Cô Tô Quan Lạn, đâu mới là địa điểm nên đi trong hè này?

21/03/2024

Cô Tô Quan Lạn là hai hòn đảo du lịch được nhiều du khách yêu thích tại Quảng Ninh. Hàng năm vào mỗi dịp nghỉ hè, hai đảo luôn là cái tên đầu tiên được du khách nhắc đến trong kế hoạch đi biển của mình.

Đặc điểm chung của 2 hòn đảo Cô Tô Quan Lạn là đều mang vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển tuyệt đẹp và không khí trong lành. Mùa hè này, bạn đang còn lăn tăn lựa chọn nên đi Quan Lạn hay Cô Tô thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của PYS Travel ngay nhé.

1. Cô Tô Quan Lạn, đảo nào đẹp hơn?

Cô Tô tọa lạc ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, mằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 260 km cả đường bộ lẫn đường thủy. Quần đảo rộng lớn với diện tích 46,2 km2 bao gồm gần 50 hòn đảo lớn, nhỏ. Cũng như một số hòn đảo khác của Việt Nam, Cô Tô mang trong mình màu xanh cuốn hút, bạt ngàn của biển cả, cùng với đó là vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, người dân thân thiện và mến khách.


Cô Tô từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: sưu tầm)

Biển đảo Cô Tô từng được các trang báo cả trong và ngoài nước đánh giá là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Nhiều năm trở lại đây, du lịch đảo Cô Tô đã có sự phát triển vượt bậc về hệ thống cơ sở lưu trú. Phương tiện đến đảo cũng được nâng cấp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu du lịch và khám phá của du khách.


Các bãi tắm tại Cô Tô với vẻ đẹp thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Quan Lạn cũng giống với Cô Tô khi mang nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của thiên nhiên với bãi cát trắng dài ôm lấy bờ biển. Nếu bạn muốn rời xa sự ồn ào của phố thị thì du lịch Quan Lạn là sự lựa chọn thích hợp nhất.


Quan Lạn với vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trên vịnh Bái Tử Long, Quan Lạn là một hòn đảo có diện tích 11,2km, trải dài từ chân núi Vân Đồn đến chân núi Gót. Tại đảo Quan Lạn, người dân vẫn sinh sống bằng nghề chài lưới và kinh doanh các dịch vụ du lịch. 


Nghề chài lưới của người dân sinh sống tại đảo Quan Lạn(Ảnh: sưu tầm)

Vậy nên đi Quan Lạn hay Cô Tô? Có thể nói cả Cô Tô Quan Lạn đều là những địa điểm thích hợp để đi du lịch, mỗi nơi mỗi vẻ, khó có thể nói rõ nơi nào đẹp hơn. Nếu có điều kiện và thời gian thì bạn nên đi cả hai nơi nhé! Hiện nay đã có các chuyến tàuu từ Cô Tô ra Quan Lạn và ngược lại, để các bạn có thể tham quan cả hai hòn đảo trong cùng một chuyến đi.

Tuy nhiên, do Cô Tô cách xa đất liền hơn rất nhiều so với Quan Lạn nên việc di chuyển ra Cô Tô sẽ có phần lâu hơn và thi thoảng dễ gặp phải sóng to. 

2. Du lịch Quan Lạn có gì?

2.1. Phương tiện di chuyển đa dạng, dễ dàng

Di chuyển đến Quan Lạn bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau phục vụ cho mục đích tham quan và số lượng người tham gia nhưng chủ yếu khách du lịch sẽ lựa chọn đi bằng tàu cao tốc.


Di chuyển bằng tàu cao tốc giúp tiết kiệm thời gian (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, du khách cũng có thế di chuyển bằng tàu đi chậm tại các đảo dọc theo đường vịnh Bái Tử Long. Một phương tiện nữa để đi đến đảo là tàu cánh ngầm, loại tàu to này có thể chở được xe máy giúp bạn có thể có phương tiện di chuyển trên đảo thuận tiện hơn.

Khi đã đặt chân tới đảo Quan Lạn, bạn có thể di chuyển bằng xe tuk tuk để thăm quan các địa điểm trên đảo. Mức giá thuê xe là 100.000 VNĐ/ 1 chuyến gồm 2-3 người. Hoặc bạn có thể thuê xe máy, xe đạp tại khách sạn hoặc homestay để việc di chuyển, đi lại chủ động hơn.


Xe tuk tuk (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Phù hợp với mọi lứa tuổi

Quan Lạn có quãng đường di chuyển dễ dàng, gió vừa, sóng không to. Chính vì vậy, gia đình có trẻ nhỏ hay người già đều có thể di chuyển thuận lợi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, yêu tố tâm lý cá nhân.


Du lịch Quan Lạn phù hợp với mọi lứa tuổi (Ảnh: sưu tầm)

2.3. Nhiều điểm tham quan ấn tượng

Quan Lạn được biết đến với hệ thực vật phong phú, nước biển xanh mát, trong vắt soi thấu đáy, bờ cắt trắng mịn lung linh trong nắng sớm sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một số địa điểm tham quan ấn tượng có thể kể đến như:

Bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm biển Quan Lạn là địa điểm lý tưởng để du khách thỏa thích vùng vẫy với nước. Du lịch Quan Lạn hướng tới du lịch nghỉ dưỡng nên bãi tắm vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc vốn có. Bãi cát trắng dài trải đều, ôm lấy bờ biển cùng với bầu trời xanh trong vát khiến du khách có vô vàn bức ảnh sống ảo lung linh. Đặc biệt, khi nắng lên, bãi tắm biển Quan Lạn còn có thể nhìn sâu dưới đáy biển tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.


Bãi tắm Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Sơn Hào

Bãi Sơn Hào có sự nhộn nhịp, sầm uất với nhiều hoạt động vui chơi giải trí cực thú vị. Bãi tắm này được đầu tư phát triển du lịch nên được đông đảo du khách lựa chọn cho chuyến du lịch hè ngắn ngày ở đảo Quan Lạn Quảng Ninh. 


Bãi Sơn Hào (Ảnh: sưu tầm)

Đến với bãi Sơn Hào, bạn đừng quên trải nghiệm tắm biển với làn nước trong vắt, khám phá những dải cát trắng dọc bờ biển, check-in cùng những rặng phi lao rì rào trong gió, mỗi sớm thức dậy ngắm bình minh lung linh như tranh thủy mặc.

Eo gió Quan Lạn

Eo gió Quan Lạn là một trong những điểm đến check-in được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đứng trên đỉnh eo gió, bạn có thể ngắm được toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi, thảm thực vật thiên nhiên đa dạng của đảo Quan Lạn Quảng Ninh. 


Check-in tại eo gió Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Eo gió Quan Lạn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ. Cảm giác ngồi tại đây, mọi buồn phiền sẽ được xua tan, bạn sẽ lấy lại được một nguồn năng lượng dồi dào sau những ngày mệt mỏi với cuộc sống và công việc. 

Chợ trung tâm Quan Lạn

Chợ trung tâm Quan Lạn là một trong những phiên chợ sớm nằm ngay giữa trung tâm xã đảo Quan Lạn. Khu chợ này chỉ họp vào buổi sáng khoảng 2 tiếng, từ 3 đến 5 giờ, sau khi những chuyến tàu đánh bắt cá đêm trở về.


Chợ trung tâm Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Chợ lúc nào cũng nhộn nhịp với đầy đủ các loại mặt hàng hải sản tôm cua, cá, mực - đặc sản vùng biển Minh Châu, Quan Lạn. Nếu có dịp, bạn hãy dậy sớm và trải nghiệm khu chợ này để có thể hòa mình cùng cuộc sống nhẹ nhàng, chất phác của những người dân biển nơi đây. 

3. Du lịch Cô Tô có gì?

3.1. Vừa có biển lại có rừng

Từ việc thỏa sức trải nghiệm các hoạt động trên các bãi biển rộng lớn thì đảo Cô Tô còn hút du khách ở những điểm tham quan đặc biệt cùng nhiều hoạt động ý nghĩa như: khu rừng nguyên sinh rộng lớn, bắt sao biển, câu mực đêm, thăm ngọn hải đăng,… Các hoạt động trải nghiệm giúp du khách được sống trong thiên nhiên, trải nghiệm sự bao la, hùng vĩ mà thiên nhiên đem lại.


Khám phá rừng nguyên sinh ở Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Cảnh đẹp không thể bỏ lỡ

Quần đảo Cô Tô bao gồm gần 50 đảo lớn, nhỏ nên mỗi đảo lại có những vẻ đẹp, sự hấp dẫn riêng đối với du khách. Mỗi nét, mỗi cảnh trên Cô Tô đều khiến mỗi người đắm say.

Bãi đá Cầu Mỵ

Với vẻ đẹp kỳ vĩ, bãi đá Cầu Mỵ là địa điểm đẹp ở Cô Tô cho khách du lịch ghé qua. Đá và sóng biển kết hợp tạo nên một bức tranh hoàn hảo đê cho các bạn chụp ảnh kỷ niệm du lịch. Đây còn là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. 


Bãi đá Cầu Mỵ (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Cô Tô con

Là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn 1 km. Khách du lịch có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút. Tới đây các bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ.


Đảo Cô Tô con (Ảnh: sưu tầm)

Rừng chõi nguyên sinh

Như đã nói ở trên, du lịch Cô Tô vừa có biển lại có rừng. Rừng chõi Cô Tô theo các nhà khoa học đánh giá là rừng chõi nguyên sinh lớn nhất trong cả nước. Với đặc tính là thân dẻo, dai, phân nhánh sớm, chịu được sóng gió và cát biển, rừng chõi nguyên sinh Cô Tô còn là rừng phòng hộ, bảo vệ cho xóm làng.


Rừng chõi Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Rừng chõi có diện tích 10ha, cách trung tâm huyện khoảng 9km. Nếu bạn đến đây vào tháng tư thì đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa chõi nhé. Vẻ đẹp nguyên sinh của rừng chõi đã khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch lý thú đối với nhiều du khách đến Cô Tô.

Trạm hải đăng Cô Tô

Trạm hải đăng Cô Tô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Để leo lên được ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.


Trạm hải đăng Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Ẩm thực đa dạng

Ẩm thực Cô Tô chính là một trong những yếu tố níu chân khách du lịch quay lại nơi đây. Cô Tô nổi tiếng với nguồn thủy, hải sản phong phú, tươi ngon tại Quảng Ninh. Cũng chính vì vậy mà ẩm thực tại Cô Tô ngày càng đa dạng như chính vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo này. Dù bạn ở bất cứ nơi đâu, yêu thích bất kỳ món ăn nào thì chắc chắn đến với Cô Tô bạn không thể bỏ lỡ những món ăn với hương vị đặc biệt chỉ ở Cô Tô mới có được.

Cô Tô có nhiều hải sản nổi tiếng mà du khách nên thưởng thức và mua làm quà biếu như mực khô, sá sùng, hải sâm, ốc móng tay, cầu gai … Đặc sản nổi tiếng nhất của Cô Tô phải kể đến là sứa. Sứa Cô Tô ăn giòn, mát, vị thanh không giống với các loại hải sản khác. Nếu có dịp đến Cô Tô vào mùa sứa, bạn đừng quên khám phá món ăn hấp dẫn này nhé.


Nộm sứa (Ảnh: sưu tầm)


Sá sùng (Ảnh: sưu tầm)


Cầu gai (Ảnh: sưu tầm)


Ốc móng tay (Ảnh: sưu tầm)

Cô Tô Quan Lạn đang và sẽ còn phát triển rất nhiều trong tương lai gần. Lựa chọn một trong hai hay thậm chí cả hai địa điểm này trong một chuyến đi là tùy vào điều kiện và thời gian của mỗi du khách. Nếu bạn thật sự đang tò mò về Cô Tô Quan Lạn thì có thể tham gia vào một số tour du lịch của PYS Travel:

Tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM