Sắc màu rực rỡ chốn thiên đường khi du lịch Ladakh mùa thu

27/07/2023

Ladakh nổi tiếng với văn hóa và cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Mùa thu tại đây mang màu vàng rực rỡ, tạo nên bức tranh mê đắm mà bất cứ ai cũng muốn ghé qua một lần. Cùng PYS Travel khám phá những nét đẹp chỉ có thể gặp được khi du lịch Ladakh mùa thu nhé.

Mùa thu luôn là mùa mang sắc màu riêng ở bất kì nơi đâu trên thế giới và Ladakh cũng không ngoại lệ. Chắc chắn mùa thu của Ladakh sẽ khiến du khách khi đến đấy sẽ cảm thấy yêu, thấy nhớ mỗi khi nhắc đến đó.

1. Thời tiết mùa thu ở Ladakh


Thời tiết mùa thu Ladakh se lạnh thích hợp để đi du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu ở Ladakh bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10, vào tháng 9, thời tiết ở Ladakh dễ chịu vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm. Nhiệt độ ban ngày dao động trong khoảng 15°C đến 20°C. Vào ban ngày, ánh sáng mặt trời khá mạnh và nhiệt độ giảm vào ban đêm xuống gần 5°C. 

Cuối tháng 10, Ladakh sẽ bắt đầu lạnh dần nên hãy nhớ mang theo những chiếc khăn len có thể bảo vệ bạn khỏi cái lạnh. Trong nửa cuối tháng này, các đèo có độ cao lớn của du lịch Ladakh bao gồm cả đèo Khardung La và đèo Chang La có thể sẽ có tuyết rơi. Thời tiết như vậy tương đối thuận tiện cho các hoạt động tham quan, khám phá Ladakh mùa thu.

2. Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Ladakh mùa thu?


Mặc quần áo phù hợp với thời tiết (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu vào tháng 9,10 là 2 thời điểm mới giao mùa ở Ladakh nên sẽ khá lạnh, cần nhiều quần áo chống lạnh hơn. Bạn hãy chuẩn bị cho mình các vật dụng cần thiết như quần áo đi núi, kem chống lạnh, kem chống nắng dạng lotion hoặc dạng sịt, kem chống nẻ (độ cao cao thường rất khô). Và cũng đừng quên đem theo áo khoác mỏng, đồ len mặc trong và tất len, găng tay len chống lạnh, tất len,... vì nhiệt độ khi đêm xuống có thể sẽ rất lạnh đấy.

Đặc biệt là đồ ăn vặt, đến Ấn bạn nên mang theo ít đồ ăn khô như mì tôm, thịt khô, xúc xích, vì ăn uống ở Ấn khá khó ăn, kể cả trên Ladakh, trên này có bán thịt gà, thịt cừu, tuy nhiên nếu ăn đồ ăn theo nhà tour Ấn Độ mà bạn chọn du lịch thì sẽ khá khó ăn, không hợp khẩu vị, thế nên bạn có găng mang thêm những đồ ăn, snack mình thích nhé.


Du lịch Ladakh mùa thu sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị một ít tiền mặt cho chuyến đi để thuận tiện hơn cho việc khám phá. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo nếu không đủ tiền mặt bởi tại Thủ phủ Leh Ladakh có 4-5 cái ATM tuy nhiên ở những vùng khác thì không có, nếu ai thiếu tiền hoàn toàn có thể rút tiền mặt từ thẻ visa hoặc master card tại nhưng ATM này, tuy nhiên chỉ có thể rút ở Leh thôi nhé.

3. Mùa thu Ladakh có gì đặc biệt?

Vì thời tiết mùa thu ở Ladakh khá dễ chịu nên là điều kiện tốt để cây cối phát triển, nếu đến Ladakh vào mùa thu, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ yên bình, lãng mạn từ sắc vàng của cây cối mang lại đấy. Trái ngược hẳn với mùa đông, mùa thu khiến cho Ladakh trở nên yên bình, thơ mộng hơn với sắc vàng của rừng cây. Vào thời điểm này trong năm, đến bất kì đâu tại Ladakh cũng có thể hòa vào khung cảnh bình yên, dịu dàng với chút nắng vàng hòa cùng màu sắc của cây cối ven đường. 


Khung cảnh nhuộm màu vàng rực khi Ladakh vào thu (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể đứng trên các Tu viện nổi tiếng tại Ladakh để chụp toàn cảnh bức tranh mùa thu dịu dàng của vùng đất này. Không chỉ có vậy, mùa thu cũng khiến cho các hồ nước nổi tiếng ở đây không còn lớp bang dày trên mặt nước nữa, vì vậy mà bạn cũng có thể nhìn thấy dòng nước xanh trong kì ảo của hồ Tso Moriri hay hồ Pangong đầy huyền bí

Là đất nước với nền văn hóa phát triển rực rỡ đa sắc màu vậy chắc chắn những lệ hội là điều không thể thiếu khi đến với vùng đất này. Vào mùa thu cũng là mùa lễ hội ở Ladakh với 2 lễ hội chính là Lễ hội Ladakh và Lễ hội mùa vụ Ladakh.

3.1. Lễ hội Ladakh


Không khí lễ hội nhộn nhịp (Ảnh: sưu tầm)

Đây là lễ hội có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau từ Trung Á, Tây Tạng cho đến nền văn hóa của miền Bắc Ấn Độ. Lễ hội Ladakh sẽ đem đến cho bạn bầu không khí lễ hội của thể thao và không gian văn hóa đầy màu sắc bởi lễ hội chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự và chiêm ngưỡng những màn biểu diễn trên nền nhạc truyền thống đến từ các vũ công, học sinh địa phương. Lễ hội còn có các cuộc thi bắn cung và polo, đây là phần hay nhất của lễ hội, thường được tổ chức từ ngày 1/9 – 15/9.

3.2. Lễ hội mùa vụ Ladakh


Lễ hội mùa vụ rất quan trọng với người Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội mùa vụ Ladakh là lễ hội được Sở du lịch Jammu và Kashmir tổ chức, đây là lễ hội văn hóa đa sắc màu của người Ladakh mà du khách đến thăm không nên bỏ lỡ. Lễ hội kéo dài 15 ngày và được tổ chức trên khắp khu vực của Ladakh. Tại lễ hội, người dân địa phương sẽ tham gia với các trang phục nghi lễ và thực hiện các điệu múa khéo léo trên nền các bài hát truyền thống. Du khách cũng có thể tham gia các cuộc thi bắn cung được tổ chức tại lễ hội từ ngày 1/9 – 15/9

4. Tận hưởng các món ăn trong chuyến du lịch Ladakh mùa thu

4.1. Momos


Momos là món bánh phổ biến nhất tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Momos là món ăn phổ biến nhất ở Ladakh. Nó là một chiếc bánh bao nhân thịt hoặc rau được bọc trong bột. Trong khi momos nhồi thịt băm được người dân địa phương ưa chuộng, thì momos thuần chay cũng được nhiều người yêu thích. Những chiếc bánh bao này được hấp hoặc chiên và dùng với nước chấm. Momos được phục vụ cho khách vào những dịp đặc biệt như lễ hội Losar (Tết Ladakh).

4.2. Thukpa


Với thời tiết se lạnh của mùa thu thì một bát mì Thukpa là lựa chọn lý tưởng (Ảnh: sưu tầm)

Thukpa là thực phẩm chính của người dân Ladakh. Là một món bún nước lèo với các loại rau sống (dành cho người ăn chay) và thịt băm (dành cho người không ăn chay). Sợi mì được làm bằng bột mì hoặc bột lúa mạch. Nước dùng đậm đà, đậm đà gia vị sẽ kích thích vị giác mà còn cơ thể ấm lên.

4.3. Chutagi


Những chiếc bánh Chutagi với tạo hình lạ mắt (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về món ăn ở Ladakh là Chutagi (súp bánh bao). Bột được làm thành những chiếc bánh bao hình chiếc nơ và sau đó được nấu với súp bao gồm khoai tây, cà rốt và rau bina. Món ăn này ở Ladakh được biết đến là rất bổ dưỡng và hoàn hảo cho những du khách có ý thức về sức khỏe. Súp thường được làm từ nhiều rau và thịt. Chutagi là một bữa ăn rất no và là một món ăn tuyệt vời sau một ngày dài làm việc.

4.4. Khambir


Khambir là món bánh mì dân dã với người Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Khambir là loại bánh mì truyền thống được người dân địa phương Leh Ladakh ưa thích trong bữa ăn của họ. Bánh mì này có màu nâu với lớp vỏ dày được nướng trên chảo. Bánh mì được phục vụ với trà bơ được pha chế bằng cách thêm một chút bơ cũng như muối. Hương vị độc đáo của trà bơ với một ổ bánh mì Khambir là điều tuyệt vời nhất mà bạn sẽ muốn thử ở Leh Ladakh.

4.5. Gur Gur Chai


Một cố trà bơ nóng ấm rất hợp với tiết trời thu Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Gur Gur Chai hay trà bơ là một loại đồ uống có màu hồng ấm, nó được chế biến bằng cách đun sôi churrpi và muối với lá trà. Loại trà bơ này rất hữu ích để giữ nhiệt độ cơ thể trong cái lạnh tê tái của vùng Leh Ladakh. Người dân Ladakh uống nó cả ngày vì nó không chỉ cung cấp hơi ấm mà còn giữ cho cơ thể ngậm nước ở những vùng có độ cao lạnh.

5. Những địa điểm nhất định phải ghé thăm

5.1. Hồ Pangong


Hồ Pangong mang màu sức rất diệu kỳ vào mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Pangong hay Pangong Tso là một hồ nội lục ở Himalayas nằm ở độ cao khoảng 4350m. Hồ có chiều dài 134km và kéo dài từ Ấn Độ đến Khu tự trị Tây Tạng. Mặt hồ Pangong thay đổi màu sắc theo thời tiết, mùa và thời điểm trong ngày với các màu xanh lục, xanh dương hay cam đỏ. Bạn có thể ngắm ghé thăm hồ vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn của mùa thu để thấy hết vẻ đẹp của hồ Pangong khi ánh mặt trời phản chiếu tia nắng lên mặt nước. Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung nhiều loài chim di cư nên bạn có thể đến đây cắm trại qua đêm để thuận tiện ngắm các loài chim.

5.2. Đèo Khardung La


Cung đường đèo Khardung La thu hút các tay phượt (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở độ cao 5602m, đây là con đèo cao nhất thế giới và là địa điểm check-in nổi tiếng ở Ladakh. Đây là con đèo đóng vai trò cửa ngõ để vào thung lũng Nubra và Shyok. Đối với những người yêu thích sự chinh phục thì lái xe tại đèo Khardung La là một trải nghiệm tuyệt vời bởi còn đường tại đây khá hiểm trở và không có rào chắn. Tuy nhiên cảnh sắc hùng vĩ bên đèo sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú đấy

5.3. Thung lũng Nubra


Vẻ đẹp nên thơ của Thung lũng Nubra (Ảnh: sưu tầm)

Vượt qua con đèo hiểm trở Khardung La để đến với Nubra, chắc chắn ai cũng phải nghẹt thở bởi vẻ đẹp tự nhiên được thiên nhiên ban tặng trong thung lũng này. Thung lũng được thiên nhiên ban tặng cho núi non trùng điệp, những con đường mòn đầy màu sắc và cả những tu viện được xây dựng cao cao trên những đỉnh đồi chắc chắn là một phần không thể bỏ lỡ khi đến với Ladakh

5.4. Đồi từ tính Magnetic


Đồi Magnetic không dành cho những ai sợ độ cao (Ảnh: Inditrip)

Đồi Từ tính có một sự kinh ngạc nhất định về nó. Ngọn đồi này không chỉ đẹp mà còn được biết đến với khả năng kéo những chiếc xe hơi đi lên. Một trải nghiệm hiếm có và độc đáo, chuyến đi đầy mê hoặc này là điều mà bất cứ ai khi du lịch Ladakh mùa thu cũng nên trải nghiệm.

5.5. Bảo tháp Shanti


Bảo tháp Shanti lunglinh vào sáng mùa thu ở Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Để có trải nghiệm độc đáo, hãy đến thăm Bảo tháp Shanti ở Ladakh. Để đến được bức tượng, bạn cần phải leo lên 500 bậc thang – đó là một hành trình thú vị để trải qua cùng bạn đời của mình. Chuyến leo núi thật thoải mái và bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi non tuyệt đẹp. Khi bạn lên đến đỉnh, hãy dừng lại một chút, thiền hoặc ngắm cảnh và tận hưởng một chuyến leo xuống ít vất vả hơn.

6. Một số lưu ý khi du lịch Ladakh mùa thu


Du lịch Ladakh mùa thu nên chú ý những gì? (Ảnh: sưu tầm)

- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân để bạn có thể dễ dàng hơn và bớt căng thẳng hơn khi được yêu cầu xuất trình tại các trạm kiểm soát quân sự. Nếu bạn đang đi du lịch đến Pangong Tso và các bộ phận bên trong Leh Ladakh, bạn có thể được yêu cầu gửi tài liệu.

- Hãy mang theo các loại thuốc để giúp ngăn ngừa và điều trị chứng say độ cao. Nếu bạn đang dùng thuốc hoặc bị bệnh, hãy thảo luận với bác sĩ về các biện pháp phòng ngừa bạn cần thực hiện.

- Chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm để đối phó với cái lạnh ban đêm của mùa thu Ladakh. Lưu ý nên chọn lựa những bộ trang phục kín đáo bởi đây là quy định riêng của Ladakh cũng như văn hóa Ấn Độ

- Mang theo tiền mặt bên mình, có rất ít máy ATM ở Ladakh và hầu hết các cửa hàng nhỏ chỉ chấp nhận tiền mặt.

Ladakh vào thu mang một màu vàng rất đỗi nên thơ, kỳ diệu. Rừng cây đang chuyển màu dưới thung lũng với nhiều sắc độ xanh, vàng xen kẽ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Hãy ghé thăm Ladakh mùa thu khi có cơ hội nhé, đừng quên tham khảo một số tour du lịch Ladakh của PYS Travel nhé.

Tour Ladakh 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM