Định vị các điểm vui chơi trên bản đồ du lịch Hạ Long

24/04/2023

Bạn đã bao giờ nghe tới bản đồ du lịch chưa? Đây chính là kim chỉ nam giúp bạn định hình được các địa điểm sẽ tham quan ở một thành phố hay đất nước nào đó. Cầm trên tay bản đồ du lịch Hạ Long, PYS Travel tin chắc rằng bạn sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn và đầy ý nghĩa ở nơi nước non hữu tình này.

Bản đồ du lịch Hạ Long sẽ mang đến cho du khách cái nhìn tổng quan nhất về các địa điểm du lịch Hạ Long và Vịnh Hạ Long. Nếu bạn đang chưa biết đi đâu, chơi gì khi đến Hạ Long, bản đồ du lịch Hạ Long dưới đây của PYS Travel sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi. Đọc ngay bài viết dưới đây của PYS Travel để không bỏ lỡ các điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn khi đến với Hạ Long nhé!  

1. Tổng quan bản đồ du lịch Hạ Long

Cách Hà Nội khoảng 160 km, TP Hạ Long  thuộc tỉnh Quảng Ninh là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của miền Bắc, toàn quốc mà trên khắp thế giới. Thành phố Hạ Long nổi tiếng với nhiều quần đảo, những danh lăng thắng cảnh nổi tiếng với địa hình phức tạp.


Bản đồ du lịch Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Chính sự đa dạng về địa hình đã đưa Hạ Long trở thành thành phố du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn, độc đáo và thú vị. Một số điểm đến không thể bỏ qua khi nhắc đến thành phố Hạ Long như: Vịnh Bái Tử Long, đảo Tuần Châu,…và các bãi biển nổi tiếng như: Bãi Cháy, Hòn Gai,…


Thành phố Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi địa điểm du lịch tại Hạ Long đều mang một vẻ đẹp riêng và trải nghiệm tại các địa điểm du lịch cũng mang đến cho du khách nhiều điều thú vị.


Hạ Long nổi tiếng với du lịch biển đảo đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Chính vì thế, du khách dù có ghé Hạ Long nhiều lần cũng vẫn mê đắm vùng đất này, mê đắm cảnh quan thiên nhiên đa dạng, nên thơ, hùng vĩ của núi non, sông nước nơi đây.

2. Những địa điểm nổi bật trên bản đồ du lịch Hạ Long

Với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, có lẽ bạn cũng khó có thể tham quan hết tất cả các điểm du lịch ở Hạ Long. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, sau khi tham khảo những địa điểm nổi bật dưới đây, PYS Travel tin chắc rằng bạn sẽ có thể dễ dàng xác định được lộ trình mong muốn cho chuyến đi này.

2.1 Vịnh Hạ Long

Từ trung tâm thành phố Hạ Long ra đến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tầm 6km hướng về phía Tây. Ra đến cảng tàu Hạ Long, du khách lên tàu và bắt đầu chuyến đi khám phá Vịnh Hạ Long - nơi được Unesco nhiều lần công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Và còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.


Cảnh sắc thiên nhiên say lắm lòng người của Vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.

2.2 Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam thành phố Hạ Long. Cách trung tâm thành phố khoảng 18km. Đây là hòn đảo đẹp nhất trên bản đồ du lịch Hạ Long, trên đảo có nhiều bãi tắm dài, cát trắng, nước trong xanh, khí hậu lại mát mẻ rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan, ngắm cảnh.


Đưa nhau đi trốn tại đảo Tuần Châu yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Tận dụng những lợi thế hiếm có này, các nhà đầu tư đã xây dựng khách sạn, nhà hàng cao cấp, công viên giải trí, cảng tàu hiện đại,… Nhờ đó, Đảo Tuần Châu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại thành phố biển Hạ Long.

2.3 Sun World Hạ Long

Khu vui chơi Sun World hay còn gọi là Sun World Park nằm tại khu du lịch Bãi Cháy, từ trung tâm thành phố Hạ Long du khách chỉ cần đi về phía Tây khoảng 6,8 km (khoảng 11') là đến tổ hợp khu vui chơi độc đáo nhất Hạ Long. 


Sun World Park (Ảnh: sưu tầm)

Đây là khu vui chơi giải trí rộng lớn, tại đây bạn sẽ được khám phá 3 khu vực của khu vui chơi, đó là công viên nước Typhoon Water Park, công viên Rồng Dragon Park, khu vui chơi Ba Đèo, cáp treo Nữ Hoàng. Ngoài ra, bạn có thể thả mình để tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển và khu ẩm thực Sun World.

2.4 Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh cách trung tâm thành phố Hạ Long 2,4km về phía Đông. Là địa điểm tham quan ngay gần trung tâm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, kiến trúc của bảo tàng là sự hòa hợp tinh tế giữa đơn giản và hiện đại, truyền thống nhưng rất mới mẻ.


Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm check-in nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Bên trong Bảo tàng Quảng Ninh được thiết kế thành 3 tầng với mỗi tầng là một chủ đề khác nhau - tất cả đều tái hiện và lưu giữ lại những bước phát triển theo dòng lịch sử và không gian. Nơi hội tụ và lưu giữ những giá trị lịch sử của thành  phố biển Hạ Long, với không  gian rộng lớn, thiết kế hiện đại, độc đáo nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch của nổi tiếng. 

2.5 Bãi tắm Hòn Gai

Bãi tắm Hòn Gai nằm ở phía Đông thành phố Hạ Long được biết đến là khu vực có khung cảnh thiên nhiên yên bình với những hàng dừa xanh rì và biển trong xanh. Muốn đến được bãi tắm Hòn Gia, du khách chỉ cần đi khoảng 6km là có thể đến và tận hưởng bầu không khí tại Hòn Gai.


Bãi tắm Hòn Gai (Ảnh: sưu tầm)

Với chiều dài là 900 và khu vực bãi có chiều rộng lên tới 90m chúng ta sẽ cảm nhận được những miền cát trắng tuyệt đẹp. Không những thế quy hoạch với vỉa hè lớn tạo không gian cho những người có sở thích ngắm biển có thể thoải mái hơn.

2.6 Cung cá heo Hạ Long

Là địa điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây, cách trung tâm thành phố 2,7km hướng về phía Đông. Cung Cá Heo không chỉ gây ấn tượng trong lòng du khách bởi công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một trong những địa điểm check-in cực hot gần đây.


 Cung Cá Heo Hạ Long - công trình kiến trúc cực kỳ độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn từ xa công trình này trông hệt như một chú cá heo đang đang vui đùa cùng làn sóng biển với lớp sơn nhẫn bóng vô cùng độc đáo. Nơi đây được phục vụ tổ chức cho các sự kiện, hội chợ, trưng bày, triển lãm hay tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

2.7 Bãi Cháy

Bãi Cháy là một bãi biển lý tưởng dành cho kỳ nghỉ của bạn bởi vẻ đẹp yên bình nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp, cách thành phố trung tâm 12km về hướng Tây Nam nhưng đây là nơi sầm uất và nổi tiếng với khách du lịch khi đến tắm biển ở Hạ Long.


Bãi biển Bãi Cháy (Ảnh: sưu tầm)

Với bờ biển dài tới 1000m, rộng hơn 100m, Bãi Cháy cung cấp không gian vô cùng thoáng đãng để bạn cùng gia đình tổ chức các trò chơi, tắm biển, cắm trại, phơi nắng,… Bên cạnh đó, nơi đây còn có đa dạng các dịch vụ như cho thuê xe đạp, thả diều,… Đến đây, bạn còn có thể lên cầu Bãi Cháy lung linh ánh đèn và ngắm thành phố mơ màng lúc về đêm. 

2.8 Chợ đêm Hạ Long

Muốn đến Chợ đêm Hạ Long hay còn được gọi với tên khác là chợ đêm Bãi Cháy Quảng Ninh, tính từ trung tâm thành phố du khách cần di chuyển hướng về phía Tây khoảng 7km. Đây là địa chỉ rất quen thuộc của du khách khi có dịp tới du lịch Hạ Long.


Chợ đêm Hạ Long với vô vàn đồ ăn và quà lưu niệm (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, được  bước vào “thiên đường ẩm thực” với nhiều món ăn hấp dẫn và giắt túi nhiều đồ lưu niệm độc lạ mang về làm quà. 

2.9 Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy nổi tiếng là địa danh thu hút du khách gần xa bởi nét kiến trúc độc đáo, cây cầu cách trung tâm thành phố khoảng 2km nằm ở hướng Tây. Được tận mắt nhìn thấy, PYS Travel tin rằng bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi cây cầu này giống như một dải lụa mỏng được vắt ngang qua sông tạo nên một khoảng không rộng lớn, nhộn nhịp vô cùng.


Cây cầu được thiết kế vô cùng hiện đại và tinh tế (Ảnh: sưu tầm)

Quang cảnh tươi đẹp xung quanh cầu cũng đã góp phần tạo nên một bức tranh tuyệt diệu, gộp chung nhiều yếu tố, sự giao thoa giữa cảnh đẹp bốn phương cùng làm nên một sức hấp dẫn khó cưỡng của cây cầu này.

2.10 Núi Bà Thơ

Núi Bài Thơ là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ở phía Nam, cách trung tâm thành phố Hạ Long 1,6km - nơi dành cho những bạn ưa thích mạo hiểm. Núi có độ cao trên 200m, nằm ngay ở trung tâm thành phố Hạ Long và rất sát biển. Đây chính là một “kiệt tác” mà “mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho thành phố Hạ Long.


Chinh phục núi Bài Thơ với nhiều điều thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Từ trên núi Bài Thơ, bạn có thể cảm nhận một vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Hạ Long mà không nơi nào có thể ngắm trọn được. Không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng, núi Bài Thơ còn là di tích lưu lại văn hóa lịch sử của dân tộc ta.

3. Đến Hạ Long thì lưu trú tại đâu?

Hạ Long là khu du lịch phát triển nên có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn. Nhưng để chọn được nơi lưu trú hợp lý và gần các địa điểm tham quan, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của PYS Travel:

3.1 Những khách sạn 3 sao

Những dòng khach sạn 3 sao nổi tiếng được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Hạ Long chẳng hạn như: Citadines Marina Halong, Khách sạn Song Lộc Luxury, 2. Khách sạn City Bay Palace....

3.3.1 Citadines Marina Halong

Tọa lạc tại thành phố Hạ Long, nằm ở phía Tây Nam, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 10km và cách Bãi biển Marina Bay 800 m. Citadines Marina Halong cung cấp chỗ nghỉ với quầy bar và chỗ đỗ xe riêng. Các tiện nghi của chỗ nghỉ vô cùng đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.


Phòng nghỉ sáng sủa, view ban công nhìn ra bên ngaoif (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Bãi Cháy nằm trong bán kính 2,6 km từ Citadines Marina Halong trong khi Cáp treo Nữ hoàng cách đó 5 km. Khách sạn nằm ở những vùng địa điểm du lịch nổi tiếng, phù hợp cho du khách đến nghỉ dưỡng và vui chơi.

Địa chỉ: Peninsula 3, Marina Hạ Long, Đại Lộ Hạ Long Marine, Thành Phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

3.2 Những khách sạn 4 sao

Những khách sạn 4 sao mà du khách có thể tham khảo khi đến Hà Long: Khách sạn Hoàng Gia Hạ Long, The Secret Ha Long Hotel, Royal Lotus Hotel Halong...

3.2 The Secret Ha Long Hotel

Dù nằm trong đẳng cấp 4 sao cùng dàn dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, thế nhưng The Secret Ha Long Hotel lại có mức giá phòng khá “ổn áp”, rất phù hợp cho các du khách muốn tiết kiệm chi phí. Khách sạn còn tạo lạc cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Tây Nam, ngay gần với nhiều địa điểm du lịch xung quanh cho du khách thoải mái khám phá và trải nghiệm trong hành trình du lịch Hạ Long


The Secret Ha Long Hotel (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: No. E664 Shophouse Europe Ha Long - Sun Plaza Grand World, Hạ Long, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long

3.3 Những khách sạn 5 sao

Nếu muốn hưởng thụ không gian sang trọng cao cấp, du khách có thể thuê phòng tại các khách sạn 5 sao như: FLC Grand Hotel trên đồi Văn Nghệ, Wyndham Legend Halong, Novotel, Sai Gon Hạ Long, hệ thống Mường Thanh, Royal Lotus... Các khu nghỉ dưỡng 5 sao có Vinpearl Resort and Spa, Premier Village Ha Long Bay Resort...

3.3.3 FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort

Một trong những khách sạn 5 sao đẳng cấp nhất tại Hạ Long, nằm ở phía Đông, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 4km. Khách sạn sở hữu nhiều tiện nghi cùng dịch vụ hiện đại, hệ thống phòng khách sạn với nội thất sang trọng và phong cách thiết kế ấn tượng, khung cảnh có tầm nhìn ra vịnh Hạ Long. 


FLC Grand Hotel (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: FLC Hạ Long, Nguyễn Văn Cừ, phường Hà Trung, Thành phố Hạ Long.

4. Ẩm thực Hạ Long có gì đặc biệt mà cần bạn đến thưởng thức

4.1 Chả mực

Là món đặc sản Hạ Long nổi tiếng nhất, chả mực có bề ngoài vàng ươm, hương thơm phức, cắn vào có vị dai ngon cực đã. Mực được dùng làm chả là mực mai tươi sống, dày mình, các nguyên liệu khác cũng được lựa chọn cẩn thận và được chế biến theo công thức riêng.


Chả mực Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Cũng chính vì đặc biệt như vậy mà chả mực Hạ Long trở thành một đặc sản của vùng đất Quảng Ninh mà các du khách trong nước và khắp mọi nơi trên thế giới yêu thích. Một trong những cửa hàng bán chả mực ngon tại Hạ Long là Chả mực Bá Kiến nằm tại chợ Hạ Long cách trung tâm thành phố khoảng 1,5km về phía Nam.

Địa chỉ: Ki ốt số 46 – 47, chợ Hạ Long 1, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

4.2 Cù kỳ hấp

Đây là loại cua biển với 2 cành to, bên trong nhiều thịt. Ngoài hấp thì có thể lựa chọn đem cù kỳ đi nướng than, rang me, xào miến,... Giá thành món này khá phải chăng và món này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở khu du lịch Bãi Cháy cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Nam nên cứ an tâm.


Đến Hạ Long bạn hãy thử món cù kỳ hấp đầy mới lạ (Ảnh: sưu tầm)

Con cù kỳ thường được bán ở các chợ đầu mối thủy sản, các cửa hàng. Tùy vào thời điểm mà cù kỳ có sẵn hay không

Địa chỉ: 10-56 Tấn Mài, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

4.3 Sá sùng

Sá sùng được biết đến là một con trùn biển - một loại trùng biển với hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Sá sùng có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào với su hào, tẩm bột chiên giòn,... cực kỳ ngon.


Món ăn không thể bỏ qua khi đến Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể mua sà sùng tại Chợ hải sản Cái Dăm cách trung tâm thành phố khoảng 11km về phía Tây Nam được xem là một trong những chợ hải sản lớn nhất Quảng Ninh. Có rất nhiều loại hải sản với giá cả phải chăng, du khách có thể dễ dàng tìm thấy sà sùng tại đây.

Địa chỉ: Tiên Ông, Bãi Cháy, Hạ Long.

4.4 Bún hải sản

Mang đến hương vị tuyệt vời với nước dùng ngọt đậm đà kết hợp cùng thịt bề bề, chả mực, tôm, ghẹ... ăn kèm với bún. Đây chắc chắn là món ăn đặc sản đậm chất Hạ Long mà không ai muốn bỏ qua.


Bún hải sản với những hải sản tươi, ngon (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những quán nổi tiếng về bún hải sản là Bún hải sản Đông Bắc về phía Đông Nam cách trung tâm thành phố 3,4km. Đây là quán ăn được nhiều du khách lựa chọ bởi hải sản tươi ngon và giá cả phải chăng.

Địa chỉ: Đường số 6 khu phố Hải Phượng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Bản đồ du lịch Hạ Long sẽ trở nên hoàn thiện hơn nếu các địa điểm trên bản đồ đều lưu giữ dấu chân xê dịch của bạn. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên đi địa điểm nào hoặc lộ trình di chuyển giữa các địa điểm ra sao thì hãy liên hệ ngay với PYS Travel, chúng mình sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời tại thiên đường biển đảo Hạ Long. Nếu có dịp ghé đến Hạ Long, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá hết những địa điểm thú vị tại đây nhé!

Một số tour du lịch Hạ Long hiện có ở PYS Travel:

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long từ TP.HCM

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM