Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Cửu Trại Câu mà bạn nhất định phải ghé thăm

23/03/2023

Cửu Trại Câu được biết đến là một di sản văn hóa và thiên nhiên của thế giới – một thiên đường nơi hạ giới huyền ảo. Với phong cảnh nên thơ, lãng mạn, Cửu Trại Câu ngày càng thu hút và hấp dẫn khách du lịch trên toàn thế giới. Bài viết dưới đây PYS Travel sẽ giới thiệu top 5 địa điểm nổi tiếng tại Cửu Trại Câu, cùng khám phá ngay nhé.

Cửu Trại Câu thu hút khách du lịch cả bốn mùa trong năm, chính vì vậy mà Quý Khách có thể đến thăm nơi đây bất cứ lúc nào mình muốn. Và mỗi mùa tại Cửu Trại Câu mang một nét đẹp riêng khác nhau thế nhưng thời điểm cuối tháng 10 - thời điểm cuối thu có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất để trải nghiệm chuyến hành trình du lịch Cửu Trại Câu của mình. Bởi lẽ thời điểm này, cảnh sắc thiên nhiên dần chuyển sang sắc vàng đỏ đến từ cây lá và những bông tuyết đầu mùa bắt đầu phủ trên những con đường hết sức lãng mạn.

1. Bãi Bonsai


Khung cảnh tuyệt đẹp tại bãi Bonsai (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực Hồ Thụ Chính là cửa ngõ của khu danh thắng Cửu Trại Câu. Các điểm tham quan ở đây bao gồm Hồ Lau Sậy, Hồ Song Long, Hồ Ngọa Long, Hồ Hỏa Hoa, Thác Thụ Chính, các Hồ Thụ Chính, các Hồ Nặc Nhật Lãng và thác nước Nặc Nhật Lãng.

Hay còn gọi với một cái tên yêu thương là Bãi Bonsai. Sau khi đi qua làng Hà Diệp (Hà Diệp Trại) ở đầu lối vào Thụ Chính Câu, du khách sẽ đi qua một hồ nước cạn được phủ kín bằng những cây dương, đỗ quyên, thông, bách, liễu…. đủ màu đủ sắc. Cả hồ nước nhìn từ trên cao xuống trông như một bồn cây bonsai. Trước đây du khách có thể bước xuống hồ nhưng từ khi trở thành khu thắng cảnh, bạn quản lý đã cấm khách đi trên hồ để bảo vệ cảnh quan, chỉ có thể đứng ngắm từ phía trên. 


Ngay bên cạnh chính là hồ lau sậy độc lạ (Ảnh: sưu tầm)

Trong khu vực bãi Bonsai còn có hồ lau sậy vô cùng đẹp. Bãi Bonsai chính là khu vực nửa hồ – nửa đầm mọc đầy cây lau, được gọi là Hồ Lau Sậy. Đến du lịch Cửu Trại Câu, du khách sẽ lạc vào một khung cảnh bình yên, nhẹ nhàng, nên thơ của bãi lau ven hồ luôn đu đưa theo gió. Khu vực này luôn mang vẻ đẹp tuyệt trần, thu hút ánh nhìn của bất cứ du khách nào khi ghé thăm nơi đây.

2. Thác Thụ Chính


Thác Thụ Chính với dòng chảy trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Thác Thụ Chính nằm trên con đường đi vào làng Thụ Chính (Thụ Chính Trại). Đây là thác nước đầu tiên khi vào Cửu Trại Câu, cũng là thác nước nhỏ nhất trong 4 thác nước ở Cửu Trại Câu, nhưng cũng đủ khiến khách thập phương thấy hân hoan. Những hồ nước chảy ngược dòng theo những bãi cạn, rồi bị chia tách thành vô số dòng suối bởi khu rừng cây rồi chảy hợp về những vách đá ở đỉnh thác Thụ Chính. Nước ở đây đổ xuống như một chiếc rèm thưa, thấp thoáng bóng thiếu nữ phía sau đầy duyên dáng, rồi hòa vào dòng thác chạy xuống hạ lưu.

Ngay bên dưới Thác Thụ Chính là cả khu thung lũng Thụ Chính này có nhiều hồ nước nhưng riêng khu vực này được gọi là Thụ Chính Quần Hải. Quần thể 19 hồ nước ở đây được ngăn bởi những bãi đá vôi, chia thành hồ to hồ nhỏ khác nhau. Trên những bãi bồi đều có những lùm cây thông, vân sam mọc rậm rạp, nhìn từ trên cao xuống trông rất lạ mắt, thu hút khách du lịch Cửu Trại Câu.


Làng Thụ Chính nằm ngay bên cạnh dòng thác (Ảnh: sưu tầm)

Đi qua thác, khách du lịch sẽ vào đến ngôi làng lớn nhất, thịnh vượng nhất trong 9 làng ở Cửu Trại Câu. Quanh thung lũng có hơn 1000 người thì ở đây có đến 400 người. 

Đi vào làng, du khách sẽ nhìn thấy ngay 9 tòa tháp trắng, nổi bật giữa đất trời xanh thẳm. 9 tòa tháp này gọi là “Bảo tháp sen bồ đề”, đại diện cho 9 làng đoàn kết, cùng hướng tới sự thịnh vượng và hạnh phúc. Khách tham quan đến đây sẽ không khỏi trầm trồ trước những gam màu sặc sỡ, đầy màu sắc của những chiếc đèn lồng treo cao, những đồ thủ công mỹ nghệ treo trên tường được khảm tuyệt đẹp hay những bộ trang phục truyền thống thổ cẩm.

3. Hồ Ngũ Sắc


Làn nước trong vắt tại Hồ Ngũ Sắc (Ảnh: sưu tầm)

Phía bắc tỉnh Tứ Xuyên tồn tại một quần thể hồ nước đẹp như những viên ngọc quý giữa lòng thiên nhiên.Đó là quần thể hồ Ngũ Sắc với mỗi hồ mang một sắc thái riêng biệt tạo nên một hợp thể sinh quyển đa dạng. Từ khi được phát hiện vào năm 1984, Hồ Ngũ Sắc đã trở thành địa điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên hữu tình thu hút một lượng lớn du khách trong nước và nước ngoài đến du ngoạn.

Hồ Ngũ Sắc nằm trên vùng cao nguyên cao nhất là nơi giao thoa giữa lưu vực của Tứ Xuyên - Trung Quốc và Cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng. Các hồ nằm ở độ cao từ khoảng 2000 - hơn 4000m so với mực nước biển. Cao nguyên này ẩn chứa một lượng lớn các hồ nước lớn nhỏ và những dòng thác nước đẹp tựa dải lụa vắt ngang từ chân mây chạy dài xuống mặt đất. Khung cảnh tuyệt đẹp cùng môi trường sinh thái trong lành nơi đây đã trở thành ngôi nhà của quần thể động thực vật trú ngụ. Năm 1992 nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới và năm 1997 trở thành khu dự trữ sinh quyển, công viên quốc gia của Trung Quốc. 


Không ai có thể chối từ được vẻ đẹp củ Hồ Ngũ Sắc (Ảnh: sưu tầm)

Với phong cảnh đa dạng cùng hệ động thực vật phong phú, Hồ Ngũ Sắc như được khoác thêm chiếc áo thần lực của đất trời. Có vô số những truyền thuyết kể về cảnh quan tuyệt vời này. Giữa núi rừng hùng vĩ hiện lên những hồ nước xanh trong phản chiếu sắc xanh của bầu trời, từng áng mây nhẹ trôi qua cùng những cánh hoa ven hồ nhẹ điểm tô cho sắc nước hương trời nơi cao nguyên thêm thơ mộng hữu tình. 

4. Thác Trân Châu


Vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Trân Châu (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở phía bắc huyện Tứ Xuyên, Trung Quốc, trong quần thể Cửu Trại Câu sở hữu một dòng thác tuyệt đẹp mang tên Trân Châu. Bắt nguồn từ dòng chảy độ cao 2400m, đổ xuống thung lũng gập ghềnh lại tạo ra tuyệt quan kỳ vĩ cho dòng thác. Tên gọi Trân Châu được bắt nguồn khi dòng nước mạnh đổ từ trên cao bắn xuống những ghềnh đá phía dưới, tạo bọt trắng xóa, tròn như những hạt ngọc trai. Những hạt ngọc tròn bắn lên lấp lánh trong ánh mặt trời, hình ảnh lấp lánh thi nhau dội xuống dòng thác làm người xem không khỏi trầm trồ.


Thác Trân Châu nằm ngay trong rừng nguyên sinh xanh biếc (Ảnh: sưu tầm)

Thác Trân Châu nằm trong rừng nguyên sinh, với thảm thực vật xanh biếc, cây đối đổi màu quanh năm từ sắc xanh đầy sức sống mùa thu, vàng đỏ khi vào thu và phủ tuyết trắng khi đông về. Nhìn từ xa, dòng thác như dải lụa uốn lượn mang màu sắc lấp lánh đổ xuống thung lũng, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng bị mê hoặc như lạc vào chốn tiên cảnh giữa rừng núi thiên nhiên hoang dã. 

Bỏ lại sự xô bồ chốn thành thị phồn hoa, những người đam mê khám phá tìm về núi rừng để tận hưởng sự thư thái thoải mái khi hòa vào thiên nhiên, có không khí trong lành, không gian tĩnh mịch hoang sơ, đi dạo ngửi mùi cỏ dại thơm thoang thoảng, chiêm ngưỡng những hạt ngọc trời đổ xuống vực sâu tít tắp, thi thoảng có con sóc nhỏ giật mình ngoái đầu lại nhìn du khách với cặp mắt lạ lẫm, làm chúng ta cảm thấy không có gì đánh đổi được những trải nghiệm vô giá.


Thác Trân Châu được đánh giá là một trong những dòng thác đẹp nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Thác Trân Châu được đánh giá là dòng thác đẹp và hoang dã nhất trong quần thể Cửu Trại Câu, có lẽ chính vì thế mà Trân Châu Thác được sử dụng làm một trong những bối cảnh bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký với hình ảnh thác nước đổ xuống từ trời cao, in hình thầy trò Đường Tăng năm ấy đi Tây Thiên thỉnh kinh bao gian nan và khổ cực. Thác Trân Châu tiếng việt gọi là thác Ngọc trai quả không sai khi nơi đây hội tụ đủ nguyên khí trời đất. Thác Trân Châu được liệt kê vào một trong những dòng thác đẹp nhất thế giới.

5. Quần thể hồ Hỏa Hoa, Song Long, Ngũ Long


Hồ Song Long với vẻ đẹp khó cưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Đi qua Hồ Lau Sậy, du khách sẽ đến với Hồ Song Long nằm khuất sau những tán cây và thác nước. Nơi đây có 2 dải đá ngầm dưới đáy hồ, trông như 2 con rồng đang khéo léo ẩn nấp nên được người dân gọi là Hồ Song Long (Hai con rồng). Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy những đôi thiên nga đáp xuống đây, âm yếu với nhau nữa đấy.


Màu nước xanh biếc của quần thể hồ tại Cửu Trại Câu (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Hỏa Hoa nằm giữa Hồ Song Long và Hồ Ngũ Long. Hồ nước này được bao phủ bởi khu rừng rậm rạp, nước xanh sâu thăm thẳm, phẳng lặng như gương, nhìn từ trên cao giống như một viên ngọc bích giữa khu rừng già. Khi sương mù buổi sớm mai tan đi, ánh sáng chiếu xuống, mặt hồ phản chiếu tạo thành những đốm sáng lấp lánh như những tia lửa, quyến rũ khách thập phương chẳng rời.

Trên đây là top 5 địa điểm nổi tiếng ở Cửu Trại Câu mà du khách không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, Cửu Trại Câu vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp mà bạn nhất định phải ghé thăm, vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên ngay một tour du lịch Cửu Trại Câu, Trung Quốc cùng PYS Travel ngay thôi. 

Một số Tour du lịch Cửu Trại Câu đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Đô Giang Yển - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM