Cổng trời Trương Gia Giới - Nơi giao thoa giữa thiên đường và hạ giới

07/04/2023

Những du khách đã từng đến với cổng trời Trương Gia Giới đều không thể quên được vẻ đẹp kì vĩ nơi đây. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá về cổng trời Trương Gia Giới nhé!

1. Đôi nét về cổng trời Trương Gia Giới

Cổng trời Trương Gia Giới thực chất có tên là cổng trời Thiên Môn Sơn. Cách trung tâm Trương Gia Giới khoảng 8km về phía Bắc và nằm trong khu vực núi Thiên An Môn, cổng trời Thiên Môn Sơn được biết đến như một cánh cổng trời linh thiêng của người Trung Quốc. 


Thiên Môn Sơn (ảnh: sưu tầm)

Nơi đây đem lại cho những người đến thăm một cảm giác vừa ngồi hộp, vừa hưng phấn vì chỉ sau khi vượt qua 99 đoạn cua, 999 bậc đá, du khách mới có thể chạm đến cánh cổng trời - “ngưỡng cửa thiên đường”. 


Như cổ tích (ảnh: sưu tầm)

Cổng trời Thiên Môn Sơn có chiều cao 1.519 m, nằm trong khu du lịch thiên nhiên Trương Gia Giới có diện tích khoảng 10km2. Tuy vậy, bạn nên lưu ý rằng cổng trời Thiên Môn Sơn không nằm trong khu vực Công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới đâu nhé!

2. Những hoạt động thú vị tại cổng trời Trương Gia Giới

Nhìn chung, khi đến du lịch Trương Gia Giới các hoạt động phổ biến mà các du khách sẽ được trải nghiệm tại đây là: đi bộ đường dài, ngồi cáp treo, trải nghiệm cầu kính, ngắm cảnh và checkin. Hãy cùng PYS Travel khám phá từng hoạt động một và giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn nữa vể cổng trời Thiên Môn Sơn nhé!

2.1 Ngồi cáp treo dài nhất thế giới - cáp treo núi Thiên Môn

Tuyến cáp treo này sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm một không hai xuyên suốt 7km với 30 phút ngồi trong cabin. Cáp treo sẽ bắt đầu hoạt động từ 7 giờ rưỡi vào mùa hè và 8 giờ vào mùa đông. 

Vì thường ngày có khá đông du khách đến với cồng trời Thiên Môn Sơn nên bạn hãy lưu ý đến đó sớm (khoảng một tiếng trước khi cáp treo mở cửa) để xếp hàng nhé. Nếu không đến sớm, có thể bạn sẽ phải chờ đợi rất rất lâu mới đến lượt lên cáp treo. 


Nơi đây từng là cảm hứng cho phim điện ảnh ăn khách Avatar (ảnh: sưu tầm)

Bù lại, từ cáp treo trông ra, du khách có thể được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những đỉnh núi đá xanh mởn, 99 khúc cua gấp trên con đường lên đỉnh núi và những thung lũng sâu hoắm không thấy đáy. 

Tuy vậy, du khách cần lưu ý rằng phần cuối đường của cáp treo rất dốc khi phải vượt qua những vách đá dựng đứng để chạm tới đỉnh núi. Mặt khác, tuyến cáp treo có thể đóng cửa khi có giông bão, gió quá to hoặc tuyết rơi dày. 

2.2 Đi bộ dọc lối đi treo leo trên vách đá

Lối đi bộ đặc biệt này được xây dựng dọc theo vách đá của đỉnh núi, bám vào các vách đá dựng đứng. Nhìn chung, lối đi bộ này luôn luôn khá đông đúc khi mọi người đều cố gắng checkin và chụp những bức ảnh thật đẹp ở đây. 


Góc nhìn chính diện cổng trời (ảnh: sưu tầm)

Tuy vậy, con đường này sẽ là một thách thức khá lớn với những du khách sợ độ cao khi con đường nằm ở độ cao khoảng 1.400m và dài khoảng 1,6km. Để đi hết con đường này, bạn sẽ mất khoảng một tiếng rưỡi. 

2.3 Thử thách bản thân ở con đường kính Panlongya

Được đưa vào sử dụng và khai thác với mục đích du lịch từ ngày 1 tháng 8 năm 2016, con đường kính này đã được nhiều du khách coi như là một cách hoàn toàn mới để thưởng thức phong cảnh núi non tuyệt đẹp. 


Thử thách khá đáng sợ với những người "yếu tim" (ảnh: sưu tầm)

Con đường kính nằm phía trên của 99 khúc cua và cách đỉnh cáp treo khoảng 600m. Với độ cao 1.400m, dài 100m và rộng 1,6m, không ít khách du lịch đã khá sợ hãi khi đứng tại đây.

2.4 Trải nghiệm Sạn Đạo Kính

Sạn Đạo Kính là lối đi bộ bằng kính đầu tiên trên núi Thiên Môn khi được khai trương tháng 11 năm 2011. Kể từ lúc đó, câu cầu đã trở thành điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch. 


Con đường kính cheo leo (ảnh: sưu tầm)

Nằm cách đỉnh cáp treo khoảng 200m, Sạn Đạo Kính có độ cao hơn 1.400m, dài 60m và rộng 1,6m. Sạn Đạo Kính được coi là nỗi khiếp sợ của những yếu tim khi nằm ở vị trí cheo leo. Tuy vậy, nơi đây hoàn toàn an toàn khi mọi tấm kính đều dày 6 cm và được cố định rất chắc chắn.

Bạn nên lưu ý, con đường kính này sẽ bị đóng cửa vào mùa đông, khi tuyết và gió rơi dày. 

2.5 Ngồi ghế đôi ngắm cảnh

Những cặp ghế đặc biệt này nằm ở cuối cầu treo Trương Giao Giới. Hai người sẽ ngồi chung một chiếc ghế và chiếc ghế cáp treo này sẽ mất khoảng 20 phút để tới nơi. 

Đến điểm đích - đỉnh tháp - du khách có thể phóng tầm mắt bao quát ra cả những ngọn núi xung quanh. 

Nên lưu ý rằng bạn sẽ phải mua vé riêng sau khi đã mua vé cáp treo và xếp hàng chờ đợi để tới lượt cho trải nghiệm đặc biệt này. 

2.6 Lắc mình trên cung đường 99 khúc cua 

Để lên cổng trời Thiên Môn Sơn bằng đường bộ, t phải đi qua cung đường có 99 khúc cua gấp. Nơi tốt nhất để ngắm cảnh và chụp ảnh những khúc cua này là từ cáp treo phía trên.


Cung đường từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng nhằm phục vụ du lịch, con đường đã mất tận 8 năm để hoàn thành, từ năm 1998 đến năm 2006. 

Sẽ có xe ô tô đưa các du khách đi từ nhà ga cáp treo lên đến cổng trời Thiên Môn Sơn. Tuy vậy, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần vì hành trình 20 phút này thực sự có rất nhiều khúc cua gấp, không dành cho người bị say xe. 

2.7 Chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của cổng trời Thiên Môn Sơn 

Cuối cùng, bạn không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng cổng trời Thiên Môn Sơn. Cao 130m và rộng 57m, cổng trời vốn được hình thành sau một trận đại hồng thủy khiến núi đá vôi sập xuống tạo nên một mái vòm.

Sau 999 bậc thang dốc để lên đến nơi, du khách sẽ thật sự ngỡ ngàng trước nơi giao thoa tuyệt diệu giữa trời đất này. 

3. Những lưu ý trước khi bắt đầu chuyến hành trình

3.1 Đồ ăn nhẹ 

Các du khách thường mất hơn nửa ngày hoặc thậm chí cả ngày để tham quan hết cổng trời Trương Gia Giới. 

Tuy vậy, dù có đồ ăn được bán tại cổng trời nhưng lại được bán với giá cao gấp ba, bốn lần so với bán dưới chân núi và không đảm bảo. Vì vậy, bạn nên mang theo một số đồ ăn nhẹ để lót dạ.

3.2 Thời điểm du lịch cổng trời Trương Gia Giới 

Tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm vàng để du lịch Thiên Môn Sơn, bởi nhiệt độ trong khoảng thời gian này vừa phải, dễ chịu. Bạn có thể chọn du lịch tháng 9 nếu muốn trải nghiệm thời tiết khô hơn trong khi vẫn còn hơi ấm ở các đỉnh núi.


Ẩn hiện trong sương mù (ảnh: sưu tầm)

Trong khi đó, tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn phong cảnh tuyết trên núi cũng như chụp ảnh tuyết.

3.3 Hành trang

Theo kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới của PYS Travel, chêch lệch nhiệt độ giữa chân và đỉnh núi khá lớn nên bạn nên nhớ mang theo các quần áo dày để giữ gìn sức khỏe và giữ thân nhiệt ở mức ổn định. 

Mặt khác, bạn cũng nên nhớ mang theo giấy vệ sinh và nước rửa tay khô đề phòng khi cần tới nhé! 

Chắc chắn bạn được trải nghiệm hết cảm xúc này đến cảm xúc khác, từ thót tim với những cung đường hiểm trở cho đến hạnh phúc vỡ oà khi đặt chân đến cổng trời Thiên Môn Sơn! Hãy chuẩn bị hành lý và đến với Thiên Môn Sơn ngay!

Tham khảo tour Trương Gia Giới hiện có của PYS Travel

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM