Review đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm cực chất

14/11/2022

Nếu bạn đang có ý định lần đầu tiên đi du lịch tại Hà Giang thì đừng vội bỏ qua bài này. Bài viết này sẽ review cho bạn lịch trình khám phá Hà Giang trong 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị. Với chuyến review du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, PYS Travel mong rằng bạn sẽ có chuyến du lịch Hà Giang thật tuyệt vời nhé.

1. Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

1.1. Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh

Sáng: khoảng 6h30 sẽ khởi hành chuyến đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Trưa: Dừng chân nghỉ ngơi và chụp hình đồi chè Tuyên Quang. Sau đó, sẽ ăn trưa tại thị trấn Tân Yên (Hàm Yên, Tuyên Quang). 

Chiều: Dừng chân ghé thăm Đền Đôi Cô Cầu Má linh thiêng nằm ngay bên bờ Sông Lô. Tiếp đó, sẽ di chuyển đến thành phố Hà Giang, chụp hình kỷ niệm tại Km0 của Hà Giang, một cột mốc nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Giang.

Cổng trời Quản Bạ (Ảnh: PYS Travel)

Nghỉ chân tại điểm dừng chân Cổng Trời Quản Bạ chụp hình Núi đôi Cô Tiên hay còn gọi là Núi đôi Quản Bạ và toàn cảnh thị trấn Tam Sơn từ trên cao, là hình ảnh du lịch Hà Giang mà bạn nhất định phả ghé thăm khi đến đây. Trên đường đi Yên Minh, bạn có thể chụp hình hoa tam giác mạch tại khu vực gần thị trấn Quản Bạ và khu vực Tráng Kìm (thường có hoa vào dịp tháng 9 đến giữa tháng 12 hàng năm).

Núi đôi cô tiên nổi tiếng (Ảnh: PYS Travel)

Tối: Đến Yên Minh, nhận phòng khách sạn, ăn tối và nghỉ đêm tại Yên Minh.

1.2. Ngày 2: Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc – Yên Minh

Sáng: Trả phòng khách sạn, ăn sáng và khởi hành đi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kỳ thú của Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.

Khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: PYS Travel)

Trên đường dừng ghé thăm Phố Cáo với những ngôi nhà đặc trưng của người dân tộc Mông bởi những hàng rào đá xung quanh nhà (chụp hình với hoa mận hoa đào dịp tết âm lịch và thăm chợ phiên Phố Cáo vào các ngày tuất và ngày thìn hàng tuần).

Nhà của Pao (Ảnh: PYS Travel)

Sau đó, di chuyển đến bản Sủng Là thăm ngôi nhà Cổ của người H’mông với tường trình bằng đất – nơi đã được sử dụng làm bối cảnh để quay bộ phim nhựa “Chuyện của Pao” năm 2006 của đạo diễn Ngô Quang Hải được chuyển thể từ truyện ngắn “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá” của nhà văn Đỗ Bích Thủy đã giành được 4 giải Cánh diều vàng. Sau đó dừng chân nghỉ ngơi và chụp hình hoa tam giác mạch gần dốc chín khoanh.

Dinh thự vua mèo (Ảnh: PYS Travel)

Thăm Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn, đây là dòng họ giàu có và quyền uy nhất Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20. Dừng chân nghỉ ngơi và chụp hình hoa tam giác mạch tại khu vực Lũng Táo.

Cột cờ Lũng Cú - điểm cực bắc của đất nước (Ảnh: PYS Travel)

Tiếp đó, ghé thăm Cột Cờ Lũng Cũ – nơi địa đầu Tổ quốc, điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ của Việt Nam.

Giá vé tại các điểm du lịch:
- Nhà của Pao: 10.000VNĐ/người
- Dinh thự họ Vương: 20.000VNĐ/người
- Cột cờ Lũng Cú: 25.000VNĐ/người

Trưa: Đến thị trấn Đồng Văn ăn trưa.

Chiều: Thăm thăm quan phố Cổ Đồng Văn đã tồn tại cùng với thời gian gần một thế kỷ. Bạn có thể ngồi nhâm nhi thưởng thức một ly cà phê tại quán Cafe phố Cổ.

Chinh phục một trong "tứ đại đỉnh đèo" - Mã Pí Lèng (Ảnh: PYS Travel)

Tiếp lên xe chinh phục đèo Mã Pì Lèng trên đường đi Mèo Vạc, cũng là đoạn đẹp nhất trên con đường mang tên “Đường Hạnh phúc”.

Chụp hình với vẻ đẹp hùng vĩ của hẻm vực Mã Pì Lèng sâu 800m – nơi địa hình bị chia cắt sâu nhất của Việt Nam. Sau đó tiếp tục về qua thị trấn Mèo Vạc để về Yên Minh. Tiếp tục được chụp hình với hoa tam giác mạch tại khu vực thung lũng dưới chân đèo Mã Pì Lèng.

Tối: Dừng chân chụp hình tại con đường đèo chữ M nổi tiếng của Mèo Vạc. Về tới Yên Minh ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.

1.3. Ngày 3: Yên Minh – Hà Giang – Hà Nội

06h30: Trả phòng, ăn sáng và lên xe về mua sắm tại chợ phiên huyện Quản Bạ vào sáng chủ nhật hàng tuần với những sắc màu của những người dân tộc H’mông, Dao…

11h30: Ăn trưa tại Hà Giang. Sau đó lên đường về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình Hà Giang.

2. Phương tiện di chuyển

2.1. Xe khách

- Lúc đi sẽ đi của nhà xe Hải Vân đón ở Mỹ Đình và trả tại bến xe Thành phố Hà Giang.

- Lúc về mình đi nhà xe Bằng Phấn đón tại nhà thuê xe máy và trả khách tại Mỹ Đình. Chuyến đi kéo dài khoảng 6-7 tiếng có dừng nghỉ chân 1 lần.

- Giá vé: 200.000VNĐ/người mình book trước 2 tuần. Xe Hải Vân đặt qua app nên có book được chỗ trước còn xe Bằng Phấn ko đc book chỗ nên các bạn ra xe sớm nhất có thể để được chọn chỗ.

2.2. Xe máy

Thuê xe máy dễ dàng ngắm nhìn cánh đồng tam giác mạch (Ảnh: PYS Travel)

Trên Hà Giang có rất nhiều chỗ cho thuê xe máy, mình thuê 2 ngày để thuận di chuyển, nhất là đi ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch. Bạn nên chọn chỗ có xe mới để cả chuyến đi xe không hỏng hóc chút nào, đưa bọn mình đi đến nơi về đến chốn an toàn. Mình khuyên các bạn thấy chỗ đổ xăng thì đổ đầy luôn cho yên tâm, thành ra mỗi lần đổ có 10.000VND - 20.000VNĐ. Đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm nên lịch trình sắp xếp dày đặc, nếu không có thời gian thì các bạn hãy cắt bớt địa điểm để về chỗ nghỉ cho sớm vì ở đây không có đèn đường nên trời tối đi rất nguy hiểm, các địa điểm bỏ lỡ có thể để dành cho chuyến du lịch Hà Giang sau đó.

Giá thuê xe: 200.000VNĐ/ngày.

3. Chỗ ở

Mình đặt phòng riêng tại nhà nghỉ Tâm Tư ngay trung tâm phố cổ. Đặt phòng sớm trước 2 tuần rồi mà mùa du lich còn suýt hết mất phòng. Phòng nghỉ sạch sẽ, chủ nhà thân thiện. HIện có rất nhiều trang web, ứng dụng giúp bạn đặt phòng sớm và tiện lợi hơn, ví như agoda, booking.com. 

Giá phòng: 350.000VNĐ/ngày.

Hà Giang hùng vĩ hơn trên ảnh rất nhiều và mang một nét đẹp rất riêng. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Giang - nơi đi mãi chẳng muốn về. Cùng tham khảo một số tour du lịch Hà Giang của PYS Travel để có những lựa chọn tốt nhất nhé.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM