Mê mẩn với các khu du lịch ở Hà Giang

05/01/2023

Nếu bạn có dự định ghé thăm Hà Giang, nơi địa đầu của Tổ quốc thì hãy cùng PYS Travel điểm danh những “gương mặt vàng" các khu du lịch ở Hà Giang nhé!

Hà Giang luôn là vùng đất du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, nguyên sơ và thuần khiết trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn là những người lần đầu ghé thăm du lịch Hà Giang thì hãy cùng PYS Travel tìm hiểu các khu du lịch ở Hà Giang ngay nhé!

1. Cột mốc km0

Là một trong những địa điểm check-in kỷ niệm của bất kỳ ai khi đặt chân đến mảnh đất này. Đây là mốc đánh dấu điểm khởi công của con đường Hạnh Phúc, con đường nối liền giữa thành phố Hà Giang và 4 huyện vùng cao nguyên đá. Và cũng chính là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Hà Giang mà bất kỳ du khách nào cũng sẽ đi qua.


Cột mốc check-in bạn không nên bỏ qua (ảnh: PYS Travel)

Địa điểm này khá dễ tìm, nằm ngay công viên đối diện quảng trường 26/3. Nếu không biết bạn cũng có thể hỏi người dân chỉ đường, bạn sẽ được hướng dẫn một cách rất nhiệt tình và chi tiết.

2. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng là cái tên quen thuộc khi nhắc tới Hà Giang ở độ cao 1200m với độ dài khoảng 20km nằm cheo leo bên sườn núi cùng dòng sông Nho Quế uốn lượn chạy tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. Đây được coi là một trong những cung đường hiểm trở nhất ở Hà Giang.


Đèo Mã Pí Lèng (ảnh: PYS Travel)

Nhìn từ xa, con đèo như một dải lụa mềm mại, uốn lượn vắt giữa lưng chừng đồi núi tạo nên khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên núi đá. Ngoài chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ của con đèo, du khách có thể tìm hiểu và thử trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa trên đèo Mã Pí Lèng.

3. Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn - Trung Quốc cao 1800m, sông Nho Quế chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam vào nước ta. Sông Nho Quế là một trong những con sông đẹp nhất miền hoa đá Hà Giang. Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông như sợi chỉ xanh lung linh ẩn hiện giữa núi rừng. 


Sông Nho Quế - Sợi chỉ xanh giữa rừng núi (ảnh: PYS Travel)

Dòng sông Nho Quế dường như đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của Hà Giang. Đến đây bạn hãy thử trải nghiệm vi vu trên sông bằng thuyền, hoà mình với thiên nhiên, ngắm nhìn những vách đá dựng đứng lên đến tận trời xanh. Du khách có thể lựa chọn đi thuyền máy hoặc trải nghiệm tự chèo thuyền trên sông.

Hẻm Tu Sản Hà Giang là hẻm cao và được xem là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á với chiều cao vách đá lên tới 800m và dài 1,7km. Ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế là du khách có thể đến được hẻm Tu Sản. Đây là danh lam thắng cảnh kỳ vĩ độc nhất mà khi đến Hà Giang ai cũng phải ghé qua một lần.


Hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á (ảnh: PYS Travel)

Du khách khi đến đây sẽ phải vỡ oà trước khung cảnh thiên nhiên đẹp như bức tranh thuỷ mặc của hẻm Tu Sản - Hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á.

4. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, nằm lọt thỏm giữa thung lũng Đồng Văn nên bốn bề đều được núi bao bọc. Khu phố cổ Đồng Văn có 40 nóc nhà cổ với tuổi thọ lên tới 100 năm nằm xen kẽ lẫn nhau. Ở cạnh khu phố là chợ phiên Đồng Văn cũ, không gian rộng và thoáng với nhiều đặc sản địa phương mà bạn có thể mua về làm quà biếu hay lưu niệm.


Ảnh: PYS Travel

Kiến trúc khu phố cổ Đồng Văn chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Hoa, theo dòng chảy của thời gian, những ngôi nhà này dần ngả màu xám lạnh. Chính vì điều đó đã tạo nên một bức tranh phố thơ mộng, cổ kính ẩn hiện sau lớp sương mù của rừng núi.

5. Phố Cáo

Phố Cáo nằm trên con đường nối liền giữa Yên Minh và Đồng Văn, Nếu đến phố Cáo vào những dịp bình thường thì du khách sẽ không nhận thấy gì đặc biệt. Nhưng nếu đi qua đây vào mùa xuân, du khách chắc chắn sẽ bị níu chân không rời bởi cảnh những bông hoa đào nở rực rỡ, chiếm cả vùng trời.


Phố cáo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của vùng đồi núi (ảnh: PYS Travel)

6. Làng văn hoá du lịch Lũng Cẩm - Nhà của Pao

Nhà của Pao nằm trong làng văn hoá du lịch Lũng Cẩm, là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo người H'Mông. Đây là địa điểm được lựa chọn để làm bối cảnh quay phim “Nhà của Pao". Sau khi được phát hành, bộ phim thu hút được rất nhiều khán giả quan tâm. Cùng với đó là đông đảo lượt khách du lịch đến và tham quan ngôi nhà cổ này. 


Nhà của Pao nằm trong ngôi làng văn hoá du lịch Lũng Cẩm (ảnh: PYS Travel)


Nhà của Pao - Chốn yên bình giữa lòng cao nguyên đá

Đến khám phá ngôi nhà này, du khách sẽ thấy được sự mộc mạc và đơn sơ trong cách sống và sinh hoạt của người Mông.

7. Dinh thự Họ Vương

Dinh thự Họ Vương là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ khi có cơ hội đến mảnh đất địa đầu của Tổ quốc. Dinh thự họ Vương được xây dựng ở vị trí vô cùng đắc địa, nằm trên gò đất có hình mai rùa, xung quanh đều được bao bọc bởi những dãy núi cao.

 
Dinh thư của "Vua Mèo" (ảnh: PYS Travel)

Đây là một khu di tích phản ảnh rõ nét cuộc sống của “Vua Mèo", đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cổ xưa, bề thế và hoành tráng. Dinh thự đã trải qua bao nhiêu biến cố lịch sử nhưng vẫn còn lưu giữ rất nhiều giá trị lịch sử, kiến trúc và vẻ đẹp mỹ lệ giữa vùng cao nguyên đá tưởng chừng khô khan.

8. Cột cờ Lũng Cú

Được ví như “nét bút vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc" cột cờ Lũng Cú là một trong những địa điểm du lịch đáng đến nhất của Hà Giang. Đây là điểm đánh dấu cực Bắc ở Việt Nam với độ cao khoảng 1700m. Đứng trên cột cờ Lũng Cú bạn sẽ nhìn được bao quát cảnh quan núi đồi ở xung quanh.


Cột cờ Lũng Cú - Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam (ảnh: PYS Travel)

Để lên được đỉnh cột cờ, du khách sẽ phải đi từ Đồng Văn đến Lũng Cú. Khi đến nơi, bạn cần leo qua 529 bậc thang để lên được tới đỉnh. Được check-in cùng lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh cực Bắc sẽ mang đến cho du khách lòng tự hào dân tộc khó tả.

9. Hoàng Su Phì

Tuy sinh sau đẻ muộn hơn ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải và Sa Pa nhưng ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì lại có những nét độc đáo riêng mà nhiều người chưa biết đến.


Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (ảnh: Vũ Hùng)

Hệ thống ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là một trong những địa điểm có mùa nước đổ hay  săn lúa chín đẹp nhất. 

Với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên đẹp ngây ngất lòng người, có thể nói Hà Giang là điểm đáng đến không nên bỏ lỡ nhất. Nếu bạn lên lịch trình du lịch Hà Giang, hãy bỏ túi các địa điểm trên để không phải hối hận nhé!

Tham khảo các tour du lịch Hà Giang với nhiều ưu đãi của PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM