Địa điểm du lịch Ấn Độ Bhutan hấp dẫn mọi du khách

01/03/2023

Một chuyến du lịch Ấn Độ Bhutan sẽ mang đến cho du khách nhiều cơ hội khám phá những quốc gia với nền văn hóa đặc sắc với một đất nước được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới và một đất nước là cái nôi của cả nền văn minh nhân loại. Cùng PYS Travel khám phá ngay những địa điểm du lịch Ấn Độ Bhutan không thể bỏ qua ngay sau đây nhé.

Khí hậu ở Ấn Độ và Bhutan chia làm 4 mùa chính là xuân - hạ - thu - đông. Mỗi mùa lại cho khách du lịch một cảnh sắc và cảm nhận khác nhau. Dưới đây là những địa điểm vô cùng nổi tiếng bạn nhất định phải ghé thăm trong hành trình du lịch Ấn Độ - Bhutan.

1. Đền Kamakhya


Kiến trúc độc đáo của ngôi đền Kamakhya (Ảnh: sưu tầm)

Đền Kamakhya Guwahati có lẽ là địa danh được công nhận nhiều nhất và là một phần trong hành trình của mọi du khách du lịch Ấn Độ Bhutan. Là một điểm hành hương nổi tiếng của Ấn Độ, đền Kamakhya là nơi những người hành hương tìm đến để khấn vái trước một biểu tượng bộ phận sinh sản nữ.

Tọa lạc trên một ngôi đền ở tỉnh Guwahati, Kamakhya là ngôi đền thuộc phái Mật Tông (kết hợp giữa Ấn Độ Giáo và Phật giáo). Ngoài nữ thần Kamakhya, quần thể ngôi đền còn thờ 10 vị thần khác. Điều đặc biệt là ở đây không hề có một bức tượng hay hình ảnh nào của nữ thần. Chỉ có một Yoni (sinh thực khí nữ) của thần được khắc trong góc của hang động trong ngôi đền, là vật thờ duy nhất.


Tạo hình độc lạ bên trong ngôi đền (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi đền chính có 7 mái vòm, mỗi mái vòm đều có 3 chóp bằng vàng nguyên chất. Người hành hương phải xếp hàng ở cửa ngoài, từ đó họ sẽ đi từ từ vào chính điện mờ tối. Họ sẽ đi theo một lối đi hẹp vào bên trong. Một cầu thang nhỏ dẫn tới một ao ngầm nhỏ. Người hành hương quỳ xuống bờ ao và cầu khấn. Ngày thường, ngôi đền mở cửa từ 8 giờ sáng tới lúc mặt trời lặn, với một quãng nghỉ trưa ngắn.

2. Cánh đồng chè ở Assam


Cánh đồng chè tươi xanh tại Assam (Ảnh: sưu tầm)

Trà Assam đến từ vùng đông bắc - khu vực có nhiều rừng rậm. Chè của vùng được trồng ở độ cao tương đối thấp trên đất nhiều mùn. Bang Assam sản xuất nhiều chè nhất ở Ấn Độ và là nơi có trung tâm nghiên cứu chè lớn nhất cả nước. Trà ở đây đậm đà và toàn vị, rất đẹp và đậm đà, có thể uống với sữa hoặc đường. Trà có màu hổ phách đậm, là hiện thân của tất cả những gì đặc trưng của một loại trà đen hảo hạng Ấn Độ.

Bạn không cần phải trả tiền để ghé thăm một nơi và thực sự không có bất kỳ địa điểm nào 'nổi tiếng' cần lưu ý. Nhưng, nó chắc chắn là một điểm nhấn về du lịch khi ở trong khu vực. Đừng quên thử trà Assamese khi bạn ở đây.

3. Thác nước Nohkalikai


Sự hùng vĩ của thác Nohkalikai (Ảnh: sưu tầm)

Cherrapunji chính thức được biết đến là nơi ẩm ướt nhất trên hành tinh Trái đất vì nó có phần trăm lượng mưa cao nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao nó có biệt danh là nơi có nhiều thác nước nhất Ấn Độ. 

Thác nước Nohkalikai cách Cherrapunji khoảng 5 km và là thác nước cao thứ tư trên thế giới nằm ở vùng Đông bắc Ấn Độ. Rơi từ độ cao 1.100 ft, thác nước này là một điểm đến thu hút của Cherrapunji. Lái xe đến Thác Nohkalikai qua khu vực cao nguyên dẫn đến vách đá và sau đó đi bộ một quãng ngắn đến một điểm quan sát, từ đó bạn có thể chứng kiến ​​cảnh tượng mê hoặc của thác nước Nohkalikai tuyệt đẹp đổ xuống một hồ nước siêu sâu hàng trăm feet bên dưới. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Nohkalikai là vào mùa gió mùa, khi đó là lúc thác ngoạn mục nhất.  

4. Sông Brahmaputra 


Sông Brahmaputra đóng vai trò quan trọng với người dân Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Sông Brahmaputra là một trong những con sông lớn nhất ở Ấn Độ và nó cũng là một trong những con sông linh thiêng nhất. Bạn nên có một chuyến du ngoạn trên bờ sông của Guwahati. Từ các bến tàu, bạn có thể bắt gặp một chuyến du ngoạn ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên Brahmaputra với chi phí thực sự hợp lý. Các chuyến đi sẽ đưa bạn đi một vòng ngắm cảnh vật, nơi bạn có thể nhìn thấy những chuyến phà địa phương, các hòn đảo và cuộc sống diễn ra trên sông.

5. Cầu Double Decker


Sự độc đáo của cây cầu Double-Decker (Ảnh: sưu tầm)

Phía đông bắc Ấn Độ nơi những ngọn núi Jaintia, những con sông và suối chảy nhanh cùng lượng mưa dày đặc quanh năm ,được xem là nơi ẩm ướt nhất thế giới. Trên sườn dốc của những ngọn đồi này, có một loài cây cao su Ấn Độ với hệ thống rễ cực kỳ mạnh mẽ  và không ngừng phát triển.


Toàn bộ cây cầu đều được làm từ rễ cây (Ảnh: sưu tầm)

Một cây cầu đặc biệt nhất của khu vực này, thực sự là hai cây cầu chồng lên nhau và được biết đến với tên gọi "Cầu Double-Decker".Cầu có 2 tầng và đã hơn 180 tuổi, nằm ngay cạnh làng Nongriat. Du khách có thể đi bộ đến đây từ ngôi làng nhỏ Tyrna. Từ Cherrapunji có thể đi đến làng bằng xe taxi . Sau đó , phải đi 2500 bước đi qua Nongriat, mất khoảng 1,5-2 giờ đi bộ. Nongriat cung cấp chỗ ở cơ bản cho du khách, do đó có thể ở lại qua đêm để có một trải nghiệm thoải mái hơn. Sự cống hiến của dân địa phương cho các cây cầu đã giữ chúng không bị phá hủy trong thời kỳ của những cây cầu thép. Hơn nữa, một cây cầu rễ cây mới hiện đang được trồng và sẽ sẵn sàng để sử dụng trong vòng một thập kỷ tới để thu hút nhiều khách du lịch hơn.

6. Đài tưởng niệm quốc gia Chorten


Đài tưởng niệm Chorten được xây dựng khang trang (Ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng từ năm 1974 để tưởng nhớ và tôn vinh vị vua thứ ba của Bhutan – Jigme Dorji Wangchuck (1928 – 1972). Đài tưởng niệm được thiết kế theo phong cách Tây Tạng, mô phỏng theo thiết kế của một bảo tháp cổ điển với một cột chóp trắng có hình mặt trăng lưỡi liềm và mặt trời được gắn một chóp vàng nhỏ phía trên.


Nơi đây là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội (Ảnh: sưu tầm)

Bên ngoài đài tưởng niệm Chorten ở Thimphu được bao bọc bởi một khu vườn nhỏ và một cánh cổng được trang trí với ba tác phẩm chạm khắc đá phiến. Trên mặt ngoài của cổng là đại diện của ba vị bồ tát bảo vệ: Avalokiteśvara – biểu tượng của lòng từ bi, Mañjuśrī – biểu tượng của tri thức và Vajrapāṇi – biểu tượng của quyền lực. Đài tưởng niệm Chorten mở cửa từ 6h đến 18h tất cả các ngày trong tuần.

7. Tượng Phật Dordenma


Bức tượng Phật khổng lồ (Ảnh: sưu tầm)

Bức tượng Phật Thích Ca khổng lồ được xây dựng từ năm 2006 và hoàn thành năm 2015. Mẫu tượng được thiết kế bằng đất sét bởi Đạo sư Jenzop Lopen Sangay rất nổi tiếng đến từ Shaba, Paro, Bhutan. Chiều cao bức tượng là 51,5m với 5 tầng bên trong, được xem là một trong những bức tượng Phật lớn nhất thế giới hiện tại.

Đặc biệt, bức tượng được đúc từ đồng và được mạ vàng, bên trong là 125.000 pho tượng Phật nhỏ cao từ 10-30cm. Khu vực dưới bức tượng Phật được đặt rất nhiều bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng vàng cao hơn 4m đang cầm bình thánh với đôi mắt hiền từ nhìn xuống chúng sinh.


Vào mùa đông tuyết phủ trắng cả bức tượng (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trên núi cao, nên khi đứng trong khuôn viên đền nhìn ra xung quanh, du khách sẽ được thu trọn vào tầm mắt khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng và xa xa là vẻ đẹp trù phú, ấm no của thủ đô Thimphu, đồng thời tận hưởng những cơn gió mát lạnh thổi qua và hít thật sâu không khí trong lành, yên bình nơi đây.

8. Pháo đài Punakha Dzong 


Pháo đài Punakha Dzong tọa lạc ngay cạnh dòng sông xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Pháo đài Punakha Dzong có lịch sử lâu dài thứ hai ở Bhutan là sự kết hợp ấn tượng nửa pháo đài, nửa lâu đài tọa lạc tại cố đô Punakha. Pháo đài nằm ở giữa dòng sông “cha” Pho Chhu và dòng sông “mẹ” Mo Chhu tại thung lũng Punakha - Wangdue. Nơi này từng là một trung tâm hành chính nơi đặt cơ quan của chính phủ Bhutan và là địa điểm nằm trong danh sách đề cử trở thành Di sản thế giới của tổ chức UNESCO. 


Pháo đài được xây dựng rất kiện cố (Ảnh: sưu tầm)

Pháo đài Punakha Dzong là công trình kiến trúc xây dựng theo kiểu truyền thống Dzong vào năm 1673. Cấu trúc của tòa Dzong đồ sộ với sân phía Bắc là các cơ quan hành chính. Cảnh quan nổi bật là cây bồ đề đại diện cho sức mạnh tâm linh Phật Giáo nằm phía trước lối vào sân ngôi đền màu trắng hùng vĩ.

Pháo đài Punakha Dzong nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, được xem là nơi khá thấp so với mặt bằng chung của địa hình tại Bhutan, nên ít bị thiếu oxy như những công trình kiến trúc khác.

9. Tu viện Taktsang - Tiger’s Nest


Tu viện Taktsang được xây dựng ở vị trí tương đối hiểm trở (Ảnh: sưu tầm)

Tu viện Tiger’s Nest được dựng bên vách núi đá dựng đứng cao 3000m so với mực nước biển, ẩn hiện giữa những tầng mây và nhìn xuống thung lũng Paro. Đây cũng là một thánh địa linh thiêng của các tín ngưỡng Phật giáo và người dân Bhutan vì nó gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của thượng sư Liên Hoa Sinh.

Để lên được đến tu viện, bạn có thể di chuyển bằng ngựa hoặc đi bộ. Trên dọc đường đi, bạn sẽ gặp những nhà sư đang đi ban phát thức ăn, nước uống và nước thánh để tiếp thêm sức lực cho bạn chinh phục đoạn đường phía trước.


Trạm dừng chân trên đường đi lên Taktsang (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến tham quan tu viện, bạn sẽ không được phép mặc quần áo ngắn và không được phép mang các thiết bị ghi hình vào tu viện. Tu viện không cho phép chụp hình khu vực bên trong, nhưng bất cứ du khách nào đã đến thăm tu viện, đều hết lời khen ngợi kiến trúc bên trong tu viện.

10. Bưu điện thủ đô Thimphu


Bưu điện này đóng vai trò quan trọng tại thủ đô Thimphu (Ảnh: sưu tầm)

Tòa nhà Tổng cục bưu điện thủ đô Thimphu trưng bày hệ thống các loại hình tem độc đáo trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước Bhutan. Với 5 phòng trưng bày, bạn sẽ được khám phá hệ thống tem đặc trưng của từng thời kỳ.

Không chỉ được chiêm ngưỡng, tại đây bạn còn có thể tự làm một con tem từ chính hình ảnh của mình để làm quà lưu niệm. Con tem này có giá trị sử dụng như bình thường. Bảo tàng bưu điện mở từ thứ 2 đến thứ 6, mùa hè từ 9-17h, mùa đông từ 9-16h, riêng thứ 7 mở cửa từ 9-13h.

Du lịch Ấn Độ Bhutan với những điểm đến du lịch hàng đầu chắc chắn sẽ khiến du khách bất ngờ và ấn tượng bởi những giá trị hạnh phúc rất được đề cao ở những đất nước này, những giá trị đang chờ được bạn khám phá. Đừng quên PYS Travel luôn có những tour du lịch Ấn Độ Bhutan để bạn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình nhé.

Tour Bhutan: Thimphu - Paro - Tiger Nest 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn