văn - Sông Nho Quế - Mã Pí Lèng

Sáng: Quý khách ăn sáng, trả phòng homestay và tiếp tục hành trình khám phá Hà Giang 3 ngày 2 đêm
Các bạn tiếp tục đi Cao nguyên Đồng Văn - là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.


Cao nguyên đá Đồng Văn - thiên đường xám tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Các bạn cũng sẽ ghé thăm dinh thự vua Mèo Vương Chí Sình với kiến trúc độc đáo và những câu chuyện sự kiện lịch sử nơi đây.


Ghé thăm dinh thự họ Vương (Ảnh: PYS Travel)

(Ảnh: PYS Travel)

Sau đó, đến Lũng Cú - Nơi địa đầu Tổ Quốc, hay còn được miêu tả là: “Nơi cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”. Các bạn thăm quan Cột cờ Tổ Quốc và chụp hình lưu niệm. Từ cột cờ Lũng Cú, Quý khách có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang đẹp mắt xen kẽ những nhà trình tường của dân tộc Lô Lô trong bản Séo Lủng bên dưới.  


Cột cờ Lũng Cú (Ảnh: Sưu tầm)

Trưa: Ăn trưa tại Đồng Văn.
Chiều: Các bạn sẽ đi thăm quan Mã Pì Lèng - Nơi được mệnh danh là đệ nhất hùng quan của Việt Nam. Sau đó bạn sẽ lên thuyền thư giãn trên dòng sông Nho Quế ở hẻm Tu Sản ngắm nhìn non nước xa gần.


(Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Các bạn trở về thị trấn Đồng Văn nhận phòng, dùng bữa tối tại nhà hàng với món đặc sản lẩu gà đen.
Sau bữa tối, Quý khách tự do tản bộ và thăm khu phố cổ Đồng Văn - khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ cao cao... Quý khách có thể mua sắm tại chợ đêm phố cổ vào ngày cuối tuần


Một góc khu phố cổ Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm)

Kết thúc ngày thăm quan, Quý khách trở về khách sạn nghỉ ngơi lấy sức sau một ngày trải nghiệm đầy thú vị.

Ngày 3: Đồng Văn - Bắc Sum - Hà Nội

Sáng: Ăn sáng tại homestay, chuẩn bị đồ check out và lên đường trở về Hà Nội

Trên đường về các bạn dừng chân ghé thăm: Làng văn hóa Lũng Cẩm chụp hình với những ngôi nhà cổ - nơi đã từng lấy bối cảnh trong những thước phim nổi tiếng "Chuyện nhà của Pao" -  vào mùa đông, mùa xuân nở rộ những đồng hoa cải vàng hoặc hoa đào tết, quá thích hợp cho những thước hình lãng mạn mà đậm nét văn hóa…


Ghé thăm nhà của Pao (Ảnh: Sưu tầm)

Trưa: Dừng chân ăn trưa tại dốc Bắc Sum, sau đó tập trung lên xe trở về Hà Nội


Dừng chân ở dốc Bắc Sum (Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Các bạn sẽ về đến Hà Nội và kết thúc chuyến đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất mà PYS Travel muốn gợi ý cho bạn. Tuỳ theo trải nghiệm cá nhân của mỗi người mà những kinh nghiệm du lịch sẽ khác nhau. Chính vì thế, PYS Travel hy vọng thông tin mà chúng tôi đã cung cấp tại bài viết này sẽ có ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM