TOP 23 lễ hội ở Hàn Quốc - Đa dạng 4 mùa lễ hội đặc sắc

20/08/2024

Lễ hội đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Tại Hàn Quốc, mỗi tháng trong năm đều có lễ hội đặc trưng. Nếu bạn có cơ hội sang xứ sở kim chi thì hãy ghim ngay các lễ hội ở Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng theo từng mùa để lên kế hoạch và trải nghiệm nhé.

Nếu nói Hàn Quốc là đất nước 4 mùa, mùa nào cũng có lễ hội thì quả không sai chút nào. Lễ hội Hàn Quốc được diễn ra quanh năm, du khách ghé thăm xứ sở kim chi mùa nào cũng có thể tham gia một hoặc một số lễ hội khác nhau. 

1. Lễ hội ở Hàn Quốc vào mùa xuân

Mùa xuân Hàn Quốc không chỉ được đánh giá là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm mà còn là thời điểm sở hữu rất nhiều các lễ hội truyền thống vô cùng ấn tượng, mỗi lễ hội đều mang một nét văn hóa riêng, thu hút đông đảo khách du lịch Hàn Quốc

1.1. Lễ hội lửa Jeju

Đây là một trong những lễ hội có quy mô lớn tại Hàn Quốc, lễ hội lửa có lịch sử kéo dài 20 năm ở xứ sở kim chi. Tại lễ hội, những ngọn lửa được thắp sáng báo hiệu mùa xuân đang về. Lễ hội lửa Jeju với mong muốn cầu cho mùa màng bội thu và năm mới sức khỏe, may mắn tràn đầy. Vào thời điểm này, người dân sẽ nhanh chóng chuẩn bị các món ăn truyền thống và hoa quả để dâng lên các vị thần.

lễ hội lửa jeju

Bùng cháy với lễ hội lửa độc đáo tại đảo Jeju (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời, mọi người sẽ tham gia vào các điệu múa và thực hiện các công việc đồng áng. Du khách tour du lịch Hàn Quốc đến đây sẽ được tham gia trải nghiệm với các công việc như người nông dân Hàn Quốc chính hiệu.

1.2. Lễ hội hoa anh đào

Được tổ chức vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, lễ hội hoa anh đào là lễ hội thu hút được số lượng lớn khách du lịch, không chỉ sở hữu khung cảnh lãng mạn, ngập tràn sắc hoa cùng hương thơm quyến rũ, lễ hội hoa anh đào còn là thời điểm diễn ra rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí, mang đến cho khách du lịch rất nhiều điều thú vị. 

lễ hội hoa anh đào

Hoa anh đào chính là biểu tượng khi vào xuân của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Ở Hàn Quốc có rất nhiều các địa điểm du lịch ngắm hoa anh đào, mỗi một địa điểm đều mang những vẻ đẹp khác nhau, các cánh hoa mỏng manh đan xen với nhau, vừa e ấp, vừa kiêu sa, quyến rũ, được dạo bước dưới những hàng cây ngập tràn sắc hồng trong không khí hân hoan cũng những ngày xuân chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bất kỳ vị khách nào cũng muốn trải nghiệm. 

lễ hội hoa anh đào

(Ảnh: sưu tầm)

Một số các lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc mà du khách không thể bỏ lỡ trong mùa xuân này phải kể đến như:

- Lễ hội hoa anh đào tại thiên đường tình yêu – Đảo Jeju
- Rực rỡ sắc hoa anh đào tại Công viên Yeouido (Seoul)
- Lễ hội hoa anh đào ở E-World (Daegu)
- Lễ hội hoa anh đào ở công viên Daejeo (Busan)
- Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae (Gyeongnam)
- Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokchon (Seoul)
- Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongpodae (Gangwon)
- Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul)

1.3. Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin là một lễ hội truyền thống được tổ chức để tri ân, tưởng nhớ đến tiến sĩ Wangin. Ông là người đã đến Nhật để truyền bá những tri thức văn hóa của Hàn Quốc. Lễ hội thường diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4/4 hàng năm.

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức lại vườn quốc gia Wolchulsan - Nơi đây sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, vì thế nên du khách đi tour Hàn Quốc sẽ được đắm chìm vào sắc xuân thơ mộng và có cơ hội chiêm ngưỡng những hàng hoa đào nở rộ. Ngoài các nghi lễ truyền thống, lễ hội còn sở hữu các buổi trình diễn nghệ thuật đường phố vô cùng đặc sắc.

1.4. Lễ hội Mungyeong Chasabal

Mungyeong Chasabal - Hay còn gọi là lễ hội tôn vinh tách trà truyền thống của người hàn Quốc là một lễ hội lâu đời. Lễ hội này được tổ chức lần đầu vào năm 1999. Trải qua nhiều năm, lễ hội Mungyeong Chasabal đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong văn hóa của người dân Hàn Quốc. 

lễ hội gốm sứ

Hội tụ tinh hoa gốm sứ tại lễ hội Mungyeong Chasabal (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đặc biệt của lễ hội này chính là khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm sứ cao cấp vô cùng đặc sắc với các hình thù mang ý nghĩa văn hóa truyền thống của người dân Hàn Quốc. Hầu hết tất cả những sản phẩm đồ sứ được trưng bày tại lễ hội đều được làm từ bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân nổi tiếng. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm này để làm quà tặng vô cùng độc đáo tại đây. 

1.5. Lễ hội Goryeong Daegaya

Lễ hội Goryeong Daegaya diễn ra tại 1216, Daegaya-ro, Daegaya-eup, Goryeong-gun, Gyeongsangbuk-do, thời điểm diễn ra lễ hội này là từ 11-14/4. Lễ hội này vô cùng phù hợp với những người muốn tìm hiểu về nét đẹp văn hóa lịch sử của vương quốc Daegaya cổ đại. Tại lễ hội này mọi thứ đều diễn ra mang đậm nét truyền thống xưa cũ. 

lễ hội Goryeong Daegaya

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, không gian tại lễ hội Goryeong Daegaya luôn mang đậm chất hoài cổ với ý nghĩa lắng đọng và mang lại sự bồi hồi xao xuyến cho những người tới tham gia. Khi lễ hội mùa xuân này được tổ chức, sẽ có rất nhiều chương trình nghệ thuật mới lạ được diễn ra. Du khách sẽ được tự tay tham gia làm gốm và khám phá lối sống của người dân nơi đây tại chính ngôi làng cổ xưa của vương quốc Daegaya.

2. Lễ hội ở Hàn Quốc vào mùa hè

Hàn Quốc mùa hè là thời điểm tổ chức của rất nhiều lễ hội lớn trong năm. Nếu bạn dự định đi du lịch Hàn Quốc mùa hè này thì đừng bỏ lỡ những lễ hội đặc sắc ấy để hiểu thêm về phong tục tập quán, văn hóa cũng như con người xứ sở kimchi.

2.1. Lễ hội cát ở Haeundae

Nói đến các lễ hội nổi tiếng vào mùa hè Hàn Quốc, chắc chắn du khách không thể bỏ qua lễ hội cát được diễn ra vào tháng 6 hàng năm tại bãi biển Haeundae nổi tiếng ở Busan. Điểm nổi bật của lễ hội chính là rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sống động được những nghệ nhân tài ba xây nên từ cát được trưng bày dọc bãi biển cho du khách chiêm ngưỡng.

lễ hội cát heaundae

(Ảnh: sưu tầm)

Hơn thế nữa, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao vào ban ngày như bóng chuyền, đấu vật, lướt sóng, chèo thuyền, hay tận hưởng không khí sôi động ở nơi đây vào buổi tối với những chương trình nghệ thuật đặc sắc và những màn bắn pháo hoa rực rỡ.

2.2. Lễ hội bùn Boryeong

Nhắc tới những hoạt động mùa hè ở Hàn Quốc thì không thể bỏ qua lễ hội bùn truyền thống được diễn ra thường niên mỗi tháng 7 tại bãi biển Daejeon. Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ được chăm sóc da cũng như thư giãn với bùn Boryeong, một loại bùn mịn được loại bỏ hết các tạp chất, chính vì vậy mà hoạt động này có hiệu quả tích cực đối với làn da của mọi người.

lễ hội bùn boryeong

Độc đáo lễ hội bùn Deajeon (Ảnh: sưu tầm)

Hàng năm, người dân và du khách đổ dồn về đây để tham gia lễ hội với những hoạt động như tắm bùn, trượt bùn, cùng những cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn,... Hơn nữa, bạn còn có thể tham quan những gian hàng bán mỹ phẩm được làm từ bùn Daejeon, dù là tự sử dụng hay mua về làm quà lưu niệm thì cũng đều rất được ưa thích.

2.3. Lễ hội đom đóm Muju

Một điểm nhấn khác ở Hàn Quốc mùa hè chính là lễ hội đom đóm được tổ chức hàng năm tại Muju. Nếu bạn yêu thích những không gian lãng mạn thì màn đêm với hàng ngàn con đom đóm lấp lánh chắc chắn sẽ là khung cảnh khiến mọi người choáng ngợp. Ánh sáng từ những chú đom đóm được ví như tác phẩm điêu khắc về ánh sáng trong xứ sở thần tiên. 

lễ hội đom đóm muju

Khung cảnh lung linh của lễ hội Muju (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt khi tham gia lễ hội này, bạn còn có thể tham gia bắt cá hồi bằng tay hay thả đèn lồng ước nguyện lên bầu trời. Tất cả tạo nên một bầu không khí vô cùng đẹp mắt và sôi động.

2.4. Lễ hội Sen Buyeo

Với ý nghĩa tôn vinh những bông hoa sen thanh khiết nhất, hàng năm lễ hội hoa sen được tổ chức tại thành phố Buyeo thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới tham quan. Trong khuôn khổ lễ hội có vô vàn trải nghiệm thú vị dành cho du khách như: làm hoa sen giấy, làm xà phòng từ hoa sen… 

lễ hội sen buyeo

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua các vật phẩm được làm từ hoa sen để tặng cho người thân và bạn bè ở lễ hội sen lớn nhất Hàn Quốc này.

2.5. Lễ hội pháo hoa Quốc tế Pohang

lễ hội pháo hoa pohang

(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Pohang ở Hàn Quốc được biết đến với cảnh bình minh tuyệt đẹp trên biển. Ngoài ra, vào cuối tháng 7, nơi đây thu hút lượng lớn khác du lịch từ mọi nơi trên thế giới để tham gia lễ hội pháo hoa Quốc tế hoành tráng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và đầy màu sắc. Ngoài ra, lễ hội mùa hè Hàn Quốc này còn có chương trình ca nhạc, khiêu vũ và khu vui chơi dành cho trẻ em.

3. Lễ hội ở Hàn Quốc vào mùa thu

“Xứ sở kim chi” là địa điểm du lịch vàng thu hút hàng ngàn du khách quốc tế ghé thăm hằng năm. Bởi nền văn hóa đặc trưng, nền ẩm thực độc đáo và đặc biệt là phong cảnh nhiên rực rỡ cũng như các lễ hội độc đáo vào mùa thu của quốc gia này. Và mùa thu chính là mùa lễ hội đa dạng của quốc gia này.

3.1. Lễ hội sâm Geumsan

Đây là một trong những lễ hội mùa thu đặc sắc nhất của người dân Hàn Quốc, kéo dài từ cuối tháng 9 cho đến cuối tháng 10 hàng năm và thu hút hơn 1.300 gian hàng bán nhân sâm và các mặt hàng dược liệu khác. Trong lễ hội còn có rất nhiều sự kiện và hoạt động độc đáo được diễn ra như thu hoạch nhân sâm, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ và hòa nhạc được tổ chức, thu hút nhiều du khách.

lễ hội sâm geumsan

Sâm là một trong những biểu tượng ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Khi ghé thăm lễ hội nhân sâm Geumsan truyền thống, du khách sẽ có cơ hội được tham gia các gian hàng trưng bày nghệ thuật, gian hàng nhân sâm geumsan. Trải nghiệm hoạt động thực tế về quy trình sản xuất nhân sâm. Ngoài ra, bạn còn có thể được trải nghiệm hoạt động tự đào nhân sâm. Tham gia cuộc thi nấu và thư giãn với các dịch vụ tắm hơi nước từ nhân sâm hết sức độc đáo.

3.2. Lễ hội múa mặt nạ Andong

Lễ hội Múa mặt nạ Andong là một trong những lễ hội văn hóa mang tính biểu tượng đặc trưng nhất của Hàn Quốc. Lễ hội này được tổ chức hàng năm tại làng Andong Hahoe, thuộc thành phố Andong, phía đông Hàn Quốc. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của tỉnh Bắc Gyeongsang và còn là một sự kiện nhằm tôn vinh nghệ thuật múa mặt nạ, một nghệ thuật đã được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc.

lễ hội andong

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài các nghệ sĩ trong nước, lễ hội được diễn ra trong năm nay còn có sự góp mặt của 12 đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia khác như Nga, Nhật Bản, Indonesia. Cuộc diễu hành sẽ quy tụ hơn 1.300 nghệ sĩ và những người dân địa phương, cũng như nhiều du khách nhảy múa trên đường phố cực kỳ sôi nổi. Ngoài xem các điệu múa và tham gia diễu hành, du khách còn được trải nghiệm hoạt động làm mặt nạ thủ công truyền thống Andong. 

3.3. Lễ hội Jeongseon Arirang

Arirang là một bài dân ca đặc trưng của Hàn Quốc, tượng trưng cho đất nước Hàn Quốc phồn vinh và những cảm xúc lẫn lộn của những người dân nơi đây được bộc lộ trong từng lời hát. Có nhiều thể loại của Arirang tùy thuộc vào từng khu vực. Còn về Jeongseon Arirang thì sẽ được hát ở vùng Jeongseon, một vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Gangwon, rất nổi tiếng với giai điệu vô cùng êm tai.

lễ hội arirang

Lễ hội Jeongseon Arirang với những giai điệu quen thuộc (Ảnh: sưu tầm)

Nếu như những bài hát và những giai điệu của Jeongseon Arirang trước đây chỉ được hát bởi những người chán ngấy cuộc sống vất vả, cô đơn thì ngày nay nó đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể của nhân loại. Lễ hội Jeongseon Arirang đầu tiên đã được tổ chức cách đây 50 năm nhằm truyền bá và bảo tồn các truyền thống của khu vực.

3.4. Lễ hội Hanji

Lễ hội Hanji Wonju được tổ chức vào khoảng tháng 9 hàng năm với chủ đề hanji - một loại giấy truyền thống của Hàn Quốc. Hanji là một Loại giấy này được coi là di sản văn hóa vĩ đại thể hiện trí tuệ và óc thẩm mỹ của người dân Hàn Quốc. Hanji là loại giấy hết sức đặc biệt được làm từ vỏ cây Paper Mulberry, có đặc tính nổi trội là rất ít thấm nước. Do đó, loại giấy này rất được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến để làm lồng đèn hoặc làm quần áo.

lễ hội hanji

(Ảnh: sưu tầm)

Khi tham gia lễ hội Hanji, du khách sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động như làm hanji ngũ sắc, làm đồ dùng cần thiết hàng ngày bằng hanji, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật làm bằng hanji, trải nghiệm làm các món quà lưu niệm thủ công bằng giấy Hanji, xem các buổi biểu diễn đêm mùa thu trong lễ hội,...

3.5. Lễ hội lồng đèn Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Lấy bối cảnh trên sông Namgang, thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam. Lễ hội này bắt nguồn từ sự kiện thả đèn lồng trên sông Namgang. Để ngăn binh lính Nhật Bản trong Trận pháo đài Jinjuseong trong Chiến tranh Imjin vượt sông. 

lễ hội lồng đèn jinju

Khung cảnh lung linh của lễ hội lồng đèn Jinju (Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, lễ hội được tổ chức hàng năm để vinh danh và tưởng nhớ những người đã hy sinh trong trận chiến này. Trong lễ hội lồng đèn Jinju sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị được diễn ra như biểu diễn nhạc nước, trình diễn máy bay không người lái, trải nghiệm làm lồng đèn, tham gia các trò chơi dân gian được diễn ra xuyên suốt lễ hội,...

3.6. Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc

Là một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất của Hàn Quốc được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch. Chuseok hay còn gọi là Tết Trung thu, Lễ tạ ơn của người Hàn Quốc là một trong những ngày lễ Tết quan trọng nhất của người Hàn Quốc, được xem trọng không kém thua gì Tết Nguyên đán. Vào ngày này, người dân xứ Hàn sẽ cùng các thành viên trong gia đình thực hiện các nghi lễ thờ cúng tổ tiên. Cũng như sum họp, chuyện trò, cùng nhau vay quằn ăn uống sau những tháng ngày làm mệt nhoài việc xa xứ.

lễ hội chuseok

Lễ hội Chuseok là lễ hội quan trọng nhất của "xứ sở kimchi" (Ảnh: PYS Travel)

Trong lễ hội Chuseok thì ẩm thực được coi là một phần khá quan trọng trong các sự kiện văn hóa của lễ hội. Vào dịp lễ Chuseok người dân xứ kim chi sẽ thường ăn các món như món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc. Trong lễ hội Chuseok sẽ là hoạt động đấu vật truyền thống ssireum ở Hàn Quốc, múa vòng tròn dân gian Hàn Quốc Ganggangsullae do phụ nữ biểu diễn, điệu múa này mang ý nghĩa như một lời cầu nguyện cho một vụ mùa bội thu.

3.7. Lễ hội pháo hoa Busan

Lễ hội pháo hoa Busan là một lễ hội mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Busan vào mùa thu đâu nhé! Đây là lễ hội pháo hoa lộng lẫy được tổ chức cực kì hoành tráng và có quy mô lớn nhất ở Hàn Quốc và ở cả châu Á. Trên bãi biển đầy cát trắng mịn Gwangalli là một khung cảnh hoàn hảo với nhiều màn trình diễn pháo hoa đặc sắc khiến cả bầu trời lấp lánh.

lễ hội pháo hoa busan

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội pháo hoa lớn nhất tại Busan được tổ chức vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hằng năm, với các chương trình cực kỳ hoành tráng và đa dạng như chương trình trình diễn ánh sáng công nghệ cao,chương trình sự kiện văn hóa,các màn trình diễn hơn 80.000 quả pháo hoa rực rỡ, đầy màu sắc,...

4. Lễ hội ở Hàn Quốc vào mùa đông

Không chỉ chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng xóa, mùa đông Hàn Quốc còn thu hút du khách với những lễ hội sắc màu và sôi động khi vào đông:

4.1. Lễ hội Hwacheon Sancheoneo

Lễ hội câu cá trên băng là một trong những lễ hội được xếp hạng 1 trong 7 kỳ quan du lịch mùa đông của thế giới. Và là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng Giêng tại khu vực suối Hwacheon ở Hwacheon-gun, Gangwon-do. Bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi và trải nghiệm trên băng như câu cá hồi núi, bắt cá bằng tay không, trượt băng, trượt tuyết, điêu khắc băng, khúc côn cầu trên băng và nhiều môn thể thao Olympic mùa đông khác.

lễ hội Hwacheon Sancheoneo

Lễ hội Hwacheon Sancheoneo là 1 trong những lễ hội lớn nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội cũng là cơ hội để du khách thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng Gangwon-do như cá hồi núi nướng, cá hồi núi chiên hay cá hồi núi sốt cà chua. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến đây vào mùa đông. Ngoài những hoạt động câu cá trên mặt băng du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng đẹp và lung linh vào buổi tối.

4.2. Lễ hội tuyết Gangwon

Lễ hội tuyết núi Taebaek tại công viên quốc gia núi Taebaek, thành phố Taebaek tỉnh Gangwon là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Hàn Quốc vào mùa đông. Lễ hội tuyết Gangwon là một lễ hội tuyết lớn nhất ở Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức hàng năm tại tỉnh Gangwon, từ ngày 1 đến ngày 20 tháng 2. Núi Taebaek là một trong những ngọn núi thiêng của Hàn Quốc, và còn được mệnh danh là xứ sở của tuyết bởi mùa đông nơi đây được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa. 

lễ hội tuyết gangwon

Độc đáo thú vị với lễ hội tuyết Gangwon (Ảnh: PYS Travel)

Tại lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tuyết khổng lồ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên tuyết như trượt tuyết, trượt băng, trượt tuyết tự do... Du khách du lịch Gangwon Hàn Quốc mùa đông có thể trượt tuyết ở các khu trượt tuyết nổi tiếng của tỉnh Gangwon như Yongpyong, Alpensia và Vivaldi. 

4.3. Lễ hội cây thông Noel Busan

Là một trong những lễ hội Hàn Quốc mùa đông được yêu thích nhất, lễ hội cây thông Noel ở Busan kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm, và các hoạt động chính chủ yếu diễn ra vào tháng 12. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các cây thông được trang trí đèn lung linh, nghe liên khúc thánh ca và thưởng thức các show diễn nghệ thuật. Nơi đây cũng là điểm đến tuyệt vời để tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và rộn ràng.

lễ hội cây thông noel

(Ảnh: sưu tầm)

Khi thánh ca mừng Giáng sinh vang vọng trên khắp nẻo đường báo hiệu mùa Giáng sinh đã đến, các cây thông Noel kích thướng lớn và chùm đèn đầy màu sắc sẽ thắp sáng bầu trời đêm của Busan. Với cây thông Noel cao 20m, Lễ hội Cây thông Noel Busan cho du khách được thưởng thức hàng loạt các màn biểu diễn văn hóa như NANTA và liên khúc thánh ca.

4.4. Lễ hội ánh sáng Morning Calm

lễ hội morning calm

Lễ hội ánh sáng lung linh Morning Calm (Ảnh: sưu tầm)

Vườn Morning Calm (hay còn gọi là vườn Yên Tĩnh) là nơi diễn hội ánh sáng hoành tráng nhất tại Hàn Quốc, được tổ chức ở Gyeonggi-do. Tới đây bạn sẽ cảm giác như bước vào thế giới thần tiên đầy màu sắc của hàng triệu bóng đèn LED trên nền tuyết trắng. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật được làm bằng ánh sáng hay thưởng thức các món ăn ấm nóng giữa không khí se se lạnh của mùa đông.

4.5. Lễ hội cá hồi Pyeongchang

Khi mùa tuyết đến, lễ hội cá hồi ngoài trời được tổ chức tại Suối Odaecheon thuộc Pyeongchang-gun, tỉnh Gangwon-do. Với quang cảnh đẹp ngoạn mục phủ đầy tuyết trắng, Pyeongchang được gọi là “Đỉnh An-pơ của Hàn Quốc”. Đây là một địa điểm hoàn hảo để vừa tận hưởng vẻ đẹp của mùa đông vừa vẫn trải nghiệm được một lễ hội sôi động. 

lễ hội cá hồi pyeongchang

Mùa lễ hội câu cá hồi sôi động tại Pyeongchang (Ảnh: sưu tầm)

Chủ đề của lễ hội là “Câu chuyện mùa đông của Băng, tuyết và Cá hồi”. Lễ hội này nổi bật với hàng loạt các chương trình mà du khách được tự mình trải nghiệm đó là câu cá hồi, trượt xe tuyết và trượt tuyết bằng xe kiểu truyền thống.

4.6. Lễ hội kim chi

Nhắc tới Hàn Quốc không thể không nhắc tới kim chi, một trong những món ăn truyền thống của đất nước này. Vì thế, lễ hội kim chi Gwangju được ra đời mang trong mình ý nghĩa cũng như tôn vinh món ăn đặc trưng của dân tộc. Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về các loại kim chi cũng như giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. 

lễ hội kimchi

Lễ hội kimchi là một nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó có thể tham gia các trò chơi như tự làm kim chi truyền thống, tự nêm nếm và muối theo khẩu vị,… Ở đây cũng sẽ có các gian hàng hội chợ và gian hàng triển lãm dụng cụ làm kim chi du khách có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình.

Trên đây là một số thông tin về các lễ hội ở Hàn Quốc đặc sắc và hấp dẫn nhất, chúc du khách có một chuyến đi an toàn, may mắn và trọn vẹn. Đừng quên tham khảo những tour du lịch đặc sắc, hấp dẫn của PYS Travel nhé.

Đừng quên tham khảo tour du lịch Hàn Quốc thú vị tại PYS Travel nhé:

Tour du lịch Hàn Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn