Các điểm sống ảo trong mùa hoa mận Mộc Châu

11/02/2023

Khi mùa xuân về trên cao nguyên Mộc Châu thì đó cũng là lúc mùa hoa mận bắt đầu đua nhau khoe sắc, phủ trắng lên các sườn đồi, thung lũng tại xứ Mộc vẽ nên bức tranh tuyệt sắc đến động lòng người. Vậy ngắm mùa hoa mận Mộc Châu vào thời điểm nào thì đẹp?

Đừng lo lắng, để PYS Travel chia sẻ cho bạn " tất tần tật " kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận trong bài viết dưới đây nhé!

I. Mùa hoa mận Mộc Châu có gì đặc biệt?

Hoa mận - Loài hoa tượng trưng cho sự khởi sinh, trong trắng dường như đã trở thành biểu tượng riêng biệt của cao nguyên Mộc Châu. Chính vì thế, đối với mỗi tín đồ “ ưa xê dịch” hay thậm chí với những du khách khó tính nhất cũng không thể bỏ lỡ một lần được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa trắng tinh khôi này. 

 
Hoa mận trở thành loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu ( Ảnh: Cao Anh Tuấn ) 

Với lợi thế về điều kiện địa chất cùng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm đã biến Mộc Châu trở thành “ chốn bồng lai tiên cảnh” mỗi khi mùa hoa mận ghé thăm. 

 
Khung cảnh tựa chốn " bồng lai tiên cảnh" ở Mộc Châu mùa hoa mận ( Ảnh: PYS Travel ) 

Hoa mận Mộc Châu nở thành từng chùm từ 3-5 bông nhỏ và không mọc lẻ tẻ, thưa thớt như những nơi khác mà thường bung nở tỏa hương phủ sắc trắng lên khắp các sườn đồi thung lũng tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc, hoàn mỹ đến khó tưởng. 

 
Vẻ đẹp rất riêng biệt của hoa mận tại Mộc Châu ( Ảnh: PYS Travel ) 

Bạn có thể đọc thêm>>>Hình ảnh hoa mận trắng Mộc Châu

II. Hoa mận nở vào mùa nào? 

Thời điểm từ giữa tháng 12 cho đến đầu tháng 2 sẽ là khoảng thời gian phù hợp và đẹp nhất để ngắm mùa hoa mận Mộc Châu. Đến xứ Mộc vào thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bông hoa mận “ bung lụa”  mọc san sát nhau, trải dài trên khắp các con đường, bản làng, ruộng nương cho tới từng con hẻm sâu ẩn hiện trong vách núi. 

 
Sắc trắng hoa mận phủ kín lên các bản làng, thung lũng ( Ảnh: sưu tầm ) 

Bên cạnh đó, mùa mận Mộc Châu nở còn trùng với thời gian những loài hoa Ban hay những loài Lan rừng, Đào rừng đặc trưng cho miền Tây Bắc khoe sắc, tỏa hương. Chính vì thế, có thể nói mùa xuân chính là dịp để du khách check-in với thiên đường hoa tại Mộc Châu.

Có thể bạn quan tâm>>> Hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy?

III. Ghé thăm mùa hoa mận ở Mộc Châu nên đi đâu?

Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận sẽ thật tuyệt vời và trọn vẹn khi bạn có thể lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng với hình ảnh những cành hoa mận nở trắng cả thung lũng, sườn đồi. Vậy lựa chọn địa điểm nào để cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ này ? Để PYS gợi ý cho bạn một vài địa điểm check-in cực “hot” tại Mộc Châu mùa hoa mận nhé : 

 
Những điểm đến check-in lý tưởng khi ghé thăm mùa hoa mận Mộc Châu ( Ảnh: PYS Travel ) 

1. Thung lũng mận Nà Ka

Địa chỉ: DT104, Thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Nhắc đến Mộc Châu, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến thung lũng thiên đường này với muôn hoa đua nhau khoe sắc. Bên cạnh khung cảnh đầy rực lửa mỗi khi bước vào mùa thu hoạch trái mận quen thuộc thì vào đầu Xuân, ta lại bắt gặp một “ Mộc Châu” trong trẻo, tinh khôi đến lạ thường của mùa hoa mận tại thung lũng Nà Ka.

 
Thung lũng mận Nà Ka - Điểm đến được yêu thích hàng đầu của đông đảo du khách vào mùa hoa mận ( Ảnh: PYS Travel ) 

Có diện tích lên đến hơn 100ha với hàng ngàn cây mận cổ thụ lâu đời,tán rộng, bạn có thể thoải mái chụp ảnh, tạo dáng với bức tranh ngỡ như lạc vào bối cảnh phim cổ trang Trung Hoa cổ điển, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

2. Rừng mận Ngũ Động Bản Ôn 

Địa chỉ: Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

 
Khoảnh khắc chụp ảnh cùng trẻ em đồng bào Mông đầy đáng nhớ, tươi đẹp ( Ảnh: PYS Travel ) 

Được biết đến là điểm đến du lịch hấp dẫn tại Mộc Châu, Ngũ Động Bản Ôn luôn biết cách chiều lòng du khách khi tới ghé thăm Mộc Châu. Tưởng tượng ngắm nhìn hoa mận trong hang động đầy bí hiểm, huyền bí hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị đối với những lữ khách thích khám phá, chinh phục.

3. Bản Pa Phách 

Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Bản Pa Phách - nơi sinh sống của nhiều đồng bào H'Mông mang đến một màu sắc rất tươi trẻ, thơ mộng mỗi khi mùa hoa mận Mộc Châu về. Khoác trên mình bộ áo trắng tinh khôi của loài mận hòa cùng màu sắc đầy sặc sỡ, độc đáo của những thiếu nữ Mông sẽ đem tới như tô điểm thêm những nét đẹp rất riêng biệt tại bản Pa Phách.

 
Bản Pa Phách thay màu áo mới khi bước vào mùa hoa mận ( Ảnh: Cao Anh Tuấn ) 

Ngoài ra, nơi đây khá gần với thác Dải Yếm nổi tiếng đầy hùng vĩ, nên bạn có thể tới để thăm quan và check-in. 

IV. Những lưu ý khi du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

- Hoa mận thường nở vào cuối mùa đông và đầu Xuân, chính vì thế thời tiết tại cao nguyên Mộc Châu khá lạnh nên bạn cần trang bị những chiếc áo ấm, túi sưởi, mũ len,.... hay một số loại thuốc cảm cúm, thuốc diệt côn trùng, … để bảo vệ sức khỏe của mình.

Để săn hoa mận Mộc Châu, bạn nên đến thung lũng mận khoảng từ 10h sáng đến 3 giờ chiều vì đây là thời điểm nắng lên rất đẹp, có đủ ánh sáng và không có nhiều sương mù thuận tiện cho việc chụp ảnh, di chuyển.

-Hiện tại, nhiều vườn mận có dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc chỉ từ 50k - 100k để chụp ảnh nên bạn có thể tận dụng để hóa thân thành nàng thơ xứ Tây Bắc nhé.

- Khi vào vườn mận, các bạn không nên hái hoa, cắt cành để bảo vệ cảnh quan môi trường tự nhiên khi đi du lịch.     

 
Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Mộc Châu mùa hoa mận ( Ảnh: PYS Travel ) 

Trên đây là một số thông tin, kinh nghiệm về du lịch mùa hoa mận Mộc Châu mà PYS Travel đã chọn lọc và tổng hợp được. Hi vọng rằng sau khi đọc bài viết trên, bạn sẽ có sự chuẩn bị kĩ càng cho một chuyến du lịch trọn vẹn sắp tới. Nếu là một '' Fan cuồng" của loài hoa mận trắng tinh khôi này thì đừng quên ghé thăm Mộc Châu vào thời điểm này để chiêm ngưỡng bức tranh về mùa hoa mận đầy thơ mộng, trữ tình này nhé!

Đừng quên PYS Travel luôn có tour Mộc Châu cực " ưu đãi " dành riêng cho bạn:

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM