Thật không thể ngờ Hạ Long đêm lại đẹp đến thế

21/03/2024

Nếu như ban ngày Hạ Long mang vẻ đẹp trong xanh tựa chốn bồng lai tiên cảnh thì khi màn đêm buông xuống vẻ đẹp ấy lại trở nên lung linh, huyền bí đến lạ kì. Khung cảnh Hạ Long đêm dường như là cái nét rất riêng chỉ có ở vùng đất mỏ mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

1. Hạ Long đêm đặc biệt như thế nào?

Hạ Long – thành phố đất cảng luôn ồn ào và náo động với cuộc sống luôn xô bồ, nhộn nhịp. Ấy vậy mà khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại yên bình và dịu dàng đến lạ. Ngắm Hạ Long đêm thật tuyệt – đó là cảm nhận chung của các du khách khi đặt chân tới Hạ Long.

Hạ Long về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Đêm xuống là lúc những con phố, những cảng biển và cả những cây cầu ở Hạ Long trở nên rực rỡ và quyến rũ hơn cả trong ánh đèn chiếu sáng. Đứng từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố lấp lánh đủ sắc màu. Dưới ánh điện lung linh huyền ảo, cầu Bãi Cháy – “cung đàn” Hạ Long như hấp dẫn hơn, các khu vui chơi giải trí rộn ràng hơn, các du thuyền nghỉ đêm trên vịnh cũng trở nên lãng mạn hơn…

Toàn cảnh thành phố rực rỡ khi màn đêm buông xuống (Ảnh: sưu tầm)

Khi sự nhộn nhịp của ban ngày biến mất, Hạ Long đêm chìm vào những giây phút nghỉ ngơi thật nên thơ nhưng cũng thật sôi động. Trải nghiệm thử một lần lang thang thành phố khi màn đêm buông xuống không chỉ giúp du khách thu trọn trong tầm mắt những cảnh đẹp mà còn là cơ hội để cảm nhận hơi thở và nhịp sống của vùng đất mỏ.

Trải nghiệm lang thang thành phố khi màn đêm buông xuống (Ảnh: sưu tầm)

Dù ở bất cứ góc nhìn nào thì Hạ Long đêm về cũng rực rỡ ánh đèn, cả bên tron thành phố, trên đảo lẫn dưới cảng. Nếu bạn muốn tìm cho mình một không gian tĩnh lặng để suy nghĩ, hãy đến với những quán cafe gần bãi biển có tầm nhìn ra vịnh Hạ Long. Còn nếu bạn lại thích một nơi sôi động về đêm thì hãy đến với những quán bar ven biển để được sống trong không gian của âm nhạc, của biển và ánh sáng.

2. Hạ Long đêm – những hoạt động tham quan, vui chơi không thể bỏ lỡ

2.1. Qua đêm ở du thuyền trên vịnh Hạ Long

Hạ Long hiện đang sở hữu hàng trăm đội tàu chuyên phục vụ cho nhu cầu ngủ qua đêm trên vịnh của đông đảo du khách và hầu hết đều đạt chất lượng 5 sao với thiết kế nội thất vô cùng sang trọng và thanh lịch, đầy đủ tiện nghi để du khách có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Thiết kế nội thất vô cùng sang trọng và thanh lịch bên trong du thuyền (Ảnh: sưu tầm)

Qua đêm ở du thuyền  sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với mỗi du khách khi du lịch Hạ Long. Bạn có thể dành thời gian thưởng thức bữa tối sang trọng được phục vụ chu đáo bên gia đình, bạn bè và người thân yên trong không gian ấm cúng của nhà hàng trên thuyền.

Qua đêm ở du thuyền  sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

Tối muộn, mọi người có thể cùng nhau thưởng thức cocktail, champagne và đứng trên thuyền hóng mát, ngắm cảnh Hạ Long đêm lên đèn lung linh đẹp không kể xiết. Xung quanh là tiếng gió, tiếng sóng vỗ rì rào khiến cho lòng người trở nên nhẹ nhàng và yên bình hơn bao giờ hết.

Ngắm cảnh vịnh Hạ Long đêm (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Ngắm cầu Bãi Cháy

Biểu tượng của thành phố không đâu khác chính là cầu Bãi Cháy - cây cầu dây văng lớn nhất nước ta nối liền hai bờ Bãi Cháy, Hòn Gai và được ví như cung đàn của Hạ Long. Trong màn đêm, cây cầu trở nên vô cùng bắt mắt với hệ thống đèn sáng rực trải dài từ đầu cầu cho đến cuối chân cầu. 

Cầu Bãi Cháy - biểu tượng của thành phố Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Đứng ở trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh của bãi biển, của những cung đường và những tòa nhà cao tầng rực rỡ ánh đèn bên trong thành phố biển. Xa xa phía dưới dòng Cửa Lục, du khách sẽ bắt gặp những con thuyền lớn nhỏ đang lặng lẽ thả trôi theo dòng nước.

Đi bộ trên cầu Bãi Cháy vào ban đêm cũng là dịp để du khách có thể thả hồn mình vào giữa không gian chỉ còn tiếng gió, tiếng sóng biển vỗ rì rào. Dù bạn đứng trên cầu hay đi dạo ven bờ đê bạn cũng đều có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp lung linh rực rỡ sắc màu của cây cầu này.

Cầu Bãi Cháy lung linh rực rỡ sắc màu về đêm (Ảnh: sưu tầm)

2.3. Chiêm ngưỡng toàn cảnh Hạ Long từ vòng quay Shunwheel

Bên cạnh cầu Bãi Cháy, đây cũng được xem như một biểu tượng của thành phố khi không khó để bạn có thể bắt gặp vòng quay này đứng sừng sững vô cùng bắt mắt khi nhìn từ xa.

Nằm trong khuôn khổ của công viên chủ đề Sun World Hạ Long Park, vòng quay Sunwheel được xây dựng trên đình đồi Ba Đèo và nắm giữ kỷ lục là vòng quay mặt trời cao nhất thế giới hiện nay. Từ độ cao 215m so với mực nước biển, vòng quay này chắc chắn sẽ đem lại cho du khách tầm nhìn vô cùng lý tưởng và tuyệt đẹp với view bao quát thành phố Hạ Long đêm vô cùng rực rỡ, sống động và lung linh. 

Vòng quay Sunwheel sáng rực vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

Để đến được vòng quay, bạn cần di chuyển bằng cáp treo Nữ Hoàng –  hệ thống cáp treo hiện đại đạt những 2 kỷ lục Guiness với chứng nhận cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới so với mặt đất. 

Check-in với vòng quay Sunwheel(Ảnh: sưu tầm)

2.4. Đi dạo quảng trường 30/10

Nằm bên bờ vịnh Hạ Long thơ mộng, quảng trường 30/10 kể từ khi đưa vào hoạt động đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm tới tham quan, vui chơi hay tham dự các sự kiện văn hóa – xã hội lớn. 

Một trong sức hút đối với du khách khi tới đây là có thể tham quan nhiều hạng mục công trình ấn tượng, mới mẻ, độc đáo như: công trình bảo tàng thế kỷ, thư viện, cung cá heo, nhà triển lãm, … Ngoài ra du khách còn được tham gia hội chợ, thỏa sức mua sắm nhiều món quà lưu niệm, thưởng thức món ăn đường phố đậm chất Hạ Long, tìm hiểu cuộc sống của cư dân địa phương …

Quảng trường 30/10 vào buổi tối từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: sưu tầm)

Vào buổi tối, rất đông người dân và du khách đến quảng trường, người đi dạo, tập thể dục, khiêu vũ, trượt patin … khiến cho không khí tại quảng trường thêm phần sôi động, náo nhiệt. Buổi tối cũng là lúc những tiết mục văn hóa, văn nghệ mang tính cộng đồng cao của hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội thanh niên, hội người cao tuổi … của người dân thành phố Hạ Long bắt đầu. Du khách trong và cả ngoài nước được hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp trên tinh thần đoàn kết của người dân.

Hoạt động vui chơi của người dân và du khách tại quảng trường (Ảnh: sưu tầm)

2.5. Chợ đêm Hạ Long

Khu chợ đêm Hạ Long, Quảng Ninh nằm trên đường Hoàng Quốc Việt. Vị trí tọa lạc ngay trung tâm thành phố thuận tiện cho việc di chuyển của du khách đến chợ và địa điểm vui chơi khác gần đó. Nơi đây còn được biết đến với một tên gọi quen thuộc khác là chợ đêm Bãi Cháy, là một địa điểm ăn chơi về đêm nổi tiếng của thành phố Hạ Long.

Ngày trước, khu chợ đêm này chỉ là một khu chợ cóc với một vài hàng quán tạm bợ. Đến năm 2015 hoạt động du lịch được đẩy mạnh, chợ mới được khai trương, chợ đêm Hạ Long trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách với khung cảnh nhộn nhịp của người mua, kẻ bán. 

Chợ đêm Hạ Long thu hút rất nhiều khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Tầng 1 của chợ là nơi chuyên trưng bày và bán các loại đồ lưu niệm. Bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc sản, đồ ăn vặt và ngồi nhâm nhi cà phê thì hãy di chuyển lên tầng 2 của chợ nhé. 

Khu vực bán đồ ẩm thực tại chợ (Ảnh: sưu tầm)

2.6. Quán bar ven biển Bãi Cháy

Nếu bạn muốn kiếm đến một nơi vui vẻ hơn nữa ngoài việc thưởng thức ẩm thực thì tại sao không ghé ngay Valley Beach Club? Đây là một quán bar ngoài trời với diện tích khá rộng ở ven biển Bãi Cháy, mở cửa từ 20h00 hôm trước đến 2h00 hôm sau.

Valley Beach Club với thiết kế ngoài trời (Ảnh: sưu tầm)

Không gian quán được thiết kế theo phong cách trẻ trung hiện đại, đem đến cho du khách ấn tượng về những buổi tiệc tùng sôi động, cuồng nhiệt trong không khí của gió biển thoáng đãng và mát mẻ. Cảm giác thưởng thức những ly rượu ngon trên tay và hòa mình vào giai điệu nhạc, tận hưởng hương vị của biển cả, ắt hẳn đây sẽ là một trong những trải Hạ Long đêm khó quên.

Tận hưởng không khí sôi động, vui vẻ tại Valley Beach Club (Ảnh: sưu tầm)

Có thể thấy, không chỉ có cảnh đẹp ban ngày mà ngay cả vẻ đẹp về đêm của Hạ Long cũng khiến du khách gần xa phải lưu luyến không quên. Hy vọng với những chia sẻ về du lịch Hạ Long đêm mà PYS Travel gửi đến có thể giúp chuyến du lịch khám phá Hạ Long của du khách thêm phần trọn vẹn.

Tham khảo ngay một số tour Hạ Long tại PYS Travel:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM