Nắm trọn kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm 2024

30/03/2024

Cát Bà là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút được đông đảo du khách tìm về để nghỉ dưỡng và ngắm cảnh. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm của PYS Travel sẽ đưa bạn khám phá được hết những địa điểm du lịch đẹp cũng như thưởng thức các món ăn ngon tại Cát Bà.

1. Giới thiệu Cát Bà

Quần đảo Cát Bà là tập hợp các đảo đá vôi nhưng những thảm thực vật lại quanh năm tươi tốt. Trong đó, đảo Cát Bà là địa điểm thu hút khách du lịch nhất và được biết đến là “hòn đảo ngọc” ở miền Bắc Việt Nam. Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (Hải Phòng), nằm ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km và cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 25 km.


Đảo Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu bảo tồn Sinh quyển Thế giới với khu vực cốt lõi là Vườn Quốc gia Cát Bà. Cát Bà sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và thơ mộng với nhiều bãi biển trong xanh, những làng chài nổi, khu rừng nguyên sinh vườn Quốc gia Cát Bà, những dãy núi đá vôi, những hang động nhũ thạch do bàn tay thiên nhiên tạo ra và những dấu tích lịch sử còn lưu lại từ thời vượn cổ cho đến các cuộc kháng chiến. Ngoài ra, như đã nói trên, du khách tới đây còn có thể tham gia vào các hoạt động như: chèo thuyền kayak, leo núi, nhảy nước,... và thưởng thức những món ăn ngon làm từ hải sản.

2. Thời điểm thích hợp du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Mỗi mùa, mỗi tháng, Cát Bà đều có những nét đặc sắc riêng, nhưng thời điểm thích hợp nhất để đến Cát Bà vẫn là vào mùa hè.

Màu xuân và mùa đông ở Cát Bà đều rất đẹp. Mùa xuân có những đợt mưa phùn nhẹ, còn mùa đông lại hanh khô. Tuy nhiên khí hậu và nước biển đều rất lạnh nên phù hợp để du lịch khám phá hơn nghỉ dưỡng.


Thời tiết mát mẻ ở Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè là mùa “cao điểm” du lịch ở Cát Bà, khi mọi người đều đổ về đây để nghỉ mát và tránh cái nóng của mùa hè. Tuy nhiên, cũng vì độ “hot” của nó mà vào những dịp lễ, cuối tuần lại khá đông đúc khách du lịch.


Mùa du lịch Cát Bà đón một lượng du khách lớn (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu ở Cát Bà có khí hậu mát mẻ, không quá lạnh như mùa đông và cũng không quá đông người như mùa hè. Cũng vì thế mà bạn có thể chiêm ngưỡng thảm thực vật cực kỳ xanh tốt, tươi mới. Tuy nhiên, nếu bạn du lịch vào mùa thu thì cần theo dõi thời tiết trước bởi có thể sẽ có những cơn bão đến khiến hành trình của bạn không được trọn vẹn.

3. Cách di chuyển đến Cát Bà

Xe máy

Nếu bạn là kẻ “du lịch bụi” thì xe máy là phương tiện di chuyển tối ưu. Bạn tự túc trong di chuyển sẽ có thể tự do dừng lại thưởng thức cảnh đẹp và chụp hình bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy ấn tượng trên đường đi.


Du lịch Cát Bà bằng xa máy được giới trẻ ưu thích (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ di chuyển đến bến phà Gót và tận hưởng cảm giác đi trên phà rất thú vị để đến với đảo Cát Bà.

Xe khách

Nếu đi xe khách, một vé từ Hà Nội đến bến Phà Gót khoảng 150.000 đồng, rồi sang đảo bằng phà với 12.000 đồng một người. Ngoài ra, du khách có thể chọn các hãng xe tới thẳng trung tâm đảo, với giá 250.000 đồng một người.

Cáp treo

Cáp treo Cát Hải – Phù Long giúp tiết kiệm thời gian sang đảo, chỉ 10 phút, thay vì 20 - 30 phút đi phà. Qua cầu Tân Vũ về hướng Phà Gót, du khách vào ga cáp treo Cát Hải theo bảng chỉ dẫn bên đường.


Du khách có thể trải nghiệm di chuyển ra Cát Bà bằng cáp treo (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé cáp treo khứ hồi là 200.000 đồng một người.

4. Lưu trú ở đâu khi đến du lịch 3 ngày 2 đêm ở Cát Bà

Tại Cát Bà có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn hay homestay từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau cho du khách lựa chọn. Giá trung bình khi lưu trú qua đêm tại Cát Bà dao động từ 500.000 đồng đến 2.000.000 VNĐ/đêm.

Những khách sạn sang trọng, 4 đến 5 sao như Flamingo Cat Ba Beach Resort, Nam Cat Island Resort CatbaBay,... giá trung bình từ 1.500.000 đến 2.000.000 VNĐ/đêm. Những khách sạn này với không gia phòng nghỉ sang trọng, hiện đại có view tầm nhìn hướng ra biển Cát Bà.


Căn phòng sang trọng với view nhìn thẳng ra Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí về khoản lưu trú ở Cát Bà có thể lựa chọn những khách sạn 3 sao hoặc những homestay với giá cả phải chăng hơn như khách sạn Làng Chài, Lepont Bungalow... giá khoảng 300.000 - 700.000 VNĐ/đêm.


Phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi (Ảnh: sưu tầm)

Nghỉ đêm trên du thuyền giữa vịnh Lan Hạ cũng là một lựa chọn khác biệt và mới lạ, với mức giá khoảng 3.000.000 đến 6.000.000 VNĐ/người/đêm.


Qua đêm trên du thuyền (Ảnh: sưu tầm)

5. Những địa điểm tham quan Cát Bà 3 ngày 2 đêm

5.1 Vịnh Lan Hạ

là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên, tất cả các hòn đảo lớn nhỏ ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật.


Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: hòn Guốc (giống như cái guốc). hòn Dơi (giống như con dơi)…Những hang động thạch nhũ, những nét chấm phá đặc trưng

Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè sắp tới.

5.2 Làng chài Cái Bèo

bạn có thể ngắm nhìn bức tranh lao động đặc sắc của những người dân làng chài, cũng như tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt, cách đánh bắt hải sản của họ nữa đó.


Trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài (Ảnh: sưu tầm)

Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon được chế biến từ cá, tu hài, tôm trên các nhà hàng nổi do chính bàn tay người dân làng chài đánh bắt hay nuôi trồng.

Địa chỉ: Làng chài Cái Bèo, thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam.

5.3 Đảo Khỉ

Đảo Khỉ có 2 bãi tắm dạng vòng cung đó là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2, đều là những bãi tắm lý tưởng cho du khách. Và tại đây, có khoảng vài chục chú khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho.


Tắm biển và vui chơi cùng lũ khỉ tại đảo Khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: xuất phát từ Làng chài Cái Bèo, thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam.

5.4 Hang Trung Trang, vườn Quốc gia Cát Bà

Hang Trung Trang và vườn Quốc gia Cát Bà chỉ cách nhau khoảng 1km, cũng là hai địa điểm nổi tiếng và thu hút khách du lịch đến khám phá.

Hang Trung Trang là hang động lớn nhất tại Cát Bà. Bên trong hang Trung Trang là vô vàn khối nhũ đá lấp lánh, với nhiều hình dáng thú vị.


Hang Trung Trang (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, bạn còn có thể khám phá những vết tích của người Việt cổ đã từng sinh sống ở đây, cũng như hệ sinh thái động, thực vật đa dạng.

vườn Quốc gia Cát Bà là một khu rừng nguyên sinh, đồng thời là một trong những khu vườn quốc gia lớn nhất đất nước.


Tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vườn Quốc Gia (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây hội tụ nhiều hệ sinh thái khác nhau như: rừng ngập mặn, rừng trên núi đá vôi, rừng biển với các rạn san hô,... và hệ động, thực vật ở đây là vô số kể.

Địa chỉ: Trân Châu, Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam.

5.5 Hang Quân Y

Bao gồm 3 tầng: Tầng 1 là khu vực chính gồm nhiều phòng chức năng; tầng 2 là khu vực chiếu phim và kiểm tra thể lực; và tầng 3 là sảnh đón tiếp, phòng gác và phòng sĩ quan.


Hang Quân Y (Ảnh: sưu tầm)

Đến với hang Quân Y, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về địa danh lịch sử Việt Nam thời chống đế quốc Mỹ - bệnh viện dã chiến.

Địa chỉ: Trân Châu, Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam.

6. Ăn gì ngon ở Cát Bà?

6.1 Ghẹ xanh hấp

Tới Cát Bà bạn nhất định phải thử món ghẹ xanh hấp một lần. Ghẹ xanh Cát Bà được đánh bắt tự nhiên hoặc được nuôi trong các đầm nước lợ.


Ghẹ xanh hấp (Ảnh: sưu tầm)

Những con ghẹ tươi ngon, chắc thịt  được chế biến theo cách của người dân làng chài nên vẫn giữ được độ ngọt vừa đủ. Một đĩa ghẹ xanh hấp sẽ làm cho con tim bạn phải thổn thức đó nhé. 

6.2 Sam biển

Biển Cát Bà Hải Phòng có khá nhiều sam biển. Sam được chế biến thành các món ăn thơm ngon bổ dưỡng, mang đặc trưng của biển cả như: gỏi sam biển, sam biển nướng, sam biển chua ngọt, trứng sam nướng…


Sam biển (Ảnh: sưu tầm)

6.3 Tu hài 

Tu hài còn có tên gọi khác là ốc vòi voi. Đây là loại hải sản rất giàu dinh dưỡng. Tu hài sống ở nhiều vùng biển khác nhau nhưng thơm ngon nhất là những con tu hài ở Cát Bà.


Tu hài (Ảnh: sưu tầm)

Loài hải sản này có thể chế biến thành nhiều món ăn như: gỏi tu hài, cháo tu hài, tu hài nướng mỡ hành…

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm nhanh như một cơn gió, vì có rất nhiều địa điểm vui chơi, những món ăn ngon và những bãi biển ấn tượng tại nơi đây. Vậy nên,ngại gì mà bạn không sắp xếp công việc lại một chút để cùng hội bạn thân hoặc gia đình đến đảo Cát Bà, hòa mình với thiên nhiên. Hy vọng, với những chia sẻ trên khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm của PYS Travel có thể giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình suôn sẻ, hoàn hảo nhất.

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM