Sân bay Trương Gia Giới ở đâu, cách Phượng Hoàng Cổ Trấn bao xa?

24/04/2023

Được mệnh danh là tiên cảnh chốn nhân gian, Trương Gia Giới luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn của mình, hãy tham khảo ngay bài viết này và cùng PYS Travel tìm hiểu về sân bay Trương Gia Giới - sân bay Hà Hoa nhé!

1. Đôi nét về Trương Gia Giới

Trương Gia Giới là một thành phố địa cấp thị, nằm ở phía Tây Bắc, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trương Gia Giới vốn là thành phố du lịch vô cùng nổi tiếng và là một trong những thành phố du lịch quan trọng nhất Trung Quốc.


Vẻ đẹp của Trương Gia Giới (ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là tiên cảnh chốn nhân gian, Trương Gia Giới được thiên nhiên ưu ái ban cho địa hình đồi núi, sa mạc và đồng bằng sa mạc. Ngoài ra, nhắc đến Trương Gia Giới, người ta lại nhớ đến 3.000 ngọn núi đá đủ hình thù, hình dạng độc đáo. 


Khách du lịch đều khó cưỡng trước cảnh đẹp này (ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, bạn có thể du lịch Trương Gia Giới cả bốn mùa bởi nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới, được bao quanh bởi rừng rậm nên không nóng quá, cũng không lạnh quá, rất phù hợp để thưởng ngoạn, du lịch và trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền, đi bộ đường dài, đi cáp treo. 

Chỉ nằm cách Trương Gia Giới hơn 200km, du khách đến với Trương Gia Giới sẽ tiện đường tới thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn. Nếu Trương Gia Giới nổi bật với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Phượng Hoàng Cổ Trấn lại khoác lên mình vẻ đẹp mĩ miều của văn hóa và con người khi nơi đây là trấn cổ ngàn năm và là nơi giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc.


Phượng Hoàng Cổ Trấn (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, để đến được Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách sẽ dừng chân tại sân bay Trương Gia Giới - Sân bay Hà Hoa. 

2. Sân bay Trương Gia Giới 

Tọa lạc tại làng Huhua ở quận Yongding của Trương Gia Giới, sân bay Trương Gia Giới có tên đầy đủ là sân bay Hà Hoa Trương Gia Giới, là một trong những sân bay quốc tế của Trung Quốc. Tên tiếng Anh của sân bay là Zhangjiajie Hehua (IATA: DYG, ICAO: ZGDY).


Toàn cảnh sân bay (ảnh: sưu tầm)

Đây là sân bay lớn thứ hai ở Hồ Nam, sau Sân bay Hoàng Hoa Trường Sa. Sân bay Trương Gia giới đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khi nó là sân bay quốc tế duy nhất ở khu vực Vũ Lăng Sơn. 

Sân bay Trương Gia Giới nhìn chung là không quá rộng. Tuy vậy, nó vẫn được tích hợp đầy đủ tiện nghi cần thiết cho hành khách. Trong sân bay, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những cửa hàng ăn uống và mua sắm tiện lợi. 

3. Lịch sử sân bay Trương Gia Giới

Năm 1991, sân bay Đại Dung được khởi công xây dựng và bắt đầu có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 12 năm 1993 (trước năm 1994, thành phố Trương Gia Giới có tên là Đại Dung).

Sân bay cuối cùng được chính thức đưa vào khai thác với cái tên Sân bay Trương Gia Giới từ tháng 8 năm 1994. Đến năm 1995, nó được đổi tên thành Sân bay Hà Hoa Trương Gia Giới. Tới năm 1999, sân bay này phục vụ 500.000 hành khách mỗi năm. 


Nhà hàng trong sân bay (ảnh: sưu tầm)

Năm 2011, những chuyến bay quốc tế đầu tiên bắt đầu được đưa vào khai thác tại Sân bay. Chuyến bay này đã nối Sân bay Hà Hoa Trương Gia Giới và Sân bay Quốc tế Incheon của Seoul.

Năm 2015, nhà ga quốc tế đi vào hoạt động sau 18 tháng xây dựng. 

4. Quy mô sân bay Trương Gia Giới

Kể từ khi đi vào hoạt động, Sân bay Hà Hoa Trương Gia Giới đã góp một phần không nhỏ và thị trường hàng không của Trung Quốc. Một số hãng hàng không lớn tại Trung Quốc đã thiết lập mối quan hệ bền chặt với Sân bay Hà Hoa, điển hình như China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Air China, Okay Airways và Joyair. 

Nhờ vậy, trong những năm trở lại đây, 55 thành phố trong nước (Thành phố Bắc Kinh, Thành phố Thượng Hải, Thành phố Quảng Châu, Thành phố Thành Đô, Thành phố Thâm Quyến, Thành phố Tây An,... ) đã có đường bay thẳng đến Sân bay Hà Hoa. Ngoài ra, cảng hàng không quốc tế cũng có những chuyến bay thẳng đến 25 thành phố quốc tế như Taiwan City, Seoul, Busan, Bangkok,...

Hiện tại, sân bay Trương Gia Giới rộng khoảng 4,5 ha và có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển của khoảng 5 triệu hành khách , 19.000 tấn hàng hóa và 45.000 lượt máy bay mỗi năm. Sân bay cũng đang có 2 nhà ga hành khách là nhà ga nội địa và nhà ga quốc tế. 


Một góc sân bay (ảnh: sưu tầm)

Các quầy thủ tục ở sân bay đều được bố trí rõ ràng, giúp hành khách có thể dễ dàng di chuyển và hoạt động. 

5. Các hãng có chuyến bay từ Việt Nam đến Trương Gia Giới

Hành khách từ Việt Nam có thể dễ dàng bay đến Trương Gia Giới bằng cách đặt vé với một trong những hãng hàng không nổi tiếng như:China Southern Airlines, Sichuan Airlines, Vietnam Airlines, China Southern Airlines,... Chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Hiện tại, không có chuyến bay trực tiếp đến Trương Gia Giới từ Việt Nam và phải dừng một hoặc hai điểm dừng tại một số thành phố như Quảng Châu hay Nam Ninh. Bạn có thể sử dụng thời gian quá cảnh để khám phá và tận hưởng các tiện nghi tại các sân bay của thành phố này. Các chuyến bay từ Việt Nam đến thành phố Trương Gia Giới hiện nay với các chuyến bay có quá cảnh giá chỉ từ 4.500.000 đồng/chiều bay vào mùa thấp điểm, ít khách du lịch. Còn đối với mùa cao điểm, giá vé máy bay có sự chênh lệch, giá từ 10.000.000 đồng/chiều.

Thông tin thêm đến bạn là thời gian bay từ Việt Nam đến Trương Gia Giới là từ 4 tiếng - 10 tiếng, đa phần phục thuộc vào nơi quá cảnh nối chuyến và hãng hàng không. Bạn có thể tham khảo các chuyến để lên được lịch trình phù hợp với bản thân nhé!

6. Các tiện ích tại sân bay

Sân bay Trương Gia Giới cũng có đầy đủ tiện nghi và các nội khu dành cho du khách trong lúc ở sân bay như:

- Điểm sạc thiết bị điện tử

- Wifi miễn phí, điểm truy cập Internet

- Dịch vụ y tế, hiệu thuốc


Phòng cho trẻ nhỏ tại sân bay (ảnh: sưu tầm)

- Máy rút tiền ATM

- Quầy thu đổi ngoại tệ

- Cây bán nước tự động

- Khu chăm sóc trẻ em

 


Khu vui chơi trẻ em (ảnh: sưu tầm)

- Khu vực đóng gói, bảo quản hành lý

- Quầy thông tin

7. Cách di chuyển từ sân bay Trương Gia Giới

Sân bay Hà Hoa Trương Gia Giới rất gần trung tâm thành phố Trương Gia Giới khi cách khoảng 6km, tức chưa đầy 10 phút đi xe. Sân bay cách Khu thắng thẳng Vũ Lăng Nguyên khoảng 42km. 

Bạn có thể dễ dàng bắt taxi để đến thành phố Trương Gia Giới từ Sân bay Trương Gia Giới. Có nhiều loại taxi với mức giá dao động từ 20 đến 40 tệ để bạn chọn lựa. Hãy mạnh dặn mặc cả, tránh trường hợp bị chặt chém vì tài xế ở đây không sử dụng đồng hồ tính tiền. 


Bên ngoài sân bay (ảnh: sưu tầm)

Nếu không thích taxi, bạn cũng có thể bắt xe buýt số 4 với giá 2 tệ. Xe buýt này sẽ hoạt động từ 6h30 sáng đến 9h30 tối và khởi hành mỗi 15 phút bên ngoài sân bay. Cần lưu ý rằng, xe buýt ở đây không tự động báo điểm dừng nên bạn hãy lưu ý thật kĩ để không bị lỡ chuyến nhé!

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể di chuyển luôn đến Phượng Hoàng Cổ Trấn từ sân bay Trương Gia Giới. Hành trình này sẽ di chuyển bằng ô tô với thời gian khoảng 3 - 4 tiếng. Bạn nên đặt chuyến trước để tránh mất thời gian chờ đợi tại sân bay.

8. Một số lưu ý cho chuyến du lịch Trương Gia Giới

Theo kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới của PYS Travel, tốt nhất, bạn nên tránh bay và đến du lịch Trương Gia Giới trong những ngày nghỉ lễ của Trung Quốc vì thật sự trong thời điểm này, mọi nơi đều đông đúc và bạn cũng rất dễ bị chặt chém. 

Lưu ý về những ngày lễ lớn: Kỳ nghỉ hè của Trung Quốc (tháng 7 và tháng 8); Ngày Lao động (1–3 tháng 5); Quốc khánh (1–7 tháng 10); Tết nguyên đán (cuối tháng 1 hoặc đầu đến giữa tháng 2).


Sân bay trong sương mù (ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng nên đến sân bay ít nhất 2 tiếng rưỡi trước khi khởi hành và 3 tiếng trong giờ cao điểm bởi có thể có hàng dài người đăng ký và xếp hàng chờ kiểm tra an ninh trong các ngày lễ và cuối tuần.

Trên đây là những thông tin cơ bản dành cho các bạn có nhu cầu đến Trương Gia Giới để khám phá chốn tiên cảnh trần gian. Hy vọng đây sẽ là một thông tin bổ ích để bạn có thể cập nhật thêm vào cẩm nang du lịch Trương Gia Giới của mình. 

Tham khảo tour Trương Gia Giới hiện có của PYS Travel

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM