Nên du lịch Trương Gia Giới vào mùa nào?

14/06/2023

Với vẻ đẹp quyến rũ và vẻ kì bí khó cưỡng, Trương Gia Giới đã ghi tên mình trong danh sách địa điểm nhất định phải đến của nhiều du khách ưa khám phá. Vậy, nên tới du lịch Trương Gia Giới vào mùa nào? Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá các mùa và những địa điểm du lịch đẹp của của Trương Gia Giới nhé!

1. Đôi nét về Trương Gia Giới

Thuộc tỉnh Hồ Nam, nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc, Trương Gia Giới là một trong những thành phố du lịch quan trọng nhất của đất nước tỷ dân này. Trước kia, trong những tháng năm chinh chiến của thế kỉ 19, nơi đây từng có tên là Đại Dung (Dayong) và là căn cứ của nhiều chiến sĩ cách mạng Hồ Nam, Hồ Bắc và Trùng Khánh. 


Trương Gia Giới với vẻ đẹp hoang dã (ảnh: sưu tầm)

Sau khi khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1992, thành phố được đổi tên thành Trương Gia Giới (1994). Cái tên Trương Gia Giới được đặt theo địa danh một ngôi làng nhỏ ở lân cận thành phố. 

Du lịch Trương Gia Giới đang trở nên phổ biến với cộng đồng dân du lịch Việt Nam bởi vẻ đẹp được tạo hóa ưu ái của nó. Đến Trương Gia Giới, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước hơn 3.000 cột đá hình thù đa dạng cùng cổng trời Thiên Môn Sơn tuyệt đẹp - niềm cảm hứng của phim điện ảnh bom tấn Avatar đã từng gây sốt các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Ngoài ra, nhiều du khách còn rất ưa thích Phượng Hoàng cổ trấn - trấn cổ 1.300 năm tuổi và là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

2. Nên đi Trương Gia Giới vào mùa nào?

Được bao quanh bởi rừng núi hoang sơ, Trương Gia Giới thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới với mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh. Nói chung, bạn có thể chọn bất cứ thời điểm nào trong năm để đến với Trương Gia Giới, miễn là lịch trình du lịch phù hợp với kế hoạch và thời gian của bạn. 


Vào mùa hè, Trương Gia Giới có rất nhiều nắng nhưng nhiệt độ không khí lại không quá cao (ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân Trương Gia Giới bắt đầu từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 5. Mỗi độ xuân tới, hoa cỏ và cây cối nơi đây đều được tưới vẻ tươi mới với nhiều màu hoa đua sắc thắm và màu xanh mơn mởn của ngọn cỏ non. 

Mùa hè Trương Gia Giới nhìn chung là khá mát mẻ với không khí dễ chịu khi nơi đây được bao quanh bởi cây cối và rừng. Không phải lo ánh nắng mặt trời thiêu đốt hay mồ hôi nhễ nhại, mùa hè Trương Gia Giới rất thích hợp với các hoạt động khám phá, leo cầu kính trên cao hay đi cáp treo,...


Mùa hạ Trương Gia Giới (ảnh: sưu tầm)

Mùa thu trương Gia Giới vô cùng nên thơ và lãng mạn khi cây cối đua nhau trút bỏ bọ áo cánh, chuẩn bị cho màn “tái xuất” ngoạn mục vào xuân năm sau. Đặc biệt, mùa thu còn là mùa sinh sản đặc biệt của một số loài động vật và du khách có thể có cơ hội khám hệ sinh thái động - thực vật phong phú nếu đến đây vào mùa thu. 


Cáp treo mùa đông (ảnh: sưu tầm)

Mùa đông trương Gia Giới khá lạnh, đôi lúc còn có bão tuyến và nhìn chung là tuyết rơi hơi dầy. Vì vậy, người Việt thường không hay chọn du lịch Trương Gia Giới vào lúc này. Tuy vậy, nếu chịu được cái lạnh, trượt tuyết, ném tuyết, ngắm tuyết,... hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của bạn tại Trương Gia Giới đấy!

PYS Travel cũng có một lưu ý nho nhỏ với bạn rằng, không nên đến Trương Gia Giới vào các dịp nghỉ lễ hay các ngày lễ lớn của Trung Quốc (Tết nguyên đán, Quốc khánh, nghỉ đông và nghỉ hè) để tránh lưu lượng khách du lịch nội địa đông đúc và chất lượng dịch vụ không đảm bảo nhé!

3. Di chuyển đến Trương Gia Giới

Hiện tại, không có sân bay nào tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng đến Trương Gia Giới. Để đến được đây, các du khách sẽ phải bay đến Quảng Châu rồi từ Quảng Châu bay đến Trương Gia Giới. 

Tùy vào việc bạn xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang hay Hồ Chí Minh mà thời tổng thời gian bay sẽ khác nhau. Nhìn chung, tùy vào chặng bay, thời gian bay và thời gian tại trạm bay trung chuyển, tổng thời gian bay có thể dao động từ 7 tiếng rưỡi - 25 tiếng. Từ đó, giá vé (hạng phổ thông) cũng có nhiều dao động, từ xấp xỉ 3 triệu (nếu bạn đặt vé sớm và bay mùa thấp điểm) đến xấp xỉ 11 triệu rưỡi.

Nếu muộn đặt được vé giá tốt, bạn hãy cố gắng săn vé từ khoảng hai tháng trước khi đi bằng cách luôn luôn theo dõi giá vé để săn được vé máy bay với giá vé tốt nhất nhé! Bạn có thể tham khảo đường bay và thông tin chuyến bay của hai hãng hàng không nổi bật là China Southern Airlines và China Eastern. 

Lưu ý, khoảng cách từ sân bay Trương Gia Giới đến trung tâm thành phố Trương Gia Giới là khoảng 6km. Vốn dĩ, Trương Gia Giới là một thành phố nổi tiếng về du lịch nên bạn có thể dễ dàng bắt taxi hoặc bắt xe buýt trước cửa sân bay. 

4. Chơi ở đâu tại Trương Gia Giới

4.1 Công viên quốc gia Trương Gia Giới: 

Cách trung tâm thành phố Trương Gia Giới khoảng 20 phút chạy ô tô, công viên quốc gia Trương Gia Giới là một địa điểm nổi bật và được gọi với cao tên “công viên đào nguyên”. 

Trong những năm gần đây, công viên quốc gia Trương Gia Giới ngày càng trở nên thu hút hơn bởi xu hướng tìm về những nơi hoang sơ để trốn không khí ngột ngạt của thành phố.

 
Vẻ đẹp vô thực (ảnh: sưu tầm)

Công viên quốc gia Trương Gia Giới vốn là công viên rừng quốc gia đầu tiên của Trung Quốc khi được thành lập từ năm 1982. Tổng diện tích của công viên quốc gia Trương Gia Giới là 4810 ha. 

Công viên quốc gia Trương Gia Giới có phong cách thiên nhiên mộc mạc, hoang sơ và kì bí với những đĩnh núi, thung lũng và khu rừng tưởng chừng không có điểm kết thúc. Đặc biệt, tại vườn quốc gia Trương Gia Giới, du khách có thể tìm thấy hơn 3.000 đỉnh núi đá với nhiều hình dạng đặc biệt như hình người, hình thú, đồ vật,... 

4.2 Khu bảo tồn thiên nhiên Sách Khê

Nhắc đến khu bảo tồn thiên nhiên Sách Khê là nhắc đến động Hoàng Long và Hồ Bảo Phong cùng thác uyên ương nổi tiếng. Thung lũng Sách Khê, hay Tác Khê có nghĩa là “ngôi làng trên núi trong sương mù” trong tiếng Thổ Gia. 


Trong động Hoàng Long (ảnh: sưu tầm)

Động Hoàng Long còn được biết đến là “hang động đẹp nhất Trung Quốc” với tổng diện tích 100.000m vuông, dài hơn 7600 và nơi trần động cao nhất lên tới 400m. Nơi đây nổi tiếng với mê cung nhũ đá, cột đá, đá hoa và đá măng cùng con sông ngầm. 


Hồ Bảo Phong (ảnh: sưu tầm)

Trong khi đó, hồ Bảo Phong lại nổi tiếng với vẻ trong vắt và xanh biêng biếc nằm lọt thỏm giữa những hẻm núi mờ mờ sương phủ. Nhiều du khách tới đây đã ngỡ mình tựa như đang ngược về quá khứ, đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu của cô nương và công tử nào đó chốn này…

4.3. Rừng Quốc gia Thiên Môn Sơn

Rừng quốc gia Thiên Môn Sơn nằm ở ngoại ô thành phố Trương Gia Giới, cách thành phố Trương Gia Giới 8km về phía Nam. Nơi đây nổi tiếng với những núi đá vô hùng vĩ và rừng nguyên sinh gần như còn nguyên vẹn. 


Cổng trời Thiên Môn Sơn (ảnh: sưu tầm)

Tới đây, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi tài nguyên động thực vật vô cùng phong phú cùng cổng trời Thiên Môn Sơn vô cùng nổi tiếng. 


99 khúc cua (ảnh: sưu tầm)

Trên con đường đến cổng trời Thiên Môn Sơn, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm con đèo 99 khúc cua - cung đường mất 8 năm để hoàn thành của Trương Gia Giới. Chỉ dài vẻn vẹn 11km nhưng cao 1300m so với mực nước biển, những tài xế lái xe trên cung đường này phải thật sự lão luyện và chắc tay. 

 Sau khi lắc mình trên những khúc cua, bạn sẽ còn phải đi tiếp 999 bậc thang nữa để chạm được đến cổng trời - “nơi giao thoa của trời đất”. Cổng trời vốn là một mái vòm khổng lồ được hình thành sau trận đại hồng thủy và kể từ ấy, nơi đây được gọi với cái tên Cổng Trời (Thiên Môn) và ngọn núi được gọi là núi Thiên Môn (Thiên Môn Sơn. 


Cáp treo Thiên Môn Sơn (ảnh: sưu tầm)

Nếu thật sự không đủ thể lực và dũng cảm để trải nghiệm 99 khúc cua và 999 bậ thang, bạn có thể đi bằng cáp treo và 12 vòng thang cuốn đến cổng trời. Ngồi trên cáp treo, bạn có thể ngắm trọn vẹn 99 khúc cua. 

5. Ăn gì tại Trương Gia Giới

5.1 Lẩu cá cay

Lẩu cá cay được làm từ cá sông Đà Giang. Vị cá ngon ngọt hòa với nhiều nguyên liệu bản địa khác đảm bảo sẽ khơi gợi được cơn thèm ăn của bạn. 


Lẩu cá cay (ảnh: sưu tầm)

Món ăn này thường ăn cùng cơm và rất phù hợp nhâm nhi trong tiết trời se se lạnh. Vị cay cay sẽ khiến dạ dày bạn ấm hơn! Giá món ăn là khoảng 50 tệ/người. 

5.2 Đậu phụ thối

Là món ăn vô cùng nổi tiếng và lâu đời của người Trung Quốc, đậu phụ thối được làm từ đậu tương, thêm xíu dầu mè.


Đậu phụ thối (ảnh: sưu tầm)

Đậu phụ thối rất rẻ, chỉ 1 tệ/miếng mà lại vô cùng ngon.

5.3 Vịt hầm

Vịt sẽ được hầm cùng tiết và gạo nếp. Đây là món ăn đặc sản của Trương Gia Giới. Du khách sẽ phải chi khoảng 110 tệ cho 2 người để có bữa ăn thịnh soạn với vịt hầm. 

6. Lưu ý du lịch Trương Gia Giới 

6.1 Trang phục 

Ngoài những bộ quần áo xinh đẹp để checkin, ban hãy nhớ chuẩn bị quần áo ấm vì Trương Gia Giới khá cao và càng lên cao càng lạnh. 

Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những trang phục thoải mái để dễ dàng leo núi và mặc trong thời gian dài. Đừng cố gắng đeo dày cao gót lên Cổng trời nhé!

6.2 Taxi 

Trước cửa sân bay thường có khá nhiều tài xế taxi chèo kéo khách hàng với mức giá cao hơn bình thường nên bạn nhớ hỏi rõ giá trước khi đồng ý lên xe nhé. Một điều nữa là các xe taxi ở đây thường không có đồng hồ đo. 

Trương Gia Giới quả thực là một địa điểm du lịch có muôn vàn điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!

Tham khảo tour Trương Gia Giới hiện có của PYS Travel

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn