Du lịch Seoul và Busan - Khám phá hai nơi đáng đến nhất của Hàn Quốc

25/09/2023

Khi nghĩ đến du lịch Hàn Quốc, Seoul và Busan thường là hai điểm đến hàng đầu nằm trong danh sách của những người yêu thích khám phá văn hóa độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Với những trải nghiệm đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống, du lịch Seoul và Busan sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình đáng nhớ.

Seoul và Busan đều là những vùng đất mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thật khó quên. Nếu như Seoul là khu đô thị sầm uất nhưng vẫn mang trong mình hơi thở truyền thống thông qua các công trình cổ kính thì Busan lại là một vùng đất cảng với thiên nhiên tươi đẹp và nền ẩm thực vô cùng đa dạng.

Nếu chỉ thăm thú một trong hai địa điểm trên thì sẽ vô cùng đáng tiếc. Chính vì thế, hôm nay PYS Travel sẽ gợi ý bạn nên dành thời gian để ghé qua cả 2 thành phố này để không bỏ qua bất cứ địa điểm khi đi du lịch hàn quốc thú vị . Với những trải nghiệm đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống, du lịch Seoul và Busan sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình đáng nhớ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những điểm đặc biệt của cả hai thành phố này trong bài viết dưới đây.

1. Du lịch Seoul - Thủ Đô Của Hàn Quốc

Được ví như “trái tim” của Hàn Quốc, thủ đô Seoul là nơi kết tinh những giá trị truyền thống, kết hợp hài hòa với hơi thở đương đại, là địa điểm du lịch và trải nghiệm nổi tiếng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình đi du lịch Seoul, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1.1. Đôi nét về thủ đô Seoul Hàn Quốc

Thành phố Seoul trong quá khứ còn được biết đến với các tên gọi khác nhau như: Wiryeseong, Hanyang, Hanseong. Tên gọi Seoul hiện tại được lấy từ tên trong Hàn cổ Seorabeol hay Seobeol, có nghĩa là “đô thành”, xuất phát từ Gyeongju, thủ đô của Silla.

Thành phố Seoul
Thành phố Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Seoul vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất, nằm ở phía Tây Bắc Hàn Quốc. Với diện tích 605,52 km2, bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hàn, thành phố còn được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đồng bằng sông Hán và khu vực phía Tây. Seoul được biết đến là đô thị sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn, thu hút hơn 9 triệu dân sinh sống tập trung ở đây.. Ở phía nam thành phố nổi tiếng với những khu nhà xa hoa và những trung tâm mua sắm đông đúc thì phía bắc thành phố lại là nơi lưu giữ những văn hóa và ký ức lịch sử của thủ đô Seoul, bên cạnh đó nơi đây còn diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng. Thủ đô Seoul hội tụ đủ mọi yếu tố tiềm năng của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có của nơi đây.

1.2. Thời điểm nào nên đi Seoul

Seoul có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt như sau:

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 6) là mùa dễ chịu nhất với nhiệt độ ôn hòa, mát mẻ. Tham quan Seoul mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường phủ đầy hai bên là những dãy cây anh đào tranh nhau đua nở, làm say đắm lòng người, thổi bừng lên sức sống chào đón du khách đến thưởng lãm.

Mùa hè (tháng 7 – tháng 8) là thời gian nóng nhất trong năm tại Hàn Quốc lại có mưa nhiều vào cuối tháng 7. Nhiệt độ vào mùa này tăng rất cao, có thể lên đến 38 – 40 độ C. Tuy nhiên, đây là thời điểm thích hợp cho những loại hình du lịch biển, tham quan công viên nước.

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11) là mùa thích hợp nhất để đến tham quan thủ đô Hàn Quốc. Mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất trong năm. Khí hậu ấm áp dễ chịu vào ban ngày, ban đêm thì se se lạnh. Điểm đặc biệt là toàn cảnh đều được phủ đầy bởi những thảm lá đỏ rực tạo nên khung cảnh thơ mộng như trong những bộ phim Hàn Quốc. Không những vậy mùa thu còn là mùa bội thu với đủ hoa trái, đồ ăn, sản vật, đem lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2) là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn trải qua cảm giác của không khí se lạnh, muốn ngắm nhìn xứ sở kim chi phủ trong tuyết trắng xóa. Mùa đông rất thích hợp cho những hoạt động như trượt tuyết, dạo quanh những công viên nổi tiếng hay đơn giản thưởng thức những món ăn ngon cũng đem lại trải nghiệm tuyệt vời

1.3. Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Seoul

1.3.1. Tháp Namsan Seoul 

Địa điểm hấp hấp nhiều du khách khi đến du lịch Seoul chính là tháp Namsan hay còn gọi là N Seoul Tower. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul, tham quan bảo tàng Teddy ở dưới chân tháp, bên cạnh đó nơi đây còn là điểm hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi với khu khóa tình yêu nổi tiếng. Tham quan tháp Namsan vào buổi chiều tối khi tháp được thắp đèn lung linh về đêm cũng là một trải nghiệm rất thú vị.Trước đó, khi trở thành điểm đến du lịch thì tháp Namsan chính là tháp truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc. Tháp sở hữu vẻ đẹp khác nhau ở từng thời điểm trong năm và trong ngày.  Vào mùa xuân bạn sẽ thấy khung cảnh nơi đây tràn đầy sức sống với màu xanh cây cối. Đến mùa thu một bản tình ca lãng mạn được vẽ nên bởi sắc lá vàng. Còn mùa đông cả khu du lịch biến thành một biển tuyết trắng xóa. Tất cả đều vô cùng bình yên và thơ mộng.

 Tháp Namsan
Tháp Namsan Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

Giờ mở cửa:

              Chủ nhật – Thứ năm: 10h00 – 23h00.
              Thứ sáu – Thứ bảy: 10h00 – 24h00.

Hướng dẫn đi lại:Ga Chungmuro trên đường tàu số 3 và 4, cửa ra số 4 đi bộ 2 phút đến bến xe bus, lên xe bus số 02 hoặc 05 (nóc xe có hình quả núi) và xuống ở bến cuối cùng cách 15 phút..

1.3.2. Chợ Myeongdong

Myeongdong được mệnh danh là một con phố mua sắm sầm uất, nhộn nhịn, bậc nhất tại Seoul ở Hàn Quốc. Ở đây bán rất nhiều mặt hàng khác nhau và được mệnh danh là thiên đường mua sắm Seoul. Một trong những mặt hàng xuất hiện nhiều nhất tại Myeongdong đó chính là thời trang. Hầu hết các hãng thời trang nổi tiếng đều có cửa hàng đặt ở đây. Ngoài ra các cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng như: Zara, H&M, Etude House, Missha,... với giá thành đa dạng hay nhà hàng ăn uống cũng nhiều vô số kể.

Chợ Myeongdong
Chợ Myeongdong (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn nên đến Myeongdong vào buổi đêm để cảm nhận nhịp sống ở đây hoặc nếu kinh phí dư giả thì có thể mua vài món đồ mang về.

Địa chỉ: 83-9 Myeong-dong, Jung-gu, Seoul

Hướng dẫn đi:

Tàu điện ngầm tuyến số 2, ga 1 Euljiro, cổng số 6. Từ đó đi bộ đến khu Myeongdong chỉ mất 4 phút.

Tàu điện ngầm tuyến số 4, ga Myeongdong, cổng số 6.

1.3.3. Làng Buckchon Hanok

Trái ngược với không khí nhộn nhịp của trung tâm thành thị Seoul, thì làng Bukchon Hanok là chốn bình yên dành cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Hanok là từ mà người dân Hàn Quốc dùng để chỉ các làng cổ ở đất nước này. Toạ lạc giữa thành phố Seoul nhộn nhịp, làng cổ Hanok Bukchon được đánh giá là một trong những làng cổ đẹp nhất ở Hàn Quốc. Đến tham quan nơi đây bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ một chiếc xe máy hay ô tô nào vì người dân và du khách phần lớn là đi bộ để dạo quanh ngôi làng.

Làng cổ Hanok Bukchon
Làng cổ Hanok Bukchon (Ảnh: Sưu tầm)

Hanok Bukchon có lịch sử hơn 600 với nét đẹp còn giữ nguyên vẹn đến tận bây giờ. Dọc các con phố là hơn 900 ngôi nhà mang đậm nét kiến trúc cổ của Hàn Quốc. Nhà được làm bằng đá và gỗ mang một màu sắc vàng nâu đặc trưng. Tham quan Hanok Bukchon ngoài việc ấn tượng trước khung cảnh hoài cổ người ta còn cảm nhận được một vẻ giàu sang, quyền quý một thời tại con phố này.

Làng cổ Hanok Bukchon
Làng cổ Hanok Bukchon (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 37 Gyedong-gil, Gahoe-dong, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần, từ 9:00 – 18:00, thứ Bảy – Chủ Nhật từ 9:00 – 17:00.

Cách di chuyển tới làng Bukchon Hanok:

Cách dễ dàng, tiết kiệm nhất là đi đến làng Bukchon Hanok bằng tàu điện ngầm. Bạn lên tàu điện Line 3, xuống tại trạm Anguk, Exit 2, sau đó đi bộ thêm 12 phút là đến được làng.

Nếu bạn muốn tìm cách đi từ Myeongdong đến Bukchon Hanok Village, thì hãy đi tàu điện ngầm Line 4 đến ga Chungmuro, sau đó nhảy sang tàu điện Line 3 rồi xuống tại trạm Anguk.

1.3.4. GyeongBokung - Cung điện Hoàng gia

Gyeongbokung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Cung điện được xây dựng vào năm 1395 vào thời Joseon, sở hữu nét kiến trúc độc đáo, đậm bản sắc văn hóa truyền thống của quốc gia. Đến đây, du khách sẽ được thả mình với những câu chuyện hoàng cung thời xưa, quan sát lễ đổi gác kiểu triều đình của cảnh vệ, hay trải nghiệm thử những bộ trang phục truyền thống Hanbok và lưu lại những thước hình độc đáo riêng.

GyeongBokung - Cung điện Hoàng gia
GyeongBokung - Cung điện Hoàng gia (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul 
Chỉ dẫn: Đi bộ khoảng 4 phút từ trạm Gyeongbokgung (Tàu điện ngầm Seoul Tuyến 3), Cửa ra số 5
Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 (Đóng cửa vào thứ Ba hàng tuần)


1.3.5.  Hồ Seokchon

Hồ Seokchon nằm ở Seoul như một điểm nhấn của thành phố. Như ở Đà Lạt người ta thường nhắc đến hồ Xuân Hương, ở Hà Nội có hồ Gươm thì Hồ Seokchon cũng được xem là biểu tượng của Seoul. Hồ Seokchon với mặt nước lặng yên, trong xanh như mang một màu sắc thiên nhiên đến với phố thị nhộn nhịp. Người Hàn Quốc dù bận rộn như thế nào thì chỉ cần ngồi cạnh hồ nước này sẽ cảm thấy thoải mái trở lại.

Hồ Seokchon
(Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Seokchon đẹp nhất là vào mùa xuân khi những cánh hoa anh đào Hàn Quốc bắt đầu nở. Xung quanh khu hồ màu hoa đào bao phủ khắp nơi. Khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc và cũng thu hút nhiều du khách nhất.

Hồ Seokchon
Hồ Seokchon (Ảnh: Sưu tầm)

1.3.6. Sông Hàn

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm thư giãn để hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh đêm lung linh thơ mộng của thủ đô Seoul thì ngoài việc leo núi Namsan,  Sông Hàn chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng một thủ đô năng động và xinh đẹp về đêm.

Sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul, chia Seoul thành hai phần. Phía bắc sông lưu giữ những giá trị truyền thống, những công trình kiến trúc cổ cung điện, đền đài. Còn phần phía Nam sông cho thấy sự phát triển mạnh về kinh tế khi sở hữu quận Gangnam hiện đại.

sông hàn
Sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Thêm đó, dọc hai bờ sông Hàn là những công viên xanh và đường đi bộ được xây dựng lên để người dân tập thể dục, tảo bộ, giải trí...

Một số địa điểm tham quan đẹp và lý tưởng xung quanh sông Hàn là : cây cầu phun nước Banpo, Đảo cát Yeouido, Công viên Bầu Trời, Tòa nhà 63 tầng, ngoài ra dòng sông Hàn êm đềm thơ mộng cũng là điểm check in tuyệt vời để du khách cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp.

1.3.7. Lotte World

Được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu bao gồm khách sạn, trung tâm mua sắm, khu giải trí phức hợp, khu giải trí trong nhà lẫn ngoài trời. Tất cả các công trình ở đây đều được xây dựng theo phong cách của các nước châu Âu. Và tuỳ từng thời điểm mà Lotte World Seoul cũng tổ chức các lễ hội đặc trưng của các nước. Với quy mô và thiết kế như vậy nên tham quan Lotte World bạn sẽ như bước vào hành trình du lịch qua từng nước Châu Âu. Chính vì thế mà nó thu hút du khách trong và ngoài nước không thể nào bỏ qua khi du lịch tại Seoul, hấp dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm tất cả các nhu cầu từ mua sắm, nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan ngay tại một địa điểm.

Lotte world
(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 24 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul
Giờ mở cửa: Thứ 2 – thứ 6: 9h30 - 22h
Cuối tuần: 9h30 - 23h00

Hướng dẫn cách đi: Ga Jamsil (잠실) trên đường tàu số 2 và 8, cửa ra số 4 đi bộ 2 phút.

1.4. Ẩm thực tại Seoul

1.4.1. Tokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc)

Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Seoul mà chắc chắn ai đến Hàn Quốc cũng phải một lần thử qua. Món ăn gồm bột gạo, chả cá, bắp cải kết hợp cùng nước sốt nóng hổi cùng với vị cay cay đặc trưng khiến cho ai ăn vào cũng phải xiêu lòng.

Bánh gạo cay Hàn quốc
Bánh gạo cay Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

1.4.2. Odeng – Chả cá Hàn Quốc

Món chả cá Hàn Quốc chắc chắn không còn xa lạ với những tín đồ ẩm thực. Những xiên chả cá được bọc trên những que dài vào nhúng trong một nồi nước lẩu nóng hổi. Thành phần của chả cá là tinh bột, bột mì, bột cá, đặc biệt là nước dùng cực kỳ ngon và hấp dẫn.

Chả cá Hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

1.4.3. Chimaek – Gà rán Hàn Quốc

Đây là món ăn phổ nhất ở Seoul, có thể tìm thấy ở bất kì đâu trong thành phố, từ những quán lề đường cho tới quán ăn cao cấp. Gà rán Hàn Quốc có hương vị đặc trưng riêng khác với những loại gà rán ở đất nước khác bởi loại gà rán được ướp với lớp da mỏng, giòn tan cùng với hương vị cay nồng. Chimaek được phục vụ trong một ly giấy cùng với khoai tây chiên và bánh gạo, đảm bảo khi ăn rồi chỉ muốn được ăn nhiều hơn.

Gà Rán
Gà rán Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

1.4.4. Dakkochi – thịt gà xiên nướng

Dakkochi là món ăn đường phố phổ biến ở Seoul. Nguyên liệu chính của món ăn là miếng thịt gà phi lê được tẩm nước sốt và nướng trực tiếp trên bếp than, vừa có vị ngọt vừa có vị cay. Món ăn hấp dẫn này có thể tìm thấy ở các khu chợ ẩm thực hay ở cửa hàng tiện lợi.

Dakkochi – thịt gà xiên nướng
Dakkochi – thịt gà xiên nướng (Ảnh: Sưu tầm)

1.4.5. Bibimbap – Cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Bibimbap là món ăn đặc sản tượng trưng cho văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của cơm trắng, gia vị, nước sốt ăn kèm cùng các nguyên liệu như thịt, rau, nấm, kim chi,…

Cơm trộn
(Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Những trải nghiệm thú vị ở Seoul Hàn Quốc

1.5.1. Mặc đồ Hanbok

Với những điểm tham quan kể trên bạn đã thấy Seoul hấp dẫn chưa nào. Nếu vẫn chưa đủ thuyết phục thì hãy đến với những trải nghiệm mà bạn có thể thử khi đến đây nhé. Trước tiên chính là mặc Hanbok trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Trang phục mang vẻ kín đáo, đẹp một cách dịu dàng. Khi tham quan các làng cổ, cung điện hay chùa việc mặc hanbok check-in sẽ cho bạn những bức ảnh đáng nhớ khi du lịch Hàn Quốc.

trang phục truyền thống
Hanbok - Trang phục truyền thống của Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

1.5.2.  Ngắm hoa đào mùa xuân

Làm sao có thể bỏ lỡ sắc hoa anh đào tuyệt đẹp mỗi độ xuân về ở Seoul. Vào mùa xuân khoảng tháng 2 đến tháng 4, thành phố lại ngập chìm trong sắc hoa. Du khách từ khắp nơi trên thế giới lại đổ về Seoul để mong được diện kiến khung cảnh tuyệt vời ấy.

Hoa đào mùa xuân
(Ảnh: Sưu tầm)

1.5.3. Tắm hơi Jimjilbang

Đến Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng du khách không thể bỏ qua trải nghiệm tắm hơi đầy mới lạ. Những nhà tắm hơi như là cách để người ta thư giãn tinh thần. Tại các nhà tắm hơi Jimjilbang bạn không chỉ được tắm mà còn có thể ngủ vì nó mở cửa phục vụ 24/24. Tắm hơi rất tốt cho sức khoẻ tương tự như các dịch vụ spa. 
Phòng xông hơi (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên có một điều khá đặc biệt ở nhà tắm hơi Jimjilbang đó là khi tắm bạn phải thoả thân. Vì yêu tốt này nên phần lớn chỉ có du khách các nước châu Mỹ hay châu Âu là ưa chuộng trải nghiệm này khi du lịch Hàn Quốc. 

1.5.4 Câu cá băng

Trên hành trình đến với núi Seoraksan nếu đi vào mùa đông bạn nên thử một hoạt động rất mới lạ đó chính là câu cá trên các dòng sông đóng băng. Rất nhiều quận ở Gangwon tổ chức hoạt động câu cá này. Du khách sẽ được đi đứng trên các dòng sông đã đống băng và câu những con cá dưới lớp băng đó. Loài cá phổ biến là Cá hồi Sancheon nước ngọt. Ngoài câu cá bạn còn có thể thử một vài trò như trượt tuyết chẳng hạn. Thời tiết Hàn Quốc Tháng 11 là bắt đầu diễn ra hoạt động đầy hấp dẫn này!

Câu cá băng
Câu cá Băng (Ảnh: Sưu tầm)

2. Du lịch Busan - Thành phố biển xinh đẹp

Busan là thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc và cũng là thành phố có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua. Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, thành phố xinh đẹp này được thiên nhiên ưu đãi bởi những khung cảnh hết sức xinh đẹp với những vùng ven biển cảnh quan ngoạn mục và những dãy núi dài hoành tráng.

Busan
(Ảnh: Sưu tầm)


2.1. Đôi nét về Busan

Sở hữu phần diện tích khoảng 769,83 km2, được chia thành 15 quận cùng một huyện và dân số dao động 3.505.821 người. Nơi đây được nằm ở bán đảo đông nam Hàn và là thương cảng hàng đầu của Hàn Quốc. Có nền kinh tế phát triển cùng đời sống văn hoá vô cùng đặc sắc nên nơi đây luôn thể hiện được tính hiện đại trong những công trình kiến trúc với các tòa cao ốc, cảng biển,...
Nét truyền thống luôn mang đậm văn hoá của xứ sở kim chi qua những ngôi làng cổ xưa. Chưa dừng lại ở đó, nơi này còn được thu hút bởi những bãi biển cát trắng cùng lễ hội văn hoá truyền thống.
Địa điểm này chính là quê hương của bãi biển lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Trong đó không thể không kể đến bãi biển Haeundae - nơi để bạn có thể thư giãn dạo chơi vào ban ngày với những bãi cát trắng mịn và làn nước xanh trong veo đang ẩn mình giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

2.2. Thời điểm thích hợp để du lịch Busan Hàn Quốc

Busan là một điểm đến quyến rũ quanh năm, tuy nhiên, có những thời gian trong năm được coi là lý tưởng hơn để thăm thành phố này. 

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Mùa xuân ở Busan có thời tiết dịu mát và những cánh đào bắt đầu nở rộ. Đây là thời gian tuyệt vời để tham gia vào lễ hội hoa anh đào và tận hưởng cảnh quan tươi mới.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Mùa hè ở Busan có nhiệt độ cao và là thời gian lý tưởng để tận hưởng các bãi biển tuyệt đẹp của thành phố. Bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao nước, nhảy dây bungee, hay tham gia lễ hội biển và triển lãm.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Mùa thu ở Busan có khí hậu mát mẻ và màu sắc tự nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn có thể tận hưởng cảnh quan rừng lá đỏ và tham gia lễ hội nghệ thuật và văn hóa.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2): Mùa đông ở Busan có thời tiết lạnh, nhưng không quá lạnh so với các khu vực núi cao. Bạn có thể tham gia lễ hội ánh sáng, tận hưởng các món ăn nóng hổi và tận mắt chứng kiến cảnh tuyết rơi tại một số khu vực núi xung quanh thành phố.

2.3. Địa điểm tham quan nổi bật khi đi du lịch Busan Hàn Quốc

2.3.1. Bãi biển Haeundae

Khi nhắc đến Busan thì người ta sẽ nghĩ ngay đến bãi biển Haeundae nổi tiếng. Nơi này luôn thu hút vô số du khách trong và ngoài nước bất kể mùa nào trong năm. Biển Haeundae được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Busan, đây cũng là bãi biển nổi tiếng trên cả nước do có dòng nước trong xanh, bãi cát sạch sẽ với màu vàng rực rỡ, phong cảnh biển tuyệt vời cùng với nhiều hoạt động vui chơi dưới nước, và các dịch vụ tiện ích được phục vụ từ nghỉ dưỡng đến ăn uống, lễ hội.

Bãi biển Haeundae
Bãi biển Haeundea (Ảnh: Sưu tầm)

Hàng năm, đặc biệt là vào mùa hè, biển Haeundae tiếp đón rất nhiều lượt du khách đến vui chơi, làm cho không khí tại bãi biển xinh đẹp luôn sôi động và ngập tràn năng lượng. Du lịch Busan mà không đến biển Haeundae để tận hưởng bầu không khí căng tràn nhựa sống tại nơi đây sẽ là một thiếu sót lớn trong hành trình khám phá của bạn. 

2.3.2. Bãi biển Gwangalli

Bãi biển Gwangalli trải dài 1,5km là địa điểm hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi. Bãi biển này sở hữu bờ cát trắng mịn, xa xa là cây cầu Gwangandaegyo xinh đẹp. Cảnh sắc của Gwangalli dường như được nâng cao hơn khi hoàng hôn buông xuống, lúc cây cầu trở nên lung linh tỏa sáng dưới ánh đèn. 

Bên cạnh việc tận hưởng bãi biển và hoạt động ngoài trời, du khách cũng có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại các quán ăn và nhà hàng ven biển. Bãi biển Gwangalli nổi tiếng với hải sản tươi ngon như cá, mực, tôm và hàu. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản và trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Busan. Ngoài ra Gwangalli còn có vô số các quán bar san sát nhau dọc bờ biển hay các quán cafe xinh xắn với view biển thu hút nhiều giới trẻ.

Bãi biển Gwangalli
Bãi biển Gwangalli (Ảnh: Sưu tầm)

Biểu diễn drone ở bãi biển Gwangalli Busan cũng là một hoạt động thú vị và hấp dẫn. Được thực hiện trong không gian rộng lớn và nền trời xanh mở, biểu diễn drone mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.

2.3.3. Làng bích hoạ Gamcheon

Làng bích họa Gamcheon là ngôi làng được tô điểm vô cùng rực rỡ bởi những bức vẽ nghệ thuật bao phủ rộng rãi trong cả ngôi làng. Làng Gamcheon thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan hàng năm để thưởng thức không gian độc đáo pha trộn hài hòa giữa thiên nhiên, nghệ thuật và đời sống.

Làng bích họa Gamcheon
Làng bích họa Gamcheon (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân đến ngôi làng, bạn sẽ choáng ngợp trong không gian tràn ngập sắc màu, với vô số các bức tranh vẽ tường xinh đẹp xuất hiện trên từng nẻo đường, từng bậc thang tại nơi đây. Phải nói rằng, nghệ thuật cũng có thể được xem như một phép màu huyền diệu khi đã phục sinh một ngôi làng cũ kỹ thành chốn thiên đường rạng rỡ, thành viên ngọc báu của thành phố Busan.  

2.3.4. Viện hải dương Busan Aquarium

Đến viện hải dương Busan Aquarium bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 35.000 sinh vật biển, bao gồm các loài cá và tảo biển xinh đẹp, các loài bò sát, đặc biệt là có sự xuất hiện của hai loài vật vô cùng đáng yêu là chim cánh cụt và rái cá piranha. 

Viện hải dương busan
(Ảnh: Sưu tầm)

Với sự đa dạng và phong phú về các loài sinh vật biển như vậy, khi bước vào viện hải dương Busan Aquarium, bạn sẽ có cảm giác như được bước đi dưới lòng đại dương xanh thẳm vô tận, nơi mà bạn được bao quanh bởi nước biển trong xanh và thỏa sức ngắm nhìn vô số những đứa con xinh đẹp của đại dương. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Hàn Quốc tại một thành phố biển nhộn nhịp như Busan. 

2.3.5. Công viên chủ đề Gaya Theme Park

Ngoài những bãi biển xinh đẹp và phong cảnh thiên nhiên trong lành, các tour du lịch Busan còn thu hút du khách bởi các công viên giải trí có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Và nổi bật trong số đó chính là công viên chủ đề Gaya Theme Park. 

Công viên Theme Park
(Ảnh: Sưu tầm)

Gaya Theme Park sở hữu các khu vực tham quan ấn tượng, không gian xinh đẹp truyền tải văn hóa lịch sử của Hàn Quốc thông qua các công trình mô phỏng lại kiến trúc Hàn Quốc cổ đại. Bên cạnh đó, khi đến Gaya Theme Park, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi kích thích như “Phiêu lưu trên tháp”, “Đạp xe trên không”, hoặc trải nghiệm làm gốm cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Và đặc biệt không thể bỏ qua chính là “Show diễn Graffiti: Vương quốc Gaya”, show diễn được nhiều du khách đánh giá là trải nghiệm thú vị và đáng giá nhất khi tham quan Gaya Theme Park.

2.3.6. Chùa Haedong Yonggungsa

Chùa Haedong Yonggungsa chắc chắn là địa điểm du lịch Busan Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Đây là ngôi chùa cổ đã được xây dựng từ năm 1376 với vị thế rất đặc biệt - chùa được xây trên những vách đá nằm bên cạnh bờ biển, sau lưng chùa là núi đồi và rừng cây xanh mướt. Sự kết hợp tuyệt vời của núi rừng và biển cả mang lại quang cảnh vô cùng hùng vĩ, thoáng đãng, cùng với bầu không khí trong lành, mát mẻ. 

Chùa Haedong
Chùa Haedong (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đứng tại những khoảng sân trước của chùa, bạn có thể ngắm nhìn biển cả mênh mông, lắng nghe từng nhịp sóng vỗ, tận hưởng khoảng không gian vô cùng kỳ vĩ và bình yên. Đừng bỏ lỡ địa điểm xinh đẹp và linh thiêng này trong chuyến du lịch Busan sắp tới của bạn. 

2.4. Ẩm thực Busan 

Nằm trên bờ biển phía nam của bán đảo Triều Tiên, thành phố Busan được mệnh danh là thiên đường dành cho những người yêu hải sản. Vậy đến Busan nên ăn thử những loại hải sản nào tươi ngon nhất ?

2.4.1. Cua ngâm Ganjang Gejang

Được mệnh danh là món cua ngâm xì dầu độc đáo và nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, Cua ngâm Ganjang Gejang là món ăn hải sản đầu tiên đáng để bạn thử khi đặt chân đến thành phố biển Busan.

Với nguyên liệu là cua sống tươi, hoàn toàn không qua nấu chín bằng nhiệt. Sau khi được rửa sạch sẽ được ướp với nước tương, xì dầu và nhiều gia vị khác trong khoảng 3 ngày. Cuối cùng sẽ được cho vào tủ lạnh để ướp lạnh trước khi phục vụ thực khách. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng, cơm được cho vào phần mai cua, trộn chung với phần gạch cua rồi cho thêm ít nước sốt vào cho thấm đều.

 Cua ngâm tương
Cua ngâm Ganjang Gejang (Ảnh: Sưu tầm)

2.4.2.  Godeunggeo Gui

Đây là một trong những món hải sản phổ biến nhất ở Busan, được khá nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích. Bởi lẽ cá thu sống ở biển nên thịt chắc, thơm ngon hương vị vùng biển và khoáng chất tuyệt vời. Điểm đặc biệt nhất chính là cách chế biến, những con cá thu tươi ngon sau khi được rửa sạch sẽ sẽ được ướp thấm gia vị rồi nướng đều vừa đủ chín. Sau đó sẽ được kho với một số gia vị đặc trưng ở mức lửa vừa đủ đảm bảo vẫn giữ được hình dạng đẹp mắt.

Món Cá thu kho mặn hàn quốc
Món cá thu kho mặn Godeungeo Gui (Ảnh: Sưu tầm)

Khi thưởng thức món cá thu kho mặn Godeungeo Gui bạn sẽ cảm nhận được phong cách văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc Vừa tươi ngon lại đậm đà hương vị, màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn, một món ăn tuyệt vời mà không thực khách nào cưỡng lại được.

2.4.3. Chueotang

Món ăn này được chế biến từ nguyên liệu chính là loài cá bùn nước ngọt có tên Chueo đặc trưng ở thành phố cảng Busan. Hầu hết du khách khi ghé thăm nơi đây đều không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Cách chế biến khá đơn giản chỉ cần chế biến sạch sẽ cá rồi ướp gia vị và hầm với giá đỗ, rau củ cải khô, rau khoai lang khô , bắp cải… và một số gia vị khác để làm tăng thêm hương vị, độ ngậy của cá.

Món Chueo
(Ảnh: Sưu tầm)

2.4.4. Chả cá Busan

Nhắc đến Busan là nhắc đến biển, đến mùi mặn mòi của muối, của cá và các loại hải sản. Do vậy dĩ nhiên không thể thiếu món cá đặc trưng nơi thiên đường này rồi. Món chả cá đặc sản ở Busan có tên là SamJin Fish Cake.

Những miếng bánh cá được chiên vàng rụm trông rất bắt mắt và có đủ gia vị khi ăn bạn sẽ dùng kèm với nước chấm hoặc nước sốt riêng. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này trên các xe đẩy đường phố hoặc quán nhỏ trên các con đường, ngõ nhỏ của Busan. Hầu như ở mọi nơi trong thành phố đều có món ăn này.

Chả cá Busan
(Ảnh: Sưu tầm)

2.4.5. Hải sản nướng Jogae Gui

Một kinh nghiệm ăn uống không thể bỏ qua ở Busan chính là thưởng thức hải sản nướng tại Jogae Gui. Với nguyên liệu tươi, ngon vừa mới được đánh bắt từ biển món hải sản nướng này chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn.

Đến đây bạn có thể ăn thử những món hải sản nướng được nhiều người ưa chuộng như: nghêu, sò, ốc...Tất cả đều được ướp đầy đủ gia vị có nước sốt bơ, hành, tỏi, ớt nên mùi vị rất thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, ở Busan khi ăn hải sản nướng bạn vừa có thể được trải nghiệm tự mình nướng. Mọi khâu chế biến từ ướp tẩm gia vị đến nướng chín đều được thực hiện công khai để du khách có thể chiêm ngưỡng và cảm thấy an toàn, thoải mái khi thưởng thức.

Hải sản nướng tại Jogae Gui
Hải sản nướng tại Jogae Gui (Ảnh: Sưu tầm)

2.4.6. Súp cá cay

Súp cá cay chính là món ăn hảo hạng đã “làm mưa làm gió” trên nền văn hóa ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. Hầu hết, tất cả du khách đến Busan đều không bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức món ăn độc đáo này.

Khi đặt chân đến bất kỳ một nhà hàng nào ở Busan bạn đều có thể tự chọn cho mình một loại cá yêu thích để ăn thử món súp cá. Đó có thể là những loại cá nước ngọt như cá hồng, cá chép hay cá tuyết, cá mú...Sau đó chúng sẽ được những đầu bếp điêu luyện chế biến cùng với các gia vị đặc trưng thành những bát súp cá cay tuyệt vời cho bạn.

Súp cá cay
(Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố biển Busan luôn chào đón du khách với những điều tuyệt vời nhất từ khung cảnh thiên nhiên đến những món ăn hấp dẫn, thu hút mang hương vị văn hóa ẩm thực xứ Hàn. Hy vọng những món ăn hải sản trên đây mà Justly đã chia sẻ sẽ giúp bạn có chuyến du lịch hoàn hảo khi đến đất nước xứ sở kim chi nhé! 

Du lịch Seoul và Busan mang đến cho bạn một cơ hội hiếm có để trải nghiệm sự đa dạng về văn hóa và thiên nhiên tại Hàn Quốc. Hãy lên kế hoạch cho hành trình của bạn và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ tại hai thành phố này. Dù bạn yêu thích văn hóa truyền thống ở Seoul hay muốn thư giãn trên bãi biển tại Busan, Hàn Quốc sẽ đáp ứng tất cả những mong muốn của bạn.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM