Những cảnh đẹp Vũ Hán nhất định không thể bỏ lỡ

22/03/2023

Vũ Hán là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình du lịch của nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Cảnh đẹp Vũ Hán hút hồn khách du lịch bởi nét hoang sơ, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

Với vị trí nằm ở ngã ba sông Dương Tử và Hán Thủy, thành phố Vũ Hán không chỉ là trung tâm vận tải chính với hàng loạt tuyến đường đường quan trọng mà nơi đây còn nổi tiếng là sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước. Có lẽ chính vì vậy mà hiện nay du lịch Vũ Hán là một trong những lựa chọn của các bạn trẻ khi nhắc đến du lịch Trung Quốc.

1. Giới thiệu về Vũ Hán

Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là thành phố đông dân nhất ở miền Trung Trung Quốc với khoảng 11 triệu người. Thành phố trải dài 155 km từ Bắc xuống Nam và 134 km từ Đông sang Tây và một trong những thành phố lớn nhất ở trung tâm của Trung Quốc. Cái tên Vũ Hán được lấy từ tên của 3 khu đô thị là Vũ Xương, Hán Khẩu và Hán Dương trong đó Vũ lấy từ tên của khu đầu tiên, còn Hán lấy từ tên của 2 khu sau.

Thành phố Vũ Hán Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Nhờ sự bồi đắp phù sa của hai dòng sông lớn là Dương Tử và Hán Thủy nên cảnh vật thiên nhiên nơi đây rất màu mỡ. Đây chính là điều kiện để Vũ Hán phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng. Nơi đây còn được mệnh danh là "Chicago của Trung Quốc” vì vị trí then chốt trong giao thông nội địa.

Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng tại Vũ Hán (Ảnh: sưu tầm)

Với nhiều thế hệ du học sinh thì Vũ Hán là địa điểm du học lý tưởng tại Trung Quốc. Ngoài ra, thông tin dành cho những tín đồ yêu thích điện ảnh Hoa Ngữ thì Vũ Hán còn chính là quê hương của nữ diên viên Lưu Diệc Phi nhan sắc, tài hoa.

2. Cảnh đẹp Vũ Hán nhất định không thể bỏ lỡ

2.1. Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc Lâu là một ngôi tháp lịch sử, được xây dựng vào năm Hoàng Vũ thứ 2 của đời nhà Ngô thời Tam Quốc (tức là năm 223 dương lịch) trên vực đá Hoàng Hạc của núi Xà Sơn. Đây được xem là một trong Tứ đại danh lâu của Trung Quốc và là ngôi lầu nổi tiếng từng được Thôi Hiệu và Lý Bạch ca tụng.

Hoàng Hạc Lâu đi vào thơ ca Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Với tuổi thọ gần 1.800 tuổi, Hoàng Hạc Lâu trở thành một trong ba công trình lầu tháp cổ nhất tại Trung Hoa. Cho đến nay, ngôi tháp đã bị phá hủy 12 lần do chiến tranh hoặc cháy nổ. Sau mỗi lần như vậy, người ta đều xây lại, mỗi lần lại cao hơn và nhiều tầng hơn. Ngày này, Hoàng Hạc Lâu vẫn luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Công trình này cũng là một biểu tượng tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào về lịch sử cũng như nét đẹp kiến trúc đặc biệt đối với người dân Vũ Hán. 

Hoàng Hạc Lâu với thiết kế 5 tầng và khuôn viên rộng lớn (Ảnh: sưu tầm)

Đứng trên Hoàng Hạc Lâu, trông ra xa, có thể thấy sự mênh mông, bất tận của dòng Dương Tử xanh thẳm, nguồn huyết mạch không chỉ riêng của người dân Vũ Hán mà cả cổ kim Trung Hoa bao đời nay.

2.2. Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc

Bảo tàng là điểm đến thích hợp cho những du khách muốn được tham quan, tìm hiểu về những di tích văn hóa lịch sử trong quá khứ. Từ năm 1953, bảo tàng này đã thu thập được hơn 200 000 di tích văn hóa bao gồm đồ gốm, đồ đồng, đá ngọc bích, vũ khí cổ xưa và cả những nhạc cụ cổ,… Trong số các đồ vật đó, có đến tận 812 món đồ được liệt kê là di tích hạng nhất của Trung Quốc và 16 đồ vật được coi là kho báu quốc gia.

Không gian bên ngoài của bảo tàng (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng được chia thành 3 phần gồm có Hội trường triển lãm Chuông, tòa nhà triển lãm toàn diện và phòng triển lãm văn hóa Triều Sở. Bảo tàng mở cửa từ thứ 3 đến hết chủ nhật hàng tuần (đóng cửa ngày thứ 2), thời gian mở cửa tham quan từ 9h đến 17h, sau 15h30 sẽ không nhận thêm khách tham quan mới. Có một vài khu vực được tham quan miễn phí. Bạn nên tham khảo thông tin trước để tiện ghé thăm nhé.

2.3. Quy Nguyên Thiền Tự

Quy Nguyên Thiền Tự được xây dựng năm 1658 dưới thời nhà Thanh, được liệt vào danh sách “Tứ đại danh lam” của Vũ Hán – cùng với Bảo Thông Tự, Cổ Đức Tự và Chân Giác Tự.

Tượng Quan Âm tại Quy Nguyên Thiền Tự (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi chùa này có diện tích khá lớn khoảng 4,67 ha với hơn 200 sảnh đường, phòng ốc, đền tháp…Với thiết kế đặc biệt hoàn hảo, ấn tượng cùng điêu khắc khéo léo hàng năm nơi đây thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt vào những ngày đầu năm rất nhiều người dân địa phương đến đây để cầu nguyện năm mới tốt lành và may mắn.

2.4. Phố đi bộ Giang Hán

Con phố dài tới 1.600 m này là phố đi bộ dài nhất ở Trung Quốc và được ca ngợi là bảo tàng kiến trúc ngoài trời của Vũ Hán. Đây sẽ là điểm đến thích hợp vào buổi tối để du khách dạo bước thư giãn. Đi loanh quanh trên con phố này sẽ có cảm giác như đang rảo bước trên Bến Thượng Hải.

Phố Giang Hán vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

Phố Giang Hán từng là một trung tâm tài chính nổi tiếng trong thời kỳ Anh thuộc nên có những công trình thuộc đủ mọi phong cách kiến trúc khác nhau: phương Đông, La Mã, Byzantine, .... Các bức tượng bằng đồng huyền thoại dọc con đường như thêm nét đặc sắc không nơi đâu có được.

2.5. Ngắm hoa anh đào tại Đại học Vũ Hán

Đại học Vũ Hán được xem là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nhì Trung Quốc vào khoảng thời gian tháng 2, tháng 3. Các con đường khu vực xung quanh trường như biến thành một Nhật Bản thu nhỏ ngập trong sắc hồng với những cánh hoa mỏng manh khoe sắc.

Ngắm hoa anh đào tại Đại học Vũ Hán (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài trải nghiệm ngắm hoa anh đào, du khách cũng có thể tham quan kiến trúc xung quanh ngôi trường. Đại học Vũ Hán là ngôi trường đào tạo cấp đại học lớn nhất ở thành phố, sở hữu một trong những khuôn viên sư phạm đẹp nhất đất nước. Trường được xây dựng từ năm 1893 và tới nay vẫn thu hút nhiều khách du lịch ghé qua.

2.6. Cầu Vũ Hán

Đa phần du khách khi đặt chân đến Vũ Hán đều bị thu hút bởi khung cảnh tuyệt đẹp khi được đứng trên cây cầu Vũ Hán. Đây là cây cầu được thiết kế bởi các kỹ sư Trung Quốc và Liên Xô vào năm 1955 nối liền phía nam và bờ bắc của dòng sông Dương Tử.  

Cầu Vũ Hán bắc qua sông Dương Tử (Ảnh: sưu tầm)

Cầu có chiều dài 1.670 mét và thân chính là 1.156 mét gồm 10 làn đường và được chia thành hai khu vực với phần trên dành cho xe buýt và phần dưới dành cho xe lửa. Ngoài ra, còn có đường lái xe rộng 18 mét dành cho 6 xe buýt có thể chạy song song với nhau tạo sự thuận lợi cho tất cả phương tiện lưu thông trên cầu. Buổi tối khi toàn bộ ánh đèn điện trên cầu được thắp lên đem đến một khung cảnh “đẹp như tranh vẽ”.

2.7. Hồ Đông

Là hồ nước tuyệt đẹp sở hữu cảnh săc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, chắc chắn đây sẽ là địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi tới Vũ Hán du lịch.

Hồ Đông từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là hồ đô thị lớn nhất của Trung Quốc, có sân chim, vườn thực vật, bảo tàng và nhiều cơ sở vui chơi giải trí khác. Hãy đi dạo dưới những tán cây đầy hoa dọc theo hồ nước và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây.

2.8. Khu du lịch sinh thái Mộc Lan

Nằm trong top danh sách những cảnh đẹp Vũ Hán, địa điểm cuối cùng chính là núi Mộc Lan. Mộc Lan là nữ anh hùng Trung Quốc có thật trong lịch sử và quê hương của cô chính là Vũ Hán. Tại đây, người ta xây dựng nên một khu du lịch sinh thái mang tên Mộc Lan để tưởng nhớ đến cô.

Vẻ đẹp của núi Mộc Lan (Ảnh: sưu tầm)

Mộc Lan nằm cách quận trung tâm Vũ Hán khoảng 50 km. Nơi đây sở hữu phong cảnh núi non trùng điệp nhưng cũng vô cùng thơ mộng. Trên núi có tới 7 cung điện, 8 đền thờ Lão giáo và cả nghìn bức tượng Phật.

Có thể thấy thành phố Vũ Hán là nơi hội tụ những kì quan tuyệt đẹp về thiên nhiên và là nơi lưu giữ biết bao di tích lịch sử huy hoàng. Mong rằng với chia sẻ về cảnh đẹp Vũ Hán ở trên sẽ giúp du khách tìm được cho mình những địa điểm thích hợp để tham quan, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này. 

Đừng quên PYS Travel cũng có những tour Trung Quốc dành cho bạn:

Tour Vũ Hán 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Trung Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn