Ngây ngất với hình ảnh hoa mận trắng ở Mộc Châu

06/02/2023

Mộc Châu đang khoác lên mình màu áo mới trắng tin khôi bởi những bông hoa mận trắng đang trong thời điểm nở rộ nhất trong năm.

Khi đông qua, xuân tới, với tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở khu vực Mộc Châu bắt đầu được đâm nảy lộc đơm hoa tạo nên một hình ảnh vô cùng lãng mạn dành cho du khách khi đặt chân tại đây.

Khách du lịch thả dáng trên rừng hoa mận trắng (Ảnh Lê Trung Độ)

Những ngày đầu xuân, Mộc Châu đang là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.

Du khách đến chụp ảnh cùng hoa mận trắng (Ảnh: PYS Travel)

Thị trấn Mộc Châu đang là mùa đẹp nhất khi những cây mơ, cây mận bắt đầu đơm hoa nở rộ. Những bông hoa này có một màu trắng tinh, nở từng bông điểm xuyết trên từng cành cây tựa như những bông tuyết trắng xóa, nhẹ nhàng mà lại có sức hút kì lạ.

Hoa mận trắng điểm xuyết tạo điểm nhấn cho những cành cây (Ảnh: PYS Travel) 

Đến Mộc Châu vào những ngày này, ở bất cứ nơi đâu ở Mộc Châu du khách cũng sẽ bắt gặp hình ảnh hoa mận trắng ở khắp nơi trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ trên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi. Đâu đâu cũng ngan ngát sắc hương, hình ảnh hoa mận trắng, khiến trái tim khách du lịch không khỏi bồi hồi, xao xuyến.

Theo PYS Travel thì các điểm có hoa mận nở đẹp nhất là thung lũng mận Nà Ka, vườn mận Thung Luông, thung lũng Na Mận, đường lên đỉnh Pha Luông, bản Áng….

Hoa mận trắng đơm hoa nở rộ khu rừng (Ảnh PYS Travel)

Hoa mận trắng nở thành từng chùm trên những cành cây. Cánh hoa mỏng, màu trắng muốt điểm nhấn nhụy vàng ở giữa bông hoa mận trắng. Khi những cơn gió thổi qua, những cánh hoa mận trắng bay lất phất, tạo ra khung cảnh thơ mộng.

Từng chùm bông hoa mận trắng thi nhau ra hoa (Ảnh: PYS Travel)

Thời điểm những bông hoa mận trắng rụng, những cây mận bắt đầu chu kì cho quả, kết thành từng trái mận non màu xanh nho nhỏ.

Những trái mận non bắt đầu ra quả nhiều (Ảnh: PYS Travel)

Thời tiết những ngày này ở Mộc Châu lạnh buốt, sáng sớm và tối thường có sương mù những giữa trưa mặt trời lên cao, trời bắt đầu hửng nắng. Đây là lúc mà du khách tìm đến những vườn mận để chụp những bức ảnh đẹp cùng với những cây hoa mận trắng.

Những cây hoa mận trắng phía sau làm bức ảnh thêm tuyệt vời hơn (Ảnh: PYS Travel)

Ánh nắng giúp bức ảnh bên hoa mận trắng càng lung linh hơn (Ảnh: PYS Travel)

Chỉ cần chọn một chỗ để chụp ảnh là bạn sẽ ngay bức ảnh đẹp cùng hoa mận trắng (Ảnh: PYS Travel)

Cả vùng trời Mộc Châu trong thời gian này mùa hoa mận trắng tựa như làn mây bồng bềnh, lấp ló trong từng ngõ ngách, đường xá ở Mộc Châu. Tất cả tạo nên những khung cảnh huyền ảnh, nhẹ nhàng, thơ mộng, yên bình của chốn vùng cao.

Thời gian này hoa mận trắng Mộc Châu đang độ nở rộ, bạn hãy tranh thủ thời gian ghé thăm Mộc Châu để tận mắt nhìn thấy những bông hoa mận trắng. Còn chờ đợi gì mà bạn không liên hệ với PYS Travel để đặt cho mình một chuyến đi du lịch Mộc Châu ngắm những bông hoa mận trắng này.

Đây là một số tour du lịch Mộc Châu hiện có ở PYS Travel:

Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM