Cẩm nang thưởng ngoạn vùng sơn cước Kashmir tháng 4 có gì?

24/03/2023

Kashmir được coi là “Thiên đường trên mặt đất” và không có mùa nào mà thiên đường lại khiến những người yêu mến vùng đất muốn rời xa. Du lịch Kashmir tháng 4 có gì sẽ là điều khiến nhiều người tò mò muốn khám phá vùng đất này trong thời gian sắp tới, cùng PYS Travel khám phá nhé.

Những tháng đầu năm phù hợp cho những người đam mê thiên nhiên và tháng 4 là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Kashmir ý nghĩa. Đây cũng được xem là tháng bắt đầu của mùa du lịch cao điểm tại Kashmir.

1. Khí hậu tháng 4 tại Kashmir

Vào tháng 4, nhiệt độ không quá cao và thường không vượt quá mức cao từ 30 đến 31°C. Nhiệt độ thấp hơn cũng dao động trong khoảng 9 đến 15°C. Tháng 4 ở Kashmir khá đẹp vì những bông hoa xinh đẹp trong khu Vườn Mughal nở rộ trong thời gian này. Vào thời gian này, Kashmir cũng là điểm đến của nhiều người hành hương muốn đến thăm Amarnath để tìm Amarnath Yatra. Những nơi khác như Pahalgam và Sonamarg cũng có cảnh quan tuyệt đẹp vào mùa hè với những dải hoa nở bạt ngàn, là cảnh đẹp Ấn Độ hiếm có, đây là thời điểm tốt nhất để đến thăm Kashmir. 


Khí hậu tháng 4 tại Kashmir tương đối ấm áp, dễ chịu (Ảnh: sưu tầm)

Với thời tiết rất trong xanh và tuyệt đẹp, điều đó giải thích tại sao nhiều người lên kế hoạch tour du lịch Ấn Độ cho kỳ nghỉ tháng 4 của họ ở Kashmir. Tháng 4 ở Kashmir có thể hơi ấm áp, nhưng buổi tối và đêm có thể khá lạnh. Nếu bạn không muốn trải qua cái lạnh khó chịu, hãy nhớ mang theo một số quần áo ấm bên mình như khăn choàng, áo khoác, khăn trùm đầu, găng tay và tất. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm ăn uống Kashmiri wazwan đích thực khi bạn ở đây.

2. Trang phục cần có cho chuyến đi Kashmir tháng 4


Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Với chuyến du lịch Kashmir tháng 4 thì những trang phục như váy dài, quần jean, quần dài và áo phông đều ổn. Và đừng quên mang theo một chiếc khăn hoặc khăn choàng khi cần thiết. Bạn sẽ được yêu cầu mặc kín đáo cả người của bạn nếu bạn ghé thăm một nhà thờ Hồi giáo. Ngoài ra, nếu bạn muốn mặc một chiếc áo không tay, bạn có thể khoác khăn choàng lên vai và ngực để che đậy. Tuy nhiên, khí hậu ở Kashmir thường lạnh. Nó chỉ ấm và không nóng vào mùa hè. Đêm có thể lạnh, do đó, mang theo một chiếc áo khoác hoặc len với bạn là tốt.

3. Kashmir tháng 4 có gì đặc biệt?

Đến Kashmir tháng 4 bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vườn hoa Tulip lung linh sắc màu. Lễ hội hoa tulip Kashmir là một lễ kỷ niệm hàng năm nhằm mục đích giới thiệu nhiều loại hoa trong vườn như một phần trong nỗ lực thu hút khách du lịch Kashmir và đây cũng được coi là một trong những địa điểm đẹp tại Kashmir. 


Hoa Tulip là đặc trưng tháng 4 tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trong lòng dãy núi Zabarwan nhìn ra Hồ Dal nổi tiếng ở Srinagar, vườn hoa tulip trải rộng trên diện tích khoảng gần 30 ha. Đây là một khu vườn có vẻ đẹp tuyệt đỉnh và phong cảnh thơ mộng như trong truyện cổ tích. Những con đường hoa tulip trải dài với hơn một triệu bông hoa đua nhau khoe sắc. Hoa tulip nhập khẩu từ Hà Lan và phát triển rất tốt trên đất trồng của Kashmir. Chất lượng của đất trồng nơi này đảm bảo rằng số lượng hoa tulip mùa lễ hội hàng năm đạt đến ít nhất một triệu bông.


Lễ hội hoa Tulip được tổ chức hàng năm tại Kashmir để du khách tới đây chiêm ngưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Trong mùa lễ hội, khu vườn hoa tulip lớn nhất châu Á sẽ mở cửa trong vòng 1 tháng, khoảng 15 vạn bóng đèn sẽ thắp sáng khu vườn để du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng vào ban đêm. Lễ hội hoa tulip là một lễ kỷ niệm hàng năm nhằm mục đích giới thiệu nhiều loại hoa trong vườn như một phần trong nỗ lực thu hút khách du lịch của Jammu và Kashmir và đây cũng được coi là một trong những địa điểm đẹp tại Kashmir. Lễ hội thường tổ chức vào khoảng thời gian vào tháng 4 tại Srinagar - Kashmir.

4. Hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến Kashmir tháng 4

4.1. Đi thuyền shikara trên hồ Dal

Khi tới Srinagar bạn sẽ thấy vô vàn những thuyền nhỏ gọi là shikara để chở khách ra các nhà thuyền, shikara được trang trí khá bắt mắt màu mè và nó cũng là phương tiện chính để chở khách đi quanh hồ Dal.


Đến Kashmir tháng 4 nhất định phải trải nghiệm đi thuyền shikara trên hồ Dal (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi shikara chở được tối đa 4 người, giá để đi một vòng quanh hồ Dal khoảng 100-150rs/một người. Srinagar được mệnh danh là "Venice của Ấn Độ" cũng bởi những chiếc nhà thuyền và những chiếc thuyền shikara đầy màu sắc và độc đáo chuyên chở khách du lịch tham quan ở khắp hồ Dal.

4.2. Đi bộ xuyên rừng tại Thung lũng Thajiwas

Thung lũng Thajiwas là một nơi lý tưởng để thực hiện chuyến đi xuyên rừng bởi nững hồ nước tuyệt đẹp màu xanh quyện cùng với nhiều sắc màu của các cánh đồng cỏ. Thung lũng Thajiwas được ca ngợi là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng nhất ở Kashmir với 1 núi băng khổng lồ đang dần dần thu nhỏ lại do trái đất nóng dần nên sẽ tạo ra cảnh tượng vô cùng hiếm có, thu hút rất nhiều du khách tìm đến.


Trekking xuyên rừng là một trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Phong phú bởi vẻ đẹp tự nhiên, những con sông đẹp mê hồn và những dòng sông băng nguyên sơ, đây là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm ở Kashmir. Thư giãn chính mình trong vẻ đẹp xanh tươi của thiên nhiên, cho dù bạn thích đi bộ xuyên rừng, ngắm cảnh hay các hoạt động mạo hiểm khác, thung lũng Thajiwas luôn có rất nhiều điều để bạn khám phá và chụp những bức ảnh thật đẹp đấy nhé.

4.3. Trải nghiệm cưỡi ngựa tại Gulmarg


Hãy thử một lần cưỡi ngựa tại Gulmarg khi đến Kashmir tháng 4 (Ảnh: sưu tầm)

Gulmarg nghĩa đen là “đồng cỏ của hoa”. Vào tháng 4, khung cảnh xanh tươi của nơi này được điểm xuyết bởi những bông hoa rực rỡ sắc màu. Nơi có vẻ đẹp ngoạn mục, cảnh quan mê hoặc, cưỡi thuyền gondola và các hoạt động mạo hiểm chắc chắn là điểm đến cho tất cả các mùa. Trong đó, cưỡi ngựa dạo quanh Gulmarg chính là một trải nghiệm tuyệt vời nhất với thời tiết tháng 4 tại Kashmir.

Gulmarg là một trong những điểm du lịch chính ở Kashmir và được một lượng lớn khách du lịch ghé thăm quanh năm. Nơi này thường không bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn có thể thấy ở các khu vực khác của Kashmir.

5. Thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại Kashmir

Thiên đường trên Trái đất Kashmir không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp mê hoặc mà còn nổi tiếng với những món ăn thơm lừng để lại ký ức lâu dài về trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. Ẩm thực Kashmir là sự pha trộn các món chay cũng như không chay chịu ảnh hưởng chủ yếu của các công thức nấu ăn. Dưới đây là một số món ăn bạn có thể thử khi đến Kashmir vào tháng 4.

5.1. Kashmiri Rajma


(Ảnh: sưu tầm)

Món cà ri Rajma thơm ngon được chế biến từ các loại gia vị đậm đà của Kashmir chắc chắn rất đáng để thử. Về cơ bản có ba loại Rajma được tìm thấy ở Ấn Độ là Chitra, Kashmiri và đậu thận đỏ. Kashmiri Rajma được coi là tốt nhất và phổ biến nhất vì hương vị thơm ngon ngọt ngào của nó. Hương vị của đậu thận Kashmiri nổi bật khi được nấu trong nước sốt hành tây và cà chua trộn với các loại gia vị thơm như bạch đậu khấu và quế. Kashmiri Style, một món ăn phổ biến khác của Kashmir hoàn toàn thần thánh.

5.2. Kashmiri Saag


(Ảnh: sưu tầm)

Kashmiri Saag cũng độc đáo như tên gọi phổ biến của nó. Một trong những phát minh độc đáo nhất của văn hóa ẩm thực Kashmir, món ăn phụ phổ biến của Kashmir này rất dễ nấu và tốt cho sức khỏe. Điển hình là một món ăn Kashmiri Saag được làm bằng rau bina, nấu trong dầu mù tạt và thêm đinh hương và một số gia vị để tăng thêm hương vị.

5.3. Modur Pulao


(Ảnh: sưu tầm)

Món pulao ngọt Kashmiri với vị ngọt của sữa và trái cây khô, Modur Pulao là một trong những món ăn ngon nhất của Kashmir. Món ngon Kashmiri này có hương vị của nghệ tây Kashmiri nổi tiếng thế giới, đồng thời tạo thêm sắc vàng cho cách chế biến gạo basmati ngọt thơm. Đối với tất cả những người hảo ngọt, Modur Pulao của Kashmir hoàn toàn xứng đáng để thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn. Hãy thử món ăn nổi tiếng này của Kashmir.

5.4. Kashmiri Muji Gaad


(Ảnh: sưu tầm)

Kashmiri Muji Gaad là món ăn truyền thống của Kashmir có sự kết hợp tốt giữa các nguyên liệu chay và không chay khiến nó trở nên vô cùng nổi tiếng. Được làm từ cá và thân hoa sen, món ăn nổi tiếng của Kashmir này có hương vị độc đáo không nơi nào có được. Vì vậy, hãy nhớ thử Kashmiri Muji Gaad khi bạn ở Kashmir.

5.5. Tabak Maaz


(Ảnh: sưu tầm)

Một viên ngọc quý khác của món ăn truyền thống của Kashmir là Tabak Maaz. Đó là một khẩu phần gồm những miếng thịt cừu chiên, có vị muối và ớt đỏ. Bạn có thể cảm nhận ngay hương vị cay nồng khi cắn miếng đầu tiên vào miệng.

6. Lời khuyên dành cho chuyến đi Kashmir tháng 4 có gì?


Đến Kashmir tháng 4 cần lưu ý những điều gì (Ảnh: sưu tầm)

- Hãy xem thời tiết trong khi đóng gói hành lý. Mang theo quần áo len nhẹ vì khu vực này có chút se lạnh vào buổi tối.

- Đeo kính râm và kem chống nắng để tránh bị cháy nắng khi đi bộ.

- Luôn mang theo đủ nước để cơ thể luôn đủ nước.

- Che chắn đúng cách để tránh bị rám nắng ở những vùng cao.

- Nên đặt chỗ ở trước vì đây là mùa cao điểm du lịch ở Kashmir của những người hành hương và các gia đình.

Kashmir tháng 4 tuyệt đẹp một cách kỳ lạ, vì vậy bạn còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên với những tour du lịch Kashmir của PYS Travel ngay thôi.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM