Vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông

01/04/2023

Khác với khung cảnh rộn ràng, nhộn nhịp trong mùa du lịch cao điểm, Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông lại hiện lên với hình ảnh hết sức ảm đạm, thanh bình rất riêng biệt. Có điều gì đằng sau vẻ đẹp tại " thiên đường hạ giới " của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc này ? Cùng PYS Travel khám phá những nét đặc sắc nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn trong bài viết dưới đây nhé !

1. Thời tiết của Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông

Mùa đông ở Phượng Hoàng Cổ Trấn kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 12, khi ấy nhiệt độ giảm xuống thấp chỉ từ 10 - 23 độ C, có lúc lại xuống 5 độ C nhưng không bởi vì thế mà nơi đây mất đi vẻ đẹp vốn có của riêng nó. 

 
Thời tiết ở Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp ảm đạm, trầm mặc từ bức tranh thiên nhiên đầy tuyết trắng phủ kín trên khắp cung đường, mái nhà khiến cho Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên im ắng, yên bình hơn bao giờ hết, khác hẳn so với khung cảnh xô bồ, náo nhiệt như lúc trước. 

 
Vẻ đẹp bình dị, thanh bình của Phượng Hoàng cổ trấn ( Ảnh: Sưu tầm ) 

2. Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông có gì đẹp ? 

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ được nhìn thấy một Phượng Hoàng thật cổ kính, an yên với những lớp tuyết không quá dày nhưng đủ để cho phủ mái ngói nhà cổ đã sạm màu thời gian và rêu phong. Là khi tuyết trắng còn phủ trên những mái thuyền đậu sát nhau bên bờ sông, xa xa nhìn lại tưởng như là một mảng tuyết lớn nổi giữa dòng sông xanh yên bình.

 
Tuyết trắng phủ kín mái nhà, con đường tại cổ trấn (Ảnh:  Sưu tầm ) 

Bên cạnh đó, nhâm nhi tách trà nóng dưới không gian tràn ngập những bông tuyết trắng tinh khôi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp giản dị, bình yên từ cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương,... chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông. 

 
Trải nghiệm đáng nhớ tại Phượng hoàng cổ trấn vào đông ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Có thể bạn quan tâm>>>> Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào đẹp nhất ? 

3. Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông nên ăn gì ? 

3.1. Lẩu cá cay

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thử món ăn đặc sản này khi ghé thăm cổ trấn vào mùa đông. Hương vị cay nồng cùng khói bay nghi ngút sẽ sưởi ấm cho cơ thể của bạn trong không khí giá lạnh, rét buốt ngoài kia. 

 
Món ăn đặc sản của mọi du khách khi tới cổ trấn mùa đông ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Nguyên liệu cá được đánh bắt tự nhiên từ sống Đà Giang ở thị trấn và được đem về chế biến nên hương vị món ăn giữ được độ tươi, vị ngọt, bùi bùi. Khác với Việt Nam khi dùng lẩu sẽ ăn kèm với mì, bún,... thì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn lại ăn lẩu với cơm trắng. Đây được coi là nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Trung Hoa mà bất cứ du khách nào cũng đều không muốn bỏ qua. 

3.2. Bánh tép 

Với giá chỉ 5 NDT/chiếc. Món bánh này có nguyên liệu từ tôm tươi vớt ngay dưới sông Đà Giang và đem rán cùng với trứng và bột. Khi chính rồi họ rắc thêm một lớp hành và ớt để thêm mùi vị. Bánh hấp dẻo lại có vỏ mềm và mịn, nhân bên trong có nhiều loại khác nhau, cắn một miếng thôi đã thấy ấm bụng.

 
Ấm bụng với chiếc bánh tép giòn rụm ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3.3. Vịt hầm tiết và gạo nếp 

Vịt hầm tiết (血 粑 鸭) là món ăn khá độc đáo và mang đậm hương vị bản xứ nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Để làm món này ngon thì đòi hỏi phải tỉ mỉ, cầu kỳ trong cách chế biến: Đầu tiên, ngậm gạo nếp ở trong nước rồi đổ ra bát. Tiếp tục trộn gạo với tiết sống, đem đi hấp cách thủy và cắt thành các miếng nhỏ để chiên lên. Vịt sẽ được hầm cho đến nhừ, đợi gạo chiên xong là nhồi trong trong, thêm gia vị rồi hầm một lúc nữa cho đến khi vịt chuyển sang màu đỏ vàng là được. 

 
Vịt hầm tiết - Món ăn độc đáo mang đậm đà hương vị của Phượng hoàng cổ trấn ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Hương vị đậm đà cùng sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tạo ra độ thơm ngon, đầy chất dinh dưỡng cho món ăn đầy hấp dẫn này. 

3.4. Kẹo gừng

Với truyền thống làm kẹo gừng hơn 100 năm, chính vì thế đây là món ăn vặt nổi tiếng và quen thuộc của bất cứ du khách nào khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Ngậm viên kẹo gừng đi kèm với tách trà nóng chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi trước cái giá rét của mùa đông đầy khắc nghiệt tại đây nữa. 

 
Ấn tượng với món kẹo gừng truyền thống ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Tham khảo thêm>>>> Đặc sản món ngon tại Phượng Hoàng cổ trấn 

4. Những lưu ý khi đi Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

- Nhiệt độ ở cổ trấn khi vào đông giảm xuống rất thấp, có khi âm độ C. Chính vì thế, đừng quên trang bị cho mình những bộ quần áo ấm, túi giữ nhiệt, thuốc và ô để đề phòng những cơn mưa bất chợt tại Phượng Hoàng cổ trấn.

- Bạn nên đổi dư tiền, tiêu không hết có thể đổi lại khi về bởi vì ở Phượng Hoàng cổ trấn có rất ít cây ATM, và cũng không nhận thẻ tín dụng khi mua đồ hay ăn uống.

- Visa Trung Quốc : Nên làm visa trước 1 tháng để tránh trường hợp visa gặp vấn đề cần bổ sung thông tin. Nếu bạn cảm thấy lo ngại về những thủ tục rườm rà về giấy tờ, tốn nhiều thời gian và chi phí thì có thể cân nhắc tham gia tour Trung Quốc của PYS Travel, có sẵn dịch vụ hỗ trợ làm visa cho du khách với chi phí cực rẻ và tiết kiệm nhiều thời gian. 

- Trung Quốc là quốc gia kiểm soát an ninh mạng chặt chẽ. Khi du lịch tại quốc gia này, bạn không thể đăng nhập vào Youtube, Facebook hay Instagram. Vậy nên nếu muốn truy cập mạng xã hội, bạn nên tải trước ứng dụng Betternet/VPN.


Lưu ý cần NOTE khi ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông ( Ảnh: Sưu tầm ) 

 
Trên đây là một vài thông tin về Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích để có một chuyến đi trọn vẹn nhất trong hành trình khám phá cổ trấn lâu đời nhất Trung Hoa sắp tới. Cuối cùng, đừng quên rủ bạn bè, người thân của mình ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn để chiêm ngưỡng bức tranh đầy yên bình, thơ mộng ngay tại nơi đây bạn nhé !

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM