101 cảnh đẹp hạ giới nơi Phượng Hoàng Cổ Trấn thiên đường xứ Trung Hoa.

27/03/2023

Bước chậm lại để cảm nhiều hơn vẻ đẹp của Trấn cổ 1300 năm. Nơi nét đẹp của văn hóa dân tộc Trung Hoa chảy qua và để lại những giá trị truyền thống đẹp đẽ nhất. Nơi cảnh sắc đầy cuốn hút và bí ẩn như lạc vào cõi thần tiên ngay giữa dương gian.

Đừng chỉ khám phá xứ Trung Hoa qua màn ảnh nhỏ, qua những trang sách được lưu truyền. Hãy xách balo lên và khám phá một Trung Hoa sống động và hào hoa với Phượng Hoàng Cổ Trấn, nơi nét đẹp của văn hóa dân tộc Trung Hoa chảy qua và để lại những giá trị truyền thống đẹp đẽ nhất.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel019
Dòng sông uốn mình ôm trọn Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hơn cả, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn thu hút du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi cảnh sắc hoa lệ, đẹp như một bức tranh thủy mặc.

1. Đôi nét về Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn cổ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được xây dựng bên dòng Đà Giang hơn 1.000 năm trước nhưng vẫn còn nguyên vẹn nét văn hóa, kiến trúc đặc trưng của nghìn xưa để lại.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel017
Nét kiến trúc mang đậm phong cách xứ Trung Hoa ngay tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

phuong-hoang-co-tran-pys-travel010
Bất cứ góc nào ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng đều có thể trở thành tuyệt tác

2. Vẻ đẹp các mùa trong năm tại Phượng Hoàng cổ trấn

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc mỗi mùa một nét đẹp riêng, sức hút riêng thế nên dù đến đây vào bất kỳ thời gian nào đến Phượng Hoàng cổ trấn du khách đều sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp riêng biệt.

2.1 Mùa xuân Phượng Hoàng Cổ Trấn bừng tỉnh sắc hoa

Mùa Xuân tới khiến cả Phượng Hoàng Cổ Trấn vươn mình sau một giấc ngủ đông dài. Những màn sương dày đặc nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp, khiến muôn loài bừng tỉnh. Không gian tại phố cổ lúc này trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Mùa xuân cũng là mùa lễ hội, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trong và ngoài nước ghé thăm.


Trấn cổ mùa xuân dặm ngõ

Ngao du xuôi dòng Đà Giang, du khách có thể "lịm tim" trước những tán đào màu hồng phấn rực rỡ, vươn mình ngả bóng xuống mặt sông xanh ngắt. Đêm đến, cả Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên hết sức thơ mộng trong hàng trăm ánh đèn lồng rực rỡ. Bỗng chốc, du khách tưởng chừng như đi lạc vào trong hậu trường một bộ phim cổ trang Trung Hoa tuyệt mỹ vào mùa xuân.

2.2 Mùa hè Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình, tĩnh lặng

Mùa hè luôn mang đến sự sôi động và nhộn nhịp đến khắp muôn nơi, nhưng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn lại trái ngược - cổ trấn mùa này yên bình đến lạ.


Mùa hè tại Phượng Hoàng cổ trấn

Đặc biệt, đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hè sẽ cho bạn những bức ảnh chụp tuyệt đẹp dưới ánh nắng tự nhiên, Đà Giang xanh mướt cùng những đám mây trắng bồng bềnh đầy phiêu lãng.

2.3 Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu đỏ rực

Mùa thu đến cũng là lúc Phượng Hoàng Cổ Trấn thay cho mình một bộ xiêm y mới màu đỏ vàng rực rỡ. Những tán cây xanh mơn mởn mùa hạ đã chuyển màu già nua. Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa thu, du khách sẽ phải sững sờ trước khung cảnh đẹp chẳng kém gì một khoảng trời Âu rạo rực ngay trong lòng một cổ trấn xưa cũ.


Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu êm đềm, sâu lắng

Thời tiết cuối thu mang theo giai điệu ngọt ngào khúc giao mùa tràn ngập khắp Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đi dạo trên những con đường rải đầy lá vàng đỏ, hít hà không khí trong lành của một ngày thu dịu dàng khiến lòng người trở nên thanh tịnh và yên bình hơn.

2.4 Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông trắng xóa

Rời xa sự hoan hỉ, Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông trở về với vẻ lặng thinh, nhuốm màu ảm đạm. Con người cũng muốn nghỉ ngơi sau những tháng ngày chạy đua với thời gian. Mùa đông, người ta đến Phượng Hoàng Cổ Trấn có lẽ là để tìm một chốn yên bình, thư thái cho quên đi hết muộn phiền.


Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông đẹp tuyệt trần

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông giống như một giấc mơ tuyết trắng tinh khôi. Không gian phủ đầy tuyết trắng xóa, trên mái nhà, dọc đường đi, trên đỉnh núi và trên cả những tán khẳng khiu trụi lá. Ảm đạm là thế, thiếu sức sống là thế mà mùa đông Phượng Hoàng Cổ Trấn đã gây thương nhớ cho biết bao trái tim say mê nghệ thuật. Vào những ngày tuyết trắng rơi nhẹ trong gió đông, ngồi bên Hồng Kiều, nhâm nhi tách trà nóng và ngắm nhìn dòng Đà Giang lững lờ trôi quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

3. Cảnh đẹp tại Phượng Hoàng cổ trấn

Mỗi bức hình được chụp tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có thể trở thành một tuyệt phẩm bởi cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng. Từng khung hình đều hiện lên y như những gì ta có thể tưởng tượng về xứ Trung Hoa. Bất giác ai cũng có cảm giác đang được xem những bộ phim cổ trang Trung Quốc ngày xưa - nơi có những con sông dài, những ngôi nhà cổ hai bên, rồi một ai đó chèo thuyền giữa dòng trong làn sương mờ ảo.

phuong-hoang-co-tran-pys-travell056
Cảnh sắc hệt như một bộ phim Trung Quốc cổ

Với những ai đã một lần đến đây thì chắc hẳn sẽ cảm thấy một khung cảnh vô cùng nên thơ và hữu tình!

phuong-hoang-co-tran-pys-travel (12)
Phượng Hoàng Cổ Trấn được dòng sông Đà Giang ngày đêm vỗ về

phuong-hoang-co-tran-pys-travell040
Nơi mà mọi cô gái đều ước mơ được ghé thăm một lần trong đời

Bên cạnh cảnh đẹp ở dòng sông Đà Giang, thì trải nghiệm đi cáp treo giữa chênh vênh Thiên Môn Sơn và bước đi trên cây cầu kính nổi tiếng của vùng núi này cũng khiến nhiều người phấn khích.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel025
Vách núi chênh vênh nơi xuất hiện trong bộ phim Avatar nổi tiếng

phuong-hoang-co-tran-pys-travel004
Cùng trải nghiệm dạo bước trên đoạn đường kính trong suốt...

phuong-hoang-co-tran-pys-travel010
... không dành cho người yếu tim và sợ độ cao

Với tuổi thọ lên tới 1300 tuổi, Phượng Hoàng Cổ Trấn như một minh chứng của lịch sử ghi lại sự thay đổi của vạn vật suốt những thể kỷ qua, gìn giữ những nét văn hóa truyền thống lâu đời nhất và lưu truyền những câu truyện về lịch sử các triều đại Trung Quốc đầy thâm sâu, kì bí.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel (6)
Những nét văn hóa độc đáo còn tồn tại đến đời nay

phuong-hoang-co-tran-pys-travel006_012
Cùng người dân tạo nên nét đặc trưng xứ Phượng Hoàng Cổ Trấn

Dạo bước tạI dây, du khách như được bước vào một bảo tàng sống về văn hóa, kiến trúc lâu dời vơi nhiều cảm xúc tuyệt vời trong lòng. Vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng của toàn cảnh nơi này như một bức tranh mà bất cứ ai từng một lần chiêm ngưỡng sẽ không thể nào quên.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_014
Những gánh hàng rong và cả những con phố cổ trải qua hàng ngàn năm

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_006
Hay cả những trang phục dân tộc tồn tại cả ngàn đời trên mảnh đất này

phuong-hoang-co-tran-pys-travel005_001
Sức hút mãnh liệt dẫn lối du khách đặt chân đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn không chỉ đẹp lãng du và phiêu bồng trong buổi sớm mai. Về đêm, Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp theo một cách rất khác, đầy lung linh và vô cùng huyền bí.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel017
Những kiến trúc cổ được thắp sáng bởi những ánh đèn màu ấm

Vào đêm, cả trấn Phượng Hoàng lung linh đủ sắc màu, những chiếc đèn lồng được trang trí khắp phố phường tạo nên mỹ cảnh lộng lẫy.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel (2)
In hình lên dòng sông Đà Giang đẹp như một bức họa màu nước của người họa sĩ

Trên mặt sông bồng bềnh hoa đăng chở nguyện ước đầu năm của biết bao nam thanh nữ tú trong thành, biến đêm Phượng Hoàng cổ trấn huyền ảo trong sự giản đơn. 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel020
Phượng Hoàng Cổ Trấn lung linh và thơ mộng lắm !

phuong-hoang-co-tran-pys-travell009
Đến Phượng Hoàng cổ trấn cảm nhận nhịp sống chậm nơi đây

Hãy nhớ, tuổi trẻ này ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn để biết thế nào là thiên đường dương gian và nét đẹp xứ Hoa cô gái, chàng trai nhé!

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM