Tham khảo giá vé tham quan Hạ Long

21/03/2024

Nhiều người vẫn cho rằng Hạ Long - một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới - sẽ có giá vé thắng cảnh (vé tham quan) rất đắt đỏ. Tuy nhiên, không hẳn là như vậy và mức giá sẽ dao động khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tham khảo bảng giá vé tham quan Hạ Long nhé!

 1. Đôi nét về Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Việt Nam. Nằm ở phía bắc của đất nước, Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553 km², bao gồm hơn 1.600 hòn đảo và đá nổi trên mặt biển. Đặc biệt, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994.


Hạ Long đẹp như mơ (ảnh: sưu tầm)

Vịnh Hạ Long còn là một kỳ quan thiên nhiên với cảnh quan độc đáo, hùng vĩ và đẹp mê hồn. Các hòn đảo và đá trên biển tạo nên những hình thù khác nhau, từ những hòn đảo nhỏ bé đến những tảng đá to lớn trôi giữa biển cả. Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn có nhiều hang động, hang đá và rạn san hô đẹp mắt. Với những đặc trưng độc đáo và sự hấp dẫn không ngừng, Vịnh Hạ Long đang thu hút càng ngày càng nhiều khách du lịch trong thời gian gần đây. 

2. Thời điểm du lịch Hạ Long

Là một phần của Vịnh Bắc Bộ, Hạ Long có 4 mùa với thời tiết rõ rệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10) có thời tiết rất nóng và mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau) có thời tiết vô cùng lạnh. 


Hạ Long mùa hè (ảnh: sưu tầm)

Mùa hè là khoảng thời gian cao điểm du lịch của Vịnh Hạ Long khi đây là quãng thời điểm nghỉ hè nên lưu lượng khách du lịch nội địa rất đông. Đồng thời, vẻ đẹp Vịnh Hạ Long thời gian này là đẹp nhất với trời trong và nhiều ánh nắng. Tuy vậy, trong tháng 6 và tháng 7, Vịnh Hạ Long rất dễ gặp bão.

vịnh hạ long
Vịnh Hạ Long - 1 trong 24 điểm đến tốt nhất (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, dù giữa hè là thời gian cao điểm du lịch, bạn không nên đến Hạ Long vì giá cả dịch vụ và thời tiết sẽ là một phần cản trở việc tận hưởng chuyến đi của bạn. Bởi vậy, bạn nên đến Hạ Long trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 5tháng 8 đến tháng 10 là đẹp nhất. 

3. Giá vé du lịch Hạ Long

3.1 Các Tuyến tàu tham quan

Trên thực tế, Vịnh Hạ Long có rất nhiều điểm tham quan với khuôn viên vô cùng rộng lớn (hàng trăm kilomet vuông) nên hầu như các du khách sẽ không thể du ngoạn hết tất cả các điểm đến trong một, hai buổi. Sau quá trình nghiên cứu, Ban Du lịch đã sắp xếp các điểm đến theo từng truyến, mỗi tuyến có ý nghĩa riêng và phù hợp với những đối tượng khác nhau để tạo nhiều sự lựa chọn nhất cho các du khách. 


Hạ Long (ảnh: sưu tầm)

Hiện tại, Vịnh Hạ Long đang khai thác 5 tuyến (từ Tuyến 1 đến Tuyến 5). Tương ứng với nó có 5 loại vé với mức giá khác nhau, điểm đến trong tuyến cũng có đôi phần khác biệt. Tuy vậy, về hình thức thì các vé của các tuyến đầu giống nhau, chỉ khác nhau về các địa điểm tham quan được in trên vé. 


Tàu tham quan (ảnh: sưu tầm)

Từ ngày 1/4/2017 ban quản lý vịnh Hạ Long thu phí theo cả tuyến chứ không thu theo từng điểm thăm quan như trước, do vậy phí thăm quan vịnh Hạ Long tăng và số điểm thăm quan theo từng tuyến cũng tăng. Các tuyến thăm quan phổ biến được nhiều du khách lựa chọn là Tuyến 1 và Tuyến 2.


(Ảnh: sưu tầm)

Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long là 290.000 đồng/người/tuyến. Trong giá vé này đã bao gồm 250.000 đồng cho vé thăm quan trên mặt nước và 40.000 đồng cho vé vào cổng cảng Tuần Châu. Ban quản lý vịnh Hạ Long thu phí theo toàn bộ tuyến tham quan, không còn thu theo từng điểm thăm quan như trước. Các tuyến thăm quan phổ biến nhất là Tuyến 1 và Tuyến 2.

tham quan kỳ quan thiên nhiên thế giới
(Ảnh: sưu tầm)

- Tuyến 1: Thời gian 3-4 tiếng, điểm tham quan bao gồm Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương, Làng Chài Ba Hàng, Hòn Trống Mái, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ. Đây là Tuyến ngắn nhất, không có tắm biển, không có ngủ đêm, chỉ có thăm hang động và chèo đò (hoặc kayak). Thích hợp đi nhanh, gọn trong một buổi (sáng hoặc chiều). Đây là tuyến trong ngày được chọn nhiều nhất

- Tuyến 2: Thời gian 5-6 tiếng, điểm tham quan bao gồm Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương, Làng Chài Ba Hàng, Hòn Trống Mái, Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp, Động Mê Cung, Hang Luồn. Tuyến duy nhất có tắm biển và đầy đủ tất cả các loại trải nghiệm, từ thăm hang động, chèo đò (hoặc kayak), tắm biển, ngắm cảnh và nghỉ đêm. Thích hợp đi trong nửa ngày, thường là đi từ trưa, chiều tối về bờ. Đây là tuyến phổ biến thứ hai.

- Tuyến 3: Làng chài Cửa Vạn, Hang Tiên Ông, Hồ Ba Hầm, Đền Bà Men, Áng Dù. Giá vé tham quan: 240.000 đồng/vé. Tuyến tập trung vào các hoạt động tham quan, khám phá văn hóa làng chài. Tuyến này thích hợp cho tour nghỉ đêm. 

- Tuyến 4: Hang Cỏ, Hang Thầy, Làng chài Vông Viêng, Cống Đỏ, khu sinh thái Tùng Áng, Hòn Xếp, Hang Cạp La: 240.000 đồng/vé. Tuyến có lộ trình xa nhất, tập trung vào nghỉ dưỡng. Tuyến này thích hợp cho tour nghỉ đêm.

- Tuyến 5: Hòn Đỉnh Hương, Hòn Chó Đá, Hòn Trống Mái, hang Ba Hang, bến Gia Luận của đảo Cát Bà: 290.000 đồng/vé. Tuyến này khá giống Tuyến 1, khác là có thể đi thẳng sang bến Gia Luận thuộc Cát Bà (Hải Phòng). Tuyến này thích hợp với những du khách vừa muốn thăm vịnh Hạ Long vừa di chuyển sang Cát Bà.

kỳ quan thiên nhiên thế giới
Kỳ quan thiên nhiên thế giới (ảnh: sưu tầm)

Trên thực tế, dù có rất nhiều địa điểm tham quan được in trên vé nhưng các du khách vẫn cần thương lượng với tàu để chọn chính xác các điểm tham quan. Bởi thời gian tham quan bị giới hạn và vận tốc của tàu tham quan cũng khá chậm (15-20km/h) nên số địa điểm có thể tới thăm là khá hạn chế và chắc chắn không thể đi hết các điểm tham quan được ghi trên vé trong một buổi.


Làng chài Cửa Vạn (Ảnh: sưu tầm)

Tuy vậy, nếu tàu của bạn là tàu di chuyển qua đêm, bạn hoàn toàn có thể đi hết các địa điểm ghi trên vé. Bạn đừng quá lo lắng, nếu bạn du lịch theo tour du lịch Vịnh Hạ Long của PYS Travel, chi tiết về địa điểm tham quan sẽ hoàn toàn được lên lịch trước và bạn hoàn toàn không cần phải lo về vấn đề này. 

3.2 Cách mua vé

Nếu bạn du lịch Hạ Long tự túc thì cần mua vé tại hai cảng tàu lớn ở Hạ Long như sau:

- Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Quầy bán vé Vịnh Hạ Long ở ngay phía bên phải cửa chính và rất dễ thấy.Cảng Tuần Châu là một cảng lớn nằm trên Đảo Tuần Châu, cách trung tâm TP Hạ Long (Ngã ba Vườn Đào hoặc Sun World Hạ Long) khoảng 12km.

- Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, là cảng mới đi vào hoạt động năm 2019, nằm ngay ở trung tâm TP Hạ Long, tiện đi lại hơn, tuy nhiên số lượng tàu đi thăm vịnh ít hơn bên Cảng Tuần Châu.


Cảng tàu (ảnh: sưu tầm)

Để quảng bá du lịch, giá vé đã được giảm giá với nhiều đối tượng. Khi mua vé giảm giá phải xuất trình giấy tờ tùy thân theo: CMND, CCCD, thẻ học sinh hoặc Giấy khai sinh với trẻ em.

Trường hợp được miễn 100% giá vé tham quan vịnh:

- Trẻ em quốc tịch Việt Nam và trẻ em quốc tịch nước ngoài có chiều cao dưới 1,2m hoặc trẻ em dưới 07 tuổi.

- Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng (yêu cầu xuất trình Giấy xác nhận người khuyết tật)


Hạ Long quyến rũ (ảnh: sưu tầm)

Trường hợp được giảm 50% giá vé tham quan vịnh: 

- Người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên (yêu cầu xuất trình CMND, CCCD hoặc giấy tờ tương đương)

Trường hợp được giảm 20% giá vé tham quan vịnh

- Trẻ em có quốc tịch Việt Nam và trẻ em có quốc tịch nước ngoài từ 7 tuổi đến dưới 16 tuổi. Nếu đi theo gia đình hoặc riêng lẻ, yêu cầu xuất trình thẻ học sinh, Giấy khai sinh, CMND, CCDC hoặc Hộ chiếu. Nếu đi tập thể, theo đoàn và không có đủ giấy tờ liệt kê ở trên, yêu cầu xuất trình văn bản đề nghị của nhà trường hoặc cơ sở giáo dục, đào tạo của đoàn khách và Danh sách ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của từng cá nhân trong đoàn.

4. Giá vé thuê tàu tại Hạ Long

4.1 Tàu ghép

Các tàu ghép ở vịnh Hạ Long chủ yếu đi 2 tuyến là Tuyến 1 và Tuyến 2, thời gian tàu ghép khởi hành là: 6h30 – 8h00 sáng và 12h00 – 13h00 trưa.

- Tuyến 1: Thời gian thăm quan trên vịnh 3 – 4 tiếng. Vé tàu 150.000VNĐ -  200.000VNĐ/khách + vé thăm quan tuyến (290.000VNĐ). Lưu ý chưa bao gồm tiền ăn uống. 

- Tuyến 2: Thời gian thăm quan trên vịnh 5 – 6 tiếng. Vé  tàu 200.000VNĐ – 250.000VNĐ/khách + vé thăm quan (290.000VNĐ). Lưu ý chưa bao gồm tiền ăn uống. 

4.2 Tàu riêng


Hạ Long khi lên đèn (ảnh: sưu tầm)

Giá vé tàu riêng thăm vịnh Hạ Long dao động như sau:

+ Mùa Thấp Điểm (Từ tháng 10 đến tháng 4): Ngày cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) - 550.000 đồng/giờ, Ngày thường - 500.000 đồng/giờ.

+ Mùa Cao Điểm (Từ tháng 5 đến tháng 9): Ngày cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) - 700.000 đồng/giờ, Ngày thường - 600.000 đồng/giờ.

+ Tàu Du Thuyền VIP: Giá 1.200.000 đồng/giờ hoặc tương đương 4.800.000 đồng/tàu (tuyến 4 tiếng), 7.200.000 đồng/tàu (tuyến 6 tiếng), 9.600.000 đồng/tàu (tuyến 8 tiếng).

Thêm vào đó, có thể lựa chọn dịch vụ ăn trên tàu với giá từ 120.000 đến 150.000 đồng/suất. Thực đơn bao gồm các món như tôm chiên, mực xào cần tỏi, cá sốt xì dầu, nộm sứa tai lợn, ngao xào me, đậu hoặc trứng, cá kho hoặc thịt kho, rau xào, cơm trắng, hoa quả.

5. Lưu ý khi du lịch Hạ Long

 Khi du lịch vịnh Hạ Long, du khách cần lưu ý một số điểm sau đây để có chuyến đi an toàn và thuận tiện:

- Chuẩn bị đầy đủ thuốc cần thiết: Vì không phải lúc nào cũng dễ dàng để mua được những loại thuốc cần thiết trong khu vực vịnh Hạ Long, du khách nên mang theo những loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt, thuốc trị tiêu chảy, ngộ độc thức ăn, thuốc dị ứng và mẩn đỏ để đảm bảo sức khỏe trong trường hợp cần thiết.

- Mang theo đồ dùng tắm biển: Vịnh Hạ Long có nhiều bãi tắm đẹp và thu hút nhiều du khách, vì vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tắm biển bao gồm đồ bơi, kem chống nắng, khăn tắm và khăn choàng cho bạn gái, đồ lót, trang phục dạo biển, giày dép đi biển, mũ và kính mát, kính bơi để có một trải nghiệm tuyệt vời.

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng vệ sinh cá nhân như sữa tắm, xà bông, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu, tăm bông, lược chải đầu, dao cạo râu, mỹ phẩm không thấm nước và các loại dung dịch tẩy trùng để đảm bảo vệ sinh cá nhân và tránh bị bệnh tật trong chuyến đi.

- Lưu ý an toàn khi đi thuyền: Nếu bạn có dự định tham gia tour thuyền trên vịnh Hạ Long, hãy lưu ý đeo cảm biến sóng để theo dõi tình trạng sóng biển. Nếu cảm thấy không an toàn, hãy tìm chỗ trú ẩn và đeo áo phao để đảm bảo an toàn.

- Tôn trọng môi trường và văn hóa địa phương: Để du lịch vịnh Hạ Long phát triển bền vững, du khách cần tôn trọng môi trường và văn hóa địa phương bằng cách giữ gìn vệ sinh, không xả rác, không phá hoại môi trường, tôn trọng truyền thống và phong tục địa phương.

Trên đây là những tham khảo về giá vé tham quan Vịnh Hạ Long. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng PYS Travel lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn ngay!

Các tour du lịch Hạ Long hiện PYS Travel đang có:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM