Review Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

13/03/2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hà Giang mà không biết nên đi như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy cùng theo chân cô bạn Trà My và bạn thân để theo dõi những trải nghiệm của họ qua bài review Hà Giang 3 ngày 2 đêm dưới đây nhé!

1. Review lịch trình Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Quản Bạ - Yên Minh

4h00: Hai đứa bọn mình bắt xe từ nhà đến bến xe Gia Lâm.

11h30: Chúng mình đến bến xe Hà Giang nghỉ ngơi và dùng bữa trưa. Và lấy xe máy đã thuê từ trước

15h00: Nghỉ ngơi tại cột mốc km số 0 chụp ảnh check-in.

Địa điểm check-in đầu tiên khi đặt chân đến Hà Giang

16h30: Bọn mình tiếp tục bắt đầu cung đường đèo khám phá cao nguyên đá Hà Giang. Nghỉ chân tại điểm dừng chân Cổng Trời Quản Bạ chụp hình Núi đôi Cô Tiên hay còn gọi là Núi đôi Quản Bạ và toàn cảnh thị trấn Tam Sơn từ trên cao.

Từ Cổng trời Quản Bạ nhìn xuống thị trấn Tam Sơn và Núi đôi Cô Tiên

Sau đó, đi qua rừng thông bạt ngàn đẹp nhất Việt Nam trải dài trên các sườn núi cao để đến với đến thị trấn Yên Minh. 

Rừng cây thông tuyệt đẹp hai bên đường

18h30: Đến Yên Minh, bọn mình nhận phòng khách sạn, ăn tối và nghỉ đêm tại Yên Minh.

Ngày 2: Yên Minh - Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Sông Nho Quế - Mã Pì Lèng

6h30: Bọn mình trả phòng khách sạn, ăn sáng và khởi hành đi chiêm ngưỡng Cao nguyên đá Đồng Văn - là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Khung cảnh cao nguyên đá Đồng Văn hoang sơ, hùng vĩ

8h30: Sau đó đến thăm Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn, đây là dòng họ giàu có và quyền uy nhất Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20.

Dinh vua Mèo với kết hợp 3 phong cách kiến trúc đầy độc đáo

10h00: Tiếp đó, chúng mình ghé thăm Cột Cờ Lũng Cũ – nơi địa đầu Tổ quốc, điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ của Việt Nam.

Cột cờ Lũng Cú - Nơi địa đầu Tổ Quốc

11h30: Chúng mình đến thị trấn Đồng Văn ăn trưa.

13h00: Ăn trưa xong, bọn mình tiếp tục khỏi hành đi thăm quan Mã Pì Lèng - Nơi được mệnh danh là đệ nhất hùng quan của Việt Nam.

Chinh phục Mã Pì Lèng

14h00: Tầm đầu giờ chiều , chúng mình thuê thuyền thư giãn trên dòng sông Nho Quế ở hẻm Tu San ngắm nhìn non nước xa gần.

Cảnh sắc nước trời trong lành, mát mẻ

17h00: Sau đó, bọn mình trở về thị trấn Đồng Văn nhận phòng đã đặt từ trước và dùng bữa tối.

Phố cổ Đồng Văn

Sau bữa tối, chúng mình có kha khá thười gian tự do tản bộ và thăm khu phố cổ Đồng Văn - khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa và mua sắm tại chợ đêm vào ngày cuối tuần.

Ngày 3: Đồng Văn - Bắc Sum - Hà Giang - Hà Nội

06h30: Sáng ngày cuối cùng, chúng mình dậy trả phòng, ăn sáng và lên xe đi đến điểm tiếp theo.

8h00: Trên cung đường về bọn mình có dừng chân ghé thăm: Làng văn hóa Lũng Cẩm chụp hình với những ngôi nhà cổ - nơi đã từng lấy bối cảnh trong những thước phim nổi tiếng "Chuyện nhà của Pao".

Nơi từng là bối cảnh quay của bộ phim "Chuyện của Pao"

10h00: Chúng mình đến dốc Bắc Sum, ăn trưa nghỉ ngơi.

12h00: Bọn mình về đến Hà Giang và trả xe máy. Sau đó lên xe khách về Hà Nội.

Dốc Bắc Sum - Con dốc dài nhất Hà Giang với đường cung chữ M

20h00: Bọn mình về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn.

2. Phương tiện di chuyển

2.1 Xe khách

Chúng mình xuất phát tại bến xe Gia Lâm và chọn xe giường nằm Thành Hiền lên Hà Giang.

Giá vé: 200.000 VNĐ/vé.

Thời gian xuất phát: 20h00 giờ và 4h00 giờ sáng tới nơi. Chuyến đi kéo dài khoảng 6-7 tiếng có dừng nghỉ chân 1 lần.

Số điện thoại: 0912228289 (Gọi đặt chỗ và lên xe thanh toán).

Chiều về mọi người liên hệ số này để giữ chỗ. Lưu ý là không có nhà vệ sinh trên xe. Có khăn, nước đầy đủ. Từ trung tâm thì các bạn ra bến xe Gia Lâm sẽ gần hơn so với bến Xe Mỹ Đình. Các bạn có thể book trước 2 tuần để giữ và chọn được chỗ đẹp

2.2 Xe máy

Hà Giang là một tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, vì thế, địa hình đèo dốc liên tục, nhiều con đường rất hẹp, ôm cua gắt nên xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất. Giá thuê xe dao động từ 200.000 – 300.000 VNĐ/ngày.

Và chúng mình chọn nhà xe MOTOGO để thuê xe

Địa chỉ: Tổ 1, Thôn Cầu Mè, Phương Thiện, Hà Giang (cách bến xe Hà Giang 300m, 5′ đi bộ)

Số điện thoại: 0338 023 344

Ở đây có cả chỗ để nghỉ ngơi nếu tới Hà Giang quá sớm. Ai muốn tắm rửa, vệ sinh cá nhân thì cũng được sử dụng thoải mái. Có cả tủ gửi đồ. Xe ở đây hầu như là xe mới hết. 

Đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm nếu thuê xe số thì mức giá sẽ tầm 200.000 VNĐ/ngày. Giá thuê xe này đã bao gồm mũ bảo hiểm, dây chun buộc hành lí, mũ bảo hiểm, túi nilong đựng balo…và nhân viên buộc đồ cho tận xe nếu cần.

3. Chỗ ở khi đến Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Nếu như các khu du lịch khác, bạn chỉ cần ở khu trung tâm và mỗi ngày sẽ đi ra mỗi hướng và tối lại trở về trung tâm. Nhưng Hà Giang lại khác, đến với Hà Giang là mọi người sẽ đi theo 1 vòng tròn. Mỗi 1 đêm sẽ ở 1 nơi khác nhau. Vì vậy, các bạn hãy mang balo với đồ dùng cá nhân cần thiết, đừng dại mà mang vali nhé!

Đêm 1: Đêm đầu tiên tại Yên Minh bọn mình chọn nghỉ chân ở khách sạn Thảo Nguyên. Phòng nghỉ ở đây nội thất sạch sẽ, thoáng mát, với đầy đủ trang thiết bị. Mức giá 1 đêm tại khách sạn Thảo Nguyên dao động từ 350.000 – 500.000 VNĐ/đêm.

Phòng nghỉ sạch sẽ, thoáng đãng tại khách sạn Thảo Nguyên

Đêm 2: Đêm tiếp theo, bọn mình ở tại Nhà cổ Homestay ở thị trấn Đồng Văn. Đây là ngôi nhà cổ có niên đại hơn 200 năm, nằm ngay tại khu Phố cổ ở Đồng Văn (khu trung tâm). Đệm ngủ bố trí cạnh nhau, có rèm kéo che lại. Có tổng cả 6-7 nhà vệ sinh ở tầng 1, nóng lạnh, khăn tắm đầy đủ cho mọi người. Buổi tối mọi người có thể ra sân sau ngồi café, uống trà cũng rất chill nha! Giá thuê là 100.000 VNĐ/người/giường.

Khung cảnh mặt trước của Nhà cổ Homestay

4. Ăn gì khi đến Hà Giang

Phở: Quán phở này chỉ mở buổi sáng, gần cột mốc số 0 Hà Giang. Quán phở sáng sớm nhưng khá đông, dân bản địa lẫn dân phượt đều vào đây ăn. Đồ ăn tương đối ổn. Một bát ở đây giá dao động 30.000 VNĐ/bát, chúng mình còn mua thêm 1 gói xôi xéo 20.000 VNĐ bán ở bên cạnh để mang đi ăn chống đói.

Quán cơm Thu Thủy tại Thị trấn Yên Minh (số 132A) : Bọn mình ăn 2 lần ở đây. Ở đây luôn đông đúc và đều có khá nhiều khách tây và Việt ăn. Giá cả ở đây hợp lý, đảm bảo tiêu chí "ngon, bổ, rẻ" cho các bạn. Có cơm, canh, thịt, rau, trứng. Đồ ăn ở đây sẽ không làm bạn thất vọng, đồ ngon mà lại hợp giá tiền.

Quán cơm Oanh Hiệu tại thị trấn Đồng Văn.

Bánh thắng dền: 15.000VNĐ ở phố cổ Đồng Văn, ăn như bánh trôi nhưng nó không có nhân và cái này được làm từ bột của hoa tam giác mạch, nước của thắng dền là đường gừng như kiểu bánh trôi tàu. Ăn vị khá là lạ, mình khuyến khích các bạn nên thử nha.


Thắng dền

Cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng: đến Hà Giang thì phải thử những món này, tuy không quá xuất sắc thế nhưng dư vị lại để lại lâu lắm nhé. 


Bánh cuốn trứng Hà Giang

5. Những lưu ý khi đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà Giang là một tỉnh trực thuộc vùng cao Tây Bắc Việt Nam, vì thế, những gì liên quan đến tỉnh này cũng hết sức đặc biệt, bao gồm thời tiết, địa hình,…. Do đó, khi du lịch dài ngày thì mình đã rút ra được một số lưu ý cần thiết muốn nhắn nhủ đến các bạn khi đi du lịch Hà Giang trong 3 ngày 2 đêm:

- Đầu tiên là trang phục, hành lý gọn gàng, giày dép dễ di chuyển, các bạn có thể mang giày thể thao, và tất con mềm. Nếu bạn đi Hà Giang vào mùa hè hãy chuẩn bị thêm 01 áo khoác mỏng để giữ ấm. Còn khi bạn đi Hà Giang vào mùa đông thì nên mang theo 01 áo khoác dày (từ tháng 9 đến tháng 3). Và thời tiết Hà Giang thường lạnh về đêm và sáng.

- Điện thoại, máy ảnh được nạp đầy pin và đừng quên mang theo một cục pin dự phòng để nếu như chúng hết pin, bạn còn có thể kịp thời cứu nguy cho điện thoại và máy ảnh của mình.

- Nhớ chuẩn bị sẵn túi thuốc cá nhân dùng cho các bệnh thông thường do khí hậu lạnh như: kem chống nắng, miếng dán giữ nhiệt, thuốc nẻ môi, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng.

- Các bạn cũng nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và sữa để chống đói trong suốt chuyến đi.

- Khi bạn ngừng xe ở dọc đường thì hãy nhớ lưu ý, nhìn trước ngó sau cận thẩn để đảm bảo an toàn cho mình và cho người tham gia giao thông.

- Hãy mang dư theo một ít tiền mặt vì có rất ít các cây ATM tại trung tâm các thị trấn.

- Khi đi và nghỉ chân tại đâu bạn đừng xả rác bừa bãi mà hãy chú ý tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường.

- Và nhớ kỹ nhé! Bạn đừng tự ý đụng chạm hay đi vào các hang động và cảnh quan môi trường xung quanh.

Trên đây là bài review Hà Giang 3 ngày 2 đêm mà cô bạn Trà My muốn gửi đến các bạn. Hà Giang hùng vĩ hơn trên ảnh rất nhiều và mang một nét đẹp rất riêng, phải tận mắt nhìn mới thấy được toàn vẹn vẻ đẹp đó. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Giang.

 

Nếu bạn không có team để tự đi thì có thể đồng hành cùng PYS Travel nhé:

 Tour Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 4 đêm) cũng là tour 3 ngày 2 đêm khởi hành từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM