Truy lùng địa điểm sống ảo hot hit "Cây cô đơn" Hà Giang

04/02/2023

Bạn có biết cây cô đơn Hà Giang ở đâu? Vì sao dạo gần đây địa điểm này trở nên nổi tiếng đến vậy? Hãy cùng với PYS Travel tìm hiểu vì sao địa điểm này lại hot đến thế nhé!

1. Ngắm nhìn vẻ đẹp của cây cô đơn Hà Giang

Hình ảnh cây cô đơn không còn quá xa lạ nhiều đối với du khách, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cô đơn ở rất nhiều những địa điểm du lịch khác nhau những cây cô đơn Hà Giang dường như đã mang một nét đẹp riêng biệt cũng như mang một nét đẹp thầm kín mà ít ai có thể thấy được vẻ đẹp của nơi đây.

Hình ảnh cây cô đơn cao sừng sững bên rìa vách núi (Ảnh: @k.h.i.n)

Không biết cấy nghiến cô đơn đã tồn tại được bao lâu, được bao nhiêu năm tuổi nhưng giữa cái nắng, gió, sương mờ, giữa khoảng không bao la của đất trời Hà Giang thì cây cô đơn vẫn đứng sừng sững, hiên ngang và thu hút ánh nhìn của những người đi ngang qua.

Khung cảnh cây cô đơn chụp từ xa (Ảnh: Phạm Ngoãn)

Điểm đặc biệt của cây cô đơn Hà Giang chính là nó sở hữu kích thước rất lớn, phần thân cây mọc sừng sững với một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là đường đèo với các vách đá cao. Chính yếu tố này đã khiến nơi đây trở thành tọa độ check in cực nổi tiếng được nhiều phượt thủ yêu thích.

Địa điểm check-in hot hit với các bạn trẻ (Ảnh: Ngọc Thảo)

Hầu hết tất cả khách du lịch cũng như những bạn trẻ đến với Hà Giang đều dừng chân ở đây để chụp cũng như check in cho mình những bức hình siêu đẹp với vùng đất Hà Giang nay. Bạn có thể lựa chọn nhiều những mẫu trang phục khác nhau để có thể chụp ảnh cũng với cây cô đơn này.

Một trong những trang phục mà được những bạn trẻ yêu thích nhất có lẽ là những bộ trang phục thể thao hay những bộ trang phục năng động, bởi diện những bộ trang phục này bạn vừa dễ di chuyển cũng như vừa dễ phối đồ để cho ra những bức hình siêu đẹp khi dừng chân tại đây.

2. Cây cô đơn Hà Giang nằm ở đâu?

Vài năm trở lại đây, ai tới Hà Giang cũng đều xôn xao về một điểm đến mới vô cùng thú vị và đặc biệt. Đó chính là cây cô đơn Hà Giang (cây nghiến cô đơn) nằm trên cung đường mới được đưa vào khai thác đi từ Quản Bạ đến Yên Minh.

Cây cô đơn cao lớn thu hút mọi ánh nhìn (Ảnh: sưu tầm)

Cây cô đơn thuộc địa phận ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, nằm gần trường mầm non Lao Chải. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là nó không nằm trên đường Quốc lộ 4C mà nằm ở tuyến đường mới đi lên thị trấn Yên Minh. Đây cũng là lý do mà nhiều du khách mới du lịch Hà Giang lần đầu tiên sẽ khó tìm được địa điểm check in hot này.

3. Cung đường đến vị trí cây cô đơn Hà Giang

Lộ trình để đến cây cô đơn Hà Giang sẽ được bắt đầu từ trung tâm thành phố Hà Giang đi men theo con đường Quốc lộ 4C, di chuyển khoảng 40km là bạn sẽ đến được thị trấn Quản Bạ.

Đứng từ cổng trời Quản Bạ, nếu có thời gian bạn hãy dừng chân một chút, phóng tầm mắt xuống dưới là một thung lũng mênh mông với những cánh đồng vàng ươm ở ngay dưới chân núi đôi Cô Tiên đang phấp phới, đung đưa theo hơi thở của thiên nhiên tuyệt vời ấy.

Khung cảnh từ cổng trời Quản Bá nhìn xuống (Ảnh: Caoanhtuan)

Tiếp tục đi và tạm nghỉ, đổ đầy xăng ở khu vực cây xăng Quản Bạ và từ đây bạn rẽ theo hướng thôn Nậm Đăm sau đó đi khoảng 2 km nữa là bạn sẽ đến với cầu Cán Tỷ. Đi thẳng một đoạn nữa là tới xã Tráng Kìm. Tiếp theo rẽ phải đi qua cầu rồi rẽ trái đi tiếp khoảng 100m, đến ngã 3 có cái biển này thì mạnh dạn rẽ phải sang Yên Minh hướng 22.6km nhé! Đây chính là đường mới đi tắt từ Quản Bạ sang Yên Minh đó.

(Ảnh: sưu tầm)

Còn rẽ sang trái cũng lên được Yên Minh thôi nhưng sẽ rẽ sang rừng thông Yên Minh, cả rừng cây yêu đương chứ không có cây nào cô đơn đâu nhé! Nếu muốn ghé rừng thông thì sau khi “phượt” ngang dọc Hà Giang thì mình quay về đường đó cũng được.

Tóm lại là bạn phải đi hướng 22.6km về thị trấn Yên Minh nhé! Từ chỗ rẽ đi tuồn tuột thêm tầm 1.7km nữa là đến điểm chính mình cần đến cây cô đơn.

4. Một số lưu ý khi đi đến cây cô đơn Hà Giang

Để chuyến đi đến với cây cô đơn Hà Giang thêm tiện lợi cũng như thêm phần an toàn và hấp dẫn du khách cần phải chú ý một vào điều sau để có một chuyến đi an toàn:

- Khi tới xã Tráng Kìm, bạn hãy thử phở Tráng Kìm món phở thần thánh tại nơi đây.

- Trước khi bắt đầu cuộc hành trình du lịch của mình đến với cây cô đơn nếu như bạn lựa chọn đến đây bằng xe máy thì trước khi đi bạn hãy bảo dưỡng xe cũng như kiểm tra kỹ lưỡng về xe và hãy xem thật kỹ bản đồ để bắt đầu hành trình du lịch của mình.

- Người điều khiển phương tiện di chuyển phải có tay lái cứng bởi đường đèo Hà Giang có rất nhiều khúc cua và nhiều đoạn dốc đứng, vì vậy nếu trình độ lái xe còn hơi yếu thì rất dễ xảy ra tai nạn.

- Để có được trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất, khi đi “phượt” bạn nên chọn mang giày thể thao, mặc những bộ trang phục gọn gàng không rườm rà để dễ dàng vận động, di chuyển hay leo trèo.

- Để tiếp năng lượng cho chuyến đi, bạn hãy chuẩn bị sẵn nước uống và một ít đồ ăn nhẹ trên đường. Tránh trường hợp nếu như bạn đói hoặc nếu như bạn cần bổ sung thêm năng lượng cho chuyến đi du lịch của mình

- Và điều không thể thiếu cho mọi chuyến đi du lịch đó chính là máy ảnh, bạn hãy chắc chắn trước lúc đi bạn đã sạc pin điện thoại đầy đù. Phòng trừ trường hợp máy điện thoại hết pin, bạn hãy trang bị thêm cho mình sạc dự phòng để cứu nguy khi điện thoại hết pin nhé.

Với những thông tin trên về địa điểm check-in hot hit này, PYS Travel mong rằng những thông tin này phần nào giúp bạn biết rõ hơn về vị trí cũng như cung đường để bạn có được chuyến đi du lịch tuyệt vời của mình.

Dưới đây là một số tour du lịch Hà Giang hiện có ở PYS Travel:

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn