Ngắm nhìn vẻ đẹp của miền núi cực bắc Việt Nam qua hình ảnh du lịch Hà Giang

10/10/2022

Nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan địa phương, đặc biệt là những con đèo, dốc hiểm trở, tuy hiểm trở nhưng lại tạo nên những hình ảnh du lịch Hà Giang ngoạn mục thu hút du khách hàng năm.

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh, hay chỉ đơn giản muốn ngắm nhìn những khung cảnh đẹp nhất tại Hà Giang trong chuyến du lịch, hãy cân nhắc các mốc thời gian dưới đây. Bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng và cố định, vẻ đẹp bốn mùa núi rừng cùng nếp sống của các dân tộc địa phương cũng tô thêm màu sắc cho chuyến đi của bạn.

Tháng 1 đến tháng 2 - Mùa hoa mận, hoa cải vàng

Đến với Hà Giang những tháng đầu năm, dễ dàng bắt gặp hoa mận, hoa cải nở rộ trên mọi nẻo đường. Vì trùng với dịp Tết nên đồng bào các dân tộc xúm xít xúng xính trong những bộ trang phục dân tộc đẹp mắt.


Cánh đồng hoa cải vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 3 - Hoa đào cao nguyên đá

Vào tháng 3, cao nguyên đá Hà Giang ửng hồng sắc hoa đào nở muộn. Cái nắng tháng 3 ấm áp bắt đầu trải dài trên cao nguyên đá Hà Giang, xua đi cái lạnh cóng của mùa đông, mùa xuân đến cũng là lúc hoa đá nở rộ. Trong khi hầu hết các cao nguyên khác ở phía Bắc được phủ trắng bởi hoa ban nở vào tháng 3 thì Hà Giang lại rực rỡ với sắc hồng của hoa đào nở muộn. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách hòa mình vào không gian nồng nàn của vùng đất cao nguyên đá Hà Giang. Vàng Chà Phìn, một bản ở xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, được chọn bởi hầu hết những du khách có nhu cầu thưởng ngoạn hoa đào nở muộn.



Hoa đào cao nguyên đá (Ảnh: Vietnamnet)

Tháng 4 - Nổi bật với Chợ tình Khâu Vai

Đây là một trong những lễ hội lớn nhất ở Hà Giang. Chợ tình Khâu Vai được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, ngày 27 tháng 3 âm lịch. Tham gia lễ hội bạn sẽ được hòa mình vào không gian sôi động, náo nhiệt, hình ảnh những chàng trai, cô gái xúm xít, trò chuyện. Chợ tình Khâu Vai còn là phiên chợ dành cho những người yêu nhau nhưng khó đến được với nhau.



Những cô gái H’Mông nhảy múa tại Chợ tình Khâu Vai (Ảnh: Vietnam Active Adventure) 

Tháng 5 đến tháng 6 - Mùa nước đổ ải 

Mùa nước đổ về ruộng bậc thang tỏa bóng mát ở Hoàng Su Phì. Tháng 5 và tháng 6 cũng là những tháng tốt nhất để chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang uốn lượn với những hình ảnh phản chiếu đầy màu sắc.

Đến với Hoàng Su Phì vào thời điểm giao mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hòa quyện giữa màu xanh non của lúa, của nước lấp lánh của hàng trăm bậc thang trải dài từ đỉnh xuống chân núi.



Tháng 7 đến tháng 8 - Mùa lúa xanh phủ khắp sườn đồi 

Tháng 7 vừa chạm ngõ cũng là khi những cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang khoác lên mình màu xanh tươi của lúa mới. Lúa phủ khắp sườn đồi, đâu đâu cũng xanh mướt một màu đem lại khung cảnh vừa êm đềm và thanh bình, vừa tràn trề sức sống báo hiệu một mùa bội thu. 


Mùa lúa xanh đến tại Thông Nguyên, Hoàng Su Phì (Ảnh: Sưu tầm)



(Ảnh: dulichchat)

Giữa tháng 9 đến tháng 10 - Mùa lúa chín vàng

Tháng 9 là mùa lúa chín với những ruộng bậc thang chín vàng tuyệt đẹp. Không chỉ được ngắm cảnh hùng vĩ mà còn được thưởng thức hương thơm ngào ngạt của lúa chín.


Sóng lúa ngày thu hoạch ở Hoàng Su Phì (Ảnh: VNExpress)

Địa điểm ngắm trọn khung cảnh mùa lúa chín chủ yếu nằm ở huyện Hoàng Su Phì: ruộng bậc thang Bản Phùng, ruộng bậc thang Thông Nguyên, Bản Luốc, Hố Thầu, Nậm Ty.


Nắng sớm trên thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Tháng 10 đến tháng 12 - Mùa hoa tam giác mạch nở rộ

Đây là thời điểm nhộn nhịp nhất ở Hà Giang, cũng là thời điểm đông khách du lịch nhất. Là loài hoa đại diện của Hà Giang, nở từ hạ tuần tháng 10 đến đầu tháng 12. Ngoài ngắm nhìn hoa tam giác mạch, bạn có thể tham gia Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang được tổ chức hằng năm.

Một vài địa điểm cụ thể giúp bạn dễ dàng thu trọn cánh đồng hoa tam giác mạch vào tầm mắt: 

Huyện Quản Bạ: Điểm dừng chân tại Khu đô thị Quyết Tiến (Thạch Sơn Thần), Km67 Bát Đại Sơn, Cổng Trời Quản Bạ.

Huyện Yên Minh: Cộng đồng Lao Va Chải, Na Khê, khu nghỉ ngơi.

Huyện Đồng Văn: Thị trấn Sông La, Phố Khao, Ngã 3 Lũng Táo - Nam - Thị trấn Đồng Văn.

Huyện Mèo Vạc: Thị trấn Pả Vi, Thị trấn Pai Lung, Khu nghỉ dưỡng Mã Pì Lèng.



Từ thị xã Hà Giang đến cao nguyên đá, đi đâu cũng thấy loài hoa này nở (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra vào tháng 11 hoặc tháng 3 cũng là thời điểm lý tưởng để đến du lịch Hà Giang, chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, săn mây ở độ cao 2.402m so với mực nước biển.

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh về thiên nhiên và con người Hà Giang, liệu lòng bạn có rạo rực? Hãy đến Hà Giang để thưởng thức trọn vẹn từ cảnh đẹp, đến các món ẩm thực đặc sắc nơi núi rừng các bạn nhé! Tự hào là nhà tổ chức tour Đông – Tây Bắc hàng đầu, PYS Travel sẽ đem đến những dịch vụ hoàn hảo nhất cho các bạn tại mảnh đất cực Bắc thân yêu của Tổ quốc. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM