Để có bức ảnh đẹp như mơ, mặc gì khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn

28/03/2023

Phượng Hoàng cổ trấn xinh đẹp chỉ cần đứng lại giơ điện thoại lên chụp là đẹp, mặc dù chẳng cần tạo dáng quá nhiều nhưng để có những bức ảnh xuất sắc, ta cần lựa chọn những trang phục phù hợp với khung cảnh cũng như thời tiết nơi đây. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem: Nên mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn 4 mùa trong năm nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông trong năm. Tùy thuộc vào thời tiết mà bạn cần chuẩn bị những trang phục khác nhau sao cho vừa đẹp, lại vừa “tông xuyệt tông” với phong cảnh nơi đây.

Nếu bạn còn băn khoăn với việc không biết nên mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, hãy thử tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

I. Mặc gì khi đi du lịch các mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn

1. Mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân?

Mùa xuân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn rơi vào khoảng tháng 3, 4, 5 dương lịch hàng năm. Nhiệt độ ở thị trấn tầm này vẫn còn khá lạnh nên bạn chỉ có thể diện những trang phục ấm áp.

Một chiếc váy len dài quá đầu gối kèm theo một đôi bốt ấm áp và chiếc áo dạ khoác ngoài là những item thời trang thường thấy của các cô gái nếu đến Phượng Hoàng Cổ Trấn tầm này.


Mùa xuân thời tiết còn khá lạnh nên bạn vẫn cần phải mặc đồ ấm áp (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài váy len thì set đồ năng động hơn với quần jean, áo len dáng dài ấm áp cùng một chiếc mũ dễ thương cũng là một lựa chọn không tồi chút nào. 

Để đảm bảo sức khỏe, thuận tiện trong di chuyển cũng như có được những bức ảnh đẹp bạn nên mang giày thể thao vừa thuận tiện cho quá trình di chuyển mà vẫn giữ ấm cho đôi chân.

2. Mặc gì khi đi Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa hè

Mùa hè ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào khoảng đầu tháng 9 dương lịch hàng năm. Đây là lúc tiết trời ở thị trấn cổ này đẹp nhất, và bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn về trang phục nhất khi đi dạo chơi và chụp ảnh ở nơi đây.

Mặc sườn xám là "chuẩn thần thái" luôn (Ảnh: sưu tầm)

Khi đó bạn nên mang theo quần jeans ngố để mát và thuận tiện di chuyển. Thêm vào đó nên mang theo áo thun với chất liệu cotton để thấm mồ hôi. Và cũng đừng quên mang kem chống nắng để bảo vệ làn da. Cũng nên mang theo kính và mũ nhé! Còn đối với các cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng đây là dịp để bạn mặc các bộ váy đẹp đấy.

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn lên hình với một chút độc, lạ và mang dấu ấn “Trung Hoa” hơn, bạn có thể thuê những bộ đồ cổ trang ở đây để chụp ảnh. Có rất nhiều set đồ cổ trang bạn có thể lựa chọn, từ quần áo hay các loại váy công chúa, tiểu thư... với mũ đội đầu và khăn voan cực bắt mắt.


Những bộ đồ đặc trưng của các cô gái Trung Hoa bạn nên thử khi muốn bức ảnh đẹp (Ảnh:sưu tầm)

3. Mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu

Mặc gì khi đi Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa thu? Phải nói mùa thu ở Phượng Hoàng cổ trấn tuyệt đẹp, thời tiết không phụ lòng người mà mát mẻ và trong lành hơn.

Bạn có thể chọn lựa những bộ váy siêu xinh kết hợp với áo cardigang khoác nhẹ tạo nên vẻ mềm mại quyến rũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê các bộ trang phục dân tộc của Hồ Nam để chụp ảnh nhé, rất đẹp và ấn tượng đấy.

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu muốn ra đường vào buổi tối thì bạn nhớ phải mang theo khăn quàng cổ và đội thêm mũ vì buổi tối và ban đêm ở đây rất nhiều sương mù, dễ bị cảm lạnh lắm đó.

4. Mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Mùa yêu thích của những cô nàng, anh chàng có giấc mơ tuyết trắng. Trấn cổ Phượng Hoàng tháng 11, 12 luôn có nhiệt độ dưới 0 độ C và được bao trùm bằng một lớp tuyết trắng càng làm cho bức tranh Phượng Hoàng thêm phần hấp dẫn.

(Ảnh: sưu tầm)

Để tránh được cái rét âm độ này chúng ta cần trang bị thật kỹ trước khi lên đường nhé. Đầu tiên là những bộ quần áo có sợi bông, len hoặc lông vũ, chúng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể.

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, luôn chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt dư hơn mức bình thường, đi giày cao cổ, mũ len và gang tay là những trang phục không thể thiếu khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông.

II. Những góc ảnh đẹp ở Phượng Hoàng cổ trấn

1. Góc chụp Sông Đà Giang

Điểm nhấn đặc biệt ở Phượng Hoàng cổ trấn là hình ảnh con sông Đà Giang hiền hòa và đậm chất thơ. Bên cạnh đó có rất nhiều vị trí để chọn được góc chụp hoàn hảo, từ những con đường bằng gỗ mộc ven sông đến những cây cầu Đá Nhảy, Cầu Hồng Kiều độc đáo, thậm chí bạn cũng có thể ngồi ngay trên thuyền để có thể bắt lấy vô số những khoảnh khắc tuyệt đẹp theo dòng Đà Giang này.

Góc chụp sông Đà Giang đẹp hút hồn (Ảnh: sưu tầm)

2. Độc đáo với cây cầu đá

Cây cầu đá độc đáo từng làm mưa làm gió trên rất nhiều những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Wechat…


Cây cầu đá nổi tiếng ở cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Để qua sông, bạn sẽ phải từ từ bước qua được những viên đá này. Cùng với vẻ trầm mặc của những ngôi nhà cổ ven sông, một bộ trang phục với màu sắc tươi tắn chắc chắn sẽ khiến bức ảnh trở lên cực nổi bật và nghệ thuật.

3. Thả dáng xinh trên các ngõ phố nhỏ cổ kính

 

(Ảnh: sưu tầm)

4. Một số lưu ý nếu muốn có những bức hình đẹp ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

- Màu đỏ, vàng và trắng là những màu sắc khi lên hình sẽ đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bạn nên ưu tiên chọn những bộ trang phục có những màu sắc như trên nhé!

- Phong cách cổ điển hay còn gọi là vintage hay retro là phong cách phù hợp với không gian cổ trấn khiến cho mỗi bức hình trở nên đẹp hơn và không bị “lạc điệu”.

- Nếu bạn muốn đi tham quan các ngôi chùa ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì nên mặc quần áo lịch sự như khi đi chùa ở Việt Nam nhé!

Với những con ngõ nhỏ cổ kính và nhiều màu sắc, Phượng Hoàng cổ trấn cũng vậy. Đường phố nơi đây rất yên bình và mang đậm dấu ấn truyền thống. Bạn sẽ không còn phải lo lắng mặc gì khi đi Phượng Hoàng cổ trấn nữa. Mọi ngõ ngách với những bức tường phủ đầy rêu phong đều có thể trở thành background xịn sò cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư tác nghiệp.

Sắm đồ xinh lung linh để du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngay thôi nào! 

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn