Gợi ý chi phí đi Cô Tô cho những "tín đồ" mê du lịch

21/03/2024

Cô Tô được xem là thiên đường du lịch biển đảo của vùng Đông Bắc Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm hòn đảo thiên đường trong hè này thì hãy để PYS Travel gợi ý chi phí đi Cô Tô giúp bạn nhé!

Cô Tô từ lâu đã nổi tiếng với bãi biển xanh, bờ cát trắng cùng phong cảnh tuyệt đẹp của những cánh rừng nguyên sinh, hồ nước và cuộc sống bình dị của người dân trên đảo. Thật đáng tiếc nếu không đến Cô Tô một lần trong đời.

1. Tại sao nên lựa chọn du lịch Cô Tô?

Đảo Cô Tô nằm về phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền 60 hải lý. Đây là một quần thể bao gồm 50 hòn đảo nhỏ với trung tâm là Đảo Cô Tô và Đảo Thanh Lân.


Trung tâm là Đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Biển Cô Tô được du khách bình chọn là sạch, đẹp với các bãi tắm nhỏ xinh, còn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có. Những cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng, ưu đãi cho vùng đảo này không chỉ có biển trong xanh mà còn có cả những rặng phi lao tươi tốt, các rạn san hô rực rỡ giấu mình dưới đáy đại dương. 


Cô Tô nổi tiếng với những bãi tắm xanh trong (Ảnh: sưu tầm)

Tham quan các địa điểm du lịch, đánh bắt cá và tham gia vào cuộc sống của người dân chất phác, nhiệt tình miền biển, tất cả những điều đó đã thôi thúc du khách đi du lịch Cô Tô để tận mắt chiêm ngưỡng. 

Cô Tô thuộc Vịnh Bắc Bộ Việt Nam nên mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa phân thành 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Thời điểm du lịch biển Cô Tô lý tưởng nhất luôn là mùa hè. Đây là thời gian mọi người có nhiều thời gian nghỉ ngơi và cũng là thời điểm để tránh nắng nóng.


Thời điểm du lịch biển Cô Tô lý tưởng nhất là mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

2. Chi phí đi Cô Tô bao gồm những gì?

Khi đi du lịch các đảo, đặc biệt với những đảo cách xa đất liền bạn nên chuẩn bị tiền mặt, bởi không phải đảo nào cũng có ATM và nếu có thì sẽ không có nhiều. Mang theo tiền mặt trong người sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc thanh toán.

Các chi phí đi Cô Tô mà chúng ta cần chuẩn bị sẽ bao gồm từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ và giải trí. Với bất cứ chuyến du lịch nào cũng vậy, việc chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng cả về sức khỏe, hành lý và chi phí là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

2.1. Chi phí di chuyển

Để tới đảo Cô Tô, du khách sẽ phải đi theo 2 chặng:

Chặng 1: Từ Hà Nội tới cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn)

Du khách từ miền Nam hoặc miền Trung sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội hoặc Hải Phòng, rồi tiếp tục di chuyển bằng đường bộ tới cảng Cái Rồng.

Nếu không tự lái ôtô hoặc xe máy từ Hà Nội, bạn có thể đi xe limousine, xe khách đến Cửa Ông, Cẩm Phả tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát. Giá vé khoảng 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển gần 4 tiếng.


Di chuyển bằng xe khách tới cảng Cái Rồng (Ảnh: sưu tầm)

Xuất phát từ Hải Phòng, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút. Giá xe limousine khoảng 150.000 đồng/ lượt, xe khách khoảng 120.000 đồng/ lượt.

Chặng 2: Từ cảng Cái Rồng đi tàu ra đảo Cô Tô

Khi đã tới cản Cái Rồng, du khách sẽ tiếp tục di chuyển bằng tàu để đến đảo Cô Tô. Hiện có 3 loại tàu là tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Phần đông du khách sẽ lựa chọn đi tàu cao tốc và tàu gỗ.

Tàu cao tốc: Thời gian di chuyển hơn một tiếng, giá vé tham khảo 250.000 đồng/ lượt. Các hãng tàu gồm: Ka Long, Phúc Thịnh, Cô Tô 68, Tàu Cô Tô 01, Havaco, Nguyên Việt, Quang Minh, Mạnh Quang, Hải Vinh 89, Hoàng Quân. Giờ xuất phát từ 6h đến 17h30.


Di chuyển ra đảo Cô Tô bằng tàu cao tốc (Ảnh: sưu tầm)

Tàu gỗ: Thời gian di chuyển gần ba tiếng, giá vé tham khảo 95.000 đồng/ lượt. Giờ xuất phát từ 7h.


Di chuyển ra đảo Cô Tô bằng tàu gỗ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, chi phí di chuyển còn bao gồm cả chi phí đi lại trên đảo. Khách tham quan đảo có thể di chuyển bằng xe điện, xe máy, xe đạp (thuê tại các khách sạn và nhà nghỉ) hoặc xe ôm, taxi.

Giá tham khảo: xe điện 7 chỗ trọn gói 1.200.000 đồng/ ngày; xe máy 200.000 đồng/ ngày chưa gồm xăng; xe đạp 30.000 - 50.000 đồng/ giờ.


Thuê xe điện tại Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Chi phí nghỉ ngơi

Chí phí thứ hai nằm trong danh sách các chi phí đi Cô Tô phải kể đến là chi phí lưu trú, nghỉ ngơi trên đảo.

Với các khách du lịch theo tour do các công ty du lịch tổ chức thì chi phí nơi ở sẽ bao gồm trong cả combo. Nhưng với khách du lịch đảo Cô Tô tự túc thì bạn sẽ phải tự tìm phòng và đặt chỗ.

Tùy vào túi tiền mà du khách có thể lựa chọn khách sạn, homestay hay nhà nghỉ bình dân.

Các khách sạn phân bổ nhiều nhất ở khu vực thị trấn Cô Tô, còn lại nằm rải rác ở các khu vực bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy, bãi đá Móng Rồng, cầu cảng hay trong trung tâm xã Đồng Tiến. Khách sạn ở Cô Tô cũng không quá đắt, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn như Golden Cô Tô, khách sạn Hoàng Trung, khách sạn Green Cô Tô. Giá phòng khách sạn thường dao động từ 600.000 – 800.000 đồng/ đêm  và cũng có phụ thu vào những ngày lễ và cuối tuần.


Thuê khách sạn tại Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra du khách còn có thể lựa chọn hình thức thuê homestay. Đây là hình thức lựa chọn của những bạn trẻ hoặc các bạn sinh viên ưu tiên chi phí rẻ và tiết kiện với mức giá thường dao động khoảng từ 400.000 – 500.000 đồng/ đêm.


Thuê homestay tại Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc bạn có thể lựa chọn một số những nhà nghỉ bình dân tại khu vực đảo Cô Tô với mức phí chỉ dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/ đêm.


Nhà nghỉ bình dân tại Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Chi phí tham quan, vui chơi

Cô Tô nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp, rải rác khắp nơi.

Vàn Chảy được du khách bình chọn là một trong những bãi tắm đẹp và rộng lớn nhất trên bản đồ đảo Cô Tô, nước biển trong xanh thấy đáy, núi non trùng điệp, cây cối tốt tươi và không khí trong lành, dễ chịu. 


Bãi tắm Vàn Chảy (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Tình Yêu nổi tiếng thu hút du khách bởi đường bờ biển dài gần 15km với hàng phi lao rì rào trong gió biền, bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh như ngọc.


Bãi tắm Tình Yêu (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Hồng Vàn mang nét đẹp riêng, nhẹ nhàng, có chút hoang sơ và rất đỗi bình yên, xung quanh là những công trình kiến trúc bằng gỗ độc đáo.


Bãi Hồng Vàn (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Vụng Tiên với vẻ đẹp nên thơ trữ tình, giúp du khách được thả mình tận hưởng hương vị biển cả mộc mạc giữa không gian bình yên.


Bãi tắm Vụng Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Hoạt động tắm biển là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm các trò chơi và dịch vụ ở đảo Cô Tô thì có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Bạn có thể thử chơi trò dù lượn với  giá 700.000 đồng/2 người/1 lượt.


Chơi dù lượn trên biển (Ảnh: sưu tầm)

Chơi lướt thuyền chuối với giá 600.000 đồng/1 lượt/5 người.

Cô Tô Park là điểm chơi mới tinh bên bãi biển Hồng Vàn, giá vé 250.000 đồng/người trọn gói, không hạn chế thời gian. Có đủ các trò chơi từ cầu trượt, xích đu, leo núi, chinh phục núi băng, vượt chướng ngại vật đến chèo thuyền Kayak.


Cô Tô Park (Ảnh: sưu tầm)

Đi xe đạp quanh đạo hay “đổ đèo” Cô Tô bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, ở Cô Tô còn có những địa điểm du lịch nổi tiếng như đường Tình Yêu, ngọn Hải Đăng, rừng chõi nguyên sinh… thu hút rất nhiều du khách tới chụp ảnh, check-in. Chi phí tham quan tại những địa điểm này hoàn toàn miễn phí.

2.5. Chi phí ăn uống

Chi phí du lịch Cô Tô không thể không nhắc tới ăn uống. Theo đánh giá của nhiều du khách, chi phí cho việc ăn uống trên đảo Cô Tô không quá đắt đỏ. Những bữa ăn sáng bạn có thể lựa chọn các món ăn như bánh cuốn, bún hải sản… với giá dao động từ 25.000 – 30.000 đồng/ suất.


Bánh cuốn (Ảnh: sưu tầm)

Ăn trưa  bạn có thể lựa chọn cơm suất. Nếu đi đông người, bạn có thể vào các nhà hàng để lựa chọn đa dạng các món ăn hơn. Giá trung bình được tính cho một nhóm đông người dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/ người.


Ăn trưa tại nhà hàng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra đến với đảo Cô Tô nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn hải sản nhé! Với chi phí có đắt hơn một chút những bù lại bạn lại được ăn đồ nướng thơm ngon ngay tại bãi biển, cảm nhận được vị ngọt của thịt  hải sản.

Đứng đầu trong danh sách những đặc sản Cô Tô nổi tiếng phải kể đến hải sâm, sá sùng, ốc móng tay, mực, bề bề, sứa, … Chi phí du lịch Cô Tô cho những bữa ăn hải sản thông thường giá từ khoảng 300.000 – 400.000 đồng/ người.


Các món hải sản không thể bỏ lỡ tại Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

2.6. Chi phí mua quà cho người thân

Du lịch Cô Tô cũng giống như bất kỳ nơi nào khác, thật thiếu sót nếu không lựa chọn các món đặc sản mang về làm quà tặng người thân, bạn bè. Nếu biết cách tìm mua những món vừa ngon, vừa rẻ thì chi phí đi Cô Tô của bạn sẽ thêm phần tiết kiệm.

Một số hải sản gợi ý cho bạn như: ốc móng tay giàu canxi và các loại khoáng chất với giá khoảng 120.000đ - 150.000đ/kg; cầu gai giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe với giá khoảng 450.000đ/kg; sứa biển nổi tiếng giòn ngon, mát và có mùi vị đặc trưng với giá dao động khoảng 90.000đ/kg; mực khô khoảng 900.000đ/kg và mực một nắng khoảng 450.000đ/kg.


Đa dạng các loại hải sản (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh các loại hải sản, bạn cũng có thể lựa chọn rất nhiều món đồ lưu niệm ý nghĩa vùng biển Cô Tô để tặng người thân và bạn bè. Đồ lưu niệm Cô Tô đều do người dân nơi đây tự làm từ vỏ sò, ốc biển như móc chìa khóa, chuông gió, lọ cát biển... Giá các món đồ lưu niệm khá rẻ, chỉ từ 30.000đ.

 


Các món đồ lưu niệm (Ảnh: sưu tầm)

3. Một số tips để tiết kiệm chi phí du lịch Cô Tô

Để chi phí đi Cô Tô của bạn tiết kiệm hơn, hãy tham khảo một số tips dưới đây của PYS Travel nhé!

Cô Tô là một khu vực đảo và thường rất đông khách vào dịp cuối tuần cũng như những dịp lễ. Chính vì vậy, nếu bạn muốn đặt các dịch vụ phòng ở tại khu vực này, bạn có thể lựa chọn đặt phòng trên các trang thương mại điện tử và sử dụng mã giảm giá để có được mức giá ưu đãi hơn. Đặc biệt, vào những dịp lễ lớn như 30/4 bạn nên đặt trước khoảng từ 3 – 4 tuần để tránh trường hợp hết phòng nhé!

Lựa chọn những chiếc tàu gỗ để đi ra đảo cũng là một trong những cách giúp cho chi phí du lịch Cô Tô tiết kiệm hơn. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn so với tàu cao tốc.

Du lịch biển chắc chắn bạn luôn muốn mua quà là những món đồ hải sản để tặng cho bạn bè và người thân. Bạn nên lựa chọn cũng như tham khảo trước một số những địa chỉ mua hàng tin cậy và hỏi kỹ giá trước khi mua những sản phẩm này để không bị hớ.

Để tránh trường hợp như mưa lớn bạn sẽ bị kẹt ngoài đảo và không về được đất liền sẽ dẫn đến mất thêm một phần chi phí nữa, bạn nên xem kỹ  dựa báo thời tiết trước khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch của mình.

Ngoài ra, bạn hãy rủ thêm nhiều bạn bè, người thân trong chuyến đi Cô Tô của mình. Càng đông người thì những chi phí như nghỉ ngơi, đi lại, ăn uống cũng sẽ rẻ hơn. Không những vậy bạn còn có được những khoảnh khắc vui vẻ nhất bên cạnh người thân yêu của mình.

Hy vọng những thông tin về chi phí đi Cô Tô mà PYS Travel chia sẻ sẽ giúp quý khách có một hành trình khám phá Cô Tô hoàn hảo nhất. Quý khách cũng có thể tham khảo tour du lịch Cô Tô với chi phí vô cùng ưu đãi chỉ có ở PYS Travel:

Một số tour du lịch Cô Tô hiện có ở PYS Travel:

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM